Me, Myself and Formula 1
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 
7 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 

วิลเลียมส์กำลังคุยและเฟอร์รารี่กำลังขอ

ข่าวคราวคิมี่ ไรค์โคเน่น จะหวนกลับคืนสู่ฟอร์มูล่าวันถูกสื่อโหมกระหน่ำมาทุกวันนับตั้งแต่มีคนเห็นว่าเขาเข้าโรงงานทีมวิลเลียมส์เมื่อเดือนกันยายน แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจริงจังอะไรมากนัก โดยเฉพาะจากคนของวิลเลียมส์เอง

แต่ล่าสุดผู้ถือหุ้นในวิลเลียมส์คนหนึ่ง โตโต้ โวล์ฟ ออกมายืนยันแล้วว่าข่าวเป็นความจริงและกำลังอยู่ในขั้นเจรจา เพราะทางวิลเลียมส์เองมีหลายตัวเลือกค่ะ (ที่ได้ยินมาอีกชื่อคือ อาเดรียน ซูทิล) นี่วมไปถึงว่ามีชื่อของจูลส์ เบียงคี่ นักขับสำรองของเฟอร์รารี่ที่ทางทีมอาจติดต่อให้ขับในการซ้อมวันศุกร์ด้วย

"ครับ เป็นความจริง" โวล์ฟให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์โครเน่นไซตุ้ง "แฟ้มของคิมี่ ไรค์โคเน่น อยู่บนโต๊ะแต่เรื่องราวยังไม่มีอะไรให้ออกมาแสดง ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเจรจาต่อรอง อย่างไรก็ตามนี่เป็นหนึ่งในหลายๆ ตัวเลือก เป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์"

เป็นอันว่าแฟนๆ ก็ต้องอดทนรอกันต่อไปนะคะ


*****************************************


มีคลิปมาฝากจากงานปาร์ตี้ประจำปีของเฟอร์รารี่ค่ะ งานมีขึ้นเมื่อวานนี้ที่สนามมูเจลโล่ ประเทศอิตาลี






คลิปจากยูทูบโดย NextgenAutoVideos





ทีมม้าลำพองจัดงานฉลองในครอบครัวรถแข่งเป็นประจำทุกปีค่ะ และจากการรวมตัวกันทั้งทีก็ย่อมมีข่าวให้เราได้ติดตามกัน

ใครที่เป็นแฟนของเฟลิเป้ มาสซ่า ก็ค่อนข้างสบายใจได้ว่านักขับบราซิเลียนคนนี้จะอยู่กับทีมต่อไปในปีหน้านะคะ แต่ทีมบอส สเตฟาโน่ โดเมนิคาลี่ ก็แอบขีดเส้นใต้ว่าฟอร์มในปีหน้าจะเป็นตัวตัดสินอนาคตของเขา เพราะฉะนั้นต้องสู้ให้สุดๆ ในปี 2012 สำหรับผลงานของมาสซ่าปีนี้จบอันดับสูงสุดคืออันดับ 5 โดยมีคะแนนสะสมตามหลังเพื่อนร่วมทีม เฟอร์นันโด อลอนโซ่ อยู่ 129 คะแนน

สำหรับคนนี้ออกมาพูดทั้งทีไม่มีใครไม่ฟัง ประธานทีม ลูก้า ดิ มอนเตเซโมโล่ กล่าวประโยคเด็ด "ถ้าฟอร์มูล่าวันยังต้องการเฟอร์รารี่ก็ต้องเปลี่ยนแปลง" เล่นเอาใจหายไปเลยเพราะตั้งแต่ก่อตั้ง "ฟอร์มูล่าวัน" ขึ้นมาเมื่อปี 1950 นับถึงวันนี้ก็มีเพียงเฟอร์รารี่ทีมเดียวนี่ล่ะค่ะที่ร่วมการแข่งขันมาตั้งแต่วันแรก

