v o z ` : Try to f|y *
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

หนังเก่าจับมาคุยใหม่ : ทุกวินาทีมีใครมองคุณอยู่หรือป่าว !!??

ฮะ..แฮ่ม , เปิด Blog เกี่ยวกับหนังใหม่อีกครั้ง แต่ดันเลือกเขียนหนังเก่าเป็นเรื่องแรก

ย้อนกลับมาที่มาของการเขียนถึงหนังเรื่องนี้
วันนึงระหว่างที่ผมนั่งท้อแท้กับชีวิตอยู่ในวันที่ฝนตก ภาระหน้าที่ของคนช่วงอายุ 20 คงไม่พ้นเรื่องการเรียนอย่างแน่นอนแต่ระหว่างที่ผมกำลังเดินผ่านร้านอาหารร้านหนึ่งย่านใจกลางเมือง เพลง,เพลงหนึ่งที่ชื่อว่า " Someone's Watching Over me " มันวิ่งเข้าผ่านทางโสตประสานหู ทำเอาผมอยากเขียนถึงหนังเรื่องนี้ทันทีเลย

แถมหนังเรื่องนี้มันค่อนข้างจะเกี่ยวข้องกับตัวเองอีกด้วย
1.หนังเรื่องนี้นำแสดงโดย ฮิลลารี่ ดัฟฟ์ ผู้หญิงที่ผมอยากเกี่ยวข้องมากที่สุดประมาณว่าชอบเป็นการส่วนตัว (คนอะไรน่ารักจริงวุ้ย)
2.หนังเรื่องนี้มีชื่อผมเข้าไปข้องเกี่ยวด้วย ดังนั้นผมจึงขี้จุ๊ไปว่าเมื่อไรที่คนที่รู้จักผมดูหนังเรื่องนี้ต้องนึกถึงผมเสมอ (เหตุผลไร้สาระดีเนอะ)
3.หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่โคตรจะตลาดสูตรสำเร็จ แต่ดูแล้วดันรู้สึกดีกับมันอย่างแรงกว่าหนังตลาดเรื่องอื่น ที่สำคัญคือหนังเรื่องนี้ให้กำลังใจเวลาท้อแท้ได้ดีที่เดียว

และหนังเรื่องนี้มันก็คือ " Raise Your Voice " นั้นเอง !!!



Raise your voice เป็นเรื่องเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งที่หลงไหลในเสียงเพลง เธอพยายามที่จะก้าวขึ้นไปทำตามฝันของเธอให้ได้ แต่แน่นอนหนังมันย่อมมีอุปสรรคเป็นสูตรสำเร็จในตัวของมัน เพราะพ่อของนางเอกดันไม่อยากให้นางเอกของเราเนี่ยไปเรียนที่โรงเรียนดนตรี แต่ไม่ว่ายังไงนางเอกเราก็หาทางไปเรียนจนได้แหละ(ตามสูตรอีกแล้ว) กล่าวย้อนไปที่ตัวนางเอกที่เข้ามาเรียนที่ โรงเรียนดนตรีเธอมาพร้อมพรสวรรค์หรือเสียงที่พระเจ้าประทานให้ แต่มันมีบางอย่างที่ทำให้จิตใจของเธออ่อนแอลงเมื่อพี่ชายผู้เป็นที่รักตายจากเธอไป

คนเรามักจะพูดว่า " การดูหนังดูละคร " ก็เหมือนส่องกระจกดูตัวของเราเอง ผมขอยกมือเห็นด้วยอย่างยิ่งในกรณีนี้ อย่างที่หนังอย่าง Raise Your voice นำเสนอให้เราเห็นมุมมองของชีวิตอีกมุมมองหนึ่ง คือ " ชีวิตเราไม่มีอะไรที่จะได้มันมาง่ายดาย " คนเรามักจะนึกถึงแต่ช่วงเวลาที่ท้อแท้ เจ็บปวดและมักที่จะลืมช่วงเวลาแห่งความสุขที่ผ่านมาหรือแม้กระทั่งความฝันที่ตัวเองปราถนาที่จะเดินเข้าไปหามันในช่วงเวลาข้างหน้า คนเรามักจะยอมแพ้ต่ออุปสรรคเวลาที่จิตใจอ่อนแอและคิดในแง่ร้ายอยู่เสมอว่าไม่มีใครเลยซักคนหรือไงที่จะมาช่วยเราในวันที่เราอ่อนแอหรือต้องการใครซักคน ตราบใดที่คุณยังมองแบบนี้ คุณก็จะไม่มีวันที่จะทำฝันของคุณให้เป็นจริงขึ้นมาได้ แต่ถ้าเมื่อใดที่คุณเข้มแข็ง เชื่อมั่นในตัวของคุณ ความฝันที่แม้ว่ามันจะยากเย็นซักแค่ไหน มันจะเริ่มเข้ามาอยู่ใกล้ๆคุณ และเมื่อนั้นแหละคุณจะมองเห็นใครซักคนที่เค้ามองคุณอยู่เสมอตลอดมาที่คุณไม่สามารถมองเห็นเค้าได้ในวันที่ตัวคุณอ่อนแอ ...............

