ชีวิตมนุษย์และใจมนุษย์ ไม่มีที่สิ้นสุดของการเรียนรู้
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
12 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

ปฐมบท สิงหาคม 1

1-6 สค. 52 เราสองคนเจอกันในเนตครั้งแรก มันเป็นช่วงเวลาที่ฉันสับสนใจ แต่เธอเข้ามาทำให้ฉันรู้สึกดี และในทุกๆๆวัน เธอก็ยังพยายามอยากจะมาเจอเราในเนต มาพูดคุย ให้กำลังและอยุ่เป็นเพื่อนกัน จนฉันรุ้สึกว่าฉันไม่อยากเก็บความรู้สึกดีๆๆที่มีกับเธอไว้คนเดียวได้อีกแล้ว

7 สค. 52 เธอโทรหาและบอกว่าอยากชวนไปทานข้าว ช่างเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์สำหรับเราเหลือเกิน แต่แล้วครึ่ง ชั่วโมงต่อมา เธอก็สารภาพกับฉันว่า เธอมีแฟนแล้ว โอ้ ช่วงระยะเวลาอันสั้น กับความรู้สึกดีๆๆที่เรามีให้เธอแม้จะเป็นแค่ในเนตก็ตาม มันทำให้เรารุ้ว่า เริ่มชอบเธอแล้วล่ะ น้ำตามันเอ่อไหล สายตาจับจ้องไปที่จอคอม เรายังแชทกับเพื่อน เราเล่าให้ฟังเรื่องทั้งหมดที่เราเริ่มชอบเขา เพื่อนได้แต่บอกว่า ไม่เห็นเป็นไรเลย ถึงจะคบกันในฐานะแฟนไม่ได้ เราก็คบกันเป็นเพื่อนไปสิ ไม่เห็นเสียหายตรงไหน ใจเราเริ่มลังเล แต่หูก็ยังฟังในสิ่งที่เธอเล่า เอาน่า ไปกินข้าวเอง ไม่เป็นไรหรอก พอดีเลยเราก็จะได้ไปเคลียร์งานที่ออฟฟิศด้วย แล้วเราก็รับปากเธอนัดเจอกัน

ไปกินซิสเล่อร์ แถวสยาม ได้เจอตัวจริงๆของเธอแล้ว ก็ไม่เหนมีไรเลย เเต่เธอช่างดูเป็นผู้ใหญ่จริงๆ ทั้งๆที่เธออ่อนกว่าเรา 2 ปี แต่เธอยังไม่รู้อายุเรา(ห้าๆๆๆ)เธอยื่นนามบัตรให้เราเก็บไว้ว่าเธอทำงานบริษัทนี้ ฮืม เธอมีตัวตนจริงๆด้วย เสียดายนะเธอมีแฟนแล้ว เราคงต้องวางตัวเป็นเพื่อนเธอให้ได้ เพราะเราเองก็ไม่อยากคบกับคนมีเจ้าของหรอกนะ แล้ววันนั้น เสร็จจากอาหารกลางวัน เราก็ยังพาเธอไปที่ออฟฟิศที่เรารับงาน 2 ที่ เราอยากให้เธอเห็นว่าเราก็มีตัวตนจริงๆนะ


เธออมยิ้มตลอดเวลาเหมือนมีความสุขเหลือเกิน เรานั่งคิดเงินอยุ่เธอยังส่งข้อความมาบอกว่า มีอะไรจะบอก "รักนะ" รู้มั้ย มันทำให้เราอึ้งไปพักใหญ่ๆ
เธอยังยิ้มให้เรา เราได้แต่นิ่ง รักนะ แต่เธอมีแฟนแล้ว คงเป็นไปไม่ได้หรอก
แต่ทำไมเธอส่งข้อความมาบอกเรา รู้มั้ยว่าเราสับสนนะ เธอเดินจับมือเราระหว่างทาง สีหน้าเธอมีความสุขเหลือเกิน "พี่ไม่ได้มีความสุขแบบนี้มานานแล้ว รู้มั้ย พี่มาเจอแหม่ม แหม่มมาทำให้พี่รู้สึกมีความสุข กลับคืนมานะรู้มั้ย วันนี้พี่มีความสุขมาก เราได้แต่อึ้ง และอึ้ง สีหน้าของเขามีชีวิตชีวาแต่อีกมุมหนึ่งเธอแอบทำสีหน้าเศร้าๆพอเราหันไปเธอก็ร่าเริงทันที

