Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
ต่างกันแค่เพียงในตอนนี้.....ฉันนั้น ... ไม่ได้มีเธออยู่ข้างๆ (บอยFeat. ป๊อด และคุณวินัย พันธุรักษ์)






ช่วงชีวิตที่ดีที่สุด

ฟังเพลงนี้ตอนเสียงพี่ป๊อด ฉันนึกถึงตัวฉันในวันก่อนที่มีเธอ
รู้สึกเศร้าเหงา แล้วก็คิดถึงวันเก่าๆที่เราเคยเดินไปไหนด้วยกันคิดถึง....เธอ
แต่พอเสียงของคุณวินัย พันธุรักษ์ ขึ้นมา
ฉันฟังด้วยความแปลกใจและเปลี่ยนมาเป็นตั้งใจ
แล้วน้ำตาก็ไหลออกมา
คิดถึง
คิดถึงที่สุดเลย
ผู้ชายคนนั้น
คนที่ไม่เคยบ่นว่าเวลาที่ฉันงี่เง่า
ลงไม้ลงมือเพียงครั้งยังไม่มี
คนที่สอนให้ฉันรู้จักถนอมน้ำใจคนอื่นแม้ตัวเองจะต้องเจ็บปวด
คนที่สอนฉันทำอาหาร
คุณตา....
ฉันกับคุณตาเราสนิทกันมาก
คุณตาดูแลฉันมาตั้งแต่เกิด
จำความได้ก็มีคุณตามาตลอด
คนที่คอยสอนฉันกอดฉัน
อาบน้ำทำกับข้าวให้
พาไปซื้อของเล่น
คอยปลอบด้วยวิธีในแบบของตัวเอง
และคอยอุ้มฉันวิ่งหนีคุณแม่ตอนที่จะทำโทษ
ทุกอย่างในบ้านที่เขียนชื่อได้
มันเป็นชื่อของฉันในตอนนั้นเฉันยังเด็กและรู้สึกตลกมาก
ที่ไม่ว่าจะเป็นมีด กะละมัง รึแม้แต่หม้อกลับมีชื่อของฉันติดอยู่เต็มไปหมด
เวลาที่เราทำกับข้าวกันฉันจะชอบแอบหยิบชิมอยุ่ตลอดจนโดนดุ
นั่งดูเปาบุ้นจิ้นกะซือกงแล้วขำกันท้องแข็ง
สอนฉันขี่รถจักรยาน
จูงมือฉันเดินเล่น
ปลอบเวลาที่เจอกับปัญหา
และสุดท้าย.....จดหมายที่เขียนถึงพวกเรา
"วันที่ ... เรายิ้ม วันที่ ... ทะเลาะ
ภาพวันและคืนเหล่านั้น จะยังงดงามไม่เคยเปลี่ยนไป
ยังคงเป็นดังเหมือนกับเมื่อวาน อยู่ในส่วนลึกความทรงจำ
แต่ต่างกันแค่เพียง ... ในตอนนี้
ฉันนั้น ... ไม่ได้มีเธออยู่ข้าง ๆ
เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง มาด้วยกัน
นับเป็น ... ช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียง ... เวลาสั้น ๆ
ที่เคยเกิดขึ้นกับฉัน .... เพราะเธอ"

หลับให้สบายนะค่ะ
อยู่ตรงนั้นกันสองคนเหงารึเปล่า?
แต่คงไม่หนาวใช่มั๊ยค่ะเพราะคุณตายังมีคุณยายอยู่ข้างๆนี่เนอะ
ฟังเพลงนี้แล้วหนุก็คิดถึงคุณตาตอนที่คุณยายเสีย
คุณตากับคุณยายต่างก็เป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุดของกันและกันใช่มั๊ยค่ะ?
หลายสิ่งหลายอย่างที่หนูไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้อีกแล้ว
ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหนหรือต้องการเท่าไหร่
แต่ถึงอย่างงั้นหนูนะก็ยังมีหลายเรื่องที่อยากจะบอกคุณตานะค่ะ
แล้วสักวันจะนึงไปหานะค่ะ….
สักวันนึงเราจะได้พบกันใช่มั๊ยค่ะ?
..................................................



ช่วงที่ดีที่สุด
บอย โกสิยพงษ์ Feat. ป๊อด โมเดิร์นด๊อก

เดินจับมือกัน ... ทุกข์สุขด้วยกัน
หัวเราะ ... ร้องไห้ด้วยกันมานานเท่าไหร่
ฉันไม่เคยลืมจากใจ

วันที่ ... เรายิ้ม วันที่ ... ทะเลาะ
ภาพวันและคืนเหล่านั้น จะยังงดงามไม่เคยเปลี่ยนไป
ยังคงเป็นดังเหมือนกับเมื่อวาน อยู่ในส่วนลึกความทรงจำ
แต่ต่างกันแค่เพียง ... ในตอนนี้

ฉันนั้น ... ไม่ได้มีเธออยู่ข้าง ๆ
เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง มาด้วยกัน
นับเป็น ... ช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียง ... เวลาสั้น ๆ
ที่เคยเกิดขึ้นกับฉัน .... เพราะเธอ

เพลงและของขวัญ ตั๋วจากโรงหนัง
จดหมายที่ส่งให้กัน ในวันที่ห่าง
ฉันนั้น ... ยังคงเก็บไว้
วันที่เหนื่อยล้า ถ้อยคำที่ปลอบใจ
ภาพวันและคืนเหล่านั้น ที่ยังงดงามไม่เคยเปลี่ยนไป
ยังคงเป็นดังเหมือนกับเมื่อวาน อยู่ในส่วนลึกความทรงจำ
แต่ต่างกัน แค่เพียงในตอนนี้

