PAPA AND MAMA LOVE N'ELLEK@

ไปเกาะเสม็ดมาจ๊ะ

เริ่มเล่าเลยนะจ๊ะลูก คือว่าป๊ากับม๊านัดกับเพื่อนเพื่อนตั้งแต่เดือนที่แล้ว(ในงานแต่งอาตี้) ว่าเราจะไปเที่ยวไหนกันดี สุดท้ายก็ตกลงกันได้ว่าไปเสม็ดล่ะกันนะ ไปทะเลแล้วก็นั่งเรือไม่นานแค่ 15 นาทีเอง เราก็เลยตกลงกันตามแผนโดยมีป้าอ๋อย เจ้าเก่า คอยจัดการเรื่องที่พักและทุกทุกอย่างให้พวกเราตามเดิม คืนนี้หนูบอกม๊าว่า " ม๊าหนูอยากกลับบ้าน หนูไม่อยากนอนที่นี่ " ม๊าว่าหนูคงงงเพราะว่ามันมืดและก็แปลกที่ด้วย แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี อาจจะเป็นเพราะว่าหนูมีเพื่อนเล่นด้วยมั้ง

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551

กว่าเราจะได้ออกจากกรุงเทพก็ 18.00 น. หรือว่า หกโมงเย็นแล้วล่ะลูก เพราะว่าป๊ากับม๊าต้องทำงานให้เสร็จก่อน แล้วเราไปกินข้าวต้มกันที่พักตรงมอเตอร์เวย์กัน หลังจากนั้นป๊าหนูก็ขับรถซิ่งมาก ทางก็มืด ม๊านะคอยเตือนