มุ่งไปสู่ดวงจันทร์ ถ้าคุณพลาดก็ยังอยู่ท่ามกลางดวงดาว : )
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
7 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

บรรจงปลูก รดน้ำ เอาใจใส่ ให้ เมล็ดพันธุ์แห่ง “มิตรภาพ” ของเรา เติบโต

เราต่างเป็นคนแปลกหน้า ไม่คุ้นตากันมาก่อน
แต่ ณ สถานที่แห่งนี้ สถานที่ซึ่งทำให้เราได้เจอกัน
เรา ทักทาย ส่งยิ้ม รับยิ้ม ทำความรู้จัก
เพียงรอยยิ้ม เล็กๆ น่ารัก จากเธอ
กำแพงสูงยาวที่กั้นเราไว้ในตอนแรก ก็พังทลายลงมาทันที

. .

ฉัน มีโอกาส ได้เจอ เพื่อนใหม่ ที่น่ารัก ถึงสี่คน ในวันเดียวกัน
โอกาสครั้งนี้ นับเป็นเรื่องที่ดี เป็นเวลาที่ดี

ฉันชอบประโยคๆ หนึ่ง จากวรรณกรรม เจ้าชายน้อย
“มนุษย์เขาไม่มีเวลาที่จะรู้จักสิ่งใดทั้งสิ้น เขาซื้อของสำเร็จรูปจากพ่อค้า
แต่เนื่องจากพ่อค้าขายเพื่อนยังไม่มีปรากฏ มนุษย์จึงยังไม่มีเพื่อน…”

เพื่อน จึงเป็นเสมือนสิ่งวิเศษ
เราไม่อาจยืนโดดเดี่ยว ลำพัง คนเดียว บนโลกแสนกว้างใบนี้
โลกใบนี้ กว้างเกินไป สำหรับคนเพียง คนเดียว
แต่หาก มีเพื่อน มีคน ร่วมเดินทาง ร่วมยืนหยัด บนโลกใบนี้ร่วมกับเรา
อย่างน้อย ก็เพียงสักคนหนึ่ง
โลกคง งดงาม ขึ้นมา จับใจ

. .

คนแรก เธอมาจากชุมพร
ญาติ ของเธอทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ
สำเนียงการพูดของเธอเวลาที่คุยกับญาติ สั้นๆ เหมือนฉันเคยฟัง คนใต้ ส่วนใหญ่พูด
แต่เธอสามารถปรับให้เป็นสำเนียงกลาง เวลาที่คุยกับฉัน ได้เป็นอย่างดี

แต่ฉันไม่ได้ประทับใจเธอ ที่ตรงน้ำเสียง หรือ สำเนียง

น้ำใจที่เธอมอบให้ฉันต่างหาก คือสิ่งพิเศษ มหัศจรรย์

เธอแบ่งมื้อกลางวันของเธอ แถมด้วย น้ำเปล่าอีกหนึ่งขวด โดยไม่คิดเงินแม้เพียงสักบาทเดียว
ถ้าฉันไม่ได้เธอ กลางวันนั้น ฉันจะไม่มีอะไรลงท้อง
และในตอนบ่าย หัวสมองฉันคงอ่อนเพลีย ไม่มีแรงทำข้อสอบ
เธอจึงเป็นประหนึ่ง นางฟ้า ที่หยิบยื่น น้ำทิพย์ มาชโลมใจฉัน จน ช่ำชื่น

ขอบคุณเธอนะ นางฟ้า เพื่อนใหม่ที่แสนน่ารักของฉัน

. .

คนที่สอง เธอเป็นนักเรียนมาจากโรงเรียนเอกชน ของกรุงเทพฯ
แค่มองเธอครั้งแรก ฉันก็รู้สึกประทับใจ
นี่สินะ ที่เขาบอกกันว่า รูปกายภายนอก คือสิ่งที่คนเรามอง และตัดสินกันก่อน ในลำดับแรก
แต่ฉันไม่อาจเอาสิ่งเล็กน้อยเพียงแค่นั้น มาตัดสินตัวตนของเธอหรอก
แต่จะให้พูดอย่างไรดี เพราะเธอน่ามอง น่ารัก น่าสนใจ จริงๆ

เราได้คุยกัน
และฉันได้รับรู้บางส่วนของตัวตนเธอว่า มีบางอย่าง บางสิ่ง ที่ดูจะคล้ายคลึง หรือ เป็นเหมือนกันกับฉัน
เรามักจะดึงดูดสิ่งที่เราเป็น หรือสิ่งที่เข้ากับตัวเราเสมอ เห็นทีว่าจะจริง

ไม่ง่ายนัก ที่เราจะได้เจอกับคนที่ดูเหมือนจะเป็นแบบเรา
และดูจะเข้ากันได้ ดี
ดังนั้น ฉันกับเธอจะศึกษากัน เป็นเพื่อนกัน คอยช่วยเหลือกัน
คงไม่ใช่สิ่งผิดอะไร

. .

คนที่สาม เธอมาจากปราจีนบุรี
เธอเลือกเรียนในคนละสาขาวิชากับฉัน แต่เธอทำความรู้ พูดคุยกับฉัน
เหมือนเราเป็นเพื่อนเก่า ที่รู้จักกันมาแล้วนานแสนนาน
เธอบอกว่าเธอเลือกเรียนวิชาผิด ถ้าเธอเลือกเรียนสาขาเดียวกับฉัน เราก็จะได้อยู่ห้องเดียวกัน
แต่ฉันว่าไม่เป็นไร เราอยู่คนละห้อง แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะเป็นเพื่อนกันไม่ได้
และฉันยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นเพื่อนกับเธอ

. .

คนที่สี่ เธอมาจากโรงเรียนเอกชน ชื่อดัง ของกรุงเทพฯ
แต่วิถีของเธอกลับดูธรรมดา ขัดกับภาพลักษณ์ของโรงเรียนคุณหนูที่เธอจากมา
ยังดีที่ฉันไม่ลืมที่จะคิดไปว่า เราไม่อาจตัดสินใจใครจากภาพลักษณ์ที่เรามองเห็น แต่ยังไม่ได้สัมผัส
และพอฉันได้รู้จัก ตัวเธอ
ก็ทำให้ฉันไม่ขัดเขิน ที่จะทำความรู้จัก และเป็นเพื่อนกับเธอ

. .

ฉันไม่รู้หรอกนะ ว่าอนาคตภายภาคหน้าจะเป็นอย่างไร
ฉันรู้แค่เพียงว่า ฉันจะมั่นคง ซื้อสัตย์ในมิตรภาพ ที่จะมอบให้ และได้รับจากพวกเธอ

ไม่รู้ว่าสิ่งที่ฉันจะขอต่อไปนี้มากเกินไปหรือเปล่า
แต่ฉันอยากจะลองขอ...

ขอให้พวกเราเป็นเพื่อนกัน รักกัน เข้าใจกัน จะได้ไหม?

. .

“แด่ มิตรภาพ”





 

Create Date : 07 เมษายน 2553
23 comments
Last Update : 7 เมษายน 2553 13:54:57 น.
Counter : 765 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 7 เมษายน 2553 14:02:44 น.  

 

ไม่ว่าน้องป็อปจะเลือกเรียนที่ไหน
พี่ก๋าก็เชื่อว่าความสำเร็จอยู่ไม่ไกลแน่นอน
เพราะน้องป็อปเรียนได้ดีอยู่แล้ว
เพียงแต่ช่วงแรกอาจต้องใช้เวลาปรับตัวสักเล็กน้อย
กับเรื่องโรงเรียนและเพื่อนใหม่ๆเท่านั้นเอง

 

โดย: กะว่าก๋า 7 เมษายน 2553 14:49:17 น.  

 

ไปตอบไว้ที่บล็อกชบาฉายแล้วล่ะจ้ะ
ยินดีกะหนู ที่เลือกได้แล้ว
ขอให้ตั้งใจเรียนและมุ่งมั่นต่อไปนะ
เป็นกำลังใจให้เสมอ

 

โดย: หนอนฯ IP: 10.20.3.1, 202.28.180.202 7 เมษายน 2553 14:57:24 น.  

 

^______^

ประตูมิตรภาพอีกบานกำลังเปิดออกครับน้อง

 

โดย: กลิ่นดอย 7 เมษายน 2553 19:33:20 น.  

 

มิตรภาพซื้อได้ด้วยความจริงใจค่ะ

 

โดย: Chulapinan 7 เมษายน 2553 20:03:28 น.  

 

 

โดย: thanitsita 7 เมษายน 2553 21:02:37 น.  

 

มิตรภาพ งอกงามด้วยน้ำใจฮะ

ปิดเทอม สุข สนุก นะฮะ

 

โดย: U can call me anytime 8 เมษายน 2553 7:18:21 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องป็อป






 

โดย: กะว่าก๋า 8 เมษายน 2553 7:51:25 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องป็อป






 

โดย: กะว่าก๋า 9 เมษายน 2553 8:07:55 น.  

 

น้องเป็นเด็กรุ่นใหม่ ที่พี่ยินดีที่ได้รู้จักผ่านตัวอักษร

มิตรภาพสวยงามเสมอ
เมื่อเราทำและสร้างด้วยหัวใจที่ให้ไมตรี
และจะคงงดงามเช่นนี้ เมื่อเราให้และรับ
ในระยะที่พอดีแก่กัน

ขอบคุณที่ฝากไว้ พี่รับรู้แล้ว "เหตุผลที่คนเขียนบล้อก"

 

โดย: ขมเตย 9 เมษายน 2553 19:31:26 น.  

 

ขอให้เกิดมาในครอบครัวที่รักเราอย่างนี้ต่อๆ ไป
จนกว่าจะนิพพานคะ

.
.
.


ขนาดคนที่ปฏิบัติธรรมมานานๆหลายคนที่พี่ก๋ารู้จัก
ยังไม่ค่อยกล้าพูดคำว่านิพพานเลยครับ 555

สำหรับพี่ก๋าแล้วนิพพานไม่ไ่ด้เป็นสิ่งที่ไกลเกินเอื้อมสำหรับคนธรรมดาทุกคนเลย

ธรรมะไม่ไ่ด้ยาก
แต่ถูกทำให้ยาก
ยากไม่พอยังทำให้ยุ่ง
แถมบิดเบือนความจริงที่เป็นแก่นแกนของธรรมะ
จนบิดๆเบี้ยวๆกันไปหมดแล้ว


 

โดย: กะว่าก๋า 9 เมษายน 2553 21:42:58 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องป๊อป


สงกรานต์พี่ก๋าไม่ได้หยุดงานครับ
และไม่มีธรรมเนียนรวมญาติ
เพราะรวมกันเสร็จเรียบร้อยในช่วงตรุษจีนไปแล้วครับ 5555






 

โดย: กะว่าก๋า 10 เมษายน 2553 5:48:07 น.  

 

เป็นหลานสาวของพี่ก๋าน่ะครับ
พอปิดเทอมก็จะมาอยู่เชียงใหม่ 2 เดือนครับ
หมิงหมิงก็ได้คู่ปรับ เอ๊ย ได้เพื่อนมาอีกสองครับ 555


 

โดย: กะว่าก๋า 10 เมษายน 2553 11:54:31 น.  

 

ที่สวนร้อยมั๊ยคับ

 

โดย: zerxiustor 10 เมษายน 2553 13:59:07 น.  

 

ร้อนคับ แต่ได้อารมณ์ดี ฮ่าๆๆๆๆ
สนุกให้เต็มที่คับ

 

โดย: zerxiustor 10 เมษายน 2553 18:06:11 น.  

 

เราน่าจะกลับใกล้ๆ ตอนที่ ม.เปิดเทอมนะ แต่ต้องไปหาอะไรทำแถวๆชลบุรีก่อน
ไม่อย่างอยู่นิ่งๆนานเกินไป กลัวตกตะกอน
ที่บ้านรวมญาติเหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆ

 

โดย: zerxiustor 11 เมษายน 2553 6:48:24 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องป๊อป


ดูข่าวแล้วเศร้านักนะครับ

เฮ้อ




 

โดย: กะว่าก๋า 11 เมษายน 2553 7:38:45 น.  

 

บ้านเมืองไม่สงบ
ขอแค่ในบ้านสงบก็พอแล้วนะครับน้องป็อป

สุขสันต์วันปีใหม่ไทยนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 11 เมษายน 2553 20:43:22 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องป๊อป

งานที่บ้านน้องป๊อปวันที่ 13 ใช่มั้ยครับ
อยากเห็นบรรยากาศจังครับ

บ้านพี่ก๋าไม่มีงานครึกครื้นแบบนี้เลยครับ
ทำแต่งานครับ 5555





 

โดย: กะว่าก๋า 12 เมษายน 2553 8:01:22 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับน้องป็อป






 

โดย: กะว่าก๋า 13 เมษายน 2553 7:53:32 น.  

 

สาด ครั้งที่ 1
สาด ครั้งที่ 2
สาด ครั้งที่ 3
สาด ครั้งที่ 4
สาด ครั้งที่ 5

ฮ่าๆๆๆเปียกยังน้องสาว

 

โดย: zerxiustor 13 เมษายน 2553 18:17:34 น.  

 

หวัดดีครับน้องคนเก่ง

พี่พึ่งสังเกตุว่าพี่ยังไม่ได้ add น้องเลยครับ

สุขสันต์วันปีใหม่ไทยครับ

 

โดย: กลิ่นดอย 13 เมษายน 2553 18:23:45 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องป็อป





 

โดย: กะว่าก๋า 14 เมษายน 2553 7:50:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


onedermore
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จ้องมอง
แต่มิอาจเห็น
นี่เรียกว่า ไร้รูป

สดับฟัง
แต่มิอาจได้ยิน
นี่เรียกว่าไร้เสียง

ไขว่คว้า
แต่มิอาจจับต้อง
นี่เรียกว่า ไร้ตัวตน
Friends' blogs
[Add onedermore's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.