Group Blog
 
 
ธันวาคม 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

+++ มาดูซิว่าเราใช้เวลากับอะไรกันบ้างใน 1 วัน +++

หลังจากเริ่มทำบล็อกได้ไม่นาน ช่วงนี้ก็ได้แต่แปะผลงานเก่าๆที่ทำผ่านมาลงในบล็อก ยังไม่เคยเขียนถึงตัวเองซักครั้งเลย เวลาก็ไม่ค่อยจะมีกับเค้าแต่ก็อยากจะมีบล็อกบ้างดูดุ๊....ไม่เจียม.....

"เวลา" นี่ช่างเป็นของมีค่าเหลือเกิน จำได้ว่าเคยมีคนพูดไว้ว่า ถึงแม้คนเราจะเกิดมาไม่เท่าเทียมกัน แต่เราทุกคนก็สามารถครอบครองเป็นเจ้าของเวลาได้เท่ากันทุกคน ขึ้นอยู่กับว่าเราได้จัดสรรเวลาไปกับสิ่งใดบ้างมากหรือน้อยต่างกัน

ตั้งแต่ฉันมีลูกฉันรู้สึกว่าเวลานั้นหมุนเร็วกว่าปกติ คงเป็นเพราะว่าเวลาทั้งหมดที่มีนั้นไม่ได้ถูกใช้กับตัวเองเพียงคนเดียวอีกต่อไปแล้ว เราต้องดูแลลูกๆ บ้านช่อง เรื่องงาน คุณสามี เรื่องการเงิน เรื่องญาติๆ เพื่อนบ้าน เรื่องไม่เป็นเรื่อง BLA BLA BLA ถ้าเราตัดเรี่องที่ไม่จำเป็นออกบ้าง เราจะมีเวลาเหลือใน 1 วันนี้อีกมากมายเยทีเดียว

มาดูตารางเวลาของเรากันดีกว่าใน 1 วัน 24 ชั่วโมง อิฉันทำอะไรไปบ้าง



06:30 ตื่นจ๊ะตื่น!!ตื่นได้แล้วววว กาแฟแก่ๆซักแก้ว (คนกินยังไม่แก่น้า..)


07:30 เด็กๆไปโรงเรียนกันหมดแล้วอิฉันก็สวมวิญญาณสิงห์นักซิ่ง ถอย BM คู่ใจ BMX ต่ะหากขับรถไม่เป็นค่ะ ชอบขี่จักรยานมากๆ ตั้งแต่เด็กๆแล้ว ในหมู่บ้านเนี่ย Hiso ไม่ค่อยจะมีจักรยานเท่าไหร่ อิฉันก็ปั่นๆๆๆออกกำลังกายไปในตัว ปั่นแล้วไปจบที่ตลาดค่ะฮ้า...ฮ่า...โชคดีมีตลาดอยู่ตรงข้ามหมู่บ้านเลย อิฉันจะแวะใส่บาตรทุกวันก่อนที่จะไป ซื้อผักผลไม้ ของสดเตรียมทำกับข้าวมื้อเย็น และรองท้องด้วยข้าว+ต้มเลือดหมูเจ้าอร่อย น้ำซุปใสกิ๊งเลยค่ะ....


09:00 สวมวิญญาณนังแจ๋ว เก็บกวาด ปัดกวาด เช็ดถู ซักล้าง เตรียมทำกับข้าวเย็น (เครื่องปรุงทั้งหลายแหล่ไว้ในตู้เย็น) เฮ้อ!!เหนื่อยดีจัง ยังค่ะยัง ยังเหนื่อยได้อีก...........


11:00 พักเหนื่อยก่อน 15 นาที ฮึ้บๆ เริ่มงานจริงๆของอิฉันค่ะ สวมวิญญาณ Designer อาชีพนี้เราทำมาเข้าปีที่ 8 แล้วแต่พึ่งมาเป็น Freelance เนี่ยได้ 4 ปีพอดีตั้งแต่มีน้องคนที่ 2 + 3 ลูกเยอะจัง (แอบงงตัวเองเหมือนกัน) ครีเอทงานกันไฟลุกพรึ่บพรั่บเป็น 3 ชั่วโมงที่มีค่ามากๆค่ะ ต้องทำให้เสร็จโดยเร็วเดี๋ยวตัวเล็กกลับมาแล้วจะป่วนค่ะ


14:30 มาแล้วค่ะเด็กๆของเราคนเล็กกลับจาก Nursery กลับมาก็หม่ำนมแม่ก่อนเลย เราเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ตลอดเลยค่ะทั้ง 3 คนเลยตอนนี้คนเล็ก 2 ขวบครึ่งก็ยังมีน้ำนมอยู่ เยอะไปรึเปล่าเนี่ยะ


15:30 พี่ๆตามมาหิวซกทั้งคู่จัดการหม่ำขนมรองท้องกันก่อน แล้วทำการบ้านเอาอีกแล้วค่ะตอนนี้ดิฉันสวมบทครูไหวใจร้ายยยยยจัง...ถือไม้บรรทัดคอยคุมเด็กๆไม่ได้ค่ะอยู่กันเยอะเผลอหน่อยแอบคุยเล่นกัน การบ้านไม่เสร็จพอดี

การบ้านเด็กๆสมัยนี้นี่ก็ยากเหลือเกิน เราว่ายากไปสำหรับเด็กๆอ่ะค่ะ เหมือนจะเร่งๆเด็กให้โตเร็วๆไงก็ไม่รู้ คนโตเรียน ป.1 คูณเลขหลักหมื่น หารเลขหลักพันกันแล้วค่ะ.....


17:00 ถึงเวลาหม่ำๆ.....ลูกเราคนเล็กทานข้าวได้เองไม่ต้องป้อนตั้งแต่ 1 ขวบแล้วค่ะ เพราะที่บ้านเลี้ยงกันเอง พ่อ แม่ ลูก ไม่มีพี่เลี้ยงจะฝึกให้นั่งโต๊ะทานเองตั้งแต่เล็กๆ ก็ไม่ค่อยวุ่นวายเท่าไหร่ ทานผัก ผลไม้สบาย............


18:30 คุณสามีกลับบ้านตรงเวลาเป๊ะๆ... ทานข้าวเองนะจ๊ะ เด็กๆก็จะวนเวียนเจ๊าะแจ๊ะแถวๆโต๊ะกินข้าวแหล่ะค่ะ........รอทานขนมพ่อเค้าชอบซื้อเค้กมาฝากลูกๆทุกวัน


20:00 เวลาครอบครัว ดูหนังซักเรื่อง นอนคุยกัน ส่งเด็กๆเข้านอน ส่งสามีเข้านอน...อิอิ......


23:00 สวมวิญญาณสาวไซเบอร์ ท่องโลกอินเตอร์เนต


02:00 ได้กาแฟแก้วยักษ์แล้วทำงานที่ค้างเมื่อกลางวันต่อ ถ้าไม่มีงานก็จะนั่งทำงานฝีมือ งานประดิษฐ์เล็กๆน้อยๆ หรือถ้าง่วงก็นอนโลดล่ะค่ะ แต่ส่วนใหญ่ยังไม่นอน...หรือบางวันก็น็อครอบเลยค่ะ ไปแอบงีบตอนกลางวันเอา วันที่มีความสุขที่สุดคือวันเสาร์เพราะเราได้นอนตื่นสายได้ดั่งใจ........คุณสามีให้นอนได้เต็มที่


แล้วเพื่อนๆล่ะคะใน 1 วันได้ทำอะไรเพื่อคนที่เรารักบ้างรึยัง ถ้าเรามัวแต่คิดถึงแต่ตัวเองเวลาใน 1 วันมันจะยาวนานมากๆเลยค่ะ





 

Create Date : 14 ธันวาคม 2550
3 comments
Last Update : 25 มกราคม 2551 1:39:04 น.
Counter : 943 Pageviews.

 

นอนน้อยไปหรือเปล่าคะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ*-*

 

โดย: khanom (cybernil ) 25 มกราคม 2551 1:45:19 น.  

 

โห...แล้วอย่างนี้ก็นอนไม่พอซิ.........
วันนี้กาแฟมันแก่ แต่พรุ่งนี้ของพรุ่งนี้ๆ คุณจะแก่กว่ากาแฟเอาน้า......ท่าทางเงินดี เพราะทำงานเป็นเกลียวเชียว

 

โดย: duck_rice 26 มกราคม 2551 2:27:45 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ ตื่นเช้าน่ะดีค่ะ แต่นอนดึกมากระบบต่าง ๆ ในร่างกายจะรวนและมีผลต่อสุขภาพในระยะยาว เป็นห่วงค่ะ

 

โดย: คนอ่างหิน 21 เมษายน 2553 14:07:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


eurasia
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




คุณแม่ลูกสามที่วันๆจัดการกับเจ้าตัวเล็ก
ชอบกิน ชอบทำอาหารและงานฝีมือ
Friends' blogs
[Add eurasia's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.