ฟ้าหลงไดอะรี่

 
มกราคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 มกราคม 2553
 

ฟ้าหลง(ชีโม่)ไดอะรี่4

"การเป็นผู้ให้มีความสุขกว่าการเป็นผู้รับ" ผมไม่แน่ใจว่าผมเคยได้ยินมาจากที่ไหน แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงผมเองซึ่งเป็นผู้ได้รับยังมีความสุขมากมายขนาดนี้ แล้วแม่กล้วยไม้สีเงินกับมี๊ของผมจะมีความสุขมากขนาดไหน ทุกวันนี้ผมยังหยิกขา(ที่เหลือ)อยู่บ่อยๆเพราะชอบคิดว่าตัวเองนอนหลับแล้วก็ฝันไปแต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับผมมันคือเรื่องจริง บางครั้งผมเคยคิดว่าผมน่าจะเคยมีครอบครัวที่อบอุ่นมาก่อน แต่คิดทีไรก็ปวดหัวทุกทีเพราะนึกไม่ออกจริงๆ ผมว่าผมคงสูญเสียความทรงจำไปตั้งแต่อุบัติเหตุคราวนั้น แต่ก็ดีนึกไม่ออกก็ดีเพราะผมอาจจะมีอดีตที่ปวดร้าวก็ได้ ผมอาจจะเป็นไอ้หมาบ้านแตกตัวนึงที่นายไม่เข้าใจหรืออาจจะดุร้ายเพราะพยามจะปกป้องนายแต่นายไม่เข้าใจเลยเอาผมมาทิ้งไว้ พอผมถูกรถชนช่วงเวลาที่เจ็บปวดเจียนตายหรือช่วงเวลาที่ผมต่อรองกับยมบาลอยู่ระหว่างการผ่าตัดวิญญาณหมาที่แสนดีตนนึงผ่านมาพอดีมันก็ลยมาสิงผม ผมจึงได้เป็นหมาบางแก้ที่ใจดีและสุภาพที่สุดในโลกไงฮะ วันนี้มี๊พาพี่คนสวยมาวัดตัวเพื่อทำรถ(วีลแชร์)ให้ใหม่ ครั้งแรกที่พี่คนสวยเห็นผมดูแกประหม่าเหมือนกันแล้วพอถึงตอนวัดตัวเวลาที่ผมขยับตัวทีไรพี่แกดูไม่ค่อยมั่นใจผมเท่าไร แกหาว่าสงสัยผมจะหงุดหงิด โธ่ผมแค่อยากเห็นหน้าพี่คนสวยชัดๆอ่ะครับ ในที่สุดการวัดตัวก็ผ่านไปด้วยดี ก็ถึงเวลาเลือกสีเชื่อมั๊ยครับมี๊เลือกสีแดงให้ผม มี๊ลืมไปหรือเปล่าผมผู้ชายนะฮะ ผมน่ะอยากได้ลายทหารครับเวลาที่ผมเดินไปไหนใครๆจะได้คิดว่าผมเคยเป็นทหารมาก่อนแล้วเหยียบโดนกับระเบิดขาขาด คิดดูซีฮะผมยังเท่ห์ได้อีกเฮ้อ แต่กว่าที่ผมจะได้รถก็อีก7วันนับแล้วก็น่าจะเป็นเสาร์หน้าเย้!!!อีกไม่นานผมจะได้วี่งเล่นกับเพื่อนๆแล้วคอยดูนะไอ้พวกที่เคยหัวเราะผม ผมจะไล่งับตรูดซะให้เข็ด แล้วเวลาที่มี๊พาน้องๆมาหาผมจะได้พาน้องๆเดินเล่นรอบๆได้ ขอบคุณครับมี๊สำหรับรถคันใหม่ผมขอแสดงความขอบคุณโดยการทำหูลู่แล้วเลียหน้ามี๊นะครับ รักมี๊นะครับ ชีโม่




 

Create Date : 27 มกราคม 2553
5 comments
Last Update : 3 ตุลาคม 2553 20:39:34 น.
Counter : 428 Pageviews.

 
 
 
 
 
 

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:23:54:52 น.  

 
 
 
มาอ่านชีวิตเจ้าชิโม่สุดหล่อค่ะ..

ดีใจจังที่ชิโม่ได้มีหม่ามี๊เป็นตัวเป็นตนกับเค้าสักที
ดีใจที่เค้าอดทนจนได้มีวันนี้ ขอให้มีความสุขตลอดไปนะคะ

แล้วจะแวะมาบ่อยๆ ค่ะ
 
 

โดย: แล้วใครรักใครก่อน วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:11:55:03 น.  

 
 
 
ชื่นใจๆๆๆๆ
แล้วจะแวะมาตามอ่านเรื่อยๆ นะคะ
 
 

โดย: LadyLavender วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:12:29:06 น.  

 
 
 
ปลื้มใจแทนน้องค่ะที่มีคนเมตตา การทำดีโดยที่ไม่หวังผลก็เหมือนติดทองหลังพระ จะทำอะไรก็ได้ผลดีกลับมาค่ะ

เป็นคนหนึ่งเหมือนกันที่ติดตามอาการของน้องผ่านพันทิพมาแต่ต้น

ขอให้พระคุ้มครองนะคะ
 
 

โดย: แอม (schornstein ) วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:21:37:22 น.  

 
 
 
อ่านแล้ว ทั้งร้องไห้ไป ขำไปดีใจกะน้องชีโม่ที่ต่อไปนี้ไม่ต้องโดดเดี่ยว ไม่มีคนรักแล้ว ขอบคุณนะคะที่รับน้องเข้าเป็น1 ในสมาชิกของครอบครัว.....จะติดตามเรืองราวของชีโม่ตลอดไปนะคะ....
 
 

โดย: อาโอ้ย (WTWT1 ) วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:22:37:22 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Sophia's Mom
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ เป็นคนรักสัตว์มาตั้งแต่จำความได้อาจจะเป็นเพราะว่าพ่อเพาะสุนัขขายมั้งเลยได้เห็นและใกล้ชิดกับหมาๆตั้งแต่เด็กๆก็เลยกลายเป็นคนรักสัตว์ พ่อเพาะสุนัขพันธ์ อัลเซเชี่ยนหรือเยรมันเชพเพิร์ดนั่นเอง แม่พันธ์ชื่อลิลลี่ เคยเห็นตอนพ่อทำคลอดเอง แล้วย่าก็ยังเลี้ยงหมาพันธ์สปิทอีกสองตัว เป็นตัวเมียทั้งคู่ชื่อสำลีกับลีน้อย นอกจากนี้ก็ยังมีฟาร์มนกหงส์หยกด้วย เคยเห็นมีดารามาเที่ยวที่ฟาร์มด้วย พ่อชอบเอานกไปประกวด ซึ่งทุกครั้งพ่อจะพาไปด้วย บางครั้งพ่อก็ชนะได้ถ้วยรางวัลมาบ้าง น่าเสียดายที่เราไม่ได้เก็บรักษาพวกถ้วยรางวัลต่างๆไว้ ส่วนเรื่องเพาะหมาขายนั้นแต่ก่อนกับเดี๋ยวนี้แตกต่างกันโดยสี้นเชิง เราว่าแต่ก่อนมีคุณภาพมากกว่านี้ จำได้ว่าพอลูกหมาโตได้ประมาณสองเดือนพ่อก็จะเอาไปขายส่งให้ร้านเพื่อนที่อยู่ที่สนามหลวง(แต่ก่อนจตุรจักรอยู่ที่สนามหลวง)เราชอบสนามหลวงแบบที่เป็นอยู่ในตอนนั้นมากกว่าจตุรจักรในปัจจุบัน ทุกครั้งที่ไปสนามหลวงพ่อจะต้องเขียนที่อยู่ของบ้านใส่กระเป๋าเราไว้เพราะพ่อกลัวเราหลงทาง พอเริ่มโตขึ้นก็ได้เลี้ยงหมาเป็นของตัวเองบ้าง แต่ขอสารภาพเลยว่าไม่ค่อยเอาใจใส่กับพวกมันเท่าไรนัก ทุกวันนี้ยังเสียใจอยู่เลยแต่ก็ย้อนเวลากลับไปไม่ได้ สิ่งเดียวที่ทำได้ก็คือ กลับมาเลี้ยงหมาอีกครั้งนึงศึกษาการเลี้ยงอย่างถูกวิธีแล้วให้ความรักอย่างสม่ำเสมอ แสดงความรักกับพวกมันทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ไม่เคยใช้คำว่าไม่มีเวลากับพวกมันเลย
[Add Sophia's Mom's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com