mis à jour น้องตัง 2 สัปดาห์ : บล็อกนี้ แม่ยกให้ผมครับ
สวัสดีครับ

พี่ๆ น้องๆ ทั้งหลาย

ผมชื่อ น้องตัง อูโก ตริณภัทร เบอนัวต์ ครับ

ผมลืมตามาดูโลก เมื่อ เวลา 17h03 ตามเวลาในประเทศฝรั่งเศส
วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2009 ครับ (ตามที่หมอกำหนดไว้ คือวันที่ 12 มีนาคม ครับ) แต่ผมออกมาก่อน เพราะคิดถึงพ่อกับแม่ครับ

..

แม่ผม เจ็บท้องก่อนคลอดผม ตั้ง 41 ชั่วโมงเลยนะ เธออดทนสุดๆ เพราะได้กำลังใจที่ดีๆ จากพ่อของผม

แว็บแรกที่ผมออกมา .. ผมฉี่ใส่แม่ครับ ฉี่เยอะมกๆ แม่เปียกไปหมดเลย
..

น้ำหนักที่ผมแบกมา 2กิโล800 กรัมครับ
แม่ผมนะ ก่อนท้อง 46,5 kg ก่อนคลอด 61 กิโล ..
พอคลอดวันแรก น้ำหนักหายไป 5 kg
...

คาดว่า มากับผม กับรกน้อยๆ และน้ำคร่ำ

ที่เหลือค้างในตัวแม่ผม ก็แค่ เกือบ 10 !!!! กิโลเองครับ

ตัวใครตัวมัน ละกันทีนี้


...

ส่วนสูงของผม 48 เซ็นติเมตร ..


วันนี้ ผมมีอายุได้ 16 วันแล้วครับ

.................................................................................................


อาทิตย์แรก .. ผมเป็นทารกน้อยๆ

กิจวัตรหลัก คือ กิน นอน ขี้ ..

ผมเป็นเด็กดีนะ ไม่ค่อยงอแงนะ ..
ผมชอบนอนตอนกลางวัน .. ตื่นตอนกลางคืน

...

คืนแรก ของผมกับแม่ .. แม่ผมหลับเกือบถึงเช้า .. โดยที่ไม่รู้เลย ต้องเปลี่ยน ผ้าอ้อม ผม ..

สรุป อึสีดำๆ อึแรก ของผม แห้งเต็มก้น แทบเช็ดไม่ออกเลยทีเดียว ผมขี้เหนียวสุดๆ
น้ำหนักผมลดไป เหลือ สองพันหกร้อยกรัมหน่อยๆ เพราะแม่ลืมให้นม
...

คืนที่สอง แม่ผมเริ่มรู้ตัว .. เลยจัดารให้นมผม แล้วเปลี่ยนผ้าอ้อม .. แถมตอนเช้า ยังไปดูเจ้าหน้าที่ เค้าอาบน้ำให้ผมอีกแน่ะ

..


คืนที่สาม น้ำหนักผม เริ่มจะขึ้นแล้ว แม่ผม ให้นมอย่างเต็มที่เลย ..

ทั้งที่ตัวเองก็เจ็บมากมาย แต่แม่ก็ไม่ยอมแพ้ ..

...

ตอนนี้ั แม่กับผม มาอยู่ที่บ้าน ได้ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมแล้วครับ ..

แม่กับพ่อ ต้องปรับตัว มากมายเลย เพื่อต้อนรับ เจ้าตัวน้อย อย่างผม ..



...

ตอนนี้ ผมเป็นเด็กดี แข็งแรงนะครับ
..

เดี๋ยวแม่มาอัพเดท .. ตอนนี้ ผมเริ่มงอแงแล้ว ..

เป็นวัวตัวน้อย ของแม่ .. แม่ต้องให้นมแล้วสิ ..

Photobucket



Create Date : 14 มีนาคม 2552
Last Update : 17 มีนาคม 2552 2:11:38 น.
Counter : 485 Pageviews.

6 comments
  
บล็อกสวยมากเลยคะ
รักษ์โลก, 29มีนา, ภาวะโลกร้อน, ปิดไฟ, เด็ก
[widget.sanook.com - *More Feel*]
โดย: zodayenka วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:22:45:29 น.
  
น้องตังน่ารักจังเลย
ท่าทางจะคุยเก่งนะเนี่ย
อายุ 2 อาทิตย์แล้ว
เลี้ยงง่ายๆโตไวๆนะจ๊ะ
โดย: misspommy วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:23:43:50 น.
  
น่ารักสุดๆ
ทำปากเหมือนกำลังจะบอกว่าWow!!!!ในที่สุดเราก็ได้เจอกันแล้วนะ ขอให้คุณแม่หายเจ์บไวไวนะคะ
โดย: BabyBravo วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:6:45:53 น.
  
สู้ๆ เนาะ เบบี๋ตัวน้อยๆงอแงไม่กี่เดือนก็ นอนยาวแล้ว
โดย: Yui (dapumpkin ) วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:1:26:07 น.
  
ดีจ้า แอ๋ม แวะมาเยี่ยมนะ

จอยก็ยุ่งเหมือนกัน น้องเจฟเลี้ยงง่าย แต่มีลูกคนนึงก็ยุ่งไปหมด แค่เค้า กิน นอน อึ อาบน้ำ เปลี่ยนผ้าอ้อม แป๊บๆก็หมดวันแล้วเนอะ

รักษาสุขภาพนะจ้ะ
โดย: The Bride วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:16:23:46 น.
  
อะไรเนี๊ย.......ไม่ได้ติดตามอ่านแป๊บเดี๋ยวน้องตังออกมาให้คุณมาชื่นชมแล้ว ดีใจด้วยนะค่ะคุณแม่คนใหม่(ช้าไปมั้ยเนี๊ย)
โดย: my umbrella วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:17:56:39 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

+- Au clAir de lA lune -+
Location :
  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีนาคม 2552

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
18
20
22
23
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog