1st Round Interview with Qatar Airways - 23/02/13
ตื่นแต่เช้ามืดมาโบ๊ะรอยแผลตามแขน+ตัว แล้วนั่งแท๊กซี่ไปบ้านพี่บี (Bebe makeup)
เป็นครั้งแรกที่จ้างช่างแ่ต่งหน้า เลยงงๆก๋งก๊ง บอกพี่เค้าว่า "แล้วแต่พี่เลยค่ะ" 
พี่บีเลยแนะนำว่า "สมัครการ์ต้า สายการบินตะวันออกกลางก็ไปแบบตาเข้ม ปากแรงๆโลด"
เราก็นั่งหลับไป พี่บีก็แต่งหน้า แฟนพี่บีทำผม...โพยที่เตรียมไว้ไม่ได้อ่านเลย Smiley
ใช้เวลาประมาณชม.กว่า เพราะเราเอาสเปรย์สีให้พี่เค้าฉีดให้ผมดำด้วยเลยนานหน่อย
เห็นกระจกครั้งแรก "กรี๊ดดดดด! อีนี่ใคร" Smiley ด้วยความไม่ชินไงเพราะปกติไม่ค่อยแต่งหน้าเยอะ



พี่บีอวยพรให้โชคดี  Smileyแล้วก็โทรเรียกแท๊กซี่มาให้ไปส่งที่โรงแรม Amari Atrium
ไปถึงก็เดินเข้าห้องน้ำไปจัดการชีวิตซักแป๊ป  เจอผู้หญิงคนนึงยืนเติมหน้าอยู่ในห้องน้ำเหมือนกัน
เราเลยชวนคุย หาเพื่อนไปในตัว แล้วก็หน้ามึนชวนเค้าเดินขึ้นไปพร้อมกันเลย 555+
ขึ้นไปชั้น2 ก็เจอสาวๆมานั่งรออยู่หลายคนแล้ว เรากับจิ๊บ(เพื่อนที่ไปเนียนในห้องน้ำ Smiley
ก็ชวนคนนู้นคนนี้คุย ติวกันเรื่องคำนวณเวลายังไง มีข้อมูลอะไรมาแชร์กันแก้เครียด


นั่งไปนั่งมาก็เจอแพง เพื่อนที่รู้จักกันตอนแจล...แพงตกตรวจสุขภาพเลยมาสมัครการ์ต้าต่อ
เรา จิ๊บ แพงเลยนั่งด้วยกัน จนถึงเวลากรรมการมาต้อนเข้าห้องไป
เรารีบลากจิ๊บ กับแพงไปนั่งแถวหน้าสุดเลย เพราะอยากให้กรรมการจำหน้าได้ 5555+


กรรมการรอบนี้มี 2 ท่าน คือ ซูมิ กับคุณพันทิพย์ (2ท่านนี้ดังมากในหมู่ผู้สมัครเรื่องความเฮี้ยบ)
เริ่มด้วยทักทายแล้วเรียกชื่อทีละคนไปยื่นเอกสาร กับรับหมายเลขประจำตัว
จากนั้นก็มีการแนะนำบริษัท รูทบิน สวัสดิการ ฟังแล้วแต่ละคนก็ตาโต ยิ่งทำให้อยากบินกับQR  
ขั้นตอนนี้นานมากกกกก ยิ่งต้องkeep look ยิ้มบ่อยๆ นั่งตรงตลอด ปวดหลังสุดๆSmiley


และแล้วก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยกับด่านแรกที่ต้องผ่าน English Test และเอื้อมแตะ!
ข้อสอบแบ่งเป็น Multiple กับ Essayนะคะ
1. Multiple ก็เป็นอ่านPassage สั้นแล้วตอบคำถาม, คำนวณเวลาง่ายๆ, Grammar
2. Essay อันนี้กรรมการจะอ่านหัวข้อให้เราจดตาม อย่าเหม่อนะคะต้องรีบจดให้ทัน
หัวข้อที่เราได้คือ "เคยทำให้เพื่อนร่วมงานผิดหวังมั้ย? ยังไง? แล้วแก้ปัญหายังไง?


โดยระหว่างที่เราปั่นข้อสอบกันอยู่ (เพราะกลัวทำไม่ทัน) กรรมการก็จะขานทีละเบอร์ให้เดินไปหลังห้องเพื่อเอื้อมแตะ
แล้วเราเบอร์แทบจะท้ายๆเลย ตั้งสมาธิไม่ได้เพราะกลัวเค้าเรียกแล้วไม่ได้ยิน Smiley

ถึงเวลากรรมการเรียก เราก็เดินไปหลังห้อง กรรมการบอกให้ถอดรองเท้าออกแล้วเอื้อมแตะ
พอผ่าน กรรมการก็จะมารุม เอ้ย! มาส่องหน้า ดูขากับแขนเรา 
(((จุดนี้ใครโบ๊ะแขนขาไป เอาให้เนียนนะคะ เพราะมีคนโดนกรรมการเอามือปาดออกด้วย)))
แล้วคุณซูมก็ชี้ตรงข้างแก้มถามว่า "What's this?"เราก็บอกพอดีสิวขึ้นค่ะ เค้าก็ไม่ว่าอะไร


กลับมาปั่นข้อสอบต่อ แต่Essay เราเขียนไปได้5-6บรรทัดแล้วคิดว่าไม่ตรงกับที่เค้าถามเลยขีดฆ่าออกหมดแล้วเขียนใหม่ 
กรรมการประกาศบอกเหลืออีก 5 นาที ใครทำเสร็จแล้วให้เอามาส่งแล้วเดินออกไปรอข้างนอกเลย
คนเดินออกเกือบหมดห้องค่ะ เหลือเรา จิ๊บ แพง กับข้างหลังอีกแค่ 3-4คนที่ยังก้มหน้าปั่น
ยิ่งเครียดหนักเลย ปั่นสุดชีวิตจนกรรมการประกาศหมดเวลา เขียนไปได้4บรรทัด Smiley


ออกจากห้องมาเบลอ  นั่งนอยไปในใจก็นึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ขอพรไว้ก่อนมาสอบ 
หยิบมือถือจะมาดูเวลา แม่ส่งเมสเสจมาว่า "สู้ๆนะ วันนี้ม๊าไปไหว้พระเก้าวัดขอพรมาให้หนูแล้ว"
แงงงงงง น้ำตาซึมเลย รู้สึกผิดหวังมากว่าทำไมเราพลาด ไม่เขียนEssayก่อน Smiley
รอผลประมาณครึ่งชม.ได้ เป็นการรอคอยที่ทรมานที่สุดในชีวิต..ยังดีที่มีจิ๊บกะแพงคอยเชียร์ให้อย่าหมดหวัง


ในที่สุด...คุณซูมิก็เดินออกมาเรียกให้ทุกคนกลับเข้าห้องไปฟังผล
พอเริ่มประกาศหมายเลขที่ผ่าน เรานั่งกุมมือกับจิ๊บตลอดเวลา (จิ๊บแซวเลยว่ามือเราเย็นเจี๊ยบ)
ปรากฎว่าทั้งเรา จิ๊บ และแพงผ่านหมดค่า! Smiley น้ำตาจะไหล
จาก50กว่าคน ตกรอบนี้ไป30ได้ เหลือเข้ารอบGroup Discussion ประมาณเกือบ20คนค่ะ




Create Date : 04 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2556 14:18:02 น.
Counter : 779 Pageviews.

1 comments
  
ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
โดย: **mp5** วันที่: 4 พฤศจิกายน 2556 เวลา:18:42:40 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ennuyer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
3
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30