8 แนวความคิดรีโนเวทที่อยู่อาศัยอย่างฉลาด

ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ เราทั้งหลายอะไรประหยัดได้ก็ควรประหยัดใช่ไหมคะ? 

ยิ่งหากมีโครงการสร้างบ้านหรือ รีโนเวทบ้านในฝันของเรานั้นคงต้องเตรียมเงินไว้ประมาณหนึ่งเลยก็ว่าได้  เราจึงรวบรวมทิปส์ วิธีคิด กลยุทธ์ในการลดค่าใช้จ่ายมาฝากกัน  โดยเราจะควบคุมค่าใช้จ่ายกันอย่างมีคุณภาพ ไม่ใช่การตัดทุกอย่างจนผลลัพธ์คือได้บ้านที่ไม่มีมาตรฐาน แต่เราจะต้องพยายามหาวิธีทดแทนหรือหาทางประหยัดขึ้นเล็กๆ น้อยๆ 

วันนี้มีแนวทางในการรีโนเวทบ้านมาฝากกันค่ะ

 

8 สิ่งที่ควรทำเมื่อคิดจะ รีโนเวทบ้าน

1.จัดเก็บบ้านก่อนรีโนเวท

บางห้องในบ้านนั้นแค่เราจัดเก็บให้ดูเป็นระเบียบเลือกเฟอร์นิเจอร์มาช่วยในการจัดเก็บก็อาจจะดูแปลกตา เหมือนได้ห้องใหม่ก็ได้ผลเทียบเท่ากับการรีโนเวทบ้านเช่น ห้องน้ำ และ ห้องครัว เราอาจจะเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบซื้อชั้นวางของเก๋ๆ มาตกแต่ง ส่วนใดที่วางแล้วทำความสะอาดยากเราอาจจะปรับแต่งใหม่เปลี่ยนตำแหน่งการวางใหม่ก็จะได้ห้องน้ำและห้องครัวใหม่จ้า

 

2.เลือกเก็บวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่

เราสามารถประหยัดงบก้อนโตด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิล เราอาจจะลองเช็ควัสดุอุปกรณ์ในบ้าน เช่น ระบบไฟฟ้า ประตู หน้าตาง หรือไม้ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เราอาจจะนำมาดัดแปลงเสริมความคิดสร้างสรรค์ลงไปก็จะได้ของชิ้นใหม่ ตกแต่งบ้านแถมประหยัดงบ ก็ถือเป็นการรีโนทเวทบ้านแบบประหยัดอีกทางค่ะ

 

3.ปรึกษาผู้รับเหมาที่ชำนาญงาน

เราอาจจะต้องปรึกษาผู้รับเหมาที่มีความรู้เกี่ยวกับวัสดุ อาจจะใช้วัสดุมือสองที่คุณภาพดี ผู้รับเหมาด้านที่เกี่ยวข้องนี้จะให้คำแนะนำและแหล่งที่มีราคาถูกให้อีกด้วยค่ะ

 

4. เลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงาน

เราควรจะเลือกใช้อุปกรณ์ที่ช่วยในการประหยัดไฟฟ้าและให้แสงสว่างมากพอ เช่น ไฟเพดาน การออกแบบในการวางตำแหน่งการวางควรวางอย่างรอบคอบ และมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อเราจะได้ลดค่าแรงในการ เดินสายไฟและหุ้มฉนวน ประหยัดงบได้อีกด้วยค่ะ

 

5.ลงมือทำเองในบางส่วน

บางส่วนนั้นเราอาจจะต้องทำเองบ้านไม่จำเป็นต้องจ้างผู้รับเหมาเสมอไป เราสามารถจัดการเองได้ เช่นการตกแต่ง โคมไฟ ห้องเล็กๆ การจัดเก็บจัดเรียงให้เป็นระเบียบ การทาสีเล็กๆน้อย เราก็จะประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีกค่ะ

 

6.สร้างใหม่อาจประหยัดกว่ารีโนเวท

ในบางครั้งการรีโนเวทสิ่งปลูกสร้างบางอย่างนั้นถ้าเทียบกับการซื้อใหม่ กับซ่อมแซม บางครั้งการซื้อใหม่น่าจะถูกและประหยัดกว่าใช้ของเก่าอีกด้วย รวมถึงการแก้ปัญหา บำรุงรักษาน่าจะง่ายกว่า หรือแม้แต่การรื้อถอนอาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้


7.หลีกเลี่ยงการย้ายท่อ

ระบบน้ำภายในบ้านนั้นหากต้องการประหยัดงบแล้วละก็ ควรหลีกเลี่ยงไม่ย้ายบางส่วนหรือยุ่งกับมันคือทางเลือกที่ดี เพราะวงจรการออกแบบมาครบแล้วนั้น หากจะย้ายนั้นคงต้องรื้อกันยกใหญ่เลยทีเดยว แต่เราอาจจะเลือกทำบางจุด น่าจะคุ้มกว่าและสะดวกกว่า

 

8.คำนึงถึงขนาดมาตรฐาน

เราควรหลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาเฉพาะ หรือพรีเมี่ยม เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เราควรเลือกวัสดุที่มีมาตรฐานในขนาดและราคามาตรฐานด้วย เช่น ประตู หน้าต่าง เพราะนอกจากวัสดุแล้วรูปแบบเฉพาะนั้นอาจจะมีราคาที่เว่อร์มากและ

การหาอะไหล่หากมีการชำรุดหายากอีกก็ไม่ควรเลือกหรือนำมาใช้

 

8 สิ่งที่เราควรคำนึงในการคิดจะรีโนเวทบ้านหรือห้องคอนโด ต่างๆนั้น เรานำมาฝากกันตามด้านบนเลยค่ะและหากท่านใดสนใจอยากลองนำไปปรับใช้กับบ้านหรือทาวน์โฮมพระราม9 ที่อยู่นั้นก็ได้เช่นกันจ้า




Create Date : 22 พฤษภาคม 2563
Last Update : 22 พฤษภาคม 2563 18:34:34 น.
Counter : 362 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4775500
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤษภาคม 2563

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog