Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
14 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
พบกับชาวมุสลิมที่ปราณบุรี

อาจารย์ประมวลกล่าวถึงประสบการณ์ที่ได้พบกับชาวมุสลิมที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ว่า “วันนั้นผมเดินมาจากหัวหิน และคิดจะเดินไปตามชายทะเลคือไปออกปากน้ำปราณบุรีผมหิวน้ำมากๆ เลยไปกินน้ำและล้างหน้าที่ก๊อกน้ำของปั๊มน้ำมัน ปตท. และไปนั่งตรงม้าหินอ่อนหน้าเซเว่น-อีเลฟเว่นซึ่งมี 3 ตัว ตัวหนึ่งมีผู้ชายสูงอายุชาวมุสลิมสวมหมวกกาปิเยาะห์ 2 คนนั่งอยู่ก่อนแล้วผมไม่กล้านั่งตัวถัดไปเพราะผมตัวเหม็น จึงนั่งม้าหินตัวห่างออกไป”

“สักครู่หนึ่งก็มีสมาชิกของเขามาเพิ่มเป็นเด็กหนุ่มเขาเลยมานั่งเก้าอี้ตัวกลาง เขายิ้มให้ผม ผมเลยยิ้มตอบ เขาถามผมว่าจะไปไหน ผมบอกว่าปลายทางผมอยู่ที่สุราษฏร์ธานี แต่วันนี้ไม่รู้จะเดินถึงไหน แล้วเขาก็ถามว่าจะไปถึงไหนอย่างไร พอเขาถามไปสักพัก เขาก็รู้ว่าผมไม่ได้กินอะไร เขาก็ควักสตางค์จะให้ผม ผมบอกไม่ ผมไม่ต้องการสตางค์ เขาก็สนทนากับผมและถามว่าผมมีจุดหมายอย่างไรในการเดิน ผมใช้คำง่ายๆว่าผมเดินเพื่อฝึกฝนตนเอง เพื่อชำระจิตใจให้สะอาด บริสุทธิ์”

“ชาวมุสลิม 2 สูงอายุคนที่สวมหมวกพูดออกมาว่า เหมือนพวกเราๆแล้วเขาก็ปรึกษากันว่าจะทำอย่างไร ผู้ชายหนุ่มพูดว่าผมจะช่วยอย่างไรได้บ้าง เขาเสนอว่าถ้าซื้อให้รับได้ไหม ผมบอกว่ารับได้ เขารีบดึงสตางค์ให้เพื่อนเขาไปซื้อของในร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น กลับออกมามีถุงพลาสติกสองใบ มีเครื่องดื่ม-น้ำผลไม้มาให้ผม แล้วลุงคนแก่เข้าไปในร้านไปซื้อยาใส่ถุงมาให้ผม”

“ผมจึงบอกว่าเครื่องดื่มของกินนี้ขอรับเท่าที่จะกินอิ่ม ไม่ขอถือไป ซึ่งเขาก็เข้าใจ และเวลานั้นเขาจะรีบไป จ.ยะลา เขาอวยพรว่า ‘ขอให้พระเจ้าทรงคุ้มครองคุณ’ ผมก็ยกมือขึ้น และบอกว่า

‘ขอขอบพระคุณพระผู้เป็นเจ้าที่ทรงเมตตา ทรงกรุณาต่อผมเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาพบกับบ่าวผู้ซื่อสัตย์ของพระองค์ ถ้าผมไม่มีโอกาสได้เดินมาผมคงไม่มีโอกาสได้พบกับพวกคุณ วันนี้เป็นโอกาสอันประเสริฐที่พระองค์อนุญาตให้ผมพบกับคุณได้ เราพบกันโดยพระประสงค์ของพระองค์ ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง’ และผมก็จากเขาไป”

อาจารย์ประมวลกล่าว

เชิญศึกษาธรรม จากเรื่องราวการเดินเท้าจากเชียงใหม่ ถึงบ้านที่เกาะสมุย โดยไม่พกเงินติดตัวไปแม้แต่บาทเดียวของ ดร. ประมวล เพ็งจันทร์ อาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ขอเกษียณตัวเอง เพื่อการเกิดใหม่อีกครั้งในโลกแห่งธรรม เมื่ออายุ 50 ปี



Create Date : 14 ตุลาคม 2550
Last Update : 14 ตุลาคม 2550 9:10:41 น. 3 comments
Counter : 1917 Pageviews.

 


เรื่องราวน่ารักจังเลยค่ะ

อีดมุบารอกพี่สาวนะคะ มีอะไรมาอัฟด้วย


โดย: ลมหนาวกับดาวเดือน วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:14:55:54 น.  

 

ไม่มีตังเลย สักบาท
เง้อออ... แล้วถ้าไม่เจอคนก็ อด หรือป่าวหว่า น่าสนใจหาซื้อมาอ่านค่ะ

สลามค่ะ

==< อัลลอห์บอกว่า จงเดินทางท่องเที่ยว เพื่อให้เห็ฯความยิ่งใหญ่ของอัลลอห์ >==


โดย: สเนโก้ วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:1:11:21 น.  

 
กบแวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
....
เรื่องน่ารักจังค่ะ แล้วจะแวะมาอ่านบ่อยๆ นะคะ


โดย: เหงาจับใจ วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:14:55:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Aisha
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่
Aisha's blog ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

Friends' blogs
[Add Aisha's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.