ทั้งนี้ ดิ มอนเตเซโมโล่ มองว่าปัจจุบันฟอร์มูล่าวันให้ความสำคัญกับกฎเกี่ยวกับแอโร่ไดนามิกส์มากเกินไป ซึ่งไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนารถยนต์บ้านของเฟอร์รารี่ และจากการที่ไม่มีการทดสอบรถระหว่างฤดูกาลก็ยิ่งทำให้นักขับเยาวชนของทีมไม่มีโอกาสได้ฝึกฝีมือ นอกจากนี้เขายังสนับสนุนความคิด "รถแข่งคันที่ 3" โดยเฉพาะกับรถของทีมแถวหน้า เพื่อผลประโยชน์สูงสุดต่อแฟนๆ สื่อ และสปอนเซอร์ ที่จะได้เห็นจำนวนรถที่มีศักยภาพลงแข่งขันหลายคันมากกว่าที่จะเป็นรถทีมเล็กที่อาจช้ากว่ากลุ่มผู้นำ 2-3 วินาที แล้วก็จะถูกน็อกรอบเมื่อการแข่งขันผ่านไปไม่เท่าไหร่ โดยเน้นย้ำว่านี่ไม่ใช่การมองเพื่อเฟอร์รารี่ แต่เป็นการมองเพื่อภาพรวมของกีฬา

โดยสรุปแล้ว ประธานเฟอร์รารี่อยากให้ฟอร์มูล่าวันมีการเปลี่ยนแปลงกลับไปสู่ความพอดีและยังคงอยู่ในกรอบค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม เพราะพวกเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มูล่าวันแบบเป็นสปอนเซอร์ แต่อยู่ในฐานะผู้ผลิตรถค่ะ





*ข้อมูลจาก espnf1.com




 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2554
19 comments
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2554 18:57:06 น.
Counter : 1219 Pageviews.

 

ขอบคุณสำหรับข่าวดีๆนะครับ ติดตามทุกวันเลย

 

โดย: ต้น IP: 223.207.188.251 7 พฤศจิกายน 2554 19:28:40 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข่าวค้า เจ้าของบ้านหายหวัดหรือยังคะ

 

โดย: JJ Hour IP: 125.27.116.159 7 พฤศจิกายน 2554 19:57:40 น.  

 

พึ่งดู MotoGP รถ Honda ทางตรงกิน Yamaha เห็น ๆ -.-

ว่าแต่ แอโรเยอะไปไม่เกิดประโยชน์กับรถบ้าน แล้วเครื่อง V8 , V10 มันเกิดประโยชน์กับรถบ้านตรงไหนเนี่ยป๋า + +

 

โดย: fascinator IP: 124.121.210.27 7 พฤศจิกายน 2554 20:53:00 น.  

 

ผมเห็นด้วยกับเฟอร์รารี่นะ
ในอดีต เราได้ประโยชน์จากการแข่ง F1 มากมาย ที่ได้เอามาใช้จริงในวันนี้
แต่การแข่ง F1 ปีนี้ รวมถึงปีที่แล้ว มันแม่งๆ ตกลง แข่ง F1 พลาญพลังงานไปมากมาย เพื่อความสนุก และ การแข่งที่สูสีอย่างเดียวหรือ
ไม่รู้สิ ดีใจนะที่มีทีมใหม่ๆ ได้แชมป์บ้าง สลับกันเป็นแชมป์โลก แต่ ผมว่า มันไม่ค่อยสนุกเท่าของเดิม
ถ้า Ferrari ถอนตัวจริง จะเกิดอะไรขึ้นกับ F1 ตอบไ่ม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินกว่าจะคาดเดา

 

โดย: sifer2002 IP: 223.205.163.131 7 พฤศจิกายน 2554 20:53:26 น.  

 

@คุณต้น

ขอบคุณเช่นกันค่าาา

@น้อง JJ Hour

ขอบคุณนะจ๊ะที่เป็นห่วง ตอนนี้เหลือแต่อาการไอ แต่เสียงก็ใกล้หายเป็นเป็ดแย้ว^^

@fas คุง

เนอะๆ เมื่อวานโมโต้จีพีอ่ะ ฮอนด้าเอาทางตรงไปเลย โธ่ อุตส่าห์แอบลุ้นเบน สปีส์

แหมๆ คอมเมนต์ของน้องเนี่ย พี่พิมพ์ส่งไปให้ป๋าดีมะ? 555

@คุณ sifer2002

นึกภาพไม่ออกเลยค่ะว่าฟอร์มูล่าวันไม่มีเฟอร์รารี่แล้วจะเป็นยังไง

 

โดย: finishline 7 พฤศจิกายน 2554 21:35:01 น.  

 


เราว่า ทีมนึง มี 2 คนน่ะดีแล้ว
( มี มากกว่านี้มันเปลือง + เหนื่อย เพราะคนเก่งๆมันน้อย หาคนเก่งๆมาอยู่ได้ 2 คน ก็เทพแล้วคร้าบบบ )

แหม.จขบ พลาดหัวข่าว ซะตกใจเลย ^^
นึกว่า FERRARI จะสร่าง คิดได้ซะทีว่าต้องไปขอ kimi คืนรัง

ยังงงอยู่เหมือนเดิม จะยื้อ massa ไว้ทำไมเนี่ย ?

 

โดย: JUNE-RED IP: 125.27.159.177 7 พฤศจิกายน 2554 22:26:43 น.  

 

ผมว่าทีมหนึ่ง มี 3คันก็ดีไปอีกแบบหนึ่งน่ะครับ คิดในแง่ดี เวลาขึ้นโพเดียม 3คันนี้ นึกดูสิว่า จะเท่มากแค่ไหน เอ๊กๆๆ ฮ่าๆๆ

 

โดย: Editor IP: 223.206.177.251 7 พฤศจิกายน 2554 23:37:00 น.  

 

จัดไปเลยครับพี่เจ้าของบ้าน + +

ผมมองว่า คำขู่ ของป๋าแกเหมือน คำแก้ตัว ที่ฟังไม่ขึ้นมากกว่า ถ้าเฟอออกจริงนี่โดนรุมปรามาสแน่นอน อารมณ์ประมาณ แพ้แล้วพาล แล้วงอแงถอนตัว

แต่จะว่าป๋าหมดก็ไม่ได้ กฏ F1 ปัจจุบันมันก็ขัดแย้งในตัวมันเอง มันดูตลก ๆ

 

โดย: fascinator IP: 124.121.210.27 8 พฤศจิกายน 2554 0:12:34 น.  

 

2012 คือโอกาสสุดท้ายของ Massa ละ

 

โดย: fascinator IP: 124.121.210.27 8 พฤศจิกายน 2554 0:21:13 น.  

 

เรื่องกฏ จะเน้นหรือไม่เน้นหลักอากาศพลศาสตร์ มันก็ปรับเปลี่ยนได้ เห็นด้วยว่า ถ้ากฏมันจะช่วยพัฒนาวงการยานยนต์ เปลี่ยนบางก็โอเค

แต่เรื่องรถ 3 คันเนี่ย ป๋างอแงเกินไปรึเปล่า ทีมตัวเองเงินเหลือ มันก็ได้สิ แต่ทีมเล็กๆ ตาดำๆ เนี่ยสิ แค่ 2 คันก็แย่แล้ว (ถ้าให้เหลือคันเดียวได้ เดี๋ยวก็วุ่นวายอีกหรอก)

สุดท้ายก็ยังคิดเหมือน fas คุง ว่าป๋าแกเขินแล้วมาแก้ตัวมากกว่า

ปล. จังหวะบักหินแซงสปีย์ เหลือเชื่อนะ ห่างประมาณ 2-3 คันรถ เร่งแซงได้ขนาดนั้น สุดๆแระ

 

โดย: runtaro IP: 202.151.7.24 8 พฤศจิกายน 2554 2:07:47 น.  

 

ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข่าว

 

โดย: ลุ่มน้ำตาปี IP: 101.109.87.239 8 พฤศจิกายน 2554 11:53:07 น.  

 

ตั้งแต่ที่ผมดูF1แรกๆผมก็เข้าใจมาตลอดว่าการแข่งขันรถสูตรหนึ่งนั้นมีผผลดีแก่ผู้ผลิตรถยนต์แต่ละยี่ห้ออ่ะนะครับ ถ้าเป็นอย่างที่ลุงแกว่าจริงๆว่ากฎในปัจจุบันทำให้ไม่สามารถเอาไปพัฒนารถตลาดของเฟอร์รารี่ได้เลย นี่ก็น่าเห็นใจจริงๆนะครับ ไม่งั้นจะมีผู้ผลิตรถยนต์อีกหลายทีมที่ถอนตัวจากวงการF1อ่ะุครับ เหมือนผมเคยได้ยินว่าโตโยต้าถอนทีมเพราะเปลืองงบประมาณหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่พูดก็พูดเถอะ ผมชอบF1ยุคนี้มากกว่านะ ไม่อยากเจอสมัยปี2002ที่ ชูมี่ ชนะแทบจะทุกสนามที่แกแข่ง ผมรู้สึกว่ามันไม่สนุกเอาซะเลยนะครับ

ส่วนเรื่องรถคันที่สาม ผมว่าเป็นไปได้ยากครับ สงสารทีมเล็กๆ

 

โดย: ต้น IP: 223.207.29.74 8 พฤศจิกายน 2554 12:02:21 น.  

 

ป๋า ลูก้า ของ FER ผมว่าแกไม่ได้อาย ที่แพ้อะไรหรอกครับ ( คิดว่าไม่ได้เกี่ยวด้วยซ้ำไป )
แกเคยโดนทีมงาน Red Bull แซวว่าขีอิจฉาหรือเปล่า ?
แกตอบกลับไปว่า ให้ประสบความสำเร็จให้ได้ครึ่งของ FERRARI แล้วค่อยมาคุยกันน่ะครับ
---------------

ไอ้ที่ออกมาว่าเรื่องเพิ่มเป็น 3 คันเนี่ย
ป๋าเคยด่า FIA ว่างี่เง่า ที่รับทีมน้องใหม่เข้ามาเยอะเกิน ทำให้รถรกบน track เกินเหตุครับ
แล้วก็ว่าพวกทีมน้องใหม่ชอบสร้างอุบัติเหตุ บน track ทำให้มีปัญหาการจราจร อยู่บ่อยๆ

แทนที่ จะเป็นทีมน้องใหม่ แกว่าให้ ทีมใหญ่ เพิ่มที่นั่งนักแข่งที่มีประสิทธิภาพ ยังจะดีซะกว่าน่ะครับ

-------------------------------------------------
แต่ผมว่าเพิ่มไปก็แค่นั้นอ่ะนะ ( ไม่เห็นด้วย ) เอางบมา up ให้ 2 คนเก่งๆดีกว่านะ FER
มี 3 คนคงเอามาถ่วงทีมมากกว่านะ ผมว่า นี่ 2 คนยังแย่เลย

 

โดย: JUNE-RED IP: 125.27.151.28 8 พฤศจิกายน 2554 16:13:15 น.  

 

ขอแค่เรื่อง test มากกว่าที่เป็นอยู่ก็พอครับ ทุกวันนี้ ที่ทำอยู่ผมว่านักขับเสี่ยงเกิน

 

โดย: saraph IP: 58.8.89.119 8 พฤศจิกายน 2554 17:09:26 น.  

 

รถคันที่ 3 ก็ยังคงเป็นอะไรที่ฟังไม่ขึ้นอยู่ดี อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่า คลื่นลูกใหม่ยังไงก็ต้องไล่คลื่นลูกเก่า ถ้าเรามัวแต่ยึดติดกับของเก่า กินแต่ของเก่า วันไหนของเก่าหมดขึ้นมาวันนั้นก็เตรียมนับถอยหลังลงคลองได้เลย

ผมยังมองว่า การที่มีทีมใหม่ ๆ เข้ามามันจะได้มีความแปลกใหม่เข้ามาบ้าง มีความหลากหลายขึ้นหน่อย ถึงทีมใหม่เข้ามาวันนี้ผลงานไม่ดีไม่ได้แปลว่าพรุ่งนี้จะผลงานไม่ดีตลอดไป ดูอย่าง Red Bull เข้ามาวงการใหม่ ๆ ก็ไม่ใช่ว่าผลงานดี Red Bull ใช้เวลาถึง 10 ปี (นับรวมถึงทีมเก่า Jaguar ที่ถูก take over) กว่าจะมายืนถึงจุดนี้ได้

แต่ถ้า้เกิดทีมใหม่ที่เข้ามายังไม่มีการพัฒนานั่นก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องพิจารณา จริง ๆ กฏ 107% นี่สามารถใช้เป็นตัวกรองทีมได้เหมือนกัน แต่ดันเอาไปใช้แบบไม่เกิดประสิทธิภาพ ลองเปลี่ยนไปใช้กฏ 107% ที่ Q3 ดูมันจะได้เป็นการกระตุ้นพัฒนาการของทีมเล็กได้แน่ ๆ

 

โดย: fascinator IP: 124.122.247.73 8 พฤศจิกายน 2554 18:30:55 น.  

 

ความคิดเห็นของ fas คุงน่าสนใจมากเลยค่ะ

ว่าแต่ 107% ที่ Q3 ฟังดูแล้วน่าสยองเหมือนกันนะเนี่ย แฮ่ๆ

 

โดย: finishline 8 พฤศจิกายน 2554 20:37:20 น.  

 



คิดถึงกฏ F1 ปีก่อนๆเนอะ อิสระดี

สมัยนี้ ใช้วิชา ตัวเบา ก็ไม่ได้ , อุบแผน เรื่องยางก็ไม่ได้ -_-

 

โดย: JUNE-RED IP: 125.27.151.173 8 พฤศจิกายน 2554 21:20:49 น.  

 

^___^

 

โดย: finishline 8 พฤศจิกายน 2554 22:01:23 น.  

 

ผมว่าเน้นแอร์โรไดนามิคเกินก็ไม่ไหวนะ เพราะว่ารถยนต์ทั่วไปไปทำแบบนั้นคงไม่ได้ น่าจะมีส่วนให้พัฒนาพวกเครื่อง พวกเรื่องการประหยัดน้ำมันแบบนั้นมากกว่า

แบบที่การนำ KERS มาใช้ในรถสมัยใหม่เนี่ย ก็ไม่รู้ว่าได้ประโยชน์จาก F1 หรือเปล่า ถ้าใช่ ก็อยากให้มี เทคโนโลยีที่สามารถนำมาใช้ที่ได้มาจาก F1 เยอะๆ ก็จะเป็นประโยชน์มาก

มุมมองแบบเด็กๆแบบผมนะ อิอิ

 

โดย: พัฒน์ IP: 49.49.98.123 10 พฤศจิกายน 2554 2:52:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


finishline
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ในประเทศไทยหาข่าวฟอร์มูล่าวันอ่านได้ยากเหลือเกิ๊นนนน...เขียนเองเลยดีกว่า!

**เจ้าของบล็อกเขียนข่าวขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลข่าวและแปลจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือของต่างประเทศเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ ท่านใดที่นำข้อความในบล็อกไปเผยแพร่ต่อ ขอความกรุณาให้เครดิตบล็อกด้วยนะคะ**
Friends' blogs
[Add finishline's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.