คำว่า " ครอบครัว " มันต้องใช้ความอดทน มากสักแค่ไหน นะ ?
เมื่อวานทะเลาะกับคุณแฟน จนทำให้ต่างคนต่างไม่สบายใจ นอนไม่หลับ

ตอนเช้า เราตื่นแต่หกโมง ความจริงเรียกได้ว่า ไม่ได้นอนมากกว่า

เพราะนอนคิดทั้งคืน ว่าจะเอายังไง

ที่แฟนเราพูด มันก็ถูกนะ เค้าว่า เราต้องการอะไร เค้าให้ได้ทุกอย่าง แต่เวลาเค้าต้องการให้เราทำอะไรเพื่อเค้าบ้าง เรากลับไม่ชอบทำให้

ยิ่งเค้าพูด มันทำให้เรากลับมาคิด มากขึ้น

คิดจนในที่สุด เราอยากจะจากลา

ในความรู้สึกเรา เค้าเป็นคนดีมากๆ เค้ารักเรามากๆ เค้าตามใจเราเกือบทุกอย่าง อ่อนโยน สม่ำเสมอ เป็นสามีที่ดี ให้เกียรติ ยกย่อง ทำบัตรเครดิตให้ใช้จ่ายตามสบาย ไม่เคยถามจู้จี้กวนใจ

เป็นคนดีที่สุด ที่เราเจอมา

เมื่อคิดได้ ... แล้วเปรียบเทียบกลับไป

เหมือนเราเอง เป็นคน ไม่มีดีอะไรเลย

ชอบถามจู้จี้กวนใจ เรื่องมาก ไม่เคยมีตังค์ซื้อของให้แฟนเลย บางทีก็ชอบขึ้นเสียง ด่าแฟน แถมยงขี้งอน ขี้ใจน้อย เจ้าน้ำตาอีก


ตอนเช้าเราเตรียมเสื้อผ้า พาสปอร์ต ของของใช้นิดหน่อย ใส่กระเป๋า กะว่าจะไปเที่ยวที่ไหนไกลๆ สักแห่ง

แล้วก็เลยไปกล่าวคำลา กับแฟน นึกว่า เค้าหลับอยู่

แล้วเค้าตื่นขึ้น แล้ว ถามว่า พูดคำว่าลา ทำไม ?
วันนี้ไปโรงเรียนไม่ใช่หรอ ? มาจะไปส่งที่ป้ายรถเมล์

เราเองบอกไม่เป็นไร เราจะปั่นจักรยานไปเอง

แต่เค้าจะไปส่ง แล้วถามเวลากลับ

เราเองไม่อยากโกหก เค้าก็ถามซ้ำๆ ว่าเรียนเสร็จกี่โมง??

เราเองก็บอกว่า ... เราไม่กลับมานะ คงอีกนาน


แค่นั้นแหละ คุณแฟนก็โกรธ
บอกเราว่า ...

ชีวิตเค้าไม่ใช่ของเล่น อย่าพูดแบบนี้ ถ้าเราไป แล้วกลับมา เห็นแค่ศพเค้า จะทำยังไง ?? แล้วเค้าก็ดึงเรามากอด

เราเองก็ร้องไห้

เค้าบอกเราว่า เราทำร้ายเค้าได้ทุกอย่าง แต่อย่างเดียว ที่ไม่ให้ทำ คือ ทิ้งเค้าไว้คนเดียว

เราเองมันก็พวก ปาก นิสัยไม่ดี เวลาเราทะเลาะกัน เราเองก็บอกเสมอ ว่าเราจะกลับบ้านเรา

เราเองก็รักแฟนเรามากเลยนะ แต่ทำไม เราเป็นคนนิสัย ไม่ดีไม่รู้ คิดถึงแต่ตัวเอง

มันอาจจะเป็นเพราะ ในชีวิต ไม่เคยมีใครเลย มีแต่ตัวเอง เหงาคนเดียว หิวก็หากินเอง อยากนอนก็หาที่นอนเอง ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่อีกแล้ว เหมือนคนอื่นเค้า

ตอนเช้า แฟนดึงเรามานอนกอด แล้วขับรถไปส่งที่โรงเรียน ตอนเกือบเก้าโมง

วันนี้มีสอบภาษาฝรั่งเศส การเขียน และการฟัง เราได้ ๖๔ เต็ม ๖๕ สูงสุดในบรรดาเพื่อนๆ ในห้องเรียน นี่ถ้าสอบพูด ก็จะได้ที่โหล่แน่ๆ

คุณแฟนมารับตอนเที่ยง แล้วไปห้างขายวัสดุก่อสร้าง ซื้อเครื่องพ่นสี แล้วก็ไปห้าง ลักแลร์ ซื้อน้ำส้ม ๔ ลิตร และหมู อีก ๔๐ กิโล ( เอามาแช่แข็งเก็บไว้ ) ช่วงนี้หมูราคาไม่แพง

