เนื้อเพลง+ความหมายของเพลง naLIE


Song : naLIE Feat.TACHAYA

Album : M E T A M O R P H I S M

Producer : Bookiezz

Arrange : Bookiezz

Music : Bookiezz

Lyrics : Bookiezz & TACHAYA

Vocal : Bookiezz & TACHAYA

Guitar : Bookiezz

Bass : Bookiezz

Synthesizer : Logic Pro X (Edited by Bookiezz)

Drum : EZDrummer2 (Edited by Gym Call Me Ambulance)

Mixed : Bookiezz

Mastering : Bookiezz

Illust : RAVEEOFTITANS

Video : PATDEVIL

Special Thanks : Hippotamus & คุณนายยุ้ย

Lyrics

เธอเข้ามาสร้างละครตบตา ความรักที่มันเกิดมา

สุดท้ายก็เป็นแค่สิ่งลวงตา ที่ฆ่าฉันตาย

ตายอย่างช้าๆ


ขอฉันขอวอนได้โปรดอย่าทรมานฉัน สัญญาผูกพันจะรักกันจนวันตาย

เมื่อตอนบทสุดท้าย คำเฉลยทำฉันแพ้พ่าย เสียดาย… ความรักที่ไม่มีค่า

เธอนั้นมีความสุขไหม ที่เข้ามาสร้างเยื่อใยแล้วตัดทิ้งไปไม่ใยดี

สายตาเธอ ที่จ้องมอง เหมือนดั่งว่าฉัน ช่างโง่งมงาย


เธอเข้ามาสร้างละครตบตา ความรักที่มันเกิดมา

สุดท้ายก็เป็นแค่สิ่งลวงตา ที่ฆ่าฉันตายอย่างช้าๆ

ฉันไม่อาจจะเชื่อใจ

จะสิ้นลมสุดท้าย ไปกับรักที่ไม่เคยมีอยู่จริง


เธอจำแลง แปลงกาย เป็นใครอีกคน

จนฉันลุ่มหลง จนฉันนั้นจมไปกับภาพลวงของเธอเหล่านั้น

ฉันนั้นเชื่อหมดใจว่าเธอน่ะคงไม่ทำร้ายกัน สุดท้ายแค่ฝันกลางวัน


เธอเข้ามาสร้างละครตบตา ความรักที่มันเกิดมา

สุดท้ายก็เป็นแค่สิ่งลวงตา ที่ฆ่าฉันตายอย่างช้าๆ

ฉันไม่อาจจะเชื่อใจ

จะสิ้นลมสุดท้าย ไปกับรักที่ไม่เคยมีอยู่


สักวาเสียใจเพราะคนรัก ถูกเธอหักหัวใจ ไม่แยแส

โอ้ที่รักใยเธอมาเปลี่ยนแปล หลอกให้รักหลอกให้แพ้และหลอกใช้

เหมือนมีดกรีดใจควักเหยียบติดพสุธา ไม่เหลือเยื่อใยที่เคยทำกันมา

โอ้แม่สีดา เธอไม่สนน้ำตา เธอคงอยากเห็น เวลาที่พี่ตาย


หักหลัง แทงซ้ำ แทงข้างหลัง เป็นร้อยๆ เป็นล้าน เป็นพันเป็นหมื่นเป็นแสนล้านๆ

โอ้ย พี่ทรมาน ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยผ่านมา

นงครานรักกันล้วนแล้วหลอกลวง ทำเป็นรักกัน ล้วนแล้วหลอกลวง

เคยห่วงเคยหวง รักไม่มีข้อแม้ สุดท้ายแท้จริงมันก็เพียงมายา


เธอเข้ามาสร้างละครตบตา ความรักที่มันเกิดมา

สุดท้ายก็เป็นแค่สิ่งลวงตาที่ฆ่าฉันตาย………..

ฉันทรมานเหลือเกิน

หากสิ้นลมครานี้ จะขอโชคชะตา หากฉันได้เกิดมาอีกครา


ขอได้เจอกับรักจริง

ความหมาย

เพลง naLIE เล่าถึงช่วงที่ นนทก ถูกนารายณ์ที่แปลงกายเป็นนางอัปสร มาหลอกให้หลงรัก

นนทก หลงรักและทำตามทุกอย่างที่นางอัปสรสั่ง ให้รำตามก็รำ จนถึงท่านาคาม้วนหาง

ที่เป็นท่าที่ใช้นิ้ว ชี้ลงที่ตรงขา นนทกก็รำตาม แต่ไม่ทันคิดว่าตัวเองมีนิ้วเพชรอยู่นิ้วเพชร

ชี้ไปที่ขาของนนทก ทำให้นนทกล้มลงจังหวะนั้นเองที่นารายณ์ได้เผยตัวจริงออกมา

และจัดการสังหารนนทกทิ้ง ไปพร้อมกับความรู้สึกรักของนนทก ที่สุดท้ายกลายเป็นสิ่งลวงตา





Create Date : 16 ธันวาคม 2561
Last Update : 16 ธันวาคม 2561 21:27:47 น.
Counter : 9982 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3421694
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2561

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31