World of Health & Knowledge
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
10 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

ชีวิตวัยเด็ก ตอนที่ 3 ก๋งกะอาม้า (1)

ชีวิตช่วงแรกๆ ของผม อยู่กับก๋งและอาม้าเป็นหลัก เพราะคนอื่นไปทำงานหมด ก็จะมีคนดูแลผมอยู่สองคน

ก๋ง หรือปู่ของผมเป็นผู้ชายที่ดูเครียดตลอดเวลา เท่าที่ผมรู้จัก ก๋งไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนเลย ก๋งดูดุ แต่จริงๆ ขี้เล่นนะ

เป็นเหตุนึงที่ทำให้ผมไม่กลัวก๋งเลยสักนิด

ผมดื้อกับก๋งไว้มาก และก็ปากเสีย (ตามประสาเด็กๆ ) มีอยู่วันนึง ก๋งจะดูมวย (ก๋งชอบมวยเป็นชีวิตจิตใจ) ผมจะดูการ์ตูน ผมไล่ก๋งไปดูที่อื่น ทั้งๆ ที่เรามีโทรทัศน์เครื่องเดียวในบ้าน

แล้วก็เป็น 1 ในสองเรื่องที่ผมยังรู้สึกผิด แบบที่ไม่ให้อภัยตัวเองจนถึงทุกวันนี้

ส่วนอาม้า หรือย่านั้น เป็นคนที่ดูอารมณ์ดี อาม้าจะชอบดูดยาเส้น ตอนเด็กๆ ผมมวนให้อาม้า แต่ก็ไม่เคยได้เรื่อง --

ไม่จริงหรอกครับที่ใครจะบอกว่าเห็นคนในบ้านสูบบุหรี่แล้วเราจะสูบบ้าง ไม่จริงเลย

ตอนเด็กๆ ผมนอนกับอาม้าครับ ก๋งจะนอนตั่งแข็งๆ ข้างๆ กัน ก่อนนอนให้อาม้าเกาหลังแล้วก็ทาแป้งให้จนหลับ ปรกติผมก็นอนตอนการ์ตูนหลังข่าวจบนั่นแหละครับ อาม้าจะนอนเป็นเพื่อนสักสิบนาที พอผมหลับ ก็จะออกไปดูละคร แล้วกลับมานอน

ทั้งก๋งและอาม้าเป็นคนจีนรุ่นที่สองครับ คือเป็นลูกครึ่งไทยจีนแล้ว ไม่ได้เป็นคนจีนรุ่นอพยพเหมือนคนอื่นๆ ทำให้บ้านเรามีแนวคิดค่อนข้างทันสมัย เทียบกับคนรุ่นเดียวกัน เช่นการมีลูกน้อย และการส่งลูกเรียน

ครอบครัวผมถือคติ 1 อย่างครับเพราะเราจน สิ่งเดียวที่ทำได้ ก็คือการเรียน จงเรียนให้ดีที่สุดเท่าที่จะมีปัญญา

ดังนั้นแม้จะจน แต่บ้านผมก็เรียนจบกันสูงกว่าญาติพี่น้องหลายๆ บ้านที่รวยกว่า เพราะไขว่คว้ากันเอง

ก๋งผมเองจบแค่ป. 4 ส่วนอาม้านั้น ไม่ได้เรียนหนังสือครับ เพราะว่าสมัยก่อนแม่อาม้า (เหล่าม้า) เล่นไพ่ โดนตำรวจจับบ่อยๆ อาม้าอาย เลยไม่ยอมไปเรียน และที่บ้านก็ไม่ได้สนับสนุนให้เรียนด้วย

แต่ปัญหาแค่นี้ ไม่ได้ทำให้บ้านผมเดือดร้อนหรอกครับ

เรายังคงเป็นครอบครัวที่น่ารักเหมือนเดิม ^^




 

Create Date : 10 มิถุนายน 2550
1 comments
Last Update : 10 มิถุนายน 2550 18:52:49 น.
Counter : 2783 Pageviews.

 

มาอ่านดู
วัยเด็กพี่นี่มีความสุขดีนะ เป็นหลานชายคนเดียวปะ
หนูดิ ปูกะย่า ไม่ค่อยรักเลย รักแต่หลานชาย แต่ดีแล้วเพราะไม่งั้นจะเสียเด็ก แฮ่ๆ (มะได้หลอกด่านะ) จนป๊า กะ ม๊า ส่งไปเรียนโรงเรียนประจำตั้งแต่อนุบาล 1 แต่เราเข้าใจป๊าม๊านะ (แต่เด็กๆเคยมีน้อยใจนึกว่าเป็นเด็กที่ถูกเก็บมาเลี้ยง)

 

โดย: ข้าวจ้าว IP: 124.157.198.67 11 มิถุนายน 2550 16:25:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Epinephrine
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เมื่อไหร่ที่สุขภาพ วิชาการ และธุรกิจจะไปด้วยกันได้ดีซะที




Friends' blogs
[Add Epinephrine's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.