คนที่ไม่เคยผิดพลาด คนที่ไม่เคยเสียใจ คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
ความรัก .. กับการคาดหวัง






ไม่มีรักใดไม่ต้องการสิ่งตอบแทน ..


ดังนั้น ..

เมื่อเรารักใคร . เราก็จะคาดหวังให้เขารักเราตอบในปริมาณที่เท่าๆกัน

โดยลืมไปว่า ..

ไม่มีเครื่องมือ หรือมิเตอร์ไหนที่จะมาวัดปริมาณความรักได้

ดังนั้น .. จะบอกว่ารักเราไม่เท่ากันก็คงไม่ได้

 

คนแต่ละคนก็เติบโตมาสภาวะแวดล้อมที่ต่างกัน

อุปนิสัย การดำเนินชีวิต ความอดทน ความกดดัน ต่างกัน

คำว่ารักของคนๆนึง

อาจไม่เท่ากับ .. คำว่ารักของอีกคนนึง

 

หรือพูดอีกอย่างนึงก็คือ

คำจำกัดความของคำว่ารักของคนเราล้วนต่างกัน

 

คนบางคน .. การได้เจอกันทุกวัน ได้คุยกันทุกวัน นั่นคือรัก

แต่คนบางคน การได้จับมือ เดินไปไหนมาไหนด้วยกันทุกๆที่ นั่นคือรัก

ในขณะที่คนบางคน .. มีแค่ความคิดถึง และความเชื่อใจกัน โดยที่ไม่ต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา นั่นคือรัก

 

เมื่อเราคาดหวัง .. แล้วมันไม่เป็นดังหวัง

ก็จะคิดไปเองว่า .. เขาไม่รัก

..

ซึ่งแท้จริงแล้ว .. อาจไม่ใช่

เขาอาจจะรัก แต่แสดงออกในแบบของเขาก็ได้

 

แต่ไม่ว่าจะรักแบบไหน

ล้วนเกิดจากพื้นฐานของความเข้าใจ เชื่อใจ และห่วงใย

ไม่อย่างนั้นคงเรียกว่ารักไม่ได้

 

เมื่อไหร่ที่ความเข้าใจกันหายไป

ก็จะพาลให้ความเชื่อใจ และห่วงใยหายไปด้วย

สิ่งหนึ่งที่ทำได้ .. คือการหันหน้าคุยกัน  ด้วยคำพูดดีๆ ปรับความเข้าใจกันอีกครั้ง

 

สิ่งสำคัญก็คือ

อย่าพูดว่ารัก แต่ใจไม่รัก  เพราะการกระทำสุดท้ายแล้วก็จะบ่งบอกว่าเราไม่รัก 

และอย่าคิดว่าแค่การแสดงออกก็เพียงพอในการรักใครซักคน  ไม่ต้องพูดอะไรก็จะเข้าใจ

 

เพราะจิตใจคนเรานั้นอ่อนแอ ...

คำพูด จะทำให้รู้สึกเชื่อมั่น ..

การกระทำ .. จิะทำให้รู้สึกเชื่อใจ

 


หากเมื่อไหร่ที่สิ่งต่างๆไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง

หากการคุยกันดีๆแล้วไม่เป็นผล

มองหน้าเขาให้ดีๆ

แล้วถามใจตัวเองว่า..

คนๆนี้คือคนที่เรารักจริงๆมั้ย

ถ้าหากว่าคำตอบคือใช่ .. คำถามต่อไปก็คือ

เราทำใจ  เข้าใจเขา และลดความคาดหวังลงได้มั้ย

 


แล้วคำตอบจะปรากฎขึ้นในใจของเราเอง

ที่เหลือก็คือ .. เราจะยอมรับมันได้หรือเปล่าก็เท่านั้น

 

..

.

 



ไม่ใช่เรื่องง่าย ในการที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใครซักคน

แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เรารักใครซักคนนั้น

การเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป

เพราะว่ารัก .. จึงอยากให้เขามีความสุขเมื่ออยู่ใกล้ๆเรา  จึงอยากที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรๆให้มันดีขึ้น ...

 

แต่ว่า..



ความรัก .. กับความชอบนั้นต่างกัน

เมื่อฝ่ายหนึ่งรัก . แต่อีกฝ่ายหนึ่งชอบ

ความคาดหวังที่ไม่ตรงกันก็จะตามมา .. และความวุ่นวายต่างๆก็จะตามมา

 

ดังนั้น ..ก่อนที่จะพูดคำว่ารัก

ถามใจตัวเองให้ดี ว่ารักจริงๆ .. หรือแค่ชอบ..

ก่อนที่จะมีใครบางคนต้องเจ็บปวด .. ด้วยความรู้สึกครึ่งๆกลางๆของคุณเอง

 



นอกจากนี้..

คนเรา .. ถูกสร้างขึ้นมาพร้อมข้อดี และข้อเสีย

เมื่อเรารักใคร .. หากว่ามองเห็นแต่ด้านที่ดีของเขาละก็

ให้บอกกับตัวเองได้เลยว่า

 

เรายังไม่รู้จักเขาดีพอ .....หรือไม่ก็ ..

เรากำลังตาบอดเพราะความรัก

 

จงจำไว้เลยว่า ..

การที่คนเราจะอยู่ด้วยกันได้อย่างยืดยาวนั้น

ต้องชื่นชมในข้อดี และเข้าใจในข้อเสียของกันและกัน

 

ในเส้นทางของชีวิต

ถ้าแค่เราคนเดียว .. จะเดิน จะวิ่ง เร็วเท่าไหร่ ช้าเท่าไหร่ จะล้มยังไง ก็คงไม่เป็นไร

เพราะมีแค่เราคนเดียวที่เจ็บ

 

แต่เมื่อวันใด .. ที่เราตัดสินใจจะเดินร่วมทางกับใครซักคน

ก็เหมือนกับการเดินสามขา

จะก้าวยังไง เดินเร็วเท่าไหร่ ก็ต้องก้าวไปด้วยกัน

เมื่อล้ม .. ก็จะไม่ใช่เราคนเดียวที่เจ็บ

จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ปรับเปลี่ยนบางสิ่งเข้าหากัน

เพื่อหาจังหวะในการเดินที่พอดีของทั้งสองฝ่าย .. ไม่เร็วเกินไป ไม่ช้าเกินไป

เพื่อจะได้เดินไปด้วยกันได้

ไม่ว่าจะเจออุปสรรคแบบไหนก็ตาม ...

 

บางครั้ง .. การเดินไปคนเดียว .. อาจมีความสุขกับอิสระของชีวิตที่เราเลือกเองได้

จะเดินไปไหนก็ได้  จะวิ่งก็ได้  เหนื่อยนักจะพักก็ได้

แต่คงจะดีกว่าไม่น้อย

ถ้ามีใครซักคนร่วมเดินคุยไปด้วยกันตามทางเดินชีวิตที่ยังไม่รู้จุดจบนี้

ร่วมหัวเราะไปด้วยกัน ช่วยเช็ดน้ำตาของกันและกัน

เสียงหัวเราะที่มีก็จะดังมากขึ้น...

น้ำตาที่ไหลมาก็จะเหือดแห้งเร็วขึ้น...

 

แล้วเราก็จะพบว่า

ชีวิตเรามีค่ามากขึ้น ..

เพราะตัวเราเองไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกนี้อีกต่อไป ..


 ------------------------------------------------------------------

ขอระบายอะไรหน่อยนะคะ ^^''
พอดีว่าช่วงนี้กำลังอยู่ในอารมณ์รักเพื่อน แต่เพื่อนไม่รัก .. TT__TT
เลยออกจะเขียนอะไรเน่าๆแบบนี้มากไปหน่อย

แม้ว่าจะเสียใจไปบ้าง
แต่จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรมากมาย
และสุดท้ายแล้ว เราก็คิดได้ว่า
เมื่อเราไม่แน่ใจว่า เค้าคนนั้นคือคนที่ใช่ของเราจริงรึเปล่า
ให้ลองปล่อยเค้าไป.. ให้เค้าไปตามทางเค้า  และเราก็เดินตามทางเรา

หากว่าเค้ากลับมา หากว่าความรู้สึกของเราทั้งสองคนยังเหมือนเดิม
เชื่อว่า อะไรๆมันคงดีกว่านี้อีกเยอะ


ทั้งๆที่ใจลึกๆก็รู้ได้ว่า มันคงยาก.. และมีหวังเพียงน้อยนิดก็ตาม


..


ขอใช้เพลงประกอบที่เข้ากันซะเหลือเกิ๊น แบบว่า ฟังดนตรีแล้วรู้สึกว่า .. โอ้วว ใช่เลย
(แต่เนื้อร้องอีกเรื่องนึงนะ อิอิ)

ชื่อเพลง Akai Ito (ด้ายแดง) 
NOTE : Akai(สีแดง) Ito(เส้นด้าย) ..


หากว่า เราสองคนเกิดมาเพื่อกันและกันจริงละก็ ..
ยังหวังลึกๆไว้ว่าซักวันหวังว่าเค้าจะกลับมา ..
ก่อนที่ชั้นจะเจอคนที่ชั้นคิดว่าเค้าเกิดมาเพื่อชั้นจริงๆ










Create Date : 21 ธันวาคม 2552
Last Update : 22 ธันวาคม 2552 23:16:38 น. 0 comments
Counter : 217 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อารูรุ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความฝัน ...
1. อยากเห็นหนังสือที่ีตัวเองเขียนได้วางขาย
2. อยากใช้ชีวิตทื่ญี่ปุ่นซักปี
3. อยากมีครอบครัวที่อบอุ่นเป็นของตัวเอง(ยากที่สุดแล้วอันนี้)
Friends' blogs
[Add อารูรุ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.