ธันวาคม 2564

 
 
 
1
2
3
4
5
6
10
11
12
13
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
หม้อทอดไร้น้ำมัน,หม้อหุงข้าว,ไดร์เป่าผม ยี่ห้อ Philips
เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2563 ไปเดินเล่นที่เมืองทองธานีมีงานเกี่ยวกับบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า ประจวบกับช่วงนั้นเป็นช่วงที่กำลังซื้อของตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าบ้าน พอดีเดินไปเจอบูธหนึ่งเป็นบูธของ Philips มีโปรโมชั่นน่าสนใจ และเราเองอยากได้หม้อทอดไร้น้ำมันยี่ห้อ Philips อยู่พอดี (แบบว่าของมันต้องมี 555) โปรโมชั่นคือ...ซื้อหม้อทอดไร้น้ำมัน รุ่น HD9218 สามารถแลกซื้อไดร์เป่าผม Philips รุ่น BHC017 ได้ในราคา 20 บาท จากราคาเต็ม 690 บาท จัดไปเลยสิค่ะ รออะไร และเราก็ซื้อหม้อหุงข้าวของฟิลลิปส์มาด้วย





หม้อทอดไร้น้ำมันยี่ห้อ Philips ขนาด 0.8 กิโลกรัม ราคา 4,790 บาท ครั้งแรกที่ใช้ทำน่องไก่ไหม้หมดเลย เพราะใช้ไฟแรง อบไป 30 นาที โดยไม่เปิดหม้อทอดและไม่พลิกไก่กลับด้าน 555 หลังจากลองผิดลองถูกสักพักก็จะจับเคล็ดลับการใช้งานได้ ใช้งานง่ายและสะดวกมากทำได้หลายอย่าง



ไม่ชอบตรงตะแกรง เวลาอาหารติดตะแกรงต้องมาขัดตะแกรงออก เจ็บมือ แช่น้ำไว้ก็หลุดยากนิดนึง หลังๆ ก่อนใช้จะเอาฟลอยด์ห่ออาหารรองก่อน 



ตัวอย่างอาหารที่ทำจ้า น่องไก่บาร์บีคิว ฉ่ำๆ



ซี่โครงหมูกระเทียมพริกไทย



สเต็กหมูก็เข้าหม้อทอดไปเลย แค่นำเนื้อหมูมาหมักซอส แล้วก็อบ อร่อย ฟิน



คู่มือการอบอาหารต่างๆ ที่แถมมาให้







หม้อทอดราคาปกติ 7,990 บาท 











ไดร์เป่าผมยี่ห้อ Philips ขนาด 1,200 วัตต์ ลองใช้งานมา 1 ปี ยังโอเค ไม่มีปัญหาใดๆ เราผมบางผมไม่หนา เป่าแป๊ปเดียวผมก็แห้ง ไดร์เป่าผมรุ่นนี้ไม่มีฟังค์ชั่นถนอนเส้นผม ไม่มีลมเย็นให้เป่า สำหรับเราก็โอเคใช้งานได้ ไม่ได้พิถีพิถันอะไรมากกับผมขอให้เป่าแล้วผมแห้งพอ แค่กำลังวัตต์มันน้อยไปแค่นั้นเอง





ส่วนมากเราใช้ปุ่มลมแรงเป่าผมเป็นประจำ เพราะไม่ร้อนจนเกินไป ส่วนปุ่มลมเบาจะเปิดใช้หลังจากที่เป่าร้อนเสร็จแล้ว เพราะปุ่มลมเบามันเบามาก ลมร้อนออกอ่อนมาก แห้งไม่ทันใจ



หม้อหุงข้าวดิจิตอลยี่ห้อ Philips รุ่น HD 4515 ขนาด 1.8 ลิตร ราคา 1,890 บาท หม้อเดียวสามารถทำได้หลายอย่าง ทั่งนึ่ง ต้ม อบ หม้อมีขนาดใหญ่ดีเราชอบ จากการลองใช้คือโอเคเลย ชอบมาก หุงข้าวกล้องจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง นิดๆ แต่ถ้าหุงข้าวหอมมะลิจะใช้เวลาหุงไม่ถึง 1 ชั่วโมง ประมาณ 50-55 นาทีได้







มาดูปุ่มกันชัดๆ แต่...ตั้งแต่ซื้อมาเรายังไม่เคยลองโปรแกรมอื่นเลย นอกจากหุงข้าวกล้องกับข้าวหอมมะลิ เมนูอื่นส่วนมากเราตั้งหม้อปรุงที่เตาแก๊สเลย แต่ไว้ว่างๆ ค่อยลองทำดูค่ะ



