Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

และ...แล้ว...ก็โดนจับให้ทำงานคนเดียวจนได้

ตั้งแต่เราเริ่มทำงานที่ใหม่ เราถูกจับให้ทำงานอยู่ในยูนิทที่มีพนักงาน 3 คนตลอด แต่ก็มีหวั่นๆอยู่เหมือนกันว่าคงจะมีสักวันที่โดนแจ็คพอร์ทที่ถูกส่งไปยูนิทที่ต้องทำงานคนเดียว เพราะตอนที่เริ่มงานอาทิตย์แรก เราจะต้องทำงานประกบกับพนักงานเก่าๆก่อนเพื่อเรียนรู้ระบบการทำงาน เราก็ทำอยู่แต่ยูนิทที่มีพนักงาน 3 คนตลอด เราก็งงๆเหมือนกัน และ แล้ว วันที่รอคอย(แบบไม่เต็มใจ)ก็มาถึง
วันนั้นพนักงานประจำลาป่วย 2 คน พักร้อน 2 คน ดังนั้นก็จะมีพนักงานจากเอเจนซี่มาทำงาน ก็มีด้วยกัน 3 คน พนักงานก็จะขาด 1 คน ไอ้ 1 คนที่ขาดเนี่ยคือตัวช่วยค่ะ เค้าจะคอยช่วยยูนิทที่มีพนักงานประจำแค่ 1 คน ซึ่งมีอยู่ 2 ยูนิท ก็หมายความว่ายูนิทที่เราต้องลงจะไม่มีตัวช่วย(เฮ่อ คราวซวย) ก่อนเริ่มงาน หัวหน้าก็จะบอกว่าใครอยู่ยูนิทไหน ไอ้ยูนิทที่เราเคยทำประจำก็เลยผ่านไปโดยไม่มีชื่อเรารวมอยู่ด้วย พอมาถึงยูนิทที่มีพนักงานแค่คนเดียวดันมีรายชื่อเรา เราก็ยกมือประท้วง(เล็กๆ)ทันที เราก็บอกหัวหน้าว่าเราไม่เคยทำงานที่ยูนิทนี้มาก่อน เราไม่รู้จักคนแก่ในยูนิทนี้สักคนเลย แล้วเราก็ไม่รู้ระบบการทำงานของยูนิทนี้มาก่อนด้วย หัวหน้าก็ถามเราว่าเราไม่เคยลงยูนิทนี้เลยหรอตอนที่เราต้องประกบกับพนักงานเก่าน่ะ เราก็บอกไม่อ่ะ หัวหน้าก็งง ถามเรากลับว่าแล้วเราจะทำได้ไหม เราก็บอกเราไม่มีความมั่นใจ หัวหน้าเค้าก็อ้างว่าเค้าไม่สามารถให้เอเจนซี่ทำยูนิทนี้ได้ เพื่อนพนักงานก็บอกว่าเค้าสลับให้ก็ได้ หัวหน้าก็ไม่ยอม ยืนยันจะให้เราทำให้ได้ เราก็เลยเอาก็เอาฟระ ไม่ลองไม่รู้ ไม่เกี่ยงอยู่แล้ว ก็เลยบอกหัวหน้าไปว่าทำก็ทำ ลองดู เค้าก็บอกว่ามีอะไรก็ให้ถามเค้า หรือโทรไปถามเพื่อนๆที่ยูนิทอื่นๆ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปประจำยูนิท เพื่อนพนักงานด้วยกันก็มีการบ่นกันเล็กน้อย ว่าไม่ยุติธรรมสำหรับเรา เราก็บอกเราจะลองดู เพื่อนก็บอกว่ามีอะไรก็ให้โทรมาถาม ถ้าคนแก่ดับเบิ้ลต้องการความช่วยเหลือกดออด เดี๋ยวเค้ามาช่วย เราก็โอเค
ทีนี้ผู้จัดการก็เข้ามาทักทายด้วย เค้าถามเราว่าเราโอเคไหม เราก็บอกไม่ เราก็อธิบายให้เค้าฟัง เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวเค้าจะเปลี่ยนเราไปทำยูนิทอื่น เราก็กระดากใจก็เลยบอกว่าขอลองทำดูถ้าไม่ไหวอาจจะขอเปลี่ยน ผู้จัดการก็บอกโอเค
พอเริ่มทำงานเราทำตามที่เราทำกับยูนิทที่เราเคยทำ
-ชา-กาแฟยามบ่าย อันนี้เวลาเราชงชา -กาแฟให้ใครเราก็แนะนำตัวเราเอง บอกพวกเค้าว่า เรามาทำงานที่ยูนิทนี่เป็นครั้งแรก พวกเค้าก็ยิ้มแย้มต้อนรับเราดี เริ่มมีกำลังใจขึ้นมาหน่อย
-จัดโต๊ะอาหารเย็น อันนี้มีเพื่อรจากอีกยูนิทหนึ่งมาบอกเราว่าใครนั่งตรงไหน เราก็เอากระดาษแผ่นเล็กเขียนชื่อแต่ละคนวางไว้ แต่เพื่อนบอกว่าพวกคนแก่จะจำกันได้ว่าเค้านั่งกันตรงไหน พอถึงเวลาอาหารเย็น ทุกอย่างกลับตาลปัตร มีการเถียงกันเล็กน้อยระหว่างคนแก่ด้วยกันเอง ก็เพราะไอ้รายชื่อที่เราเขียนวางไว้บนโต๊ะนั่นแหละ แต่ทุกอย่างก็ผ่านด้วยดี เพราะมีเพื่อนเอเจนซี่มาช่วย
-เปลี่ยนน้ำตามห้องนอน
-เวลาพัก ไม่ได้พักค่ะ แต่ก็ไม่ได้มีงานอะไรมากมาย ก็เดินไปเดินมา ทักทายปราศัย พูดคุยกับคนแก่ไปเรื่อยเปื่อย จนหัวหน้ามาให้ยาคนแก่ เค้าก็ถามเราว่าได้พักหรือยัง เราก็บอกว่ายัง หัวหน้าก็ใจ๊ดี๊ ใจดี บอกให้ลงโอเว่อร์ไทมครึ่งชั่วโมงซะ แล้วก็อนุญาติให้นั่งพักได้ 10 นาที อิ อิ อิ โชคดีจริงวุ้ย ได้เงินเพิ่มอีกครึ่งชั่วโมง
-ช่วงเวลาหลังอาหารเย็นเป็นต้นไปก็จะมีคนแก่บางคน อยากจะเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นใส่ชุดนอน อันนี้เราก็ถามเพื่อนว่าแต่ละคนเราต้องทำอไรให้เค้าบ้าง แล้วก็จดไว้ พอคนไหนกดออดเรียกเราก็ทำตามที่เราจดเอาไว้ ก็ผ่านไปด้วยดี เค้าก็มีบอกเราด้วยว่าเราต้องทำอไรให้เค้า หรืออันไหนที่เค้าทำเองได้เค้าก็บอกเรา (เหอ เหอ เหอ ดีเหมือนกันแฮะ) ส่วนคนแก่ดับเบิ้ลเราก็โทรตามเพื่อนอีกยูนิทหนึ่งมีช่วย ส่วนบางคนเค้าก็ดูแลตัวเองได้ เราไม่ต้องทำอะไรเลย แค่เดินเข้าไปถามว่าโอเคมั้ย แล้วก็เอาเครื่องดื่มร้อนไปให้ก็แค่นั้น มีคนแก่ 2 คนที่ยังไม่อยากเข้านอนตอนเราเลิกงาน ก็ไม่เป็นไร เราแค่บอกกับพนักงานกะกลางคืนให้รู้ สี่ทุ่มได้เวลาเลิกงานยังนั่งเขียนรายงานอยู่เลย ก็เลยต้องเขียนเหมือนกันหมดทุกคน ออกจากที่ทำงาน สี่ทุ่ม 5 นาที ก็เอาเหอะ ไม่เป็นไรอย่างน้อยก็ได้เงินมาตั้งครึ่งชั่วโมงและ แต่ก่อนออกมาก็บอกกับหัวหน้าว่าเราทำเต็มที่แล้วนะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ต้องขอโทษด้วย หัวหน้าก็กล่าวขอบคุณคำโตๆมาด้วย
ช่วงที่เดินกลับบ้านก็คิดๆดู เออ ก็ทำได้เหมือนกัน แต่จริงๆแล้วเรารู้ว่าระบบงานมันก็เหมือนๆกันทุกยูนิท แตกต่างกันก็แค่คนแก่แต่ละยูนิทท่านั้นเอง
พอไปทำงานอีกวันก็กลายเป็นหัวข้อหลักให้พนักงานพูดคุยกันไม่จบไม่สิ้น ว่าทำไมหัวหน้าให้เราทำงานคนเดียว แต่เราก็ไม่ได้รับการต่อว่าใดๆทั้งสิ้น เพื่อนๆก็ชมเราดีว่า เรานี่ช่างกล้าหาญเสียนี่กระไร ทำได้ยังไงทั้งๆที่ไม่เคยทำ เรางี้หน้าบานเลย แต่ขอร้องหละอย่าให้เกิดกับเราอีกเลย




 

Create Date : 03 มกราคม 2551
11 comments
Last Update : 3 มกราคม 2551 5:52:55 น.
Counter : 308 Pageviews.

 

Hard working gal....great job...

 

โดย: The Zephyr 3 มกราคม 2551 6:57:52 น.  

 

เราก็ทำงานบ้านคนแก่ แต่ไม่ใช่แก่แบบช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เราได้งานบ้านคนแก่ป่วย แต่เราไม่ได้มีหน้าที่ดูแลคนแก่ป่วย แค่ดูแลบ้าน ปัดกวาด ทำความสะอาด สบายดีอะ ทำเสร็จก็มานั่งจิบกาแฟ คุยกับคนแก่ไป คนแก่ก็ไม่เรื่องมาก เพราะไม่ได้จ่ายเงินเอง รัฐเป็นคนจ่ายเราจากเงินภาษีเราเอง อิ อิ มันยังไงๆ อยู่น่า แต่ก็ดี งานไม่หนัก ทำแบบไม่เหนื่อย บ้านคนแก่บางคนสะอาดกว่าบ้านเราอีก ทำเสร็จคือเสร็จ จะได้ค่าแรง 3 ชั่วโมง ทำ2 ชั่วโมง ก็ได้ค่าแรง 3 ชม

 

โดย: พี่เลี้ยงคนแก่ IP: 83.82.217.178 3 มกราคม 2551 6:59:22 น.  

 

น่าสนุกจังเลยค่ะ จขบ ก้อเก่งเนอะ ใจเย็นและก้อกล้าสู้ปัญหา วุ้ๆๆ หญิงไทยเก่งอยู่แล้วเนอะ ว่างๆๆเขียนเล่าให้ฟังอีกนะค่ะ ชอบฟังประสบการณ์ของคนทำงาน เพราะตัวเองก้อหางานยังไม่ได้ 555 มีแต่ประสบการณ์เลี้ยงลูก

 

โดย: luckyfamily 4 มกราคม 2551 5:16:09 น.  

 



fight fight kubbbbbbb....

good luck na kubbb

 

โดย: dogamania 5 มกราคม 2551 2:57:09 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ ครับ ขอให้มีแต่ความสุข ตลอดทั้งปี นะครับ

 

โดย: wildbirds 5 มกราคม 2551 9:18:35 น.  

 

ชอบที่บอกว่า ไม่ลองก็ไม่รู้
พอลองแล้วก็รู้ว่า ไม่เห็นจะยากเลยใช่มั้ยคะ

ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจที่บล็อกนะคะ

 

โดย: Life is wonderful 11 มกราคม 2551 7:18:49 น.  

 

เก่งจริงเลยเจ๊เ้รา...มาให้กำลังใจหนึ่งกระบุงใหญ่ๆๆๆเลยเจ๊รับด้วยเน้อ..

 

โดย: kookmartin 13 มกราคม 2551 5:05:16 น.  

 

แวะมาขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ
เจ้าของบล็อกเก่งจังเลยค่ะ เห็นญาติมสามีเขาก็ทำงานแบบเจ้าของบล็อกเห็นเขาก็บ่นว่าเหนื่อยมากๆ

 

โดย: รักษ์ (RakKoksawang ) 19 มกราคม 2551 18:26:05 น.  

 

แวะมาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ และทักทาย สู้โว้ย!

 

โดย: saralove&Dan 19 มกราคม 2551 20:23:52 น.  

 

อยากทำงานดูแลคนชราเหมือนกันค่ะ
แต่คงต้องรอให้ภาษาดีกว่านี้


งานทุกอย่างมีปัญหาทั้งนั้นค่ะ
เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

 

โดย: DUNHILL 20 มกราคม 2551 3:07:39 น.  

 

update ได้แล้วเจ๊ ยากไย่ขึ้นบล๊อคแล้วง่ะ

 

โดย: kookmartin 26 มกราคม 2551 14:18:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


englishwife
Location :
Bournemouth United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add englishwife's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.