ฉันนั้น ... ไม่ได้มีเธออยู่ข้าง ๆ
เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง มาด้วยกัน
นับเป็น ... ช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียง ... เวลาสั้น ๆ
ที่เคยเกิดขึ้นกับฉัน .... เพราะเธอ

ไม่รู้ว่าเธอ ไม่รู้ว่าจะได้ยินเพลงนี้หรือยัง
อยากจะให้เธอช่วยมารับฟัง ว่าฉันนั้น ... คิดถึง

ฉันนั้น ... ไม่ได้มีเธออยู่ข้าง ๆ
เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง มาด้วยกัน
นับเป็น ... ช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียง ... เวลาสั้น ๆ
ที่เคยเกิดขึ้นกับฉันครั้งหนึ่ง

ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง ที่ผ่านมาด้วยกัน
นับเป็น ... ช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียง ... เวลาสั้น ๆ
ที่เคยเกิดขึ้นกับฉัน .... เพราะเธอ

ฉันนั้น ... ไม่ได้มีเธออยู่ข้าง ๆ
เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง มาด้วยกัน
นับเป็น ... ช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียง ... เวลาสั้น ๆ
แต่ก็เคยเกิดขึ้นกับฉัน .... เพราะเธอ

ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง มาด้วยกัน
นับเป็น ... ช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียง ... เวลาสั้น ๆ
แต่ก็เคยเกิดขึ้นกับฉัน .... เพราะเธอ





Create Date : 28 ธันวาคม 2550
Last Update : 11 พฤษภาคม 2551 17:42:17 น. 7 comments
Counter : 884 Pageviews.

 
คิดถึงปู่จังค่ะ ปู่จากไปตั้งแต่ ป.3 แต่ตอนนี้ เหมือนปู่ยังอยู่ข้างๆตลอดเวลาเลยค่ะ


โดย: wikato วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:0:27:58 น.  

 





ส่งความสุขรับปีใหม่ครับ


ps.ช่วงที่ดีที่สุดจะอยู่ในส่วนลึกของความทรงจำตลอดไปครับ


โดย: null (zunzero ) วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:11:59:01 น.  

 

การทำดีต่อกัน เมื่อยังอยู่ คือ เรื่องดีเมื่อจากกัน เพราะเราจะมีความทรงจำที่ดีระหว่างกันให้นึกถึง


โดย: p_tham วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:12:34:43 น.  

 






สวัสดีปีใหม่
ขออวยชัยให้สุขี
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมตลอดปี
และขอให้ร่ำรวย มีความสุข
และรอยยิ้มตลอดไป
อายุมั่นขวัญยืนนะค่ะ

ก่อนพรุ่งนี้จะไม่อยู่ขอ
อวยพรล่วงหน้านะค่ะ
อย่าลืมแวะมาเยือนกันน๊ะค่ะ


สวัสดีปีใหม่ด้วยจิต ยินดี
ยอพระกลิ่น
๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๑





โดย: ยอพระกลิ่น วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:20:01:49 น.  

 
หวัดดี้ปีใหม่ค่ะ ขอให้แฮปปี้มากๆ นะคะ แล้วจะมาเที่ยวบล๊อคอีกนะคะ..จุ๊บจุ๊บ


โดย: ..นางฟ้าออนไลน์.. วันที่: 30 ธันวาคม 2550 เวลา:1:12:00 น.  

 
หวัดดีค่า ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักกันค่า

เห็นบอกว่าจะไปจีน ไปเรียนหรือเที่ยวเหรอคะ



โดย: haiku วันที่: 12 ตุลาคม 2551 เวลา:6:09:29 น.  

 


ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงและได้พบแต่สิ่งที่ดีงามตลอดทั้งปีนะคะ


โดย: haiku วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:20:15:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

มองดูท้องฟ้า....ไม่เป็นเช่นเคย
Location :
北京 China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ฉันคิดถึงความฝันที่สวยงาม
ที่ได้ปล่อยลูกโป่งให้ล่องลอยไป
ในสมัยที่ตัวเองยังคงเป็นแค่เด็ก
ตอนที่มองดูลูกโป่งลอยอยู่บนท้องฟ้า
ใจของฉันก็คิดถึงความทรงจำที่สวยงาม
ทำไมกันนะเวลาที่มองท้องฟ้า
ก็ไม่รู้ว่าน้ำตามันไหลออกมาได้ไงนะ
ทำไมนะเวลาที่คนเราโตขึ้น
ถึงมักจะลืมช่วงเวลาที่เป็นเด็กไปสนิท
ทำไมเราโตขึ้น...เราถึงลืมความฝันตอนเด็กไปสนิท??
ตอนนั้นฉันก็แค่อยากบินไปบนท้องฟ้า...
แค่อยากมีความสุข...
นานเท่าไหร่กันน๊ะ? ที่ฉันนั้นมอบเวลาไว้
กับเรื่องราวอันมากมายของชีวิต
การเรียน...เพื่อน...หรือการตามหาความสุขในแบบใหม่
แต่ดันลืมไป ในเวลาที่ตัวเองโตขึ้น
ลืมความฝัน...ความรู้สึกแบบเด็กๆ
ความสุขแบบเด็กๆที่ไม่ต้องแลกมาด้วยเงินทอง..หรือความเจ็บปวดของใคร
ตอนที่เวลาเดินผ่านไป ก็ลืมไปเสียสนิท
แต่แล้วความฝันกับความทรงจำเก่าๆมันก็ผุดขึ้นมาเต็มไปหมด


By...nunok 05/06/2009




Friends' blogs
[Add มองดูท้องฟ้า....ไม่เป็นเช่นเคย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.