" ดีใจจังว้อย มีความสุขที่สุดเลย"เธอพูดขึ้นมา เราสะดุ้งเมื่อเธอเอื้อมมือเรามาแนบหน้าเธอเดินจับมือเราตลอดทาง ใจเราสับสนเหลือเกิน คนอื่นที่พบเห็นเขาก็มองว่าแฟนล่ะ เฮ้อ ไม่ทันตั้งตัวจริงๆ จากพยายามจะวางตัวเป็นเพื่อน จิตใจเริ่มสั่นคลอน ทำไมเขาต้องดีใจขนาดนี้ด้วยล่ะ ก็เขามีแฟนแล้วนี่ เราเลยถามไปว่า พี่ไม่มีความสุขเหรอคะที่คบกับเขา ก็คบกันมาตั้ง 7 ปีแล้วนี่ ก็มันไม่เหมือนตอนนี้อ่ะ เมื่อก่อนเขาก็เป็นแบบนี้ คนเรายิ่งคบนานไป มันก็เปลี่ยน เธอบอกเราว่า วันนี้พี่มีความสุขมาก ฮืม น่าปลื้มจัง แล้วเธอก็ส่งเราขึ้นรถไฟฟ้า เพราะเธอเองก็ต้องทำงานต่อ เออ หนอ เธอทำเราหวั่นใจมากนะ
และแล้ว เธอก็ส่งข้อความมาสิ่งนี้สิ "อยากจะบอกให้แหม่มรู้ว่าวันนี้พี่มีความสุขมาก เป็นความสุขที่ไม่ได้รู้สึกแบบนี้มานาน ทั้งๆที่ก็รู้ว่าพี่เลว พี่เห็นแก่ตัว ที่ทำให้แหม่มเสียใจ คำว่าขอโทษมันคงไม่พอที่จะทำให้แหม่มยกโทษให้ แต่ถ้าเป็นไปได้ พี่อยากขอเก็บช่วงเวลานี้ไว้และพี่ขอรู้สึกดีๆกับแหม่มแบบนี้ตลอดไป เจ็บมั้ยล่ะ เธอเข้ามาล้อเล่นกับความรู้สึกของเราทำไม? เราว่าพยายามจะวางตัวเป็นเพื่อนกับเธอแล้วนะ คืนนั้น เธอยังส่งข้อความมาบอกฝันดีกับฉัน มันยิ่งให้ใจคิดไปไกล ถ้าเธอไม่มีแฟน คงจะดีกว่านี้เราจะทำไงดี
เราชอบเธอแล้ว........แต่คืนนั้นไม่ว่ายังไง เราก็นอนคิดเธอทั้งคืนเลยล่ะ







 

Create Date : 12 มิถุนายน 2553
4 comments
Last Update : 16 มิถุนายน 2553 23:31:56 น.
Counter : 392 Pageviews.

 

ทักทายยามมืดค่ำวันอาทิตย์ครับ
ได้แอบอ่านข้อความแล้ว ก็อิจฉาเหมือนกันนะ
เหมือนกับประโยคเพลงที่เค้าว่า มีคนให้เรารักก็เป็นสุขแล้ว ยิ่งถ้าเค้ารักเราแล้วก็สุขยิ่งกว่า ประมาณเนียะ

 

โดย: pragoong 13 มิถุนายน 2553 19:34:42 น.  

 


ความเหงานี่มันน่ากลัวนะ

อืม...เวลาจะมีใครสักคนมาทำให้รัก ก็มาซะรวดเร็วปานสายฟ้า

เวลาจะเลิกรัก ก็เร็วซะตั้งรับแทบไม่ทัน


 

โดย: MTX900 13 มิถุนายน 2553 20:05:19 น.  

 

เดี๋ยวจะมี อีกเรื่อยๆๆค่ะ ยังไม่จบแค่นี้ค่ะ ไว้พรุ่งนี้มีแรงคงจะเขียนต่อน่ะค่ะ ช่วงนี้ชีวิตมันล้ามากๆ ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายน่ะค่ะ เพื่อนๆคนไหนแวะมาทักทาย แหม่มขอแอด เป็นเพื่อนนะคะ ขอบคุณจ้า

 

โดย: Passion Theme 14 มิถุนายน 2553 0:37:19 น.  

 

ความเหงามันไม่เข้าใครออกใครจริงๆเลย
ดูแลหัวใจตัวเองดีๆนะคะ

 

โดย: สายลมที่จากไป 14 มิถุนายน 2553 9:49:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Passion Theme
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนเราย่อมมีทั้งดีและเลวปะปนกันไป ในบางเรื่องราวที่อ่าน ผู้เขียน แค่อยากนำเสนอในบางแง่มุม ซึ่งอาจจะมีทั้ง ดีและไม่ดีคละเคล้า กันไป ต้องขออภัยไว้ ณ.ที่นี้ ถ้าเรื่องราว บางอย่างอาจจะไปกระทบกับ ชีวิตของคนอื่นเข้า...
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และเข้ามาคอมเม้นท์นะคะ....ชื่อ ของแต่ละคนและสถานที่ๆอยู่ในบล๊อคเป็นเพียงชื่อสมมุติค่ะ
Friends' blogs
[Add Passion Theme's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.