Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 ธันวาคม 2557
 
All Blogs
 
เป้าหมายแรกอยู่ที่โพเดียม

เฟอร์นันโด อลอนโซ่ กล่าวถึงเหตุผลในการย้ายกลับมายังแม็คลาเรนเหตุผลหนึ่งว่าเขาต้องการสานต่องานที่ค้างไว้ให้สำเร็จ จากการที่มาอยู่กับทีมได้เพียงปีเดียวเมื่อปี 2007 และพลาดแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปในการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาลนั้น

แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้แชมป์โลกชาวสเปนย่อมต้องการคว้าแชมป์เพิ่มให้กับทั้งตนเองและทีม แต่เขาก็รู้ดีถึงความยากลำบากในปีแรกและต้องยึดติดอยู่กับความเป็นจริง "เราไม่ได้จะพูดว่าเราจะไม่สามารถเป็นแชมป์โลกได้ ใครจะรู้ แต่เราต้องอยู่กับความเป็นจริงเพราะเรายังเสียเปรียบด้านการออกแบบตัวถัง นั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดสำหรับแม็คลาเรนในปีนี้ ส่วนเครื่องยนต์ก็เป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ หวังว่าทุกอย่างจะไปได้ดีตั้งแต่สนามแรก แต่เราก็ไม่มีทางรู้อีกนั่นแหละ รถของฤดูกาล 2014 แสดงให้เห็นแล้วว่ามีความซับซ้อนอย่างไร



เฟอร์นันโด อลอนโซ่ กับรอน เดนนิส ซีอีโอแม็คลาเรน


"แต่เราต้องรอดูกัน ผมคิดว่าความเป็นไปได้อยู่ที่การขึ้นโพเดียม หวังว่าจะชนะได้บ้างในปี 2015 ซึ่งจะได้เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคตของเรา เราจะได้เห็นกันว่าสิ่งต่างๆ จะออกมาเป็นอย่างไร ถ้าเราสามารถเตรียมตัวในช่วงฤดูหนาวได้ดีบวกกับมีโชคอีกสักหน่อย...อย่างที่เห็นมาแล้วในปีนี้ว่าเมอร์เซเดสนำห่างขนาดไหน และก่อนหน้านี้ก็ไม่มีใครรู้ว่าแดเนียล ริกเคียร์โด้ จะลุ้นแชมป์ได้จนเกือบถึงตอนจบ ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวให้อยู่ในระดับดีที่สู้ได้ จากนั้นก็ขึ้นอยู่กับเจนสันและผมด้วยเช่นกันที่จะทำให้เป็นผล"

อย่างที่หลายคนทราบแล้วว่าอลอนโซ่ไปจากแม็คลาเรนเมื่อ 7 ปีก่อนจากความขัดแย้งอย่างรุนแรงกับรอน เดนนิส ซีอีโอคนปัจจุบันซึ่งเป็นทีมบอสในยุคนั้น แต่นั่นยังทำให้เขาคาใจ "หลายปีที่ผ่านมาผมมีความรู้สึกหนึ่งติดอยู่ในใจ เมื่อปี 2007 ผมทำไม่สำเร็จ ผมแสดงความสามารถที่ดีที่สุดออกมาไม่ได้ แต่หลังจาก 7 ปีผ่านไป ผมเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ได้เรียนรู้และเข้าใจในหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจไม่เข้าใจเมื่อตอนอายุ 25 ซึ่งตอนนี้ผมเข้ามาเพื่อสานต่องานที่ทำค้างไว้ในปี 2007 นี่คือเหตุผลหลักที่ผมตัดสินใจกลับมา

"รอนและผมได้คุยกันมากมายระหว่างปีนั้น เราได้อยู่ทานข้าวเย็นด้วยกันหลายครั้ง ความจริงผมอยากพูดว่าเราอยู่ด้วยกันในห้องของโรงแรมต่างหาก แต่มันฟังดูแย่มาก! และเราต่างได้เรียนรู้ว่าเราทั้งคู่มีความมุ่งมั่นในการแข่งขันมากเหลือเกิน เรารักการแข่งรถ มีหลายครั้งที่เรามีความเห็นไม่ตรงกัน แต่อย่างที่ผมพูดนั่นแหละ ความคิดแตกต่างออกไปเมื่อตอนอายุ 25"

ประสบการณ์มีไว้ให้เรียนรู้ อย่างน้อยอลอนโซ่มายังแม็คลาเรนด้วยความคุ้นชินเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้าทุกอย่างลงตัวได้ตั้งแต่ต้น มีหรือที่แชมป์โลกสองสมัยคนนี้จะทำให้แฟนๆ ผิดหวัง จริงไหมคะ?












*ข้อมูลและภาพจาก espnf1.com



Create Date : 13 ธันวาคม 2557
Last Update : 14 ธันวาคม 2557 0:00:17 น. 2 comments
Counter : 1898 Pageviews.

 
ข่าวพี่โซ่มาทุกวันแบบนี้ เข้าบล๊อกทุกวันเลย


โดย: Rainrain7 IP: 125.27.55.22 วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:0:27:38 น.  

 

โตขึ้นจริงๆอ่ะครับ ทั้ง alonso และลุง ron
ปี 2007 หนักไปทางเห็นแก่ประโยชน์ของตัวเองอ่ะ
ทั้ง alonso และตัวทีม Mc ด้วย

นี่ยึดถึงปัจจุบัน เป็นที่ตั้ง ต่างฝ่ายต่างเชื่อมือ ที่จะเปิดใจร่วมงานกัน
มืออาชีพจริงๆ
alonso อ่านประะวัติจริงๆแกก็ชอบ Mc มากนะ
เห็นว่ายึด senna กับ prost เป็นแรงบันดาลใจอ่ะ

Mc เองก็ดูจะเชื่อมือ alonso มาตั้งนานเห็นข่าว จะดึงตัวจาก Ferrari
มาสักพักแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริงเนอะ




โดย: june-147 IP: 182.52.21.185 วันที่: 15 ธันวาคม 2557 เวลา:22:45:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.