แหล่งรวมเกร็ดความรู้เรื่องการเงินในทุกมิติของทุกช่วงชีวิต โดยทีมให้คำปรึกษาและวางแผนการเงิน K-Expert
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
ประกันประเภทใดบ้างที่เราควรมี


สวัสดีครับ

บางคนได้ยินคำว่า “ประกัน” แล้วก็ผ่านหูไป อาจเพราะอยู่นอกเหนือความสนใจหรือเคยเจอประสบการณ์ไม่น่าประทับใจเกี่ยวกับประกันมาก่อนผมอยากให้ลองเปลี่ยนมุมมองดูครับ เพราะจริงๆแล้วการทำประกันนั้นมีประโยชน์กับตัวเราและครอบครัวอย่างที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียวนอกจากจะช่วยสร้างหลักประกันให้กับชีวิตและทรัพย์สินแล้ว ยังช่วยลดหย่อนภาษีได้อีกด้วยนะครับดังนั้นวันนี้ผมขอแนะนำประกันประเภทต่างๆ ที่เราควรจะมีเพื่อประโยชน์ของตัวเราเองครับ

1) ประกันชีวิต

ชีวิตคือความไม่แน่นอนและความเสี่ยงก็เกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกเพศ ทุกวัยดังนั้นเราควรทำประกันชีวิตเพื่อสร้างหลักประกันให้กับตัวเองและครอบครัว แต่ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกันชีวิตเราควรเลือกกรมธรรม์ให้ดี โดยเลือกที่ตอบสนองความต้องการของเราได้มากที่สุดซึ่งวันนี้ผมมีประกันชีวิต 4 แบบมาให้ได้ลองพิจารณากันครับ

แบบชั่วระยะเวลา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งเช่น 15 ปี หรือ 25 ปีโดยบริษัทประกันจะจ่ายเงินประกันให้เมื่อผู้ถือกรมธรรม์เสียชีวิตภายในระยะเวลาที่ทำประกันไว้เท่านั้น

แบบตลอดชีพเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำเป็นมรดกไว้ให้ลูกหลานโดยบริษัทประกันจะจ่ายเงินให้ผู้รับประโยชน์หลังจากผู้ถือกรมธรรม์เสียชีวิตภายในระยะเวลาเอาประกัน

แบบสะสมทรัพย์ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองและออมเงินในระยะยาวโดยบริษัทประกันจะจ่ายเงินปันผลให้เป็นระยะตามสัญญาและจะจ่ายเงินประกันให้เมื่อผู้ถือกรมธรรม์มีชีวิตอยู่รอดพ้นระยะเวลาที่กำหนดหรือจ่ายให้ผู้รับประโยชน์หากผู้ถือกรมธรรม์เสียชีวิตลงในช่วงระยะเวลากรมธรรม์

แบบบำนาญเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินไว้ใช้หลังเกษียณโดยบริษัทประกันจะจ่ายเงินให้ผู้ถือกรมธรรม์เป็นงวดๆ หลังจากวันที่ผู้ถือกรมธรรม์เกษียณอายุไปจนถึงวันที่กำหนดหรือตลอดชีพ ขึ้นอยู่กับแบบกรมธรรม์ครับ

2) ประกันสุขภาพ

โรคภัยไข้เจ็บเป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ทำได้ก็คือเยียวยารักษากันไปตามสภาพ แต่ถ้าหากป่วยหนักก็ต้องใช้เงินจำนวนมากในการรักษายิ่งถ้าป่วยเรื้อรังก็จะยิ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพการเงินของครอบครัวอย่างแน่นอนดังนั้นประกันสุขภาพก็เป็นสิ่งที่เราควรมีเปรียบเหมือนการออมเงินไว้เพื่อรักษาตัวยามเจ็บป่วยและช่วยลดความกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลอีกด้วย

คนหนุ่มสาวทั่วไปอาจไม่เห็นความสำคัญของประกันสุขภาพด้วยความที่คิดว่าตัวเองยังแข็งแรงดีอยู่ แต่รู้ไหมว่าหากเราตัดสินใจทำประกันตอนอายุมากเบี้ยประกันก็จะยิ่งแพงตามไปด้วยดีไม่ดีบริษัทประกันจะไม่รับทำประกันเอาซะได้เพราะคนสูงอายุมีความเสี่ยงสูงกว่าครับ

3)ประกันอุบัติเหตุ

ใครๆก็ไม่อยากเจออุบัติเหตุ แต่หลายๆ ครั้งมันก็มาเจอเราเองโดยที่ไม่ถามเราก่อนสักคำและผลที่ตามมาก็คือค่าใช้จ่ายในการรักษาร่างกายและค่าซ่อมแซมทรัพย์สินที่เสียหายซึ่งอาจทำเราเครียดกุมขมับได้เลยทีเดียว ดังนั้นการทำประกันอุบติเหตุจึงมีเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับชีวิตหรือทรัพย์สินแต่มันช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้เราและคนรอบข้างได้ครับ

4) ประกันบ้าน

รู้ไหมว่ามีความเสี่ยงหลายอย่างที่สามารถเกิดขึ้นได้กับบ้านของเราไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติหรืออุบัติเหตุต่างๆซึ่งหากเกิดขึ้นกับบ้านของเราก็คงเป็นเรื่องที่น่าหนักใจอยู่ไม่น้อย เพราะค่าซ่อมบ้านอาจสูงลิ่วจนทำเราเครียดได้ดังนั้นผมจึงขอแนะนำให้ทำประกันอัคคีภัยซึ่งจะคลอบคลุมถึงความเสียหายที่เกิดจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด และภัยจากการถูกรถหรือเครื่องบินชนบ้านแต่ไม่รวมภัยธรรมชาติอื่นๆ นะครับ ดังนั้น ด้วยสถานการณ์ในประเทศไทยของเราในขณะนี้ผมขอแนะนำให้ทำประกันอุทกภัยไว้ด้วยครับ น่าจะช่วยทำให้อุ่นใจขึ้นมาได้ไม่น้อยทำให้เราไม่หวั่น แม้วัน(น้ำ)มามากครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับพอจะเห็นข้อดีของการทำประกันประเภทต่างๆ กันแล้วหรือยังครับอย่างไรก็ลองพิจารณากันดูเพื่อประโยชน์แก่ตัวเองและครอบครัวนะครับหากใครต้องการคำปรึกษาหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันประเภทต่างๆก็สามารถส่งอีเมลมาสอบถามผู้เชี่ยวชาญการวางแผนการเงินของ K-Expert ได้ฟรี ที่ k-expert@kasikornbank.com หรือเข้าไปที่ www.askkbank.com/k-expert หรือใครที่ชอบรับข่าวสารทาง Twitter ก็สามารถ follow@KBank_Expert ได้ที่ //twitter.com/KBank_Expert ครับ 




Create Date : 10 สิงหาคม 2555
Last Update : 10 สิงหาคม 2555 10:09:55 น. 1 comments
Counter : 1819 Pageviews.

 
ประกันแบบชั่วระยะเวลา และตลอดชีพ คุ้มสุด ในแง่ค่าเบี้ย ต่อ วงเงินประกัน

แบบสะสมทรัพย์ บำนาณ เป็นลูกเล่น บริษัท ที่จะขายของแพงให้ลูกค้าไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เคยคำนวณดูผลตอบแทนไม่คุ้มครับ

ผมแยกเงินเป็น 2 กอง ๆ หนึ่งทำประกัน แบบตายอย่างเดียว (สองแบบแรก) อีกกองหนึ่ง เอาไปฝากประจำ ก็ยังตอบแทนคุ้มกว่า สะสมทรัพย์ครับ





โดย: Beejay IP: 27.55.0.50 วันที่: 29 สิงหาคม 2555 เวลา:15:20:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Expert Blog
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




เกร็ดความรู้ทางการเงินสำหรับชีวิตประจำวันในทุกมิติของชีวิต
Friends' blogs
[Add Expert Blog's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.