Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
10 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
( 5 ) คุณเป็นแม่ที่แย่มาก ๆ อยากให้ลูกตายเหรอ

วันแรกที่ห้องพักผู้ป่วยเด็ก กว่าเราจะเข้าห้องเรียบร้อยก็เป็นเวลาเย็นมาก ๆโอมโอมก็ยังไม่มีสติเหมือนเดิม แต่หายใจเองได้โดยใส่อ็อกซิเจนไว้ตลอดเวลา มีสายท่อให้อาหารเหลว ใส่ทางจมูก พี่ ๆ พยาบาลก็น่ารักมาก มาช่วยดูแล มาพูดให้กำลังใจ คุณพยาบาลเอาเครื่องอะไร แม่ก็เรียกไม่ถูก มาใส่ไว้ที่นิ้วชี้ของหนู ไว้วัดการเต้นของหัวใจ เพื่อดูว่าหนูจะมีอาการชัก เกร็ง หรือไม่ คุณพยาบาลบอกว่า ถ้ามันร้องเกินกำหนดที่แจ้งไว้ ก็ให้รีบเรียกพยาบาลมาดู เพระมันแสดงว่าอันตราย มีปัญหาเกี่ยวสมอง

แล้วปัญหาใหญ่ที่แม่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น โอมโอมรู้มั๊ยครับ ไอ้เจ้าเครื่องนี้มันร้องทั้งคืนเลยลูก ร้องแทบจะทุก ๆ 5 นาที ทุกครั้งที่มันร้อง หนูจะมีอาการชักและเกร็งอย่างแรง แม่ทำอะไรไม่ถูกเลยลูก ได้แต่ร้องเรียกโอมโอม
แม่กดเรียกพยาบาลกะดึกทั้งคืน พยาบาลก็ไปตามคุณหมอเวรมาดู แต่คุณหมอเวรก็ช่วยหนูไม่ได้ เพราะอาจารย์หมอไม่ได้สั่งยาเอาไว้ คุณหมอเวรก็ไม่ยอมสั่งยาใด ๆ ให้หนู แม่เฝ้าร้องขอยานอนหลับให้หนู เพื่อให้หนูได้พักผ่อนบ้าง แต่คุณหมอเวรก็ไม่กล้าให้

หนูรู้มั้ย แม่กดเรียกพยาบาลทั้งคืน จนพยาบาลไม่ยอมเข้ามาดูแล้ว เพราะมาดูก็ช่วยอะไรไม่ได้ แม่ได้แต่นั่งร้องไห้คนเดียวในห้อง กอดโอมโอม
จับมือโอมโอม เรียกชื่อโอมโอม ตลอดเวลา ทำไมมันเป็นแบบนี้ โอมโอมก็ชัก เกร็ง ตลอดเวลาเหมือนกัน มันทรมานมาก ๆ เลยใช่ไหมลูก

แม่รู้ว่าหนูพยายามจะหลับ หนูคงจะเหนื่อยมาก ๆ หนูชักเกร็ง โดยไม่ลืมตาเลย แม่ทรมานจังเลยลูก เมื่อไหร่มันจะเช้านะ เมื่อไหร่หมอใหญ่จะมาช่วยโอมโอมนะ ได้โปรดช่วยโอมโอมด้วยเถิด

เช้าแล้ว อาจารย์หมอสมองเด็กก็เข้ามาตรวจ หนูรู้มั๊ยประโยคแรกที่อาจารย์หมอบอกแม่คืออะไร " คุณเป็นแม่ที่แย่มาก ๆ อยากให้ลูกต-ยเหรอ ทำไมปล่อยให้เด็กชักทั้งคืน " โอมโอมเอย แม่ใจจะขาดเลยลูก แล้วจะให้แม่ทำอย่างไรได้หล่ะ

อาจารย์หมอสมองก็คงจะโกรธมาก ถามแม่ว่า ถ้าอยากให้ลูกรอด ให้ย้ายโรงพยาบาลเดี๋ยวนี้ ให้ไปโรงพยาบาลเอกชนใหญ่ (ที่ขึ้นชื่อว่าแพงมาก ๆ)
ที่อยู่แถวนั้น แม่บอกว่าได้ ยังไงก็ได้ ช่วยโอมโอมด้วย แล้วอาจารย์หมอสมองก็เรียก คุณหมอ ICU ขึ้นมาพบ ต่อว่าว่าทำไมปล่อยเด็กที่มีอาการชักรุนแรงออกจาก ICU มันมีผลทำให้อาการของเด็กแย่ลง

อาจารย์หมอสมองติดต่อโรงพยาบาลเอกชนให้ แต่เข้าใจว่าไม่มีห้อง เลยสรุปว่าให้โอมโอมอยู่ที่นี่ต่อ แต่ให้แม่จ้างพยาบาลกะดึกมาเฝ้าไข้ทุกคืน
(ค่าพยาบาลกะดึก วันละ 1200 บาท) แล้วหมอก็สั่งยาให้โอมมากมายเลย

โอมโอมครับ ตั้งแต่คืนนั้น เมื่อหนูมีอาการชัก คุณพยาบาลก็พร้อมจะให้ยานอนหลับหนูเลย ทุกวันนี้ แม่ยังไม่เข้าใจว่าทำไมมันต้องมีเหตุแบบคืนนั้น
ทำไมโอมโอมต้องนอนชักทั้งคืน แม่สงสารหนูมาก ๆ เลยลูก

หลังจากนั้นไม่นาน อาจารย์หมอสมองก็มาสรุปอาการของหนูให้แม่ฟังว่า
คุณแม่จะได้ลูกที่กลับมาเกิดใหม่เหมือนเด็กทารก ทุกอย่าง ยกเว้นน้ำหนักตัวเกือบ 40 กก. และอาการทางสมองที่ยังตอบไม่ได้ว่ามากขนาดไหน


โอมโอมครับ เด็กน้อยของแม่ เด็กน้อยเกิดใหม่ น้ำหนักเกือบ 40 กก.
แม่จะเลี้ยงหนูอย่างไรดีนะ...








Create Date : 10 เมษายน 2552
Last Update : 30 มิถุนายน 2552 21:10:12 น. 15 comments
Counter : 673 Pageviews.

 
อ่านแล้วน้ำตาจะใหลเลยครับ
แล้วคืนนั้นทำไมไม่ให้พยาบาลติดต่อไปหาอาจารย์หมอละครับ
อย่างไงผมเป็นกำลังใจให้นะครับ


โดย: anuwat_nu IP: 118.172.182.215 วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:20:52:50 น.  

 
เข้มแข็งไว้นะคะ

พยายามทำบุญเข้าวัดเยอะๆ

เผอิญอิงเพิ่งอ่านเรื่องกรรม มา

ลองเจริญวิปัสสนาดูนะคะ

พระท่านบอกว่าเป็นกุศลค่ะ

เผื่อวิบากกรรมอาจจะเบาบางลง สู้ๆนะคะคุณแม่


โดย: มะมิมุเมะโมะ IP: 61.90.21.146 วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:20:57:04 น.  

 
คุณพระคุ้มครองน้องโอมโอมนะคะ ขอภาวนาและเอาใจช่วยให้ทุกอย่างผ่นไปด้วยดีค่ะ

คุรแม่น้องโอมโอมเข้มแข็งนะคะ
สู้นะคะคุณแม่ ขอส่งกำลังใจ ความห่วงใยมาณ ที่นี้ด้วยค่ะ


โดย: ตะวันเจ้าขา วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:21:24:19 น.  

 
หนูบังเอิญได้เข้ามาอ่านนะคะ
ไม่รู้จะบอกอะไรเท่าไรดี เพราะหนูก็พูดไม่ค่อยเก่ง
แต่คงจะบอกให้พี่สู้สู้นะคะ

หนูว่า อย่างหนึ่งที่จะช่วยน้องโอมโอมได้
ก็น่าจะเป็นความรักที่พี่มีให้น้องตลอดเวลาคะ

ขอให้น้องแข็งแรงขึ้นนะคะ
ขอให้พี่สาวสู้ๆด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ

หนูอาจจะใช้คำพูดได้ไม่เก่ง
แต่หนูรับฟังรับเสมอได้เสมอนะคะ ยิ้มๆสู้ๆคะ^^!


โดย: ^^ IP: 58.9.116.4 วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:21:34:20 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้นะคะ
เข้มแข็งไว้ค่ะ


โดย: Yolanrita วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:23:14:53 น.  

 
ไม่รู้ว่าน้องเป็นโรคอะไร แต่เท่าที่อ่านก็น้ำตาซึมค่ะ เห็นใจเข้าใจความรู้สึกเพราะเราก็เป็นเม่ลูกสอง ลูกเป็นเหมือนแก้วตาดวงใจ ของพ่อและแม่ น้องอาจจะช้ากว่าเด็กคนอื่นแต่เค้าต้องโตมาด้วยความรักของคุณแน่นอน เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ สู้สู้ค่ะ!!!


โดย: Tik IP: 124.120.96.7 วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:8:59:53 น.  

 
เข้มแข็งมากๆๆนะคะคุณแม่ ตอนนี้เราก้อกำลังท้องอ่อนๆอยู่ เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่เลยค่ะ

เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้คุณผ่านเรื่องราวร้ายๆไปได้เร็วๆ ขอให้คุณพระคุ้มครองคุณและครอบครัวนะคะ


โดย: p u i i IP: 125.24.107.246 วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:9:38:09 น.  

 
คุณเป็นแม่ที่ดีที่สุดแล้วค่ะ เอาใจช่วยนะคะ

ขอให้ลูกหายและแข็งแรงไวๆ ค่ะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองด้วยนะ โอมโอม


โดย: คนแก่งคอย วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:11:09:03 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คุณแม่และโอมโอมค่ะ อ่านทุกตอนเลย น้ำตาจะไหลเสียให้ได้ เข้าใจความรู้สึกคนเป็นแม่เลย ขนาดเราลูกเป็นไข้เราก็หลับไม่ลง ตอนลูกเราเกิดใหม่ๆ มีเสียงหัวใจฟู่ ๆ เหมือนจะเป็นหัวใจรั่ว เราพาลูกไปทำ echocardiograph ใช้เวลาประมาณ 10 นาที แต่สำหรับเรามันเหมือน 10 ปีเลย ลุ้นจนแทบลืมหายใจ


โดย: สาวน้อยพันกิโล IP: 58.137.220.148 วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:11:17:49 น.  

 
เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ อ่านแล้วน้ำตาซึมเลย เข้าใจตวามรู้สึกเลย


โดย: แม่น้องโน้ต-น้องหนุน IP: 124.120.166.162 วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:11:24:16 น.  

 
เป็นกำลังใจให้สู้ต่อนะครับ ชีวิตเราเกิดมามันก็ไม่มีอะไรง่าย
ขอให้สู้ๆต่อไป


โดย: ต้น IP: 116.68.155.242 วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:14:24:26 น.  

 
เป็นกำลังใจนะครับ

คนเป็นพ่อเป็นแม่ เจอเรื่องแบบนี้ใจจะขาดครับ


โดย: granun วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:4:11:33 น.  

 
เป็นเรา เราก็คงใจจะขาด หรือไม่ก็ใจขาดไปเลยค่ะ
ขอให้เข้มแข็งนะคะ


โดย: rainfull วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:10:05:09 น.  

 
สู้ต่อไปนะคะ คุณแม่ลองหาหนังสือสวดมนต์มาอ่านให้ลูกฟังนะคะเคยได้ไปเรียนวิปัสนามา พระอาจารย์บอกว่าสามารถช่วยได้จริงนะคะ เราไปเรียนที่เวฬุวัน จ.ขอนแก่นคะ เป็นมูลนิธิของหลวงพ่อจรัญคะ คะ


โดย: แม่ลูกหนึ่ง IP: 61.19.127.147 วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:16:06:31 น.  

 
พี่คะ พี่เป็นแม่ที่ดีแล้วคะ

แต่ด้วยความไม่รู้ ขนาดหมอ พยาบาลไม่รู้แล้วพี่จะรู้ได้อย่างไรคะ

เอเข้าใจคะ อ่านแล้วยังเจ็บปวดแทนเลย

แล้วพี่จะขนาดไหน สู้สู้นะคะ


โดย: แม่น้องครีม (acream ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:36:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หลับฝันดี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add หลับฝันดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.