ถ้าใครที่ท้อแท้ สิ่งหวัง อ่อนแอ อย่าลืม Raise Your Voice ช่วยคุณได้ครับ
เมื่อไรที่คุณหยิบเรื่องนี้มาดู ผมเชื่อว่าคุณจะรู้ตัวว่ามีคุณเองก็มี
Someone's watching Over me อยู่ข้างกายตลอดเวลาที่ผ่านมาเหมือนกับผมอย่างแน่นอน
สำหรับ เรื่องนี้ ผมยกให้ ไปเลย

ปล.ว่าจะ Upload File VDO Ost. ให้แต่กลัวโหลดกันไม่ไหวดังนั้นขอเปลี่ยนเป็น Cut ภาพมาแทนละกันเนอะครับ , ออ ซํบอาจจะมั่วหน่อยนะครับเพราะแปลเองทั้งๆที่โง่ Eng มาก




วันนี้ฉันตามหาตัวเอง


และฉันมองเห็นแสงสว่าง


แสงสว่างมีอยู่ทุกหนแห่ง และฉันจะไม่กลัวอีกต่อไป


และเรื่องราวของเมื่อวานจะผ่านพ้นไป


วันนี้ฉันจะไม่ยอมแพ้อีกแล้ว


และจะไม่ยอมหยุดทุกสิ่งที่จะทำ


ฉันจะต้องเข้มแข็งแม้ว่าทุกอย่างมันจะไม่เป็นดั่งที่หวังเอาไว้


วันไหนที่ฉันยืนอยู่ท่ามกลางความมืดมิด ฉันจะเชื่อมั่นอยู่เสมอ


ใครคนหนึ่งกำลังมองมาที่ฉันอยู่


คนอื่นจะพูดยังไงก็ไม่สำคัญ


มันไม่สำคัญว่าฉันจะใช้เวลาซักเท่าไร


ขอแค่เชื่อมั่นในตัวเอง คุณจะสามารถทำได้ทุกอย่าง


ค้นหาใจของตัวเอง แล้วทำตามที่ใจต้องการ


ฉันจะไม่หยุดอีกแล้ว


แม้ว่าฉันจะยืนอยู่ในความมืด ฉันจะเชื่ออยู่ตลอดว่า


ใครคนหนึ่งกำลังมองมาที่ฉันอยู่เสมอ ....




 

Create Date : 11 ตุลาคม 2549
5 comments
Last Update : 11 ตุลาคม 2549 10:42:25 น.
Counter : 797 Pageviews.

 

รูปขึ้นไม่ครบ หรือว่าเนตพี่มันห่วย เลยโหลดไม่ครบเนี่ย อิ อิ
ชอบเรื่องนี้เหมือนกันนนน

 

โดย: ammiez IP: 125.24.242.12 11 ตุลาคม 2549 10:41:57 น.  

 

ไม่เคยดูเรื่องนี้เลยค๊ะ ...ไว้จะไปหามาดูนะค่ะ
นางเอกน่ารักจริงๆๆ ค่ะ

ชอบประโยคนี้จิงๆๆ " ชีวิตเราไม่มีอะไรที่จะได้มันมาง่ายดาย" จริงค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่งนะค๊ะ

 

โดย: PONG IP: 203.157.72.216 11 ตุลาคม 2549 10:50:05 น.  

 

อยากได้เพลงนี้มากเลยค่ะ

 

โดย: ปอ IP: 125.26.39.134 4 พฤษภาคม 2550 13:41:59 น.  

 

คัยมีให้เราบ้างนะ

 

โดย: ปอ IP: 125.26.39.134 4 พฤษภาคม 2550 13:42:40 น.  

 

หนังเรื่องนี้..ดีนะ
อยากใหมีภาคต่อจัง

 

โดย: hoshina IP: 125.25.103.240 21 มิถุนายน 2551 15:16:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


voz` 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add voz` 's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.