จากนั้น ก็กลับมากินข้าวที่บ้าน เสร็จแล้วก็ไปนอน (เพราะร้องไห้ท้งคืน เหนื่อยมากๆ ) ก็เยหลับไป ในอ้อมกอดของคุณแฟน

ตื่นมาตอน ๕ โมงเย็น ด้วยน้ำเย็นๆ ที่คุณแฟนหอบจากก๊อกน้ำ ใส่มือ มาโปรยที่เรา จูบหนึ่งฟอด เราก็เลยต้องตื่น ..เพราะต้องไปทาสีที่บ้าน


วันนี้บอกครูที่โรงเรียนแล้ว ว่าคงไปเรียนไม่ได้ เพราะต้องทาสีที่บ้านช่วยแฟน

จะพยายาม ไม่นึกถึงแค่ตัวเอง ครอบครัว ... เราต้องรักษามันไว้ ให้ได้นานที่สุด


จะบอกคุณแฟนว่า .... เรารักคุณแฟนนะ รักมากๆ ให้เวลาเราหน่อย เราเคยตัวคนเดียว คิดถึงแต่ตัวเรา ..พอมาวันนี้ มีสองคน มันเลยต้องปรับตัวไปทีละหน่อย ทีละหน่อย นะ นะ

อย่าโกรธเรา อย่าเพิ่งเบื่อเรา นะ สัญญากันแล้วนะ ..ว่าต้องสองเราเกษียณ เราจะไปทำสวน ปลูกบ้านในสวน กันสองคนที่เมืองไทย

วันนี้เรากับเจ้าตัวน้อย คงไม่ต้องนอนหนาวกันสองคนแล้วสิ ได้อ้อมกอดอุ่นๆ จากคนที่รักเราสุดใจ



Create Date : 24 กันยายน 2551
Last Update : 24 กันยายน 2551 3:02:13 น.
Counter : 993 Pageviews.

4 comments
  
อ่านบันทึกแล้ว..น่ารักดีนะ
เชื่อว่าหลายคน..ก็คงเป็นบ้างเหมือนกัน
รักกันอย่างเดียว..มันไม่พอ
นิสัยคนเรา..ก็แตกต่าง..
คิดถึงแต่ตัวเอง..ก็เป็นเรื่องธรรมดา
เดี๋ยวพออยู่ๆด้วยกันไป..ก็ปรับตัวได้เอง
ว่ามีคนคนนึง..อยู่ข้างๆ ที่เราต้องใส่ใจนะ
อ่านแล้ว..คุณแฟนของคุณ..น่ารักดีค่ะ
โดย: nikanda วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:5:50:58 น.
  
อ่านแล้วอยากบอกว่า
เมื่อเวลาเรามีความสุขจงจดจำไว้ตลอดไป
เพราะเมื่อวันหนึ่งข้างหน้าเรามีความทุกข์เราจะได้มีความทรงจำดีๆหล่อเลี้ยงหัวใจ
คำว่า...ครอบครัว... ต้องใช้อะไร ๆหลาย ๆ อย่างแต่อย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือความรัก
รักที่จะทำให้กับคนที่เรารัก (เหมือนแฟนคุณ)
มีความสุขทุกครั้งที่เห็นคนที่เรารักมีความสุข
ขอให้ความรักของคุณอ่อนหวานและร่มเย็นค่ะ
โดย: ยายศรี (ยายศรี ) วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:7:15:23 น.
  
ในเบื้องต้น ต้องหานิยามของคำว่า"อดทน" ก่อน

"อด" หมายถึง อยากได้ แต่ไม่ได้ เลยต้องอด

"ทน" หมายถึง ไม่อยากได้ แต่กลับได้มา จึงต้องทน

โดย: moonfleet วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:10:12:24 น.
  
บางอารมณ์คล้ายๆคู่เราเลยค่ะ

อ่านแล้วนึกว่าตัวเองมาเขียนเอง

เวลาทะเลาะกันเราจะเงียบ เค้าก็จะบอกให้เราพูด

แต่เวลาที่เค้าพูดว่า เค้าให้เราทุกอย่าง รักเรามากๆ อยากได้อะไรก็หาให้ หวานๆกับเรา ขอนิดหน่อยให้เราหวานๆกับเค้าบ้าง สนใจเค้าบ้างได้มั้ย

เวลาพูดถึงตรงนี้แล้วรู้สึกเหมือนตังเองเป็นคนเห็นแก่ตัวจังเลย แต่ความจริงเป็นเพราะเราเป็นคนแข็งๆไงคะ ไม่ค่อยหวาน ก็เลยไม่รู้จะทำยังไง

เวลาทะเลาะกันก็ทำได้แค่ อดทนค่ะ อย่างที่พ่อแม่สอนไว้ ให้อดทน ให้อภัยกันเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว

เราก็พยายามแล้วค่ะ


โดย: asita วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:23:36:34 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

+- Au clAir de lA lune -+
Location :
  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2551

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog