ความรักไม่ได้ทำให้คนตาบอด แต่ทำให้เห็นมากขึ้น และเพราะเห็นมากขึ้น จึงยอมที่จะเห็นให้น้อยลง
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
11 กุมภาพันธ์ 2551

รักแท้....



ฉันเคยหลงทาง- - ลุ่มหลงในคำว่ารักของคนรักที่ฉันไม่รู้ใจ
เดินหลง- -หลงเข้าไป ไกลจนจำทางออกไม่ได้
วันหนึ่งโดนทำร้ายปางตาย บาดแผลลึกฉกรรจ์
พยายามกระเสือกกระสนหาทางออก- -ให้เจอ
ระหว่างทางช่างมืดมน
แต่ก็ยังพอให้ได้เห็น ชาย-หญิง อีกหลายคน
ที่ยังเดินชื่นชม วนเวียนอยู่บนหนทางของความลุ่มหลง
ฉันซมซาน...จนเจอทางออก
ฉันหันหลังให้ทางนั้น.....
ก้าวออกมา- -บอกตัวเอง อย่า! หันกลับไปอีกเด็ดขาด!!
เจ็บปวดเหลือเกิน...ฉันล้มลง
ล้มลง...ในอ้อมกอดของใครบางคนที่คอยพยุงฉันไว้เสมอมา

อ้อมกอดนี้.....ช่างอบอุ่น
อ้อมกอดนี้.....ทำให้จิตใจฉันได้เติมเต็ม
อ้อมกอดนี้.....มีความรักที่ฉันไม่เคยรู้จักมาก่อน
อ้อมกอดนี้.....รักษาบาดแผลฉันให้หายดี...
อ้อมกอดของพระเยซู ทำให้ฉันได้ยืนขึ้นใหม่
ฉันได้เริ่มต้นใหม่....และเข้าใจความรักที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน
ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข (“Agape”) ความรักที่มาจากพระเจ้า

“ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้
ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง
ไม่หยาบคายไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว
ไม่ช่างจดช่างจำความผิด ไม่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติผิด
แต่ชื่นชมยินดีเมื่อประพฤติชอบ ความรักอดทนได้ทุกอย่างแม้ความผิดของคนอื่น และเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และมีความหวังอยู่เสมอ
และทนต่อทุกอย่าง” 1 โครินธ์ 13:4-7

ขอบคุณพระเจ้า.....สำหรับความรักของพระองค์
ขอบคุณพระเจ้า.....ที่ทำให้ฉันได้เข้าใจความหมายของความรัก
ขอบคุณพระเจ้า.....ที่ให้ฉันได้รู้จัก “รักแท้” ในพระองค์
...และ...

ขอบคุณพระเจ้า...ที่วันนี้ฉันได้มีโอกาสพบหนึ่งคนที่แสนดี...ข้าง ๆ กาย
ได้เริ่มต้น “รัก” ด้วย “ความรัก” จากพระองค์....








 

Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2551
6 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2551 9:31:48 น.
Counter : 1337 Pageviews.

 

มาต้อนรับวันวาเลนไทน์กันค่ะ...

 

โดย: หมอกกลางภู 12 กุมภาพันธ์ 2551 21:33:35 น.  

 

ผมว่าพี่น่าจะขอบคุณตัวของพี่เองด้วยนะครับ

ที่ให้โอกาสตัวเองได้พบกับช่วงเวลาที่แสนดีอย่างนี้

(หน้าตาอย่างผมก็น้ำเน่าเป็นนะครับ)

 

โดย: ผู้ช่วยพิสูจน์อักษร IP: 118.172.23.86 12 กุมภาพันธ์ 2551 23:01:30 น.  

 

 

โดย: pu_chiangdao 12 กุมภาพันธ์ 2551 23:30:32 น.  

 

ความรัก..
รักแท้..

มีใครอยู่จักมันอย่างถ่องแท้บ้างมั้ย
คิดว่าไม่หรอก

 

โดย: นกแสงตะวัน 2 มีนาคม 2551 14:29:55 น.  

 

เป็นบทความที่ดีมากๆนะค่ะ พยายามต่อไปค่ะ ตามหาฝันให้เจอนะค่ะ อย่าท้อ ล้มได้ก็ลุกได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ บาย บาย พระเจ้าอวยพรครับ จากคนที่ยังห่วงใยเสมอ (พี่ชาย)

 

โดย: poolsawat-r@hotmail.com IP: 118.172.92.40 8 กรกฎาคม 2551 14:53:08 น.  

 

แวะมาฝากคำอวยพรจ้ะ "สุขสันต์ปี2010 มั่งคั่งความสุข มั่งมีความรัก พบเจอสิ่งดี ทุกข์โศกหลบหาย แข็งแรงกายใจ มากมายกว่าเดิม

 

โดย: p_tham 1 มกราคม 2553 4:26:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หมอกกลางภู
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เธอเป็นคนเงียบๆ เหงาๆ ชอบอยู่คนเดียว ใช้เวลาอยู่กับความเงียบเหงา แต่ถึงอย่างไรหัวใจของเธอก็ยังชอบการเดินทาง ...จึงมักออกเดินทางไกล บ่อยๆ ที่ล้ม แต่ก็ลุกได้อย่างไม่รีรอ
...ทำไมหน่ะหรือ เพราะเธอมั่นใจว่าบนทางที่มืดมน ยังมีแสงสว่างเสมอ และแม้เธอล้มก็จะมีมือค่อยพยุงเธอไว้เสมอ เช่นกัน
เพราะเธอมีความรัก ความหวัง และศรัทธา ดังนั้น เมื่อล้มพันครั้งก็จะลุกทั้งพันครั้ง แล้วเดินต่อไป....