ข้าพเจ้าขอสาบานว่าจะจงรักภักดีในดีกรีสุรา...

*Evil Cure* พาเที่ยวอีสานเหนือ....ภาค 2

ว่างมาอัพซักกาที อิอิ

ออกมาจากอำเภอเรณูนคร เดินทางอีก 60 ก่ากิโลเมตร ก็จะถึง จ.นครพนม ตลอดทางก็จะมีวัดตลอดทางเรยครับ คัยที่ชอบเที่ยวชอบทำบุญไปด้วย มาทางนี้ไม่ผิดหวังแน่ๆครับ

แถวๆริมน้ำโขง นี่วัดเพียบเรยนะครับ ประเภทที่ว่า ไปทำบุญวัดนึง เดินไปอีกวัดนึง ต่อได้เรยไม่ต้องขึ้นรถ

บรรยากาศในงานครับ คนเยอะมากๆเรย

จากฝั่งเรามองไปทาง ฝั่งลาว จะเห็นทิวทัศภูเขาสวยงามมากๆครับ ที่นี่เค้าทำสวนสาธารณะริมน้ำได้สวย แร้วก็ยาวตามลำน้ำโขงไปเรยครับ

นอกจากวัดไทยแร้วยังมีโบรถ์ของคริตส์ อีกครับใหญ่โตสวยงามมากครับ แต่ไม่มีเวลาเข้าไปถ่ายรูปเพราะจะมืดแร้วต้องหาที่พักก่อน

วนไปเรื่อยๆ หาบ้านพักครับ วิ่งเลาะริมน้ำโขงไป ก็อาศัยถามเค้าไปเรื่อยๆ ฮะ เค้าบอกรีสอร์ทต้องออกจากเมืองไปอีก5กิโล เค้าเรยแนะนำให้มา ที่นี่ครับ จำชื่อมะได้แต่มีนามบัตรอยู่ครับ สะอาด ใหม่ ประหยัด ด้วยครับ ห้องเตียงคู่ราคา 500 บาท แต่ผมไปถึงดันเหลือแต่เดียว แต่ผมมากันตั้ง 4 คน เรยเอาไงดีขอเค้า เพราะคิดว่าที่อื่นคงเต็มเหมือนกัน เค้าบอก4คน 700บาท จะเอาที่นอนกะหมอนมาเพิ่มให้ ผมเองมีถุงนอนไปอยุ่แร้วเรยนอนข้างล่างสบายไปเรย อิอิ

เข้าทีพักก็เย็นมากแร้ว เรยเอาของเก็บ แร้วออกมาไปตลาดเค้าเรยครับ ครอบครัวผมเวลาไปเที่ยวที่ไหนจะชอบไปดูตลาดเค้า คัรบ จะได้รุ้ว่าความเป็นอยู่เค้าเป็นไงบ้าง ก็ไปที่ตลาดโต้รุ่งเค้ากันเรยคัรบ เดินๆดุของกินเยอะมากแปลกๆทั้งน้าน แค่ไม่ได้ถ่ายมาฮับต้องสงวน memory ไว้ด้วย อิอิ แต่แนะนำสิ่งที่ไม่ควรพลาด คือ ร้านข้าวเกรียบปากหม้อ ญวณ ฮับ

ราคาไม่แพงด้วยครับ ผมสั่งข้าวเกรียบปากหม้อญวณ ใส่ไข่ ใส่หมูยอ 30 บาท กินกันสองคนจุกเรย แต่มีอีกหลายแบบนะครับ จะใส่ กะข้าวเกรียบแผ่นใหญ่ๆที่เค้าย่างมาก็หร่อยไปอีกแบบ

ป้าเจ้าของแกก็จัยดี อธิบายทุกอย่างที่เราอยากรู้เกี่ยวกะข้าวเกรียบปากหม้อญวณ เรยฮับ

นี่จานของผม สองชิ้นใหญ่ แต่ด้วยฟามหิวลืมถ่ายรูป เอิ๊กๆๆ หมดไปครึ่งอันแร้ว

จานนี้ของน้อง น้ำจิ้มในรูปข้างบน เราปรุงเองได้ครับ เค้ามีมะนาว น้ำปลา น้ำเชื่อมให้เติม อยากได้รสไหนก็เติมตามที่ชอบได้เรยฮับ

แร้วก้ไปนั่งดูพิธีเปิดงาน ไหลเรือไฟและแข่งเรือ กันครับ
ดีหน่อยไปเร็วถึงได้ที่นั่ง ทางเข้า เค้าทำดีมากครับ ผมมองว่าเค้ามีงานเกี่ยวกะน้ำด้วยเรยเอาน้ำมาไว้ที่ประตูทางเข้างาน เค้าทำเป็นซุ้ม โดยมีน้ำที่ฉีดออกมาจากอีกข้างโค้งไปตกบ่ออีกด้าน คนเดินผ่านตงนั้น ไม่เปียกกันเรยฮับ ดีจิงๆเรยเค้าคำนวณกันยังไงน้อ ในน้ำเค้าก็ใส่น้ำหอมไว้ด้วย หอมดีจิงๆเรย

การแสดงในพิธีเปิด ใช้ชื่อว่า หอมกลิ่นกลันเกา คือต้นกลันเกา เป็นต้นไม้ประจำจังหวัดเค้าอะครับ ผมก็ไม่รู้ว่าเป้นต้นยังไง

เนื้อหาก็จะเป็นเกี่ยวกะประวัตความเป็นมาของจังหวัด แระพระคู่บ้านคู่เมือง สินค้าประจำจังหวัด ผมว่าเค้านำเสนอได้ดี ทั้งการแสดง ระบบเสียง ระบบไฟ มีเลเซอร์ด้วย ถือว่าเป็นงานต่างจังหวัดที่ดีมากครับ

การแสดงจบประมาณ สามทุ่ม ผมก้พาป๋ากะแม่ออกไปหาไรกินกัน อุส่าห์ไปหาร้านข้าวต้มง่ายๆกินแร้ว มื้อนี้โดนไปอีก 410 บาท ก้มีต้มยำปลาโจก ปลาผัดคื้นช่าย ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม คือว่าเราไปกินถึงจังหวัดที่ติดแม่น้ำไม่น่าแพงขนาดนี้ ฮับ

อาหารมื้อนี้ผมเรยไม่ถ่าย รูปมาเพราะมานไม่หร่อยเรย ดีแต่เนี้อปลาสด หวาน มากดีครับ

เช้าก็ตั้งจัยจะข้ามไปฝั่งลาวครับ แต่ก่อนไปท่าเรือ ผมแวะถ่ายรูปที่นี่ก่อนซักรูป รู้สึกที่นี่เค้าอนุรักษ์ตึกเก่ากันไว้เยอะครับ เป็นตึกหอสมุด อะครับ ทรงโบราณดี ฮับ

ตัวตึกฮับ แต่ไม่ได้เข้าไปข้างในนะคัรบ เวลามีน้อยต้องไปตลาดเช้าอีก

แวะตลาดอีกแร้วฮับ หาซื้อของฝาก รอบนี้ไปตลาดสดครับ

ที่เห็นหมูยอแท่งใหญ่ตั้งอยู่แท่งละ100 ฮับ พวกอันเล็กลงมาก็20บาท เรยซื้อ 20 บาทมา10แท่ง แร้วก็ขนมพื้นเมืองเค้าอีกนิดหน่อยครับ

แร้วก็ไปร้านอาหารเช้าที่เค้าบอกมาว่าอร่อยสุดแร้ว หน้าโรงแรมศรีเทพ ชื่อร้าน พรเทพรึเปล่าผมไม่แน่จัยครับ

ไปถึงก็สั่ง ไข่กะทะ แร้วก็ขนมปังยัดไส้แบบที่ป้าแป้งแดงเคยเอามาฝากที่วังน้ำเขียวอะครับ คัยเคยทานคงพอจำรสชาติได้ อิอิ

แหะๆๆๆ จบภาค 2 แค่นี้

Last Update : 9 มีนาคม 2549 12:18:37 น. 28 comments

หอสมุดสวยดีอ่ะพี่โอ๊ต

โดย: BBwindy วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:13:36:58 น.

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมจ้า

มีโอกาสก็มาเที่ยวนครพนมบ้างดิ

ที่สวยๆเยอะจ๊ะ

โดย: *Evil Curse* วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:13:45:05 น.

ไม่เคยไปซะกะที อิสานบ้านเฮา
ไว้มีโอกาส จะแวะเวียนให้พี่โอ๊ตสอนเที่ยว (กลางคืน) ซะก่ะหน่อย 555

โดย: IP: 61.91.144.88 วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:16:47:40 น.

คัยเนี่ย งักๆๆๆๆ

บอกมาๆๆ

โดย: *Evil Curse* วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:20:40:55 น.

วันหลังพาแพงไปบ้างนะ

โดย: lovemeloveyakult วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:23:12:48 น.

พี่โอ๊ต เปิดบ้านตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ยะ

แวะมาเยี่ยมฮับ

โดย: ต้อง IP: 203.147.33.2 วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:12:23:39 น.

ได้เรยจ๊ะน้องแพง พี่จัดห้ายยยยย...

โดย: *Evil Curse* IP: 203.188.42.72 วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:13:15:34 น.

กินข้าวยางงงงงงงงง

โดย: lovemeloveyakult วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:12:05:43 น.

กินแย้วจ้า

วันนี้กินเตี๋ยววววววววว....

โดย: *Evil Curse* วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:14:45:03 น.

แวะมาดูของกินโดยเฉพาะ

วะฮ่าฮ่า

โดย: Yo (Yoshiko ) วันที่: 30 มีนาคม 2549 เวลา:18:10:19 น.

งอนโอ๊ต ไม่ยอมไปกกน้อยด้วยกัน
วันหลังไม่ชนเบียร์ด้วยแร้ววว

โดย: nickky_wan วันที่: 30 มีนาคม 2549 เวลา:21:48:02 น.

กำ พี่หวานค้าบผมมีภาระกิจจิงๆง่ะ

โดย: *Evil Curse* IP: 125.25.16.97 วันที่: 3 เมษายน 2549 เวลา:17:26:38 น.

อาป๋องโมเพราะสะรา สะเร็น ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมบล๊อก ยินดีที่ได้รู้จักคนบุรีรัมย์เพื่อนบ้านเรา คนกันเอง

โดย: พนมรุ้ง12 วันที่: 5 เมษายน 2549 เวลา:14:43:11 น.

ผมอะโตเผาะสะรา สะเร็น บ่อยอยู่ครับ

ที่สปีดไงครับ ไม่ก็ร้านชายน้ำ อิอิ

โดย: *Evil Curse* วันที่: 6 เมษายน 2549 เวลา:23:00:03 น.

หวัดดี ปีศาจสุรา

อะไรเนี้ยะ มาทำให้รัก(อาหาร) แล้วตีจาก ไม่ย๊อม ไม่ยอม คนหลอกลวง ก๊ากกกกกกกกก
อยากไปเที่ยวอ่ะ แต่งานจะพันคอตายอยู่แล้ว แถมได้หยุดวันอาทิตวันเดียวอีก เฮ้อ เศร้าจายยย
ปล.บล๊อกน่ารักเกินหน้าเจ้าของจิงๆ อิอิ

โดย: ขมุกขมอม วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:21:21:13 น.

โหย ขมอม ยังมะได้ตีจากเรย อิอิ

แค่ทำตัวให้ห่างๆเฉยๆ เอิ๊กๆๆ

ปล.บล๊อกน่ารักเหมือนเจ้าของต่างหาก

โดย: *Evil Curse* วันที่: 12 เมษายน 2549 เวลา:13:18:11 น.

ไม่ได้มามือเปล่าแต่ชวนไปทะเลกันดีกว่า

โดย: อุ้มสี วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:23:56:45 น.

ขอบคุณค่าคุณโอ๊ต...แต๊งค์หลายหลาย

โดย: อุ้มสี วันที่: 22 เมษายน 2549 เวลา:19:21:01 น.

ตามบีบีกะพี่อุ้มสีมา

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:22:54:47 น.

หวัดดีครับคุณ อุ้มสี คุณชิด-ชิด

ยินดีที่ได้รู้จักครับ แล้วแวะมาบ่อยๆนะครับ

โดย: *Evil Curse* IP: 125.25.24.23 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:13:30 น.

มาเจี่ยมจ๊ะ เหอๆ ข้านข่อยเน้อนี่น่ะ

โดย: นู๋จิตเองห่ะ IP: 124.120.130.20 วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:59:22 น.

แอบเข้ามาหนีเที่ยวด้วยคนจิ อิอิ

โดย: **SheIsA=Man** วันที่: 16 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:28:28 น.

แวะมาเยี่ยมบ้านโอ๊ตก่อนไปบวชคับ

โดย: nickky_wan วันที่: 19 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:54:02 น.

บ๊อกน้องโอ๊ตน่ารักค่อดๆ อิอิ

ยังมิได้โงหัวไปไหนเลยง่า อยากไปเที่ยวแถบริมโขงใจจะขาด

โดย: กี๋พกแป้ง วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:20:15 น.

อีกที..

ชอบสโลแกนที่วิ่งๆ ข้างบนมั่กๆ เจตนาแน่วแน่สมเปนลูกพูชาย

โดย: กี๋พกแป้ง วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:23:01 น.

แหะๆๆๆ พี่กี๋ แบบว่าขอน่ารักให้เข้ากะตัวผมนิดนึง เอิ๊กๆๆๆ

ผมเพิ่งไปตลุยริมโขงมาครับพี่

เด๋วเอามาโพสให้ดูกัน

โดย: *Evil Curse* IP: 203.114.103.18 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:46:24 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:11:25:08 น.

*Evil Curse*
บุรีรัมย์ Thailand

ในที่สุด ดอกฟ้าก็หันมามอง...

Google

[Add *Evil Curse*'s blog to your web]