Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

อันเดรียส เฮ้อ.!หนูทำเอาทุกคนหัวใจจะวาย






วันนี้มีเหตุการณ์ที่ทำให้ Mama & Papa และทุกคนจำไม่มีวันลืม และมันจะคอยเตือน Mama ตลอดเวลาว่าอย่าสะเพร่าหรือปล่อยให้หนูไว้คนเดียว เข้าเรื่องเลยดีกว่า วันนี้ Papa กลับบ้านมาเร็วกว่าทุกวันเพราะวันนี้ Papa ไม่มีไปพบลูกค้าด้วยเลยได้กลับบ้านเร็วกว่าปกติ Mama ก้อเลยเอาสัมภาระและกระเป๋าเอกสารของ Papa ขึ้นไปเก็บบนบ้าน เลยบอกกับโอมาให้ดูหนูด้วย ณ ตอนนั้นหนูเล่นอยู่ชั้นล่างของบ้านโอมาและโอมาแกก้อกำลังรดต้นมะเขือเทศอยู่หน้าบ้านซึ่งไ่ม่ไกลจากที่หนูกำลังเล่นเลย


Mama ขึ้นไปข้างบนสักพักน่าจะประมาณ 10 นาทีได้ Mama ลงมาข้างล่างแต่ไม่เห็นหนูอยู่กับโอมา เห็นแค่โอมาอยู่คนเดียว ก้อเลยถามโอมาว่าหนูอยู่ไหน..? โอมาบอกว่า เมื่อกี้หนูยังเล่นอยู่ตรงบันไดเลย โอมาเลยบอกต่อว่าสงสัยอยู่กับ Papa.... Mama เลยเดินไปหาPapa แต่ Papa เข้าห้องน้ำอยู่ Papa ออกมาก้อบอกว่าหนูไม่ได้อยู่กับPapa............. Mama ใจหายวาบ แล้วอันเดรียสอยู่ไหนหล่ะ..?!?.. Mamaเลยบอกให้ Papa ดูทุกชั้น ทุกห้องในส่วนของบ้านเรา และ Mama ก้อจะไปหาหนูที่บ้านโอมา แต่Mamaก้อหาหนูไม่เจอ Papa ก้อหาหนูไม่เจอเหมือนกัน Mama & Papa ทั้งร้องเรียกชื่อก้อแล้วแต่ไม่มีเสียงขานรับจากหนูเลย....

หนูรู้ไหมอันเดรียสว่าทุกคนทุกข์ใจและกังวลใจขนาดไหนที่หาหนูไม่เจอ..






Papa บอกว่าถ้าเดินหาทั่วไม่เจอแล้วคงต้องแจ้งความและคงบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยหาหนู Mamaเลยบอกให้ Papa ไปดูห้องใต้ดินบ้านเราอีกที เผื่อหนูจะลงไปเล่นในห้องนั้นแต่เราก้อหาหนูไม่เจอ Mama บอกให้โอมาไปดูแถวตรงกระต่ายของเพื่อนบ้านเพราะบางครั้งหนูชอบเดินไปแถวนั้นบ่อยๆเพื่อไปดูกระต่ายส่วน Mama กะว่าจะเดินหาหนูแถวๆถนนและคิดว่าจะไปหาหนูที่บ้านอาเคลาเดีย เพราะบางครั้งหนูชอบเดินไปที่บ้านอาเคลาเดียเหมือนกัน(แต่ Mama ไม่เคยปล่อยให้หนูไปคนเดียวเลยน่ะคับ..Mama จะเดินไปกับหนูทุกครั้ง) Mama คิดไปต่างๆนานา กลัวรถจะชนมั้ง กลัวคนจะลักพาตัวไปมั้ง คิดไปทั่ว........ บ้านอาเคลาเดียกะบ้านเราไม่ไกลกันเลยน่ะลูก คิดว่าน่าจะประมาณ 30 เมตรได้ พอไปถึงบ้านอาเคลาเดีย

อาเคลาเดียบอกว่าไม่เห็นหนูมาแถวนี้เลย อันเดรียสรู้ไหมคับว่าอาเคลาเดียตกใจมากที่รู้ว่าหนูหายไป อาเคลาเดียเลยตามMama มาเพื่อจะมาช่วยหาหนูกัน ระหว่างที่กลับมาจากบ้านคุณอา Mamaได้ยินเสียงหนูร้องเสียงดังมาก อันเดรียสรู้ไหมลูก Mama คิดว่าหนูได้รับบาดเจ็บแน่ๆและเสียงร้องก้อมาจากทางบ้านโอมา พอMama มาถึงเห็นโอมาอุ้มหนูมาจากทางสวนข้างๆบ้านโอมา หนูร้องไห้ใหญ่เลยลูก Mama ตกใจมากนึกว่าหนูเจ็บที่ไหนหรือเปล่า พอโอมาบอกว่าที่หนูร้องไห้คือจะเล่นน้ำแต่โดนโอมาอุ้มออกมาซะก่อน โิอมาบอกว่าโอมาไปเจอหนูกำลังรดผักสลัดให้โอมาอยู่ Mama..รู้จ๊ะว่าอันเดรียสเป็นเด็กขยัน อยากช่วยรดผักให้โอมา...แหม..น่่าจะโดนตีสักทีดีำไหม แต่Mama ก้อตีหนูไม่ลงหรอกคับ...แค่พวกเราทุกคนรู้ว่าหนูปลอดภัยก้อดีที่สุดแล้วคับ

พวกเราก้อรู้ว่าโอมาก้อเสียใจและโอมาบอกว่าโอมารู้สึกผิดและพวกเราทุกคนก้อไม่กล้าตำหนิโอมาหรอกน่ะคับที่โอมาไม่ได้ดูหนูตลอดเวลาและอีกอย่างก้อไม่ใช่ความผิดของโอมาด้วย Mama เข้าใจจ๊ะ ถ้าหนูพูดได้มากกว่านี้หนูคงบอกโอมาไปแล้วว่าหนูจะไปไหน.. Mama เห็นโอมาดูซึมๆ หน้าซีดมาก น้ำตาคลอเบ้าตา ตอนที่พวกเราตามหาหนูกัน

อันเดรียสรู้ไหมคับว่าโอมามีโรคประจำตัวด้วยน่ะคับก้อคือโรคเบาหวาน กับความดัน และโอมาก้อรักหนูมากที่สุด โอมาบอกว่าหนูทำให้โอมายิ้มและมีความสุขได้ทุกวัน ถ้าเราหาหนูไม่เจอ ณ ตอนนั้นคนที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดอีกคนก้อคงจะเป็นโอมา และทุกคนดีใจมากที่หาหนูจนเจอและหนูก้อ ปลอดภัยด้วย

อันเดรียสคับ..หนูทำอย่างนี้ำไม่ดีเลยน่ะคับ Mama หวังว่าต่อไปหนูคงไม่ทำอย่างนี้อีกน่ะคับ อีกอย่าง Mamaไม่คิดว่าเด็กอายุเท่าหนู (อีก 2เดือนครึ่งหนูก้อจะครบ 2 ขวบพอดี) แต่ทำไมหนูถึงคิดไ้ด้ชาญฉลาดอย่างนี้น่ะ..





หนูขึ้นไปบนบ้านโอมาคนเดียวแล้วหนูก้อเดินเข้าไปในห้องรับแขกซึ่งจะมีเทอเรสออกไปจนถึงสวน หนูปิดประตูห้องรับแขกไว้ด้วย หนูคงจำได้ตลอดเวลา Mama บอกให้ปิดประตูเมื่อเข้ามาในห้อง และอีกอย่างประตูเชื่อมออกไปเทอเรสมันเปิดง่ายมากและหนูก้อสูงพอที่จะเปิดเองได้แล้ว ข้อนี้ทุกคนรู้ดีจ๊ะและจะคอยระวังอยู่ตลอดเวลา พอหนูเปิดประตูได้หนูคงคลานลงบันไดเพื่อเดินไปในสวนเอง และMama ก้อรู้จ๊ะลูกว่าหนูชอบเล่นน้ำมากๆ ก้อที่เยอรมันช่วงนี้อากาศมันร้อนมากๆๆ

Mamaคิดว่าถึงหนูจะเป็นเด็กที่ซุกซนและ Mama หวังว่าหนูคงไม่เล่นอะไรแผลงๆอย่างๆนี้อีกน่ะลูก
Mama & Papa รักหนูที่สุดเลยคับ


มาดูรูปจอมซนกันดีกว่าค่ะ เพิ่งถ่ายวันนี้ช่วงก่อนเที่ยงค่ะ โดนจับมาให้เป็นนายแบบแต่นายแบบอยากจะเล่นกะกล้องซะงั้น












ทำหน้าเศร้าก้อเป็นแฮะ











ส่งท้ายภาพกับโอมาแล้วกันค่ะ





ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ







 

Create Date : 03 กรกฎาคม 2553
32 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2553 0:04:45 น.
Counter : 951 Pageviews.

 

อ่านแล้วน่าใจหายเหมือนกันนะคะ คงตกใจน่าดูถ้าเค้าหายไปอย่างนี้

หนูคงอยากเล่นน้ำแหละค่ะ มันร้อนมากๆ ร้อนจนแทบบ้าแล้วค่ะวันนี้

 

โดย: asita 3 กรกฎาคม 2553 5:19:24 น.  

 

อ่านไปใจหายไปด้วยค่ะ
ชอบตรงที่รู้สึกถึงความรักของคุณแม่มากๆเลย ในทุกตัวอักษร
ถ้าโตแล้วหนูอันเดรียสได้มาอ่านคงจะปลื้มใจ รักคุณแม่มากๆๆเลย

 

โดย: magic browny 3 กรกฎาคม 2553 5:49:15 น.  

 

สงสารคุณแม่และคนในครอบครัวจัง
คงจะตกใจน่าดู
เด็กน้อยก็แสนซนเป็นเพราะวัยอยากเรียนรู้

 

โดย: pan&playfah 3 กรกฎาคม 2553 9:49:22 น.  

 

ขวัญเอ๊ยขวัญมานะคะ K.jyst

 

โดย: pookiejub 3 กรกฎาคม 2553 10:02:38 น.  

 

น้องเป็นเด็กฉลาดมากเลยนะคะ
ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์
ไว้เป็นอุทาหรณ์ จะได้คอยระวังบ้าง

 

โดย: nu (NongNuDaddy ) 3 กรกฎาคม 2553 11:20:08 น.  

 




สวัสดีคะ แวะมาทักทายในวันหยุด
พร้อมดอกกุหลาบนี้ด้วยจ้า

 

โดย: หน่อยอิง 3 กรกฎาคม 2553 12:55:23 น.  

 

อ่านไปก็เอาใจช่วยด้วย..
โชคดีที่น้องอันเดรียสของเราปลอดภัย
ขอบคุณคุณยายโอมาด้วยที่ช่วยหาหนูจนเจอ

คลาดสายตาไม่ได้จริงๆเลยนะคะเด็กเล็กเนี่ย
จ๋ำจ๋ำเองส้มก็กำชับทุกคนว่าไม่ให้คลาดสายตาเลย
กลัวมากๆค่ะ ทั้งข่าวรถชน ข่าวลักพาตัวเด็ก
คนเป็นแม่ เข้าใจหัวอกกันดีเนาะ

 

โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) 3 กรกฎาคม 2553 15:26:37 น.  

 

หนูน้อยขยันจังเลย แอบคุณแม่ไปรดน้ำผัก5555555 ถ้าพี่ฟลุ๊คซนอย่างนี้คุณป้าคงตีไปแล้ว ต่อไปถ้าอันเดรียสจะไปไหนบอกคุณแม่ก่อนนะจ๊ะ
ปล.แต่อันเดรียสยังพูดไม่ได้นี่นา เหอๆ

 

โดย: yiiying IP: 58.136.98.71 3 กรกฎาคม 2553 17:30:35 น.  

 

ขวัญเอ๋ย..ขวัญมานะครับน้องอันเดรียส น้าเข้ามาอ่านตอนแรกๆก็รู้สึกใจหาย ตื่นเต้นมากๆเลยครับเพราะกลัวว่าน้องอันเดรียสจะเป็นอะไร อยากข้ามไปอ่านตอนท้ายเลยด้วยซ้ำด้วยความกังวลใจ แต่เมื่อรู้ความจริงแล้วค่อยโล่งอกไปที ที่แท้ไปรดน้ำผักสลัดให้โอม่าหรอลูก ช่างเป็นเด็กดีจริงๆเลยต่อไปจะไปไหนบอก Mama ด้วยนะลูกนะ

 

โดย: น้องเฟดครับ IP: 118.172.236.98 3 กรกฎาคม 2553 17:36:05 น.  

 

สุดหล่อหายไป ใจหายกันทั้งบ้านเลย

 

โดย: แม่น้องมัดหมี่ (iamnerisa ) 3 กรกฎาคม 2553 20:54:50 น.  

 

น้องอันเดรียส เป็นเด็กฉลาด อยากทำอะไรด้วยตัวเอง ... คงจะตกใจน่าดูเหมือนกัน ... แต่ที่แน่ๆคือทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และ โอมา คงตกใจยิ่งกว่า ... เข้าใจความรู้สึกมากๆเลยค่ะ





 

โดย: SonSmile 3 กรกฎาคม 2553 22:18:03 น.  

 

โชคดีแล้วนะ ขวัญมากันทั้งบ้านนั้นแหละ อ่านแล้วเข้าใจความรู้สึกเลย พี่บางทีก็จิตตกกลัวลูกหาย กลัวลูกเจ็บ เรื่องยังไม่เกิดก็ร้องให้ออกมา ฮันน่ายังไม่ซนขนาดนั้น ถ้าเป็นพี่คงร้องให้เป็นลมตั้งแต่หาลูกไม่เจอแต่แรกแล้วละ ขอบคุณเรื่องที่จอยเขียน แม่อย่างพี่ก็จะได้บทเรียนจากเรื่องนี้ด้วย


วันนี้ร๊อน ร้อนสุดๆ ว่าใหม๊?

แต่มีความสุขที่บอลชนะ

 

โดย: แม่ฮันนี่กับน้องฮันน่า (Hanna Nascha ) 4 กรกฎาคม 2553 4:27:06 น.  

 

นายแบบน่ารักจังเลยค่ะ ฟันสวยอีกด้วย

 

โดย: วิสกี้โซดา 4 กรกฎาคม 2553 9:32:09 น.  

 

อันเดรียสเก่งจังเลยค่ะ

รดน้ำผักเป็นด้วย...

เป็นเราก็คงตีลูกไม่ลงเหมือนกัน

เพราะเค้าไร้เดียงสา

แต่อ่านตอนแรกก็ใจหายเหมือนกันค่ะ

ลูกทั้งคนนี่เนอะ...




Uploaded with ImageShack.us

 

โดย: แม่โอ๋เรนเจอร์ (NooPeeYa ) 4 กรกฎาคม 2553 21:00:19 น.  

 


เอา Crawfish ตัวโตๆๆมาฝากจาก Houston จ้า

 

โดย: ดอกหญ้าในHouston 4 กรกฎาคม 2553 21:20:02 น.  

 

ทำเอาตกใจหมดเลยนะอันเดรียส
แอบหนีไปรดน้ำต้นไม้ก็ไม่บอกก่อน
เข้าใจเลยค่ะ
แม้จะเป็นช่วงเวลาไม่นานที่ออกตามหา
แต่ตอนนั้นกว่ามันจะผ่านไปได้
มันคงหายใจกันไม่ทั่วท้องเลย
อย่างนี้..ต้องปลอบขวัญคุณพ่อคุณแม่กับโอมาแทนซะแล้ว

 

โดย: Pibhu 5 กรกฎาคม 2553 12:34:40 น.  

 

จินตาการตามที่คุณเล่าแล้วรู้สึกได้เลยว่า เวลาช่วงสั้นๆที่น้องหายไป มันเหมือนนานเป็นปี เด็กๆนี่ บางทีเค้าก็ไวนะ คลาดสายตาแค่แว๊บเดียวก็ไปนู่นแล้ว เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เสมอ คุณย่าไม่ควรคิดมากนะคะ

ดูหนุ่มน้องอันเดรียสซิ ยิ้มแย้มสดใส ไม่ได้รู้เลยว่าเค้าใจหายใจคว่ำกันทั้งบ้าน เด็กหมอเด็ก ไร้เดียงสา ใครจะไปโกรธลง

 

โดย: LittleBlueTwingo 6 กรกฎาคม 2553 1:04:43 น.  

 

มาเยี่ยมพี่อันเดรียสจ้า
อ่านเรื่องนี้แล้วใจหายเหมือนกัน
ถ้าโอมาไม่เจออันเดรียสแล้วคงจะแย่เหมือนกันนะ เพราะน้องเค้าอาจจะลงไปในน้ำแล้วก้อได้
โชคดีแล้วจ้า

 

โดย: Sang Sang Ja 6 กรกฎาคม 2553 18:39:53 น.  

 

แวะมาเยี่ยมน้องอันเดรียสค่ะ รูปน่ารักจังเลย ชื่อ อันเดรียส แปลว่าไรคะ เก๋ดี

 

โดย: Love Fair IP: 58.8.74.60 7 กรกฎาคม 2553 21:00:41 น.  

