Eres mi héroe..
The girl who shot the world
but i didn't shoot any freakin sheriffs!
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2547
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 ธันวาคม 2547
 
All Blogs
 

Javier Garcia Portillo en Italia

เอามาจาก siamsport เรื่องน้องปอร์
//www.siamsport.com/Columnhotnews.html



ฆาเบียร์ ปอร์ติโย่ ... ผมเพียงหวังว่าประตูนี้จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง

ในที่สุดแล้ว ฆาเบียร์ ปอร์ติโย่ ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวสเปน ก็สามารถประเดิมประตูแรกในเซเรีย อา กับต้นสังกัด ฟิออเรนติน่า ได้เสียทีในเกมที่พบกับ คิเอโว เวโรน่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก รีล มาดริด สโมสรรวมดาราของแดนกระทิงดุในแบบยืมตัวตั้งแต่เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปอร์ติโย่ กลับไม่สามารถที่จะแจ้งเกิดบนเวทีลูกหนังแดนรองเท้าบู๊ตได้ตามที่แฟนบอลคาดหวัง นั่นส่งผลให้มีข่าวลืออย่างมากมายว่าเจ้าตัวอาจจะตัดใจกลับไปค้าแข้งยังที่บ้านเกิดอีกครั้งในช่วงตลาดนักเตะเปิดหนหน้านี้

ส่วนหนึ่งการที่ทำให้มีข่าวเช่นนั้นเป็นเพราะตอนแรก ปอร์ติโย่ ไม่ค่อยจะได้รับความไว้วางใจเท่าไหร่จาก เอมิลิอาโน่ มอนโดนิโก เทรนเนอร์คนเก่ามากนัก แต่ภายหลังจากที่ แซร์โจ้ บูโซ่ เข้ารับรั้งบังเหียนในถิ่น อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ หัวหอกวัย 22 ปี ก็ได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น และนั่นทำให้เขาเริ่มที่จะปรับตัวให้เข้ากับเกมอันเขี้ยวลากดินของเมืองมะกะโรนีได้มากขึ้นเรื่อยๆ

"ผมต้องการทำผลงานให้ดีเพื่อที่จะตอบแทนความอบอุ่นที่แฟนบอล และเมืองนี้มีให้กับผม" ปอร์ติโย่ เริ่มกล่าว "แต่ตอนนี้ผมจำต้องแสดงผลงานบนสนามว่าผมสมควรที่จะได้รับความเคารพนี้ ผมรู้สึกสงบเยือกเย็น เพราะว่าเมื่อผมลงไปบนสนาม ผมก็จะทุ่มเทสิ่งที่ดีที่สุดของผมอยู่เสมอ และผมก็ต้องการที่จะช่วยเหลือทีมโดยไม่สนว่าผมจะต้องลงเล่นตรงไหน"

"สำหรับผมไม่มีปัญหาอะไร ผมสามารถเล่นในตำแหน่งปีก หรือในตำแหน่งมิดฟิลด์ หรือจะเป็นผู้รักษาประตูก็ได้ ขณะเดียวกันผมก็ไม่ต้องการย้ายออกไปจากที่นี่ด้วย เนื่องจากอนาคตของผมจะถูกตัดสินในเดือนมิถุนายน แต่ผมรู้สึกดีที่นี่ และผมก็ไม่เห็นว่าทำไมผมจึงควรจะต้องย้ายออกไปด้วย" ดาวยิงม่วงมหากาฬ ร่ายยาว

ด้วยการทุ่มเทอย่างหนักในระหว่างการฝึกซ้อม ทำให้ ปอร์ติโย่ ได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่เปิดรัง อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ รับการมาเยือนของ คิเอโว เวโรน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยแม้จะมีผลมาจากการที่ ฟาบริซิโอ มิคโคลี่ มีปัญหาอาการบาดเจ็บด้วยส่วนหนึ่ง แต่สุดท้ายกองหน้าชาวกระทิงดุก็ไม่ทำให้ บูโซ่ ต้องผิดหวัง เมื่อช่วยให้ต้นสังกัดเก็บชัยชนะเหนือทีมเยือน 2-0

"ผมรู้สึกดีมาก และผมก็กำลังทำงานอย่างหนัก มันเป็นเรื่องง่ายในการเล่นกับ คริสเตียน ริกาโน่ เพราะว่าเขาทำงานอย่างหนักสำหรับทีม และเพื่อนร่วมทีม" จอมล่าตาข่ายชาวสแปนิช เผยต่อ

สำหรับเกมที่ อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ อดีตศูนย์หน้า รีล มาดริด กลายเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดบนสนาม เมื่อเขาจับเข้าคู่กันในแดนหน้ากับ ริกาโน่ ได้อย่งยอดเยี่ยม รวมถึงเป็นผู้เปิดลูกเตะมุมให้กับคู่ขารายนี้ซัลโวทำประตูเบิกร่อง ก่อนที่สุดท้ายจะกลายเป็นผู้ตอกย้ำชัยชนะของทีมด้วยการสังหารฟรีคิกอันสุดสวยช่วยให้วิโอล่าเก็บ 3 คะแนนเต็ม ก่อนที่คัมปิโอนาโต้จะต้องหยุดพักเบรกหนีหนาว และกลับมาฟาดแข้งต่อในช่วงต้นปีหน้า

"มันเป็นวันที่น่าประหลาดใจอย่างมาก" ปอร์ติโย่ กล่าวย้อนไปถึงเกมเมื่อวันอาทิตย์ "ตอนนี้ผมเพียงการคิดอยู่ที่นี่ต่อไปจนกระทั่งเดือนมิถุนายน ผมมีความสุขกับการใช้ชีวิตในเมืองฟลอเรนซ์ และผมไม่ได้ฟังเรื่องข่าวลือทั้งหลายเลย"

"ผมเพียงหวังว่าประตูนี้จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง และผมก็มีความสุข เพราะว่าช่วงเวลาของผมได้มาถึงในทีมฟิออเรนติน่าที่ยอดเยี่ยม เราต้องการตั้งเป้าหมายให้สูงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้" ดาวยิงหัวตั้ง ร่ายยาวอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ภายหลังจากที่ทำประตูได้ ปอร์ติโย่ ก็แสดงความดีใจอย่างสุดเหวี่ยง และเขาก็ขออุทิศประตูแรกที่ทำได้ในเซเรีย อา นี้ให้กับแฟนบอลวิโอล่าทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้างเขามาตลอด แม้ว่าบางครั้งจะต้องประสบกับช่วงเวลาที่ยากก็ตาม

"การแสดงท่าทางของผมหลังจากทำประตูได้น่ะเหรอ? มันเป็นเหมือนกับที่ผมเคยทำในสเปนหลังจากทำประตูได้ นั่นก็คือการที่ผมลูบผมอยู่หลายครั้ง แฟนบอลมักจะโห่ร้องด้วยความยินดีให้กับผมอยู่เสมอ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เห็นผมลงเล่นมากนักก็ตาม และที่สุดแล้วผมก็ตอบแทนความรักของพวกเขา และผมก็ทำได้สำเร็จ" ฆาเบียร์ กล่าวตบท้าย

เห็นแล้วก็นึกเสียดายที่คัมปิโอนาโต้กลับต้องมาหยุดพักหนีหนาวเอาในตอนนี้ แต่นั่นก็จะทำให้พลพรรควิโอล่าได้ชาร์จแบตเตอร์รี่เพื่อรอที่จะกลับมาทำผลงานให้แฟนบอลได้ปลาบปลื้มกันอีกครั้ง และนั่นก็รวมถึงตัวของ ฆาเบียร์ ปอร์ติโย่ เองด้วย
-------------------------------------------

ก่อนหน้านี้ก็ยิง 1 ลูกในโคปา อิตาเลียมาแล้ว 1ลูกในโคปา 1 ลูกในลีก - -' แต่ก็นะ ไม่ค่อยได้ลงนี่หน่า ช่วยไม่ได้




 

Create Date : 27 ธันวาคม 2547
8 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2549 18:43:40 น.
Counter : 658 Pageviews.

 

ยิงน้อยกว่าซาลาเยต้าอีก อิอิ...

 

โดย: lonely boy 27 ธันวาคม 2547 21:13:01 น.  

 

^
ลงน้อยกว่าซาลาเยต้าอีก (มั้ง)

 

โดย: ตะเกียบไม้ข้างซ้ายกะข้างขวา 27 ธันวาคม 2547 21:14:43 น.  

 

ชอบฟิออฯ :)

https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=n_n&group=1

 

โดย: trifle 27 ธันวาคม 2547 23:48:01 น.  

 

เง้อ..เรื่องบอลอีกแล้วเหรอคะ

อิอิ..แวะเข้ามาดูเห็นอะไรตะเกียบๆ ใน blog ของคุนบอยอ่ะค่ะ

 

โดย: ดวงดาวในบ่อน้ำ IP: 203.150.217.115 28 ธันวาคม 2547 20:47:07 น.  

 

แง่ม มาบอกว่า ย้ายที่อยู่ไปเป็น //trifle.bloggang.com/ แล้วจ้ะ

 

โดย: trifle (trifle ) 29 ธันวาคม 2547 17:18:38 น.  

 

อีกรอบ เจ๊ ขอสีอื่น มันยังมองไม่ค่อยเห็น อ่านยาก

 

โดย: panumas05 29 ธันวาคม 2547 23:19:43 น.  

 

โห เปิดเป็นเวบฟุตบอลเลยนะเนี่ย

^^~

 

โดย: ตอนคุณมองตะวัน ผมมองเจอแต่จัน 30 ธันวาคม 2547 8:52:51 น.  

 


ว๊าวน้องปอซะด้วย หุหุ ...
แวะมาเยียมและจาบอกว่า โซลารี่จะไปมิลานฟดูกาลน่าอ่า เห็นข่าวไม่รู้จิงป่ะ หุหุ ถ้าจิงก็ดีเลยจิ คิคิ
ถุง 10 ถุงเฟ้ย....

 

โดย: พี่มิโน่ IP: 61.19.191.160 30 ธันวาคม 2547 21:05:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตะเกียบไม้ข้างซ้ายกะข้างขวา
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




It's just another lame introduction to.. I changed my mind, it sounds cheesy since the beginning
Friends' blogs
[Add ตะเกียบไม้ข้างซ้ายกะข้างขวา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.