หม้อหุงข้าวดิจิดอล ราคาปกติ 2,290 บาท






























*** มาแนะนำร้านซ่อมหม้อหุงข้าว ยี่ห้อ Philips มีอยู่วันหนึ่งเราจะหุงข้าว ตอนเสียบปลั๊กมีไฟเข้าปกติ พอจะกดปุ่มหุงข้าวกลับกดไม่ลง กดปุ่มไม่ได้ แถมกดปุ่มอื่นๆ เครื่องก็ไม่ทำงาน ทำให้หม้อหุงข้าวไม่ร้อน ไม่ยอมหุงข้าว เราก็นึกว่าหม้อหุงข้าวแบบดิจิตอลเสีย (นึกว่าหม้อหุงข้าวแบบดิจิตอลไม่ทน เพิ่งซื้อมายังไม่หมดประกันเลยพังเสียแล้ว) เลยหาศูนย์บริการเพื่อส่งซ่อม เนื่องจากหม้อหุงข้าวของเรายังไม่หมดประกัน เลยลองโทรหาศูนย์ที่อยู่เขตแถวบ้านก็จะมี
1. ร้านออลแคร์ นนทบุรี โทรไปไม่มีคนรับสาย
2. ร้านพี.เค. เซอร์วิส เขตหลักสี่ มีผู้ชายรับสาย เราก็แจ้งอาการของหม้อหุงข้าวไปว่ากดปุ่มไม่ได้มันไม่ยอมหุงข้าว และบอกว่าเครื่องเรายังไม่หมดประกัน จะขอให้ที่ร้านเช็คให้หน่อยว่าเครื่องเสียหรือไม่ พอบอกว่าเครื่องยังอยู่ในระยะเวลาประกัน ทางร้านบอกไม่รับซ่อม ไม่รับเช็คอาการเลย (เราก็งง แบบ เออ...ไม่รับเคลม แล้วจะเอารายชื่อร้านมาอยู่ในรายการศูนย์บริการฟิลิปส์ทำไมวะ)
3.ต่อมาเราลองสุ่มโทรไปที่ศูนย์บริการ ศุภนิกร แถวปทุมธานี มีเจ้าหน้าที่รับสาย และพูดจาดีมาก เราก็แจ้งอาการของหม้อหุงข้าวไป เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้นำมาให้ทางร้านเช็คได้เลย เราเลยเลือกไปใช้บริการที่ร้านนี้ค่ะ



ศูนย์บริการ ศุภนิกร ตั้งอยู่ในซอยเกศรีคอนโด 5 เปิด GPS ไปหาง่ายไม่ยาก






เราก็ขนหม้อหุงข้าวไปให้เจ้าหน้าที่เลยจ้า ขนอะไหล่ทุกอย่างไปด้วยนะ ช่างเขาจะได้เช็คให้ เสร็จแล้วเจ้าน้าที่จะออกไปรับสินค้ามาให้เรา เอาไว้ยื่นเวลารับของเมื่อซ่อมเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่บอกขอเวลา 5 วัน เมื่อซ่อมเสร็จจะโทรไปแจ้งให้มารับของ






ปรากฏว่าเราเอาหม้อหุงข้าวไปส่งเช็คว่าอะไรเสียตอน 11.30 น. พอ 15.00 น. (ผ่านไปเกือบ 3 ชม.)เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการศุภนิกร โทรมาแจ้งว่าซ่อมหม้อหุงข้าวเสร็จแล้ว ให้มารับหม้อหุงข้าวได้ (เร็วมาก) ช่างแจ้งว่ามันมีขี้แมลงสาบเข้าไปอยู่ในแผงดิจิตอล เลยทำให้กดปุ่มอะไรไม่ได้ มัน error เราก็คิดไว้แล้วว่าอาจจะเป็นเพราะเหตุนี้ เพราะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ไม่ได้ต่อสัญญาฉีดปลวกผ่านไปสัก 7 เดือน แมลงต่างๆ เริ่มมา ทั้งมด แมงมุม จิ้งจก แมลงหวี่ แมลงสาบ โชคดีมากที่ยังอยู่ในระยะเวลาประกันเลยไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ



Create Date : 17 ธันวาคม 2564
Last Update : 13 กันยายน 2565 14:48:39 น.
Counter : 1307 Pageviews.

1 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณเริงฤดีนะ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณnewyorknurse

  
ช่วงนี้ชอปปิ้งสนุกไปเลยนะคะ ของพวกนี้ล่อตาล่อใจทั้งนั้น
ของที่บ้าน หลายอย่างซื้อมาแทบจะใช้นับครั้งได้
แต่มีไว้ก็อุ่นใจเนอะ อิอิ
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 20 ธันวาคม 2564 เวลา:11:34:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก