ทำไม เราต้องทะเลาะกันด้วยนะ
คืนนี้เป็นคืนที่ ๓ แล้ว ที่ต้องนอนกับเจ้าตัวน้อยในพุงสองคน

สองคืนแรก คุณแฟนเข้าเวรกลางคืน พอมาคืนนี้ เราทะเลาะกัน


เรื่องของเรื่อง


มันมีอยู่ว่า

อาทิตย์นี้ เราเองต้องไปโรงเรียน เรียนภาษา วันพรุ่งนี้ วันพฤหัส และวันศุกร์ ช่วงนี้ เราไม่อยากขาดเรียนด้วย

เพราะครูที่โรงเรียนบอกว่า เรามาเรียนทุกวันตามตาราง ไม่เคยขาด ฉะนั้นในเดือน ธันวานี้ เค้ามีสอบจบ เราเองอาจจะได้สอบ แม้ว่าชั่วโมงที่รัฐกำหนดมานั้น เราจะเรียนไม่ครบก็ตาม เพราะครูสงสาร ที่ท้องน้อยๆ มันเริ่มจะโต ขึ้นทุกวัน แล้วบ้านเราก็อยู่ไกล เดินทางลำบากอีกด้วย

เราก็เลยไม่อยากขาด อยากจะเรียนให้มันจบๆ ไป


แต่....

คุณแฟนเค้าอยากให้เรา ช่วยทาสีบ้านให้เสร็จ ภายในอาทิตย์นี้ โดยขอให้เราไม่ต้องไปโรงเรียน เพราะเค้ากลัวว่าอากาศจะหนาวมากขึ้น จะทาสีภายนอกบ้านไม่ได้


เรายอมรับว่า เค้ามีเหตุ เราเองก็อยากจะช่วย แต่....

เราก็อยากจะเรียนให้มันจบ เพราะถ้าครูเค้าให้สอบในเดือนธันวา เราจะได้ไม่ต้อง แบกท้อง แปดเดือนกว่าๆ ไปสอบในเดือนกุมภาฯ ที่ไกลออกไปตั้งหลายร้อยกิโลเมตร


แต่เค้าก็ไม่ยอมฟังเรา ...และเราเองก็ไม่ยอมฟังเค้าเช่นกัน หรือวาเราอาจจะฟัง แต่เราทำตามไม่ได้

เค้าเลยงอน ขึ้นมานอนตั้งแต่ ๓ ทุ่มกว่าๆ ส่วนเรา ตากผ้า และทำกับข้าวไว้กินพรุ่งนี้เช้า

แล้วก็ขึ้นมานอนอีกห้อง ที่ใช้เป็นห้องเก็บของให้ลูก มานอนกอดเสื้อผ้า และตุ๊กตา ตัวน้อยๆ ที่เตรียมไว้ให้สุดที่รักตัวน้อยๆ

กอดไป ร้องไห้ไป ... กลัวเหลือเกิน ลูกจ๋า ..แม่กลัวว่า หนูจะต้องเป็นลูกไม่มีพ่อ

ลูกรู้หรือเปล่า

เวลาแม่ทะเลาะกับพ่อทีไร

แม่อยากกลับบ้าน

แม่อยู่ที่นี่ เพราะมีอยากอยู่กับพ่อของหนู

แต่วันนี้ พ่อเค้าโวยวาย ขึ้นเสียงกับแม่เสียงดัง ...แต่ก่อน เค้าไม่เคยขึ้นเสียงดังๆ แบบนี้เลย

มันทำให้แม่ เสียใจมากๆ แม่ไม่เคยทะเลาะโดยใช้ถ้อยคำรุนแรงกับพ่อหนูเลย วันนี้ก็เช่นกัน แม่ไม่พูดอะไร ...

แม่จะไปโรงเรียนพรุ่งนี้ ตอนเช้าจะปั่นจักรยานไปป้ายรถเมล์ไหวไหมนะ ฟ้ามืดเหลือเกิน

ไปเรียนเสร็จ เราไปกินข้าวกันนะ จากนั้นไปดูหนังกัน แล้วไปหาโรงแรมสักที่นอนนะลูก

แม่ไม่อยากกลับบ้าน

พ่อเค้า คง สบายใจนะ ที่คนที่เป็นภาระของเค้า ไม่อยู่ให้เห็นหน้า

แม่อยากกลับบ้านแม่เหลือเกินลูกจ๋า ... แม่ไม่อยากอยู่ที่นี่แล้ว พ่อเค้าไม่รักแม่แล้ว พ่อเค้าไม่ถนอมน้ำใจแม่ เค้าทำให้แม่กับหนูต้องร้องไห้


แม่ไม่สบายใจเลยลูก คืนนี้แม่จะนอนหลับไหม ? หนูอย่าเครียดนะลูก นอนหลับในพุงแม่ให้สบายนะคนดี








Create Date : 23 กันยายน 2551
Last Update : 23 กันยายน 2551 4:19:56 น.
Counter : 582 Pageviews.

4 comments
  
สู้ๆคะ
โดย: Chamodched วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:5:52:21 น.
  
เมื่อฝ่ายหนึ่งไม่ต้องการ ทั้งคู่ก็ย่อมไม่เกิดการทะเลาะกัน

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ
โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:7:40:59 น.
  
อย่าคิดมากนะคะ การที่คนเราไม่เข้าใจกัน ทะเลาะกันนั้นไม่ใช่ว่าอีกฝ่ายไม่รักเราแล้วนะคะ อย่างมองแบบนั้นเลย เป็นกำลังใจให้นะ
โดย: Airis_Ai วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:9:40:53 น.
  

มีคนบอกว่าเวลาทะเลาะกัน

อย่าทะเลาะกันข้ามคืน หรือ ไม่พูดกันข้ามคืน

เพราะจะไปกันใหญ่อ่ะนะ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้

อืมม ลูกแฝดเหรอคะ
โดย: just (แค่ผ่านมาพบกัน ) วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:17:00:22 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

+- Au clAir de lA lune -+
Location :
  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2551

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog