อีกไม่กี่วัน ก็จะ ๔ เดือนแล้วสิ ที่เรามีกันและกัน
เจ้าตัวน้อย

นี่บันทึกจากแม่ของเจ้านะจ๊ะ

ไม่กี่วันเอง ก็ครบสี่เดือนแล้วนะ ที่เราใช้สายสะดือร่วมกัน
++ ไม่นานเลยนะ ...

++ อีกแค่ห้าเดือน .. หนูก็จะได้ออกมาดูโลกแล้ว


วันนี้ พ่อกับแม่ ไปในเมืองมา พ่อไปเล่นเกมส์กับเพื่อนๆ

++ส่วนแม่กับหนู เราก็ไปช๊อปเช่นเคย ..วันนี้แม่ได้ผ้าพันคอ กับเสื้อไหมพรม ให้คุณยายของพ่อหนูด้วย .. ของย่าหนู คงต้องเดือนหน้านะลูก เดือนนี้ตังค์หมดแล้ว

++ แม่ได้รองเท้าคู่ใหม่ สีดำ ใส่แล้วอุ่นดี
๐๐ พ่อห้ามแม่ ไม่ให้ใส่รองเท้าเปิดแล้ว .. แม่เลยสอยรองเท้าบู๊ทใหม่อีกคู่ซะเลย พ่อดีใจ ที่แม่ยอมเชื่อฟัง

๐๐ ที่ยอมฟังพ่อ ก็เพราะหนูไงคนดี ..แม่กลัวแม่ป่วย .. ปีที่แล้ว แม่ป่วยเกือบอาทิตย์ กินยาเป็นโหล ๆ (ใครเคยป่วยเรื่อง ร่างกายปรับอุณหภูมิ ไม่ได้ จะเข้าใจ ว่าทรมานมากๆ)

๐๐ แม่ป่วยไม่ได้ เพราะแม่มีหนู แม่กินยาอื่นๆ ไม่ได้มากนัก

๐๐๐ วันนี้ แม่อยากกินอาหารญี่ปุ่น พ่อพาไป ดูเมนูแล้ว มันไม่มีราเมง ที่แม่ชอบกินเลย มีแต่พวก ชูชิ ซาซิมิ ก็เลยต้องถอย พ่อบอกกับแม่ว่า ..รอคลอดฟนูก่อน แล้วค่อยมากิน ช่วงนี้ไม่ได้ มันอันตราย พ่อกับแม่ชอบกินอาหารญี่ปุ่น แต่ตอนนี้ พ่อบอกกับแม่ว่า ถ้าแม่กินจนอิ่มท้อง แต่ต้องมานอนกังวลเรื่องความปลอดภัยของหนู พ่อไม่ให้กินดีกว่า (อิอิ พ่อเค้าเป็นห่วง เราสองคนจ้า)


๐๐ ต่อจากนั้นก็พาไปดูหนัง สตาร์วอ ภาค การ์ตูน (แม่ว่าจะไปดูหนัง นิโคลัส เคจ ซะหน่อย ) เสร็จแล้วก็

๐๐ ก็เลยระเห็ดไปร้านอาหารเวียตนาม ถูกทักว่าเป็นเวียตนามอีกแล้ว .. แต่...อาหารอร่อยดี
๐๐ แล้วพ่อเจ้าก็อยากไปดูหนังอีกเรื่อง แม่เลยลากกลับบ้าน ..เอาไว้ดูอาทิตย์หน้า

๐๐ แม่กับพ่อ ช่วงนี้ ออกตะเวณกินข้าว ดูหนัง เกือบทุกวันหยุด ที่พ่อไม่ได้ทำงานเลย ... เพราะว่า

... ปีหน้า จะไม่มีโอกาสแบบนี้อีกแล้ว ...

ต้องเตรียมเงิน เตรียมแรง ไว้ดูแลหนูนะจ๊ะ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

วันนี้ แม่ได้รับจดหมาย จาก สำนักงานสุขภาพแห่งชาติ ให้กรอกเอกสร เกี่ยวกับการตั้งครรภ์ เพราะว่า เค้าจะได้ดูว่า .. ค่าใช้จ่าย ที่เค้าต้องช่วยเรา แต่ละเดือนนั้น จะมากน้อยเท่าไร ?

พรุ่งนี้ ต้องรีบกรอกเอกสาร แล้วส่งไปซะแล้ว

ปลายเดือนนี้ มีนัดหมอ .. ดูหนูน้อยของแม่ด้วยแหละ .. เป็นเด็กดีนะลูก

สรุป ...

๐๐๐ ก่อนตั้งท้อง แม่หนัก ๔๖ ถึง ๔๖,๕ พอท้องหนู วันนี้ ใกล้ครบสี่เดือนแล้ว ... แม่หนัก ๔๗,๗ ขึ้นประมาณหนึ่งกิโลได้ ในสามเดือนกว่าๆที่ผ่านมา อาทิตย์หน้า แม่จะพยายาม ทำให้ได้มากกว่านี้ สักหนึ่งกิโล

๐๐๐๐หิวๆๆๆนะลูก กินเยอะๆนะ จะได้แข็งแรง ๐๐๐




Create Date : 07 กันยายน 2551
Last Update : 7 กันยายน 2551 22:22:58 น.
Counter : 497 Pageviews.

1 comments
  
เพิ่งผ่านความรู้สึกแบบนี้มาไม่นานเลยค่ะ อ่านแล้วมีความสุขดีจัง ยินดีกับว่าที่คุณแม่ด้วยนะค่ะขอให้น้องน้อยในครรภ์และคุณแม่สุขภาพแข็งแรงค่ะ
โดย: kainarak วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:10:39:45 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

+- Au clAir de lA lune -+
Location :
  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2551

 
1
4
5
8
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
22
23
25
27
28
 
 
All Blog