Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
นิยายเรื่อง ขอรักเธออีกครั้ง ตอนที่3

ขอรักเธออีกครั้ง ตอนที่3

ตอนที่3
"คุณแอมครับ นี่คุณ กอล์ฟ และคุณปิ่น คู่พระคู่นาง สำหรับเรื่องนี้ครับ" คุณพจน์ผู้กำกับ แนะนำ ทั้งสองคนยกมือไหว้ พี่แอม

" สวัสดีค่ะ คุณกอล์ฟ และคุณปิ่น ดิฉันขอขอบคุณที่ให้เกียรติกับบริษัทของเราค่ะ" พี่แอมเปิดการสนทนา

" ผมกับน้องต่างหากครับที่ต้องขอบคุณ คุณแอมที่ให้เกียรติและให้โอกาส พวกเรา ไม่รู้ว่าพวกเราจะมาสร้างความลำบากให้พวกคุณหรือเปล่า เพราะพวกเราไม่เคยเล่นละครกันเลย " เขาตอบด้วยน้ำเสียงที่ทุ้มนุ่ม สุภาพและ อ่อนโยน

" เรื่องนั้นไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ คุณพจน์ เขาเก่งมาก เรื่องการกำกับ ด้าน แอ็คติ้ง แรกๆอาจจะโดนเคี่ยวหนักสักนิดหนึ่งนะคะ อย่าเพิ่งตกใจล่ะ เห็นดุๆอย่างนี้ แต่จริงๆแล้วใจดีมาก ค่ะ " พี่แอม ให้กำลังใจ

" ผมกับน้องของฝากตัวด้วยนะครับ ทั้งคุณแอม พี่พจน์และทีมงาน" เขามองหน้าทีละคน และหันมาสบตากับทางเอิง สายตาที่ส่งมาเพี่ยงชั่วแวบ ก็ทำเอาใจเอิงหวั่นไหวขึ้นมา

"พี่ขอตัวก่อนนะทุกคน ที่เหลือขอให้เป็นหน้าที่ของคุณพจน์กับเอิงนะ แล้วเอิงช่วยมาสรุปให้พี่ฟังด้วย ต้องขอโทษด้วยนะคะคุณกอล์ฟ พอดีพี่มีนัดกับลูกค้าค่ะ รายนี้กว่าจะนัดได้ยากมาก " พี่แอม กล่าวลา

" ครับ " กอล์ฟ ตอบ

" วันนี้พี่ตั้งใจให้คุณกอล์ฟและน้องปิ่น มารู้จักกับคุณแอม และทีมงานของบริษัท เพราะปกติเวลาออกกองถ่าย พวกเราจะไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะส่วนอื่นๆ พี่ได้คุยกับกอล์ฟหมดแล้ว อ้อ เมื่อสักครู่ คุณแอม ยังไม่ได้แนะนำ ทีมพี่อาร์เลย" คุณพจ์ เริ่มแนะนำ

" คุณเอิง พี่อาร์ ฝีมือเยี่ยมของบริษัท และหนูแจ่มผู้ช่วยที่ฝีมือไม่แพ้กัน" คุณพจน์ แนะนำทีละคน

กอล์ฟและปิ่นยกมือไหว้ เอิงกับหนูแจ่มรับไหว้เแทบไม่ทัน เพราะหนูแจ่มเองก็มัวแต่มองหน้าพระเอกคนใหม่ ไม่แพ้ หัวหน้าของเธอ

" ยอกันเกินไปแล้วค่ะ " เอิง ถ่อมตน

“ไม่ใช่ผมคนเดียวนะครับที่คิดอย่างนี้ ผู้กำกับคนอื่นเขาก็ยอมรับคุณเอิงทั้งนั้น ถ้าไม่มีพี่อาร์อย่างคุณเอิง ละครคงไม่ดังเปรี้ยงปร้างอย่างนั้นหรอกครับ" ท่าทางคุณพจน์ ดูจริงจังมาก

"ขอบคุณค่ะ แต่ละครก็ดีด้วยไม่งั้นเอิงคงไม่มีอะไรโปรโมทด้วย" เอิงชมกลับ

“ถ้าชมกันทั้งวันอย่างนี้คงไม่จบแน่ ผมขอฝากทั้งคู่ให้เป็นหน้าที่ของคุณเอิงนะครับ แล้วคราวหน้าผมมาฟังแผนประชาสัมพันธ์ของคุณเอิงนะครับ และรายละเอียด อื่นๆ ผมจะส่งมาให้มะรืนนี้นะครับ" คุณพจน์กล่าว

"ค่ะ ถ้าอย่างนั้น วันนี้เอิงขอเก็บข้อมูลทั่วๆไปก่อนนะคะ”

“งั้นผมลาละกัน ต้องไปเตรียมงานส่วนอื่นอีก พี่ไปก่อนนะคุณกอล์ฟ คุณปิ่น" ทั้งสองยกมือไหว้ ลาคุณพจน์

“หนูแจ่ม ช่วยดูทีว่ามีช่างแต่งหน้า ทำผมอยู่ที่บริษัทบ้างไหม อ้อ ช่างภาพด้วย เราจะได้เก็บภาพไว้บางส่วน" เอิงหันไปบอกหนูแจ่ม

“รอสักครู่นะคะ ขอเตรียมอุปกรณ์อะไรนิดหน่อยนะคะ ไม่ทราบว่ารีบไปไหนไหมคะ " เอิงถาม

“ผมไม่มีครับ ส่วนน้องปิ่น อย่าดึกนักนะครับ วันนี้เป็นวันเกิดน้องชายเขาครับ" กอล์ฟตอบ พร้อมยิ้มที่สวยไม่แพ้ดวงตาคู่นั้น

เอิงพยายามหลบสายตาคู่นั้น เธอไม่เคยต้องทำงานลำบากใจขนาดนี้เลย หัวใจของเธอเต้นไม่เป็นจังหวะ พยายามควบคุมความรู้สึกตัวเองเต็มที่ ทั้งสายตา รอยยิ้ม และน้ำเสียง ก็แทบทำให้เธอละลาย และอยากไปนั่งที่ข้างเขาแทนน้องปิ่นซะเดี๋ยวนี้เลย เธอต้องใช้วิธีมองมาที่หน้าน้องปิ่น แทน

"พี่เอิงคะ ช่างแต่งหน้าจะเข้ามาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ ส่วนช่างภาพพร้อมแล้วค่ะ "
ก่อนที่ความรู้สึกจะมากมายกว่านี้ หนูแจ่มเดินเข้าช่วยทันเวลาพอดี

" งั้นเราย้ายไปที่ห้องประชุมเล็กดีกว่า เพราะเงียบดี รบกวนย้ายห้องสักนิดนะคะ" เอิงหันไปยิ้มกับน้องปิ่น

"เฮ้ย… “เอิงแอบถอนหายใจ ถ้าไม่ติดว่าเป็นหน้าที่นะ เธอจะหาทางหนีหน้าคนนี้ให้ไกล เอิงกลัวใจตัวเองเหลือเกิน กลัวที่จะต้องรักใครอีกครั้ง เธอต้องตัดใจ ต้องไม่รัก เธอบอกกับตัวเอง

เหมือนยิ่งหนี ยิ่งโดนวิ่งตาม เพื่อนคนหนึ่งเคยบอก ฉะนั้นเธอต้องนิ่ง นิ่งให้มากที่สุด อาการตื่นเต้น พยายามให้ลดลงให้เป็นปกติมากที่สุด แต่เจ้าหนูแจ่มตัวดีก็สังเกตเห็น

“พี่เอิงเป็นอะไรคะ คิวปิดทำงานแล้วเหรอ" หนูแจ่มกระซิบถามระหว่างที่เธอกลับมาเอาเอกสารที่ห้อง

“คิวปิดที่ไหน ไม่มีอะไรหรอกน่า" เอิงตอบ พยามยามทำหน้าดุ

“ไม่ต้องมาฟอร์มเลย เห็นไหมว่าวันนี้ต้องได้เจอคู่" หนูแจ่มยังไม่เลิก

“นี่เธอ ทำงาน ย่ะ " เอิงตัดบทเมื่อเดินกลับมาที่ห้องประชุมเล็กอีกครั้ง

" เอิงขออนุญาติ อัดเทป ที่เราคุยกันนะคะ " เอิงขออนุญาติ

" ยินได้ครับ " เขาตอบ

" ก่อนอื่นช่วยกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ด้วยนะคะ คำถามที่เห็นคุณอาจจะรู้สึกว่า ไม่น่าถามแต่เมื่อเวลาที่คุณดัง แม้แต่สุนัขที่บ้านมีกี่ตัว ชื่ออะไร คนดู ก็อยากรู้ค่ะ" เอิงพยายามอธิบาย

" ผมเข้าใจครับ "

" อ้อ ถ้าเรื่องไหนไม่ต้องการเปิดเผย ก็บอกนะคะ เราจะได้ช่วยกันกับทางนักข่าว"

" ไม่มีครับ เรื่องผมเปิดเผยได้หมดครับ " เขาตอบ พร้อมส่งสายตาที่พยามยามสื่อความหมายอย่างอื่นมาด้วย
" ก็ดีค่ะ ทางเราได้ทำงานได้ง่าย" เอิงพยามยามให้เป็นทางการมากที่สุด

ทั้งคู่ ก้มหน้าก้มตากรอกข้อมูล สายตาของเอิงอดไม่ได้ที่จะจ้องมอง ขนตาที่งอนยาว ของกอล์ฟ ผิวหน้าที่เนียนเรียบ น่าเอามือไปลูบไล้ เส้นผมดำสนิท เซ็ท ไว้อย่างดี

" อย่านะเอิง อย่าคิดเชียวนะ " เสียงหนึ่งในหัว บอกห้ามเอิง

" เขียนกันไปก่อนนะคะ เอิงขอไปทำธุระสักครู่ค่ะ" ว่าแล้วเธอก็รีบลุกออกจากที่นั่น โดยมีหนูแจ่มเดินตามมาอย่างติดๆ

" อย่าเพิ่งพูดอะไรเลยนะ หนูแจ่มพี่ขอร้อง" เอิงยกมือห้าม เพราะรู้ว่าเจ้าลูกน้องตัวดี ต้องมาถามเรื่องอะไร
" ก็ได้ แต่เย็นนี้ พี่เอิงห้ามหนีกลับบ้าน ต้องเลี้ยงข้าวหนูแจ่มแล้วให้หนูแจ่มสัมภาษณ์ " หนูแจ่มต่อรอง

" เรื่องเลี้ยงข้าวน่ะเรื่องเล็ก แต่เธอจะมาสัมภาษณ์พี่เรื่องอะไร " เอิงทำเป็นไม่รู้

" ก็เรื่องพระเอกคนใหม่ คุณสมบัติ ครบถ้วน " หนูแจ่มทำหน้ายิ้มๆ

" ยังย่ะ ยังไม่ครบ"

" ขาดข้อไหน ไม่ทราบ " เอิงทำหน้างง เธอมั่นใจว่า กอล์ฟมีทุกอย่างครบตามที่พี่เอิงบอก

" เขาไม่ได้จีบพี่น่ะสิ" เอิงหัวเราะแบบสะใจเล็กๆๆ เป็นต่อ หนูแจ่ม 1 ขั้น

" แน่ใจเหรอพี่เอิง แต่หนูแจ่มว่า เขาเริ่มแล้วล่ะ"

เอิงถึงกับอึ้ง เธอไม่อยากเข้าข้างตัวเอง แต่ สายตาที่เขามองมา ก็ชวนให้คิด แต่อาจจะเป็นบุคคลิกของเขาก็ได้

" พอเถอะ เอาไว้คุยกันทีหลัง พวกเขาคงเขียนเสร็จแล้ว" เอิงชวนหนูแจ่มกลับไปที่ห้องนั่น

" คุณพจน์ บอกคุณกอล์ฟ จบมาจากอเมริกา ไม่ทราบว่าทางด้านไหนคะ" เอิงเริ่มเปิดคำถาม

" ปริญญาโท ด้านการบริหารธุรกิจครับ"

" แล้ว น้องปิ่นละคะ ตอนนี้เรียนที่ไหน" เอิงหันมาถามน้องปิ่น

" ปิ่นยังไม่ได้เรียนที่ไหนค่ะ กำลังรอเอ็นทรานซ์ค่ะ ปีที่แล้วน้องปิ่นได้ทุน เอ เอฟเอสค่ะ "

" เก่งจัง ได้ไปที่ประเทศไหนคะ" เอิงถามต่อ

" อเมริกา ค่ะ รัฐเดียวกับพี่กอล์ฟ เลยพักที่เดียวกันด้วย" น้องปิ่นตอบอย่างเป็นกันเอง

" อย่างนี้สนิทกันมากสิคะ "

" ค่ะ สนิทมากกกกกกก " น้องปิ่น ลากเสียง

" รู้ความลับเยอะมาก " เธอต่อ

" เช่นอะไรบ้างคะ " หนูแจ่มถาม

" พี่กอล์ฟ เวลาปิ๊ง ใครนะเวลามองตาจะเยิ้ม เชียวค่ะ"

" จริงเหรอคะ" หนูแจ่มถามกอล์ฟ กอล์ฟ ไม่ตอบได้แต่อมยิ้มน้อยๆ

" อย่างนี้ ท่าจะแฟนเยอะ เจ้าชู้ด้วยใช่ไหมคะ ตอนนี้มีแฟนกี่คนคะ " หนูแจ่มถามต่อ

ถ้าเป็นไปได้ เอิงอยากเพิ่มเงินเดือนให้หนูแจ่มสัก 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าทำอย่างนั้นลูกน้องคนอื่นต้องมองไม่ดีแน่ๆ หนูแจ่มช่างรู้ใจเธอนัก อย่างนี้ขึ้นเงินเดือนไม่ได้ ก็พาไปเลี้ยงข้าวมือใหญ่ สักมื้อ แบบยอมทุ่มทุนหมดตัว

เอิงลุ้นคำตอบที่กำลังจะออกจากปากน้องปิ่น เพี่ยงเสี้ยววินาที แต่สำหรับเอิงมันช่างนานซะจริงๆ

" มีคนมาจีบพี่เขาเยอะค่ะ แต่ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ น้องปิ่นสักคนเลยค่ะ ตอนนี้พี่กอล์ฟ เป็นโสดค่ะ โสดจริงๆ" น้องปิ่นตอบยิ้มๆ พร้อมส่งสายตายิ้มๆ ให้พี่กอล์ฟ

" ขอบใจนะ " กอล์ฟ บอกน้องปิ่น

โล่งอก เอิงคิด
"เอาอีกแล้วนะเอิง บอกว่าอย่า อย่า ยังไม่ยอมที่จะหยุดอีกเหรอ" เสียงในหัวบอกกับเอิง

"อย่างนี้ใครจะจีบคุณกอล์ฟหรือ คุณกอล์ฟจะจีบใครต้องถามความเห็นน้องปิ่นก่อนสิคะ" หนูแจ่มรุกไม่เลิก

" พอได้แล้วหนูแจ่ม เรื่องส่วนตัว พี่ว่าเดี๋ยวคุณกอล์ฟจะอึดอัดนะ" เอิงพยายามตัดบท

" ไม่เป็นไรครับอย่างที่บอก ผมไม่มีความลับ ยินดีเปิดเผยทุกอย่างครับ ถ้าคุณเอิงอยากรู้" กอล์ฟตอบ

เอิงอยากจะบอกให้เขาช่วยหยุดมองเธอด้วยตาหวานๆคู่นั้น ด้วยสายตาแบบนั้นได้ไหม มันทำให้เธอคิดเข้าข้างตัวเอง

" หนูแจ่ม สัมภาษณ์ต่อก่อนนะ เดี๋ยวพี่ดูช่างแต่งหน้าสิว่ามารึยัง " เธอหาทางออกจากที่นั่นเร็วที่สุด



Create Date : 07 พฤษภาคม 2548
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2548 23:45:31 น. 0 comments
Counter : 292 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เอ็นจัง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เอ็นจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.