ต้อนรับซัมเมอร์ร้อน-ร้อน กับทริปเกาะหมาก
ทริป 3 วัน 2 คืน

หลังจากที่ต้องอกหักรักไม่เป็นกับห้องพักเต็มๆ ที่เกาะเสม็ดไปเพียงเสี้ยววินาที เรายังคงไม่หมดความพยายามที่จะพาหัวใจไปลอยทะเล มุ่งมั่นตั้งตา Search หาทะเลใกล้ๆ ที่จะขับรถชิลไปแบบไม่ทรมานนัก เกาะหมากจึงตอบโจทย์ในการไปเที่ยวใน Summer Trip ครั้งนี้ :)

02/03/2012
ล้อหมุนออกจาก (รั้วบ้าน) กทม. เวลา 07.05 น. ทั้งๆ ที่ตั้งใจไว้ว่าจะออกให้เร็วกว่านี้ แต่เคยทำได้ด้วยหราาาา,,, -.-" สุดท้ายแล้วเราก็พลาด Speed Boat รอบ 10.30 น. เหอะๆๆๆ เลยมีเวลาเหลืออีกเพียบที่จะขับรถแบบชิลๆ ไปลง Speed Boat รอบ 12.30 น.

11.30 น. เรามาถึงท่าเรือกรมหลวงชุมพร (แหลมงอบ) โดยสวัสดิภาพ รีบตรงดิ่งไปจองตั๋ว Speed Boat รอบ 12.30 น. ที่ท่าเรือปาหนันในทันที ราคาต่อเที่ยว/คน คือ 900 บาท เราเหลือเวลาอีกนิดหน่อยที่จะหาอาหารมื้อแรกของวันใส่ท้อง ก่อนที่จะต้องไปผจญกับราคาอาหารแรงๆ บนเกาะ

สำหรับใครที่ขับรถยนต์ไปเอง ที่ท่าเรือก็มีบริการรับฝากรถคืนละ 50 บาท สถานที่จอดรถก็เป็นบ้านคน มีรั้วรอบขอบชิด ปลอดภัยค่ะ คนดูแลก็เป็นคุณยายใจดีๆ คนนึง

12.30 น. Speed Boat 2 เครื่อง ก็แล่นออกจากฝั่งทันที วันนี้คลื่นลมไม่แรงเท่าไหร่นัก แต่ด้วยกรมอุตุพยากรณ์ไว้ว่าฝนจะตก ทำให้เราหวั่นๆ เหมือนกัน พอเห็นฟ้าขาวๆ มันก็นเกิดอารมณ์เซ็งแบบบอกไม่ถูก 555

วิวท้องทะเลที่ไม่ได้มาบ่อยแบบที่แห่งนี้ ก็ทำให้ไม่อยากละสายตาเลยสักนาที น้ำทะเลใสๆ สีคราม สาดกระเซ็นเป็นฟองขาว เห็นแล้วมีความสุขจัง เรานั่งมองวิวเพลินๆ ของเกาะช้าง เกาะหวาย เกาะขาม และที่นี่จุดหมายปลายทางของเรา "เกาะหมาก"

เพียง 1 ชม. จากท่าเรือพาเรามาถึงยังเกาะหมาก เกาะเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะกูด ที่นี่ผู้คนไม่พลุกพล่านมากมายนัก นักท่องเที่ยวที่มาส่วนใหญ่มักเป็นชาวต่างชาติ ใครที่ชื่นชอบสถานที่ชิลๆ แบบส่วนตั๊ว-ส่วนตัว ขอแนะนำที่นี่เลยนะคะ ตอบโจทย์จริงๆ

ที่พักสำหรับการพาหัวใจมาลอยทะเลทริปนี้ คือ "Monkey Island Resort" ที่พักแบบบังกะโลผสมกลิ่นอายของความเป็นเร็กเก้ ตั้งอยู่บริเวณอ่าวตุ๊กตา ด้านหน้ารีสอร์ทติดชายหาด ไฮไลท์เด่นของที่นี่คือ ต้นมะพร้าวที่ทอดลำต้นยาวขนานไปกับท้องทะเล ที่นี่เป็นที่พักที่ค่อนข้างจะครบวงจรซะจริงๆ มีทั้งร้านอาหาร บาร์นั่งดริ้งค์ ดนตรีสด และสระว่ายน้ำจิ๋ว (จิ๋วจริงๆ)

บังกาโลที่พักสำหรับสองคืนต่อไปนี้คือ Chimpanzee Hut เราเลือกห้องแอร์ เพราะคิดว่าอากาศในฤดูนี้น่าจะร้อนเอาการอยู่เหมือนกัน กอปรกับตากล้องก็ขี้ร้อนเอาซะมากๆ เลย (แต่ถ้าใครชอบบรรยากาศแบบชิลๆ เลยห้องพัดลมก็มีนะคะ)

ดีไซน์ที่นี่จะเน้นแบบเก๋ๆ กระทัดรัด ลงตัว หน้าบังกะโลจะมีเปลไว้ให้นอนเล่นชิลๆ ทุกหลัง แถมด้วยเตียงผ้าอีก 2 ตัว เปิดประตูเข้ามาด้านในก็จะเจอเตียงกับนอน ที่แฝงความเก๋ด้วยมุ้งแขวนสีขาว ตัดกับผ้าปูที่นอนสีม่วง และหมอนสีส้มปรี๊ด 3 ใบ ซ้ายมือประตูถัดไปคือห้องน้ำสีสันสุดจี๊ด

โดยรวมทุกอย่างก็โอเคนะคะ คอมเม้นเล็กๆ ก็ตรงตอนกลางคืนไฟมันสลัวมัวซัวเหลือเกิน แถมกลิ่นอับๆ ในห้องน้ำด้วยไม่ชอบเลย >.< ยิ่งช่วงที่แขกของรีสอร์ทบังเอิญใช้น้ำพร้อมๆ กัน น้ำมันก็จะหยุดไหลไปซะดื้อๆ หยั่งนั้น ตากล้องโดนไปสองรอบทั้งอาบน้ำและแปรงฟัน 555 อีกประเด็นคือร้านอาหารที่รีสอร์ทเปิดปิดเป็นเวลามากๆ คุณต้องเก็บท้องรอหิวให้ตรงกับที่รีสอร์ทด้วยนะคะ มิฉะนั้นจะต้องเดินไปหาร้านอาหารข้างนอกทานเอง ดังนั้นแนะนำให้หาน้ำ+ขนมจากบนฝั่งข้ามไปทานที่เกาะจะเป็นการดีกว่า ราคาไม่แพงด้วยนะ เพราะที่นี่น้ำดื่มหายากกว่าทองคำซะอีก ส่วนถ้าใครติดทีวีหล่ะก็ทำใจไว้ได้เลย ที่นี่ไม่มีให้คุณดูแน่ๆ

**ตอนแรกที่หาข้อมูลที่พักบนเกาะ ไปอ่านเจอหลายกระทู้เรื่องบริการกับห้องพักของมังกี้ ว่าไม่ดีอย่างโน้น อย่างนี้ ก็เกิดจิตตกอยู่เหมือนกัน แต่วัดดวงค่ะไปมากับตัวก็ไม่ได้รู้สึกอะไรแบบนั้นเลย ทุกคนบริการดีมาก หรือเราไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายเองก็ไม่รู้ 555

หลังจากเก็บกระเป๋าเข้าที่พักเรียบร้อย ก็ขอออกมายืดเส้นยืดสาย เดินชิล ชมหาด โดดน้ำ และถ่ายรูปเล่นตามประสา กลับห้องมาอาบน้ำแล้วเผลอหลับไปแบบไม่รู้ตัว ตื่นมาอีกทีก็พลาดเวลาอาหารค่ำไปอย่างน่าเสียดาย ครัวของรีสอร์ทปิดไปซะแล้วเพียงเสี้ยวนาที แต่โชคดีที่ยังมีร้านอาหารข้างนอกอีกมากมาย ให้เราได้ฝากท้องอันหิวโซในมื้อสุดท้ายของวัน

ร้าน "ฅนกินเส้น" คือร้านที่เรายืนลังเลอยู่นาน ก็ชื่อร้านมันฟังดูน่าจะอิ่มมั๊ยเนี่ย ?? เราจดๆ จ่อๆ ยืนมองหน้าร้านอยู่นานพอสมควร สายตาก็เหลือบไปเห็นว่ามีเมนูอื่นๆ ที่ไร้เส้นเหมือนกันนี่หว่า กับ 3 ข้าว 2 โค้ก+เบียร์อย่างละกระป๋อง แล้วตามด้วยน้ำเปล่า ช่วยให้มื้อนี้ผ่านไปได้อย่างสวยงาม

03/03/2012

08.30 น. รีบตื่น รีบตื่น อาหารเช้าฟรีๆ รอเราอยู่ ที่นี่มีแต่ ABF ดังนั้นไม่ต้องเลือก จัดมาโดยด่วน 2 ;) โปรแกรมวันนี้เราจะข้ามไปเกาะขามกัน สอบถามข้อมูลโน้นนั่นนี่ก็ตัดสินใจเรียกแท็กซี่ไปส่งที่ท่าเรืออ่าวสวนใหญ่ อัตราค่าโดยสารคือ 50 บาท/คน ต่อ 1 จุดหมาย สตาร์ทที่ 100 บาท ดังนั้นมากัน 2 คนนี่เสมอตัวสุดๆ

ตั๋วเรือและค่าธรรมเนียม (เหยียบเกาะขาม) คนละ 200 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที เมื่อถึงเกาะก็นำตั๋วไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ (สาวพม่าที่พูดแต่ภาษาอังกฤษและพูดไทยไม่ได้เลย -.-*) เพื่อแลกน้ำดื่มได้คนละขวด (แอบกระซิบดังๆ เลยว่า ราคาอาหาร ขนมขบเคี้ยว และน้ำดื่ม แพงโคตรๆ ดังนั้นเตรียมไปเองนะคะ จะได้ไม่เจ็บกระเป๋า TT ^ TT)

วันนี้ฟ้าใสเป็นใจแบบสุดๆ ไม่มีวี่แววของฝนครึ้มแต่อย่างใด ที่นี่สวยดั่งสมญานาม "มรกตแห่งทะเลตราด" จริงๆ เกาะขามเป็นเกาะส่วนตัวเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยมนต์สะกด น้ำใสราวกับกระจก บรรยากาศสงบ (ด้วยการรับนักท่องเที่ยวไม่เกิน 50 คนต่อวันเท่านั้น) หาดทรายเม็ดละเอียดสีขาวสะอาด ไฮไลท์เด่นของที่นี่คือสันทรายคล้ายทะเลแหวกเป็นทางเล็กๆ ออกไปในทะเลประมาณ 300 เมตร นอกจากนี้ยังมีก้อนหินภูเขาไฟสีดำขนาดใหญ่ เรียงรายอยู่มากมายบนพื้นทรายสีขาวนวล

ส่วนใครที่ชื่นชอบการดำน้ำดูประการัง ด้านทิศตะวันออกของเกาะยังมีแนวประการังสวยงาม ฝูงปลาน้อยใหญ่ หอยมือเสือ และดอกไม้ทะเลที่รออวดโฉมให้ผู้มาเยือนได้สัมผัส แต่ถ้าใครหลงใหลวิวทิวทัศน์ของเกาะน้อยใหญ่ในห้วงแห่งท้องทะเล เพียงเดินขึ้นไปบนเขาเราก็จะสามารถชมวิวสวยๆ และเก็บภาพพระอาทิตย์ตกงามๆ ในมุมที่น้อยคนนักจะได้พบเห็นอีกด้วย

เราเล่นน้ำและนอนอาบแดดอย่างสบายอารม น้ำใสๆ ตัดกับเส้นขอบฟ้า ที่ยิ่งมองก็ยิ่งสวย ทำให้อยากหยุดเวลาไว้ที่นี่ให้นานที่สุด เริ่มไม่อยากจะกลับซะแล้ว 555 อีก 2 ชม. ข้างหน้าตะวันจะเริ่มลับขอบฟ้า เราตัดสินใจเดินทางกลับเกาะหมากเพื่อรอเก็บภาพ Sunset ในมุมสุด Chic ของเจ้ามะพร้าวเอนหน้ามังกี้

