ตอนที่ 3 > 11 วัน เที่ยวคันไซ ประเทศญี่ปุ่น : ศาลเจ้าเฮฮัน ร้าน okakita ( 岡北 ) วัดน้ำใส

ตอนที่ 3 พาเที่ยวเกียวโตต่อ ที่ศาลเจ้าเฮฮัน // ร้าน okakita ( 岡北 ) // เที่ยววัดน้ำใส
วันที่ 4 ของการเดินทาง วันนี้ตอนเช้าเราจะไปเที่ยวศาลเจ้าเฮฮ้นก่อน ตื่นเ้ชามามีฝนพรำๆ ตกๆ หยุด ไม่แรงมาก ดุสีท้องฟ้าสิ การเดินทางไปศาลเจ้าเฮฮันจากสถานีเกียวโต (K11) ให้นั่งมาลงที Karasumaoike (K08) แล้วเปลี่ยนเป็น สายสีแดง (Tozai Line) ให้นั่งมาลงที่สถานี Higashiyama (T10) แล้วต่อรถเมล์สาย 5 หรือ 100 จากป้าย Higashiyama Sanjo ลงป้าย Kyoto Kaikan Bijusukan– Mae

ลงรถเมล์แล้วใช้ว่าจะเดินเข้าศาลเจ้าได้เลยนะ โน้นต่ะจากซุ้มโทริเสาสีแดงที่เห็น เราต้องเดินไปอีกประมาณ 1 โลกว่าๆ

ระหว่างทางมีก่อสร้างกำลังขุดเจาะถนน ทำให้มีไรเดินดู ไม่น่าเบื่อ  (ได้ดูการทำงานของชาวญี่ปุ่นด้วย แถมที่กั้นช่วงที่ถนนกำลังก่อสร้างนี่น่ารัก อาโนเนะกว่าบ้านเรามาก)

บรรยากาศภายในศาลเจ้า เราเดินเที่ยวถ่ายรูปกับแป๊ปเดียวนะค่ะ เพราะว่าเราปวดขามาก วันหนึ่งเดินไม่ต่ำกว่า 10 โล ขาระบบมร้าวไปหมด ขนาดแปะที่ปวดขาแล้วนะ

หลังจากอ้อยอิ่งที่ศาลเจ้าเฮฮ้นจนเวลา 10.30 น. เราก็กางแผนที่เพื่อดูจุดต่อไปที่จะไปค่ะ นั่นคือ.... ไปหาอาหารกลางวันทาน 555

ระหว่างเดินทางไปหาร้านอุด้งเราเจอชาวญี่ปุ่นกำลังเล่นเบสบอลด้วย ตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยเห็นของจริงค่ะ

อุด้ง ยามาโมโต้เมนโซว ร้านอุด้งชื่อดังในแถบเกียวโต วันเวลาเปิดให้บริการ[จันทร์,อังคาร, ศุกร์-อาทิตย์] 11:00-19:45  [พุธ] 11:00-14:30 หยุดวันพฤหัส และพุธที่ 4 ของเดือน ร้านดูเงียบๆ เพราะติดป้ายว่าปิดปรับปรุง เราเลยเดินมาต่อคิวร้านข้างๆ แทน เพราะเห็นคนไปยืนเขาคิวกันตรงนั่น

เราเดินมาถึงก็มีคนต่อคิวกันแล้ว ร้านนี้ชื่อว่า ร้าน Okakitia ( 岡北 ) เราเห็นคนเยอะเลยมาต่อคิวกับเขาบ้าง ไม่รู้ขายอะไร รู้แค่ว่าถ้ามีคนมาต่อคิวรอต้องเป็นร้านอาหารและน่าจะอร่อย

ที่โต๊ะมีแต่เมนูภาษาญี่ปุ่น เราต้องขอเมนูภาษาอังกฤษแทน

มีแผ่นพับบอกประวัติความเป็นมาของร้านด้วย

เขาว่าอร่อยทุกอย่างร้านนี้ เราเลยลองสั่งเส้นโซบะเนื้อใส่ไข่มา 2 ชาม

เนื้อไข่ตีรวมมากับเนื้ออร่อยมาค่ะ ไม่มีกลิ่นคาวเลย ถ้วยนี้ทานหน้าหนาวอุ่นน่าดู

ชามใหญ่โต สมราคามาก แต่...เราอยากทานอย่างอื่นด้วย เลยยัดเยียดให้คุณแฟนทางส่วนของเราไปด้วย เหมาไปเลย ชามครึ่ง

เราสั่งชุดนี้มาเพิ่มค่ะ บะหมี่เย็นจานโปรด อร่อยสมความอยากทาน

รวมค่าเสียหาย 3,760 เยน (ประมาณ1,170 บาท) ตกชามละเกือบ 400 บาท

อิ่มแล้วก็นั่งรถเมล์ไปเที่ยวต่อที่วัดคิโยมิสึดาเระ หรือ วัดน้ำใส ป้ายรถเมล์ญี่ปุ่นเป็นแบบนี้นะค่ะ การเดินทางมาวัดคิโยมิสึดาเระค่าเข้า 300 เยน เปิด 8.00 – 18.00  จากสถานีเกียวโต นั่งรถบัสสาย 100 / 206 / 202 /207 มาลงที่ป้าย KiyomizuMichi แล้วเดินขึ้นเนินไป 15 นาที

อย่าหลงดีใจว่าเห็นเจดีย์แบบนี้แล้วจะถึงวัดน้ำใสนะ เราต้องเดินขึ้นเขาไปอีกเกือบ 2 กิโลค่ะ T T

ระหว่างทางเดินขึ้นมาบนวัดน้ำใสไม่น่าเบื่อนะค่ะ เพราะจะมีร้านค้าขายของล่อตาล่อใจให้เราเดินดูเพลิน จนรู้ตัวอีกทีก็เดินมาถึงวัดน้ำใสแล้ว

หากอยากไปดูศาลาไม้โบราณเราต้องเดินอ้อมเจดีย์สีแดงนี้และเดินขึ้นเขาไปอีกค่า

มีด่านซื้อตั๋วดักรออีก 1 จุด

คนเยอะมากล้านแปด

มุมสูงของเมืองเกียวโตจากวัดน้ำใสค่ะ สวยมาก เห็นแล้วหายเหนื่อยได้บ้าง

นี่คือสายน้ำศักดิ์สิทธิ์ 3 สายที่เขาร่ำลือกัน คนเยอะเราเลยไม่ได้ต่อแถวเข้าไปดื่มน้ำ

ขาเดินลงเจอร้านกิโมโนชื่อดังที่ชาวเนทบอกด้วย ไว้มารอบหน้าจะมาใส่นะจ๊ะ (ใส่กิโมโนแคบๆ เดินขึ้นเขาเกือบ 2 โล T T สุดยอดหญิง กราบแทน)

ใครไม่อยากเดินก็มีบริการรถลากค่ะ แต่ก็ได้แค่ช่วงเดียวนะ พอถึงขั้นบันไดก็ต้องลงเดินละ

ตอนที่ 4 > 11 วัน เที่ยวคันไซ ประเทศญี่ปุ่น : เที่ยวโอซาก้า แวะกินหมูทอดชื่อดังร้านทงคัตสึมันเจ

Last Update : 16 มกราคม 2562 10:21:50 น.
Counter : 1975 Pageviews.

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว

จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก