ธันวาคม 2557

 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
28 ธันวาคม 2557
All Blog
สิ้น (ไปอีก ) ปี..

  วันเวลา ไม่เคยหยุดเดิน..

สายน้ำ ไม่เคยหยุดไหล..

ฤดูกาล ไม่เคยหยุดหมุนเวียน..

จิตใจคน ไม่เคยหยุด หมุนวน..

ทุกชีวิต ย่อมเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลง ไม่เคยหยุดยั้ง..

 

ในหนึ่งปี มีสามร้อยหกสิบกว่าวัน..

ในหนึ่งปี เราหลับ เราตื่น เป็นร้อยๆครั้ง

ในหนึ่งปี เราดีใจ เสียใจ เราขุ่น เราหมอง เราสุข เราทุกข์ เป็นร้อยๆหน..

ในหนึ่งปี เราสงเคราะห์ เราเบียดเบียน เพื่อนร่วมโลก เป็นร้อยๆที..

ในหนึ่งปี ไม่เคยมีนาทีไหนที่เรา หยุดหายใจ..

 

ในวันสิ้นปี เราเคยทบทวนเรื่องที่เราทำผิดพลาดในปีที่ผ่านมา..หรือไม่

ในวันสื้นปี เราเคยขอโทษ หรือแม้แต่กล่าวคำเสียใจต่อคนที่เราทำผิดต่อเขา..หรือยัง

ในวันสิ้นปี เราเคยขอบคุณตัวเอง ที่ยังมี สุขภาพร่างกายแข็งแรง..หรือไม่

ในวันสิ้นปี เราเคยนึกถึง ลมหายใจ ที่ยังหล่อเลี้ยงชีวิตเราให้อยู่รอดมาจนถึงวันนี้..หรือยัง

 

เรายังเหลือเวลา ที่จะอยู่เห็นคนที่เรารักมีความสุข ในปีต่อๆไปอีกเท่าไหร่..

เรายังเหลือเวลา ที่จะสร้างประโยชน์เกื้อกูลต่อโลก อีกสักเท่าไหร่..

เรายังเหลือเวลา ที่จะทบทวนแก้ไขความผิดพลาดของเราอีกสักเท่าไหร่..

เรายังเหลือเวลา ที่จะบอกตัวเองว่า ฉันพอแล้ว หยุดแล้ว ไม่เอาอีกแล้ว หรือไม่..

เรายังเหลือเวลา ที่จะบอกคนที่เรารักว่า เรารักเขามากแค่ไหน..อีกกี่วัน..

 

สิ้นปี ความสุข ความทุกข์ ไม่เคยสิ้นสุด..

สิ้นปี ความอยาก ความดิ้นรน ไม่เคยสิ้นตาม..

สิ้นปี จุดหมายของชีวิต และ  ความหวัง ไม่เคยหยุดค้นหา

สิ้นปีนี้ ก็ขออย่าให้เป็นเพียง สิ้นไปอีกปี..

แต่ขอให้เป็น สิ้นปี ที่ไม่เคยสิ้น ความคิดที่จะเป็นคนที่ดี กับเขาสักคน..

 

 

 




Create Date : 28 ธันวาคม 2557
Last Update : 28 ธันวาคม 2557 9:39:17 น.
Counter : 1768 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นายสมมุติ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]