ทริปสุดป่วน ภาค ตะลุยโอซาก้า // ตอนที่ 11 : จากสนามบินคันไซมาสู่.....นัมบะ....ชั้นมาแล้ว....

((ขึ้นรถไฟจากสนามบินมาที่พัก))

สวัสดีค่ะ....หลังจากที่เราเหินฟ้า...อยู่บนเครื่องกันมาเป็นเวลาถึง ชม.

ตอนนี้เราก็จะเข้าสู่น่านฟ้าประเทศญี่ปุ่น

ที่ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของเราในครั้งนี้กันแล้วนะคะ

น้องเงามาถึงที่สนามบินคันไซน่าจะประมาณสามทุ่มกว่าๆได้ค่ะ

ก่อนลงเครื่องทางลูกเรือก็จะแจ้งเวลาท้องถิ่นให้ทราบ

รวมไปถึงอุณหภูมิณ ขณะนั้นด้วยค่ะ ตอนนั้นน่าจะประมาณ 13 องศาได้

ค่อนข้างหนาวเย็นกันเลยทีเดียวค่ะ

พอเราลงจากเครื่องแล้ว....หลายคนอาจจะกังวลว่าแล้วไปไงต่อดี

...ไม่เคยมาเลยไปไม่ถูก...

ไม่ต้องกลัวค่ะ.....เดินตามคนอื่นไป....เราค่อยไปแยกย้ายจากคนอื่นตอนเอากระเป๋าแล้ว

เพราะหลังจากเราลงเครื่องมา....เราต้องไปผ่านที่ตม. ก่อน

ตรงตม. เราก็เตรียมยื่นเอกสาร (ซึ่งลูกเรือจะแจกให้เราเขียนตอนอยู่บนเครื่องค่ะ)

วิธีการกรอกก็....เด๋วน้องเงาหาวาร์ปไว้ให้นะคะ

สำหรับเวปที่น้องเงาเอามาลงนี่น้องเงาว่าเค้าเขียนไว้ค่อนข้างละเอียดดีค่ะ

>>> รายละเอียดการกรอกใบ ตม. ใบศุลกากร ประเทศญี่ปุ่นแบบใหม่ล่าสุด 2017 <<<

Credit : //www.emagtravel.com/archive/japan-immigration-card.html

เอกสารที่ต้องยื่นให้ตม. ดูก็มีใบ ตม. ที่เค้าแจกบนเครื่องที่แหละค่ะ

แล้วก็Passportค่ะ (ทางที่ดีเอาออกจากปกไว้ก่อนค่ะ...จะได้ไม่ต้องมัวแกะเข้าแกะออก)

หลังจากตรวจก็จะมีให้ถ่ายรูปค่ะคนที่ใส่แว่นก็ต้องถอดแว่นด้วยนะคะ

หลังจากนั้นก็เดินตามคนอื่นๆไปเพื่อไปรอรับกระเป๋าค่ะ

(ถ้าณ ขั้นตอนนี้มีใครโดนเรียกไปก็นัดแนะกับเพื่อนไว้ให้ดีนะคะว่าจะเจอกันตรงไหน

หรือไม่ก็บอกกับเจ้าหน้าที่ว่ามีเพื่อนมาด้วย)

ช่วงที่รอรับกระเป๋า...รอบแรกๆที่ออกมาก็จะเป็นกระเป๋าของพวกลูกเรือและกับตันค่ะ

ต่อมาก็จะเป็นของพวกที่นั่งพิเศษน่ะค่ะ

ส่วนของเงา....ตอนขามาน้องเงาใช้สิทธิ์ Hot Seat ค่ะ ก็เลยกระเป๋าได้ออกมาเร็วไม่ต้องรอนานค่ะ

หลังจากได้กระเป๋ามาเรียบร้อยแล้วนะคะ....

ต่อไปนี้เราก็จะเตรียมตัวเข้าเมืองกันแล้วค่ะ

ภายในสนามบินก็จะมีสถานีรถไฟค่ะ

เราจะขึ้นรถไฟเข้าเมืองกัน.....ก็จะคล้ายๆกับ Airport Link บ้านเรานี่แหละค่ะ

โดยสถานีรถไฟก็จะอยู่บริเวณอาคาร1 ชั้นที่ 2 ค่ะ

Credit: https://goo.gl/bRrVu6

พอเราเดินไปก็จะเห็นป้ายใหญ่ชัดเจนมากค่ะ...

ก็จะมีอยู่2บริษัทนะคะ นั่นก็คือของ JR ก็จะเป็นป้ายสีฟ้า

และของNankaiเป็นป้ายสีส้มค่ะ ใครซื้อพาสของบริษัทไหนมาก็เลือกใช้ได้เลย

(ถ้าใครใช้ Kansai Thru Pass สามารถใช้ขึ้น Nankai ได้เลยค่ะ)

แต่ว่าน้องเงาไม่ได้ใช้พาสค่ะ....

มาซื้อตั๋วเอาที่นี่เลย....ตื่นเต้นมาก...

เพราะไม่เคยซื้อตั๋วเองมาก่อนเลย(แต่ว่าน้องเงาก็เตรียมเศษเหรีญมาเผื่อใช้ด้วยค่ะ)

แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ... ตั้งสติไว้ดีๆ กันก่อน

ที่เครื่องขายตั๋วนะคะมีภาษาอังกฤษด้วยค่ะ ฉะนั้นสะดวกอยู่ค่ะ

พอดีว่าไม่ได้ถ่ายขั้นตอนการซื้อมาให้ดูแต่จะเล่าให้ฟังคร่าวๆละกันนะคะ

ถ้าจำไม่ผิดอันดับแรกเค้าให้เราเลือกภาษาก่อนค่ะ

เราก็กด English ไปโลดเรยค่ะ

จากนั้นเลือกว่าเป็นผู้ใหญ่จำนวนกี่คนก็กดไปค่ะ

จากนั้นกดสถานีปลายทาง

อันนี้ถ้าไม่แน่ใจก็ดูแผนที่ก่อนมากดตั๋วก็ได้ค่ะ

จากนั้นก็จะขึ้นจำนวนเงินขั้นมาให้เราหยอดค่ะ

และตั๋วก็จะออกมาค่ะ....ง่ายใช่มั๊ยล่ะคะ^^

สำหรับใครที่ขึ้น Nankai จากสนามบินคันไซ ไปสถานีนัมบะนะคะ

ราคาอยู่ที่ 460 เยน ต่อคนค่ะ

แต่ว่าถ้าใครทำไม่เป็นจริงๆ.... ถามนายสถานีได้ค่ะ

หลังจากที่เราได้ตั๋วมากแล้วนะคะ....ต่อไปเราก็ไปยังประตูของNankaiโลดค่ะ

พอไปถึงตรงที่กั้นที่เหมือนกันที่กั้นรถไฟฟ้า

เราก็หยอดตั๋วไปค่ะ....แล้วก็รับตั๋วคืนมาด้วยนะคะ

เพราะเด๋วเราต้องเอาไปหยอดตอนออกจากสถานีด้วยค่ะ

เวลาหยอดก็...หยอดตั๋วไปด้านไหนก็ได้ค่ะได้เหมือนกันหมดค่ะ

ตอนแรกเงาก็งง....ยืนมึนหมุนไปหมุนมาตั้งนาน

สุดท้ายก็....เอาวะลองมั่วๆไปก่อน...สรุปว่าอ่าเฮ้ยได้ด้วย ^^

จากนั้นก็จะลงบันไดเลื่อนไป...เหมือนเดิมค่ะถ้าไม่รู้จะไปทางไหนก็เดินตามคนอื่นไป

เงาก็ตามคนอื่นไปนี่แหละค่ะพอดีเจอน้องคนไทย

จริงๆก็ตามกันมาตั้งแต่ลงเครื่อง...จนมาเก้ๆ กังๆ กันตอนซื้อตั๋ว จนไปรถไฟเนี่ยค่ะ

ก็วิ่งตามกันไปค่ะ...พอขึ้นรถไฟก็ได้คุยกันนิดหน่อย

น้องเค้าก็มาญี่ปุ่นกันครั้งแรกเหมือนกัน....ก็เลยมากันแบบมึนๆเหมือนกันเรย 55+

นอกจากการเดินทางด้วยรถไฟเข้าเมืองโอซาก้าแล้ว

ก็ยังมีวิธีอื่นสำหรับเข้าเมืองด้วยค่ะ

ซึ่งเด๋วน้องเงาจะแปะวาร์ปเอาไว้ให้นะคะ

สามารถจิ้มเข้าไปดูกันได้เลยค่ะ....อันนี้ก็ค่อนข้างที่จะอธิบายไว้ละเอียดเลยค่ะ

>>>Osaka!!วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโอซาก้า ตลอด 24 ชั่วโมง<<<

>>>เส้นทางการเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติคันไซไปยัง "สถานีโอซาก้านัมบะ"สายคินเท็ตสึ<<<

ในที่สุดก็มาถึงโอซาก้ากันสักที.....มาถึงแล้วก็ต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อย

ฝาท่อแถวที่พักน้องเงาเป็นรูปปราสาทโอซาก้าค่ะ

น้องเงาพักอยู่แถวสถานีนัมบะ

ก็ใช้เวลาประมาณ 40-60 นาทีค่ะจากสนามบินคันไซ

นอกจากจะเดินทางสะดวกแล้วยังใกล้แหล่งชอปปิ้งอีกด้วยนะคะ

พอมาถึงแล้วสถานีนัมบะแล้ว....ก็เดินทางมาที่พักกันต่อค่ะ

อันนี้ไม่ยากละเพราะที่พักเงาอยู่ใกล้สถานีมากกกก

เดินไปไม่ถึง 10 นาที(คนไทย) ก็ถึงแล้วค่ะ

แถมช่วงที่เงาไปนี่มีงานแถวๆ สถานีนัมบะด้วย คึกคักมากเลยค่ะ

ก็ตั้งใจว่าพอเข้าที่พักปุ๊บก็จะออกมาเดินหาอะไรกินเลย

เป็นแนว Street Food แบบญี่ปุ่นค่ะ ^^

****ตอนต่อไปน้องเงาจะมารีวิวที่พักที่น้องเงาไปพักแถวนัมบะมาค่ะ

Last Update : 28 กันยายน 2560 21:56:51 น.

Evil Shadow