ปฏิบัติการณ์ส่งอาทิตย์กลับบ้านเสร็จสิ้นลง เราจึงรีบตรงดิ่งมาที่ Monkey Shock Restaurant อาหารที่นี่รสชาติถูกปากเสียจริงๆ ค่ำคืนนี้ยังคงมีดนตรีสดเหมือนเช่นเคย เรานั่งชิลมองทะเลสีดำอย่างไม่รีบร้อน หนังท้องดึงหนังตาก็เริ่มหย่อนเป็นธรรมดา ช่วงเวลานี้ร่างกายคงต้องการที่นอนเสียแล้วหล่ะมั้ง 555 ราตรีสวัสดิ์

04/03/2012
10.30 น. คงไม่ต้องบอกว่าพลาดอาหารเช้าของรีสอร์ทเหมือนเช่นเคย ก็เมื่อรุ่งสางฝนตกตลอดจนอากาศมันน่านอน ยากที่จะฉุดวิญญาณให้หลุดออกมาจากห้วงแห่งนิทราได้ :P เอาน่าเป็นการดีเสียอีกที่เราจะพาร่างกายออกมาหาอาหารร้านอร่อยข้างนอกกินบ้าง

มื้อสุดท้ายบนเกาะหมาก เราฝากท้องไว้กับร้านดีไซน์น่ารักอย่าง Coffee Beach อาหารราคาไม่แพงมากแถมสะอาดและอร่อยด้วย

เราเดินกลับมายังห้องพักเพื่อเก็บสัมภาระบ๊ายบายเกาะหมาก เมื่อเช็คเอ้าท์เรียบร้อยรถของรีสอร์ทก็รับเราไปส่งยังท่าเรือที่อ่าวสวนใหญ่ ตอนนี้เหลือเวลาอีกนิดหน่อยก่อนเรือรอบ 13.30 น. จะนำพาเรากลับสู่แหลมงอบ จึงขอเวลาอันสั้นนี้เดินถ่ายรูปเล่นชิลๆ ท่ามกลางฟ้าใสและแดดสุดร้อนของทะเลสวย

13.30 น. เรือเดินเครื่องออกจากท่าตรงเวลาเป๊ะ เราแวะรับคนตามจุดต่างๆ แบบไม่รีบร้อน อากาศร้อนระอุแต่ก็ไม่ทำให้เราหัวเสียเบื่อหน่ายแต่อย่างใด วิวทะเลสวยรอบๆ ยังคงชักชวนให้อยากกลับมาที่นี่อีก

14.30 น. แม้จะเสียเวลาจอดรับนักท่องเที่ยวตามรายทางถึง 3 ที่ นายเรือก็ยังคงรักษาเวลาการเดินทางไว้ภายใน 1 ชม. เหมือนเดิม ตอนนี้ถึงฝั่งแล้วเราคงต้องกลับ กทม. ก่อนที่รถจะติดและมืดค่ำอันตราย

3 วันที่ผ่านมานี้ ช่างเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษที่น่าประทับใจ ขอบคุณ Summer Trip พาหัวใจไปลอยทะเล เกาะหมากสวยมาก และเรา ♥ เกาะหมาก

Summer หน้าเจอกันใหม่ ในทะเลไทย ที่ไหนสักแห่ง Bye-Bye :)

ภาพ : ฐิติวุฒิ บางขาม

Last Update : 27 เมษายน 2555 14:01:03 น.

รูปสวยจังค่ะ ทุกรูปเลย
เกาะหมากเราไปมาแล้ว สามครั้ง แต่พักที่เกาะหมากรีสอร์ททุกครั้งเลย
แต่ไปดื่มคอกเทลที่มังกี้รีสอร์ทมาครั้งนึง
เห็นที่พักก็ดูน่ารักดี
เห็นแล้วก็คิดถึงเกาะหมากจัง
โดย: PookPandaPapanduk วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:17:18:54 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:5:18:23 น.

สวัสดีค่ะ รีวิวสวยเห็นแล้วน่าไปเที่ยวมากๆเลยค่ะ รูปก็สวย นางแบบก็สวย รีวิวละเอียดชอบจังค่ะ ยังไม่เคยไปเลยเกาะหมากน่าไปจัง
โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:18:39:10 น.

ภาพสวยจังเลยค่ะ

เกาะหมากใครไปแล้วก็ต้องติดใจ
ชอบต้นมะพร้าวต้นนั้นอ่ะ
แนวดีจัง
โดย: chenyuye วันที่: 2 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:33:37 น.