PAPA AND MAMA LOVE N'ELLEK@
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
21 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
น้องแอลอยู่อนุบาล 1 แล้วจ้า

เปิดเทอมนี้(14-5-52) น้องแอลอยู่อนุบาล 1 แล้วนะตอนนี้หนูก็อายุ 3 ปีกับอีก 6 เดือนจ้า หนูอยู่ห้องดอกอัญชัน คุณครูไก่ กับคุณครูณา เป็นครูประจำชั้น คุณครูไก่ ก็เคยเป็นครูประจำชั้นของหนูตอนหนูอยู่ห้องดอดพุดแหละจ๊ะ เพราะฉะนั้นหนูก็จะไม่ต้องปรับตัวอะไรมากจ๊ะ และตั้งแต่เทอม 2 ตอนปีที่แล้ว คุณครูก็มาชมหนูให้ม๊ากับป๊าฟังว่า " น้องแอลเก่งขึ้นมากเลยค่ะ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และทำอะไรได้เองอีกด้วย " ม๊าก็เห็นด้วยนะเพราะม๊าว่าหนูเก่งตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเข้าเรียนที่โรงเรียนแล้ว หนูไม่ร้องไห้เลยสักวันเดียว หนูสนุก และมีความสุขกับการที่ได้ไปโรงเรียน หนูดีใจที่หนูได้มีเพื่อนเล่น ถึงแม้ว่าวันแรกแรกหนูอาจจะยังเล่นกับเพื่อนไม่เป็นก็ตาม (หนูไปกัดเพื่อนชื่อแพท 2 ครั้งติดกัน) ทำเอาป๊ากับม๊าเครียดเลย แต่สุดท้ายหนูก็ปรับตัวได้ว่าต้องเล่นกับเพื่อนอย่างไง และทุกวันนี้หนูกับแพทก็เป็นเพื่อนรักกันอีกด้วย


ปีนี้น้องแอลโตขึ้นเยอะมากมาก หนูหนักประมาณ 15 กิโลกรัมแล้ว เย้เย้ตอนนี้น้องแอลเริ่มกินเก่งมากมาก น้องแอลกินข้าวเองได้แล้ว ป๊ากับม๊าไม่ต้องคอยป้อนเลยจ้า แถมยังกินนมเก่งอีกด้วย ไม่ต้องคอยเรียกแอลกินข้าว เคี้ยว เคี้ยว เคี้ยว อีกต่อไป

อาหารที่หนูชอบกิน ก็เป็น @ สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า @ (ถ้าไปร้านข้างนอกนะ ม๊าทำไม่เป็นหรอกจ้า) และเวลาไปหนูก็จะบอกว่าเอาสปาเก็ตตี้ไม่ใส่พริกไทย ของเด็กค่ะ @ มักกะโ รนีผัด@ (ม๊าทำเป็นทำให้หนูกินประจำบางครั้งหนูก็บอกว่าอร่อยมากเลยม๊า แต่บางวันหนูก็บอกว่าไม่อร่อยเลยม๊า) 55 ม๊าทำกับข้าวไม่ค่อยเก่งน่ะจ้า เมนูยอดฮิต และหนูก็ชอบช่วยม๊าทำก็คือ @ ไข่ตุ๋น @ และน้องแอลก็ชอบกิน @ข้าวกับกุนเชียงทอด@ และก็ผลไม้ก็กินได้เยอะเลยจากที่ไม่ค่อยกิน แต่พอเข้าโรงเรียนก็กินได้เยอะเลยจ้า อย่างเช่น แอปเปิ้ล , เงาะ ,องุ่น เป็นต้น

หนูชอบกินไอศครีม มากมาก โดยเฉพาะรสช๊อคโกแล๊ค

ช่วงนี้ลูกของม๊าอยากสูง อยากโตมากมาก คอยถามม๊าตลอดว่า "ม๊าหนูสูงขึ้นรึยังคะ" " ม๊าหนูโตมั๊ยคะ" "ม๊าหนูผมยาวรึยังคะ" " ม๊าหนูเก่งมั๊ยคะ" เป็นคำถามที่ม๊าต้องตอบหนูทุกวันเลยจ้า



ตอนนี้น้องแอลเป็นเด็กช่างพูด ช่างคุย ช่างซักถาม น้องแอลจะคอยมีคำถามตลอดเวลาไม่ว่าใครจะทำอะไร น้องแอลจะถามว่า อันนี้ทำไม....... แล้วยังไง........... ตลอดเวลา และช่วงนี้ก็เป็นเด็กที่มีจินตนาการมากมาก หนูคอยจินตนาการอยากเป็นเจ้าหญิง (เมอร์เมด) ตอนนี้กำลังอินเทรนด์มากมาก หนูเอาผ้ามามัดขาแล้วบอกว่าหนูไม่อยากมีขา หนูจะว่ายน้ำเป็นเมอร์เมด คือว่า น้องแอลชอบว่ายน้ำที่สุด ม๊าบอกว่า แอลหนูว่ายน้ำจนจะเป็นเมอร์เมดแล้วนะ 55

หนูชอบพูด ชอบคุย จนคุณครูไก่เขียนสมุดบันทึกมาบอกม๊าว่า หนูคุยมาบอกม๊าว่าน้องแอลคุยมากจนลืมเก็บของกลับบ้านเป็นประจำ และด้วยความที่หนูมีจินตนาการ หนูก็ไปเล่าเรื่องเจ้าหญิงต่างต่างในเทพนิยายให้เพื่อนฟัง แล้วถ้าเพื่อนอยากเป็นเจ้าหญิงบ้าง หนูก็จะไม่พอใจและทะเลาะกับเพื่อนไม่ว่าจะด้วยวาจา หรือด้วยการลงมือบ้าง



เทอมนี้ม๊ายังไม่มีโอกาสได้ไปถ่ายรูปหนูที่โรงเรียนเลย เพราะว่าม๊าต้องคอยเลี้ยงน้องแบลล์อยู่ที่บ้านจ๊ะ เอาไว้วันไหนมีโอกาสจะไปถ่ายรูปหนูกับเพื่อนเพื่อนนะลูก

ขอแอบเล่าอีกหน่อยว่า เปิดเทอมนี้น้องแอลไปโรงเรียนมีเพื่อนใหม่อีกเยอะเลย เพราะว่าห้องดอกอัญชันนี้มีเด็ก 23 คนจ้าขึ้นมาจากห้องดอกพุดก็ 15 คนแล้ว นอกนั้นก็เป็นเพื่อนใหม่ของหนู ดังนั้นหนูก็จะต้องปรับตัวกับเพื่อนใหม่ด้วย และมีวันนึงหนูแอลของม๊าก็กลับมาบ้านพร้อมกับรอยโดนกัดที่แขน หนูรีบมารายงานม๊าทันทีเมื่อถึงบ้าน "ม๊าออยหนูโดนนะโมกัด" ม๊าก็ถามแอลว่าเจ็บมั๊ย และทำไมเพื่อนถึงกัดหนู " หนูบอกว่าหนูไปเอาหนังสือก่อนนะโม " นะโมแย่งหนังสือหนู 55 ม๊าก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรลูก ยังไม่ทันไรครูไก่ก็โทรมาหาม๊าเล่าเหตุการณ์ให้ม๊าฟัง พร้อมกับขอโทษม๊า แต่ว่าม๊าไม่ได้รู้สึกซีเรียสเลย เพราะว่าเป็นเรื่องธรรมดามากมากสำหรับเด็กเด็กที่ทะเลาะกัน แต่แอลก็ไม่ได้โกรธเพื่อนหรอกนะ เพราะว่าเพื่อนเค้ายังไม่รู้จักการเล่นกับเพื่อนเพื่อนน่ะจ๊ะ ก็เหมือนกับน้องแอลตอนเข้าโรงเรียนใหม่ใหม่ หนูไปกัดแพทจนเป็นรอยที่หน้าเลย (ครั้งนั้นทำเอาป๊ากับม๊าเครียดมากกว่า เครียดจนตอนแรกคิดกันว่าจะย้ายโรงเรียนให้หนูเลยด้วยซ้ำ)

ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรหนูก็เป็นเด็กร่าเริงแจ่มใสดีมากมาก และก็เป็นเด็กดีช่วยม๊าเลี้ยงน้องด้วย ถึงแม้ว่าบางครั้งจะแอบแกล้งน้องบ้างก็ตาม



ขอเล่าต่ออีกหน่อยนะว่าตอนนี้น้องแอลคั้นน้ำส้มเองได้แล้ว และก็คอยช่วยม๊าทำกับข้าว อย่างเช่น ทำไข่ตุ๋นด้วยกัน น้องแอลก็จะเป็นคนตอกไข่เอง และก็หั่นผัก(เราใช้มีดหั่นสเต็ก ซึ่งไม่ได้คมอะไร) ท่าทางน้องแอลจะชอบทำอาหารเหมือนกันนะเนี่ย

วันนี้ม๊าขอเขียนเท่านี้ก่อนนะ ต้องไปดูลูกลูกล่ะจ้า รักรักรักรักรักรักรักรักรักลูกลูก จ้า


Create Date : 21 มิถุนายน 2552
Last Update : 27 กรกฎาคม 2552 21:00:53 น. 0 comments
Counter : 703 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

elleko
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add elleko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.