 

เข้ามาอ่านแบบใจหาย ใจคว่ำ ด้วยคน...

เป็นพี่เอนะ ถ้าเรียกแร๊ว ลูกไม่ตอบรับ ร้องให้ ก่อนเรย...

 

โดย: บ้านสามออ 9 กรกฎาคม 2553 22:21:36 น.  

 

ว่าไปแล้ว...อย่างเร็วเลยนะ เด็กวัยนี้
เขาเรียกว่าวัยทำพ่อแม่ปวดหัว

ดูรูปแล้ว น้องอันเดรียส นี่หน้าตาคล้ายๆ ย่า ของเขานะ.

 

โดย: จิงโจ้ยักษ์ 11 กรกฎาคม 2553 4:11:09 น.  

 

แวะมาทักทายครับ

 

โดย: Bluefriday 11 กรกฎาคม 2553 16:14:54 น.  

 

แสดงแบบได้ทุกอารมณ์แบบนี้อนาคตไกลค่ะ สุดยอดดารานำฝ่ายชายแน่เลย อิอิ

ดีใจกับเยอรมันด้วยนะคะ แล้วคืนนี้เชียร์ทีมไหนดีเอ่ย

Photobucket

 

โดย: pinkyrose 11 กรกฎาคม 2553 22:55:11 น.  

 

โอ้ย อ่านไปลุ้นไป ว่าอันเดรียสไปอยู่ซะที่ไหน ใจคนเป็นแม่หายไปถึงไหนแล้ว

เด้กๆ อย่างนี้ คลาดสายตาไม่ได้เลยจริงๆ ค่ะ

 

โดย: noomind 13 กรกฎาคม 2553 14:00:54 น.  

 


เอาบรรยากาศในสนามกอล์ฟมาฝาก จ้า


แวะมาทักทาย และมาอ่านเรื่องเด่นๆๆค่ะ อ่านไปลุ้นไปเสียวไปด้วยเลยค่ะ

 

โดย: ดอกหญ้าในHouston 15 กรกฎาคม 2553 5:21:12 น.  

 

หนูน้อยอัพบล๊อกใหม่ได้แล้วๆ

 

โดย: yiiying IP: 58.136.98.92 16 กรกฎาคม 2553 19:00:42 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ช่วงนี้อากาศที่นี่รอ้นนนนตับจะแตกค่ะ เลยไม่ค่อยได้ออกรอบเท่าไรเพราะต้องตื่นแต่เช้า(ตื่นไม่ไหวอะค่ะ อิอิอิ) เรื่องตีกอล์ฟชาตินี้คงไม่มีโอกาสเทินโปร์กับเค้าหรอกค่ะ ตีโอเวอร์เปนสิบๆๆค่ะ เล่นเพราะใจชอบก็เท่่านั้นละคะ

เด๋วแวะมาเยี่ยมอีกนะคะ

 

โดย: ดอกหญ้าในHouston 16 กรกฎาคม 2553 20:59:17 น.  

 






แวะเอาอาหารมาฝากก่อนไปทำงานต่างจังหวัดค่ะ

 

โดย: ดอกหญ้าในHouston 20 กรกฎาคม 2553 7:40:10 น.  

 

น้องจอยพี่อ่านไป ก็ใจหายไปเหมือนกันนะเนี่ย

หลานพี่ยิ่งโตยิ่งหล่อเลย แถม ซน ฉลาดได้ใจอีก อิอิ

 

โดย: ณ เมืองเบียร์ 22 กรกฎาคม 2553 3:02:37 น.  

 



เอาดอกไม้มาฝากแทนคำว่าคิดถึงค่ะ

 

โดย: ดอกหญ้าในHouston 27 กรกฎาคม 2553 6:58:41 น.  

 

ยังไม่ได้อัพบล็อกเหมือนกันเลยจ้า
พี่จอย อิอิ คิดถึงสุดหล่อมากๆเลย

 

โดย: น้องเฟดครับ IP: 117.47.37.142 29 กรกฎาคม 2553 21:29:54 น.  

 




มือใหม่หัดทำเอาไส้กรอกมาฝากค่ะ

 

โดย: ดอกหญ้าในHouston 2 สิงหาคม 2553 23:44:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jyst
Location :
กรุงเทพฯ Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add jyst's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.