การต่อสู้ในสมรภูมิไขมันของครูใหญ่ (สนามที่ 1 สัมมนาที่หนองคาย)

วันแรก เส้นทางสู่สนามรบ

เฮ้อ เหนื่อยจ้ะ เดินทางกลับมาแล้วนะคะ ไปอยู่หนองคายมา 1 สัปดาห์น้อง ๆ เอ้ย พี่ปลาต้องต่อสู้อย่างหนักค่ะ เปรียบตัวเองเหมือนนักรบที่ได้ผ่านการฝึกฝนอย่างหนักแบบทหารจีไอ ผ่านสงครามไขมันมาเกือบปี การไปสัมมนาที่หนองคายครั้งนี้ เหมือนกับว่าพี่ปลาได้เข้าสู่ช่วงการต่อสู้กับสงครามที่ต้องใช้ความอดทน และร่างกายที่แข็งแกร่งต่อเจ้าพวกไขมันที่จ้องจะซุ่มโจมตีตลอดเวลา ถ้าเราเผลอพลาดพลั้งค่ะ เหนื่อยมาก ๆ ไม่ต้องอดสักมื้อค่ะ แต่ต้องทน(กับสิ่งยั่วยวนและยั่วเย้าของอาหารต่าง ๆ นานา) มาดูกันนะคะว่าพี่ปลาเจอด่านอะไรมาบ้าง
วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. 52 เส้นทางสู่สนามรบ
เช้า เริ่มด้วยไส้กรอฟุตลองสไปซี่ 1 อันพร้อมผักและซอสเต็มที่ (ปกติไม่ใส่ค่ะแต่วันนี้อยากใส่)
ตามด้วยโยเกิร์ตดีท็อกซ์มะนาวผสมน้ำผึ้งของเมจิมิราเคิล 1 ถ้วย (ดูเหมือนจะไม่เยอะแต่เดี๋ยวดูค่ะ)

อาหารว่างเช้า
ซึ่งไม่ว่างค่ะมีผลไม้เป็นเซ็ตเลย คือ ลองกอง มังคุด ถั่วแระต้ม (อันนี้บอกจำนวนไม่ได้เพราะเยอะค่ะ ประมาณอย่างละเป็น 10 ลูก เพลิน ๆ และให้ตายซีคะ เวลานั่งรถไกล ๆ เนี่ยทำไมมันหิวจัง คงเป็นเพราะดื่มน้ำน้อยเพราะกลัวปัญหาเรื่องการเข้าห้องน้ำ ทำให้หิวบ่อย และเพราะการกระแทกกระเทือนของรถ พอเพื่อนทานก็อยากทาน (แบบว่าใจน่ะอยากทานอยู่แล้ว เตรียมใจมาแล้วล่ะว่างานนี้จะทานแบบปกติไปเลยหรือเกินปกติด้วยซ้ำ)
ยังไม่จบมื้อเช้าค่ะเพื่อน ๆ คนอื่นหิวค่ะเลยแวะทานอาหารเช้าอีกประมาณ 10.30 น. แถว ๆ สระแก้ว ก็ได้เล่นเกาเหลาปลาเย็นตาโฟไปอีก 1 ชามโตพิเศษ มีแอบจกข้าวสวยอีก 2 คำในถ้วยเพื่อน
จากนั้นพอขึ้นรถไปได้สักพัก ก็ทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติไขมัน 0 % ไปอีก 1 ถ้วย แล้วก็นอนบ้างหลับบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง แต่น้อง ๆ จ๋า รู้ไหมว่า พี่ปลายังรู้สึกหิวอยู่เลย ไม่รู้ว่าไอ้ที่ทานไปทำไมมันย่อยเร็วนักทั้ง ๆ ที่นั่งรถเฉย ๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย

กลางวัน ไปแวะร้านอาหารอีสานชื่อร้าน ไก่ย่างแม่ผ่องศรี แถว ๆ บ้านไผ่ ขอบแก่นค่ะ เวลาราว ๆ 13.00 น. ก็มีอาหารให้ทานเยอะค่ะ เพราะหิวกันล่ะ ก็เริ่มด้วย ไก่ย่างแบบแห้ง ๆ ของทางอีสาน (อันนี้เป้าหมายพี่ปลาค่ะ เย้ โปรตีนมาแล้วจะได้อิ่ม ๆ ) ไส้กรอกอีสานพร้อมถั่วลิสงและขิงซอยเป็นเครื่องเคียง ส้มตำไทย ส้มตำปลาร้า ผักสดที่ขาดไม่ได้
ว่างบ่าย ทานระหว่างนั่งรถ ก็เป็นพวกลองกอง มังคุดค่ะ

เย็น
ไปถึงหนองคายเข้าพักที่ พรรณทวีรีสอร์ท ก็พบกับพวกพี่ ๆ ที่มาต้อนรับและเข้าอบรมด้วยกันแบบว่าไม่เจอกันนานก็ออกมานั่งที่ร้านอาหารที่รีสอร์ท แบบว่าก็ดึกแล้วล่ะ เริ่มหิว พี่เค้าสั่งอาหารมาให้ทานระหว่างรอเพื่อน ๆ ที่มาไม่ถึง ระรอกแรกก็มี ปลาน้ำจืดต้มยำ ไก่ทอดตะไคร้ ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ อันนี้ทานเล่น ๆ ค่ะ พอมากันครบก็พาไปร้านข้าวต้มมีชื่อในหนองคายค่ะ ชื่อร้าน ข้าวต้มดีดี ขอบอกว่าอาหารเค้าอร่อยค่ะ พี่ปลาน่ะทานแบบไม่เหมือนคนที่ควบคุมน้ำหนักเลยนะคะ มีดังนี้ ยำไส้ตัน ผัดหนำเลี๊ยบ ผัดกุ๋ยช่ายขาว ผัดดอกขจร ต้มยำน้ำข้นปลารวมมิตรทะเล ข้าวต้ม ½ ถ้วย ทานแบบท้องแทบแตกค่ะ (เฮ้อ สงครามระหว่างการเดินทางของพี่ปลาหนักหนากว่าที่คิดค่ะ และก็ไม่ได้คิดจะยับยั้งชั่งใจอะไรมากเลยนะคะ หรือเพราะมั่นใจในฝีมือตัวเองมากไประมั่ง)
กว่าจะเสร็จสิ้นมื้อนั้นก็ดึกค่ะ กลับมาถึงที่พักนั่งท้องอืดท้องปลิ้นกันไป พี่ปลาพักกับเพื่อน ๆ ในห้องอีก 2 คนค่ะ รวมเป็น 3 คน แหม ๆ คนอื่นพอกลับมาเค้าก็อาบน้ำ ขับถ่ายเรียบร้อย แต่พี่ปลานี่ซี ไอ้ที่ทานมาทั้งหมดทั้งมวล ไม่ยอมนำพาค่ะ ก็เลยต้องนอนหลับไปทั้ง ๆ ที่มีขยะทั้งหมดทั้งมวลเต็มท้องอยู่อย่างนั้นจ้ะ อืด อึดอัดมาก ๆ น้อง ๆ เป็นไหมคะเวลาเดินทางไกล ๆ น่ะ
สรุปว่า การเดินทางเข้าสนามรบครั้งนี้ ถูกซุ่มโจมตีตลอดทางค่ะ ถูกกระสุนถากเข้าที่ต้นขาและแขน พี่ปลาต้องทำแผลและพักรักษาตัวก่อน พรุ้งนี้เช้าออกรบต่อค่ะ

----------------------จบวันแรกต่อวัน 2 พรุ้งนี้ค่ะ--------------------------

Last Update : 3 สิงหาคม 2552 9:55:36 น. 21 comments

everytimes you
feeling so abset
need someone to understand and help you
go to GOD ask for help
he is waiting for you
to help you
as he does to me!q

โดย: da IP: 124.122.66.103 วันที่: 2 สิงหาคม 2552 เวลา:22:46:49 น.

พี่ปลาคะ น้องหนอนก็กลับมาจากลำน้ำเข็กแย๊วว

เพิ่งถึงมะกิ๊นี้เอง

มารายงานตัวก่อนเลย กินอยู่ในสูตรได้แค่มื้อเช้ากะกลางวันวันเสาร์ แค่นั้น หลังจากพอเย็นวันเสาร์หนอน
ก็หลุดกระจายเลยค่ะ กินปกติ แบบบางครั้งก็เกินปกติ
เหมือนกันทั้งๆ ที่หนอนยังลด น้ำหนักไม่ได้ถึงไหน

แต่ว่าตอนเดือนทางมันเหนื่อยมาก
อากาศก็ร้อนอบ เหงื่อออกเสียน้ำเป็นลิตร(เริ่มเว่ออ 55)
แบบว่าผมเผิมเปียกหมด แล้วไปล่องแก่งก็มันโคตรๆ

ถึงน้ำจะมีแต่หกสิบเปอเซน แต่ก็หนุกใช้ได้
หนอนกินกระจายอะ เด๊ยวอาทิตย์หน้าเอาใหม่แล้วค่ะคุณครู

มาเริ่มใหม่กันอีกที คุณครูให้อภัยน้องหนอนนะคะ
แบบว่า ติดลมล่างลมบนเพลินโคตรๆ
แต่งานนี้ไม่มีแอลกอฮอค่ะ

เวลาอยู่นอกบ้านแล้วมันคุมยากอย่างนี้นี่เอง
เฮ้อออออออออ

คิดถึงพี่ปลาที่สู้ดดดดดดดดด

ไปละ

จุ๊ฟๆ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 2 สิงหาคม 2552 เวลา:22:50:44 น.

หวัดดีค่ะ คุณปลา
แวะมาทักทายค่ะ. สะบายดีนะค่ะ..

ปล..กลับมาจากสนามรบ..บาดเจ็บมากไหมค่ะ..

โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 2 สิงหาคม 2552 เวลา:23:19:45 น.

โอเคค่ะพี่ปลา กิฟว่าน่าจะพอทำได้อยู่น้า 3 วันโปรตีน 3 วันโปรผัก กิฟจะพยายามหลีกเลี่ยง ผลไม้.... แต่ว่าจะถามนิดนึงอ่ะค่ะว่าถ้าจะกินถั่วได้ไหมคะ แบบอัลมอนด์ หรือถั่วต้มอ่ะค่ะ แล้วก็ลูกพรุน(เป็นตัวช่วยขับถ่าย) กินได้ไหมคะ?

ขอบคุณคุณครูมากๆค่าที่มาให้คำแนะนำ

โดย: ~*Sing Praise*~ วันที่: 2 สิงหาคม 2552 เวลา:23:39:40 น.

พี่ปลาคะ

น้องแอนผ่าน day 2 ไปได้ด้วยดีแล้วค่ะ

ดีใจน้ำตาแทบไหล

โดย: annjeeja วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:0:41:15 น.

พี่ปลาขา 2-3วันนี้ออยเป็นเหมือนพี่ปลาเลยค่ะ กินยังไงก็ไม่อิ่ม หรือเป็นเพราะโปรตีน+ผักหรือเปล่า ไม่เหมือนโปรตีนล้วนกินหนักหน่อยอยู่ได้นาน และไม่อยากอีก แต่โปร+ผัก กินได้1-2ชม.อยากอีกแล้ว และเหมือนไม่อิ่มด้วยหรือออยจะเป็นท้องมานแบบว่าหม่ำโปรตีนล้วนเยอะจนกระเพราะขยายไปแล้ว

โดย: jrom วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:5:49:55 น.

พี่ปลากลับมาแร้วววว
อ้อมยักษ์ขอฟ้องว่าบรรดานักเรียนทั้งหลายหลายหลุดกันกราจุย ที่เด็ดๆเรย ครูผู้ช่วง น้องออยกะน้องหมูอ้วน
พี่ปลาเตรียมเหลาไม้เรียวไว้เยอะๆเรย
ส่วนเด็กหญิงยูนศรี ไม่ต้องพูดถึง
ป่านนี้มันยังไม่เริ่มเรยพี่ปลา
รายนี้ต้องเชือดหนักๆนะคะ หุหุ

โดย: ใครหล่ะ...จะอยากขึ้นคาน วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:6:22:59 น.

มีแต่เมนูน่ากินทั้งนั้นเลยค่ะ พี่ปลา

โดย: Power Fat Girl วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:8:30:34 น.

สวัสดีค่ะพี่ปลา

น้องมาขอสารภาพบาปอิอิ โปร+ผัก 5 วันที่ผ่านมาหลุดหลุยกระจัดกระจายค่ะ เดี๋ยวช่วงโปรล้วนจะทำให้ดีนะค่ะ

โดย: under-star วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:8:36:24 น.

เป็นกำลังใจให้คะ สู้ๆๆค่ะ

โดย: Mooky Miracle Mom วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:8:42:11 น.

เป็นเหมือนกันค่ะพี่ปลา เวลาเดินทางไกล ไม่หิว แต่อยากทานค่ะ
วันนี้สันมาแก้ตัวเป็นเพื่อนพี่ปลานะค่ะ
ขอถามพี่ปลาหน่อยค่ะ
ถ้าจะเปลี่ยนแผนเป็น 7/5 ได้มั้ยค่ะ
โปรตีนล้วน7/โปรตีน+ผัก 5 วัน ค่ะ

โดย: sansa วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:9:03:28 น.

ครูคะหมูอ้วนมาแจ้งผลให้ทราบคะ ว่าจะเริ่มโปรตีนล้วนพรุ่งนี้คะ วันนี้คาดว่าผักในตู้น่าจะเคลียหมดคะ ครั้งนี้ทำตามคำสอนครูคะวางแผนอาหารเมนูว่ามีอะไรบ้างใช้เนื้่อสัตว์ชนิดไหนบ้างเอามาปรุงยังไงอะคะครู เมื่อวานไปดูน้ำสำรองที่โกลเด้นเพลสมาคะมีเหมือนกันคะครูแต่มีแบบผสมน้ำตาลแก้วเท่าแก้วโยเกิร์ตคะ 20 บาท หมูอ้วนกินแ้ก้วเดียวไม่อิ่มคะ พรุ่งนี้โปรตีนล้วนนะคะครูขอเป็น 5/5 คะ

โดย: นักคอมฝึกหัด วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:9:08:15 น.

แวะมาบอกครูคะว่าเรื่องลูกสำรองขอบคุณครูมากคะ มะกี้หมูอ้วนวานให้แม่ซื้อฝากมาให้คะ ได้ ครึ่งกิโลเองคะ ของหมด แต่แม่บอกเยอะเหมือนกัน แล้วหมูจะไปศึกษาวิธีทำนะคะครู กินได้ตลอดทั้งวันหรือเปล่าคะครู มันไม่ทำให้อ้วนเหมือนข้าวโอ๊ดกับเม็ดแมงลักใช่หรือเปล่าคะ เย้ดีใจคะ แม่หาซื้อมาให้จนได้ พอดีแกอยู่ที่ กทม.คะ โทรไปแกจ่ายตลาดอยู่พอดี สบโอกาสคะ แม่ช่วยที เหลือแต่นั่งรอเม็ดสำรองจากแม่คะ

โดย: นักคอมฝึกหัด วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:9:15:59 น.

มาทักทายพี่ปลาค่ะ ^^

ถ้าออกเดินทางไปต่างจังหวัด ยังไงซะก็หนีเรื่องกินเยอะไม่พ้นเน๊อะ ตั้งใจจะกินน้อย ๆ แต่เอาเจริงก็อดใจไม่ไหวทุกที T^T

แต่พี่ปลาซะอย่าง สบม อยู่แล้ว อีกอย่างพี่ปลาก็ลดแบบถูกทางมาโดยตลอด พอกลับบ้านแล้ว ออกกำลังกายนิดหน่อยก็เข้าที่เหมือนเดิมแล้วค่ะ ^^

ส่วนนู๋...ไม่ได้ออกกำลังกาย...ไม่ได้ควบคุมอาหาร...ดื่มน้ำอัดลมอีกต่างหาก แถมบางวันมีมื้อดึกด้วย 5555 แต่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นนะคะ อยู่ที่ 55 - 56 เท่าเดิม ไว้เดี๋ยวให้มีอารมณ์อยากลดน้ำหนัก จะมาเขียนบลอคใหม่นะคะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะพี่ปลา

คิดถึงนะคะ จุ๊บ ๆ ^^

โดย: เหมียวสีส้มเองคร๊า ^^ IP: 124.120.216.112 วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:9:45:07 น.

พี่ปลายั่วหนูด้วยไส้กรอกอีสาน 555

หนูเห็นด้วยค่ะว่าพี่ทอยกะพี่ปิ๊คเป็นครูผู้ช่วยที่เยี่ยมยอดมากๆเลย พี่ปลานี่บริหารโรงเรียนยอดเยี่ยมจริงๆเลยค่ะ

ตอนนี้ดาวเลยกินผักได้เต็มที่่แล้ว (เท่าที่คนไม่ชอบกินผักจะทำได้) แต่จะพยายามกินเพิ่มค่ะ รำข้าวโอ๊ตนี่ดาวชอบมาก วันนี้กินไปสามช้อนโต๊ะแล้ว หวังใจว่ามันจะออกมาเร็วๆนี้ อิอิ

มารอดูว่าพี่ปลารบชนะค่า

โดย: Saruwatari Miwa~* วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:10:50:18 น.

รอเจอคุณครู เหมือนกัน ฝากเบอร์ไปแล้วนะค่ะ

โดย: puja (pawantee ) วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:11:45:34 น.

ดีใจจังพี่ปลากลับมาเเย้ว
พี่ปลาเเวะมาขอบคุณนะคะ เเล้วต้องปรับปรุงตรงไหนอีกคะ Pook ทานผิดหรือป่าว วันนี้

โดย: Sea Water วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:12:49:36 น.

สวัสดีค่ะ พี่ปลา
กลับมาแล้ว เย้ เย้ เย้
คิดถึงค่ะ
พักผ่อนเยอะๆ นะคะ
จะได้มีแรงตรวจการบ้านนักเรียนทั้งหลาย
เรื่อง อาหาร เบนซมีคุนผู้ช่วยอ่ะค่ะ
คุมเช้า คุมเยนนเรย ชอบๆๆ

โดย: kittypiggybent (Kittypiggybent ) วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:15:33:27 น.

หวัดดีค่าครูพี่ปลา..
ตอนนี้แมวขอลาพักการเรียนชั่วคราวค่ะ..คาดว่าเร็วๆ นี้จะกลับเข้าโหมดโปรตีนให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้เพื่อนร่วมรุ่นและร่วมน้ำหนักที่เลข 6> อย่างยูนศรีวันนี้ก้อเอาจริงขึ้นมาบ้างแล้ว ส่วนอ้อมยักษ์หายห่วงค่ะ หล่นต๋อมไปที่เลข 5 สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช้าไม่ได้ค่ะ..เดี๋ยวจะจบหลักสูตรไม่พร้อมเพื่อนๆ ..เศร้า!!

ปล.คิดถึงนะคะ..

โดย: DolphinRoll วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:17:38:34 น.

คุณครูปลา ขา ถ้ามีเวลา มาแวะดูเด็กนอกห้องบ้างน่ะค่ะ

พอดี หนูม่ะ ชอบกินไก่อ่ะเจ้า

อิอิ แต่หนับหนุน ให้ทำโทษยูนศรี ด้วยคน 555

โดย: ภี (ณ.แก้มป่อง ) วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:19:34:56 น.

สงสารยูนศรีอ่ะ โดนเพื่อนรุม ครูปลาจัดการด้วยนะคะ เด็กๆ แกล้งกันไม่ดีเลยค่ะ 555

อ่านเรื่องไปสัมนาของพี่ปลาแล้วอิ่มตามเลยจริงๆ ค่ะ ทอยเคยทานเยอะแบบนี้มาตลอดเลยนะคะพี่ปลา ทานยังไงก็ไม่อิ่มจริงๆ ด้วย 555 แต่เดี๋ยวนี้เหมือนได้หัดให้หม่ำน้อยลง และเลือกอาหารได้ดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ เวลาไปไหนมาไหนก็เริ่มอาการดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน แต่ก็ยังเผลอไปทานนอกสูตรเหมือนกันค่ะ ยังดีว่าคุมปริมาณได้อยู่ กลับมาตั้งหลักได้ทันก่อนน้ำหนักจะขึ้นไปเกินจะรับไหวนะคะ อิอิ

เดี๋ยวพี่ปลาเข้าสูตรอีกทอยว่าลดอีกแน่นอนค่ะ สู้ๆ นะคะพี่ปลา ทอยเองก็จะพยายามให้ได้ถึงเป้าหมายแน่นอนค่ะ รักพี่สาวนะคะ คิดถึงมากมายเลยค่ะ

โดย: ToY (tiny ) วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:20:21:46 น.

peepa2009
จันทบุรี Thailand

คำพูดท่าน ว.วชิรเมธี (อ่านเจอมาแล้วชอบ เลยเอามาฝากค่ะ)

สูตรลับอารมณ์ดีตลอดทั้งวัน
1. อย่าเป็นนักจับผิด
2. อย่ามัวคิดริษยา
3. อย่าเสียเวลากับความหลัง
4. อย่าฟังเสียงบาปมิตร
5. อย่าเป็นศิษย์คิดล้างครู

คำเตือน

การลดน้ำหนักวิธีนี้ไม่ได้เป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ดีที่สุด หรือเหมาะกับคนทุกคน โปรดใช้สติปัญญาในการเลือกปฏิบัติ ตามสุขภาพของตัวเองเป็นหลัก และศึกษาข้อมูลให้แน่ใจก่อน

สิ่งที่ต้องตระหนักและปฎิบัติในการใช้วิธีการลดน้ำหนักแบบพี่ปลา

1. ต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่เป็นโรคประจำตัวหรือโรคร้ายแรงใด ๆ
2. ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตและตับหรือระบบการย่อยอาหารห้ามใช้วิธีการนี้เด็ดขาด
3. ต้องสามารถดื่มน้ำได้มากตามที่ร่างกายต้องการอย่างน้อย 3-4 ลิตรต่อวัน
4. ต้องออกกำลังกายได้อย่างน้อย 3 – 5 วัน
5. ต้องพร้อมที่จะทำตามคำแนะนำได้แบบไม่มีเงื่อนไข
6. ต้องมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งและมีความมุ่งมั่นอดทนอย่างแท้จริง
7. ตระหนักให้ได้ว่า เรากำลังทำสงครามกับไขมัน ไม่ใช่วิธีการลดแบบปกติทั่วไป
8. ต้องสามารถทำดีท็อกซ์โดยการสวนล้างลำไส้ใหญ่ด้วยกาแฟได้
9. ต้องปรึกษาและได้รับคำแนะนำจากเจ้าของประสบการณ์ก่อน
10.ถ้าเกิดปัญหาอะไรต้องหาสาเหตุทันทีและหยุดทำสงครามไปก่อน

อีเมล์และmsnพี่ปลา : p-homm@hotmail.com
[Add peepa2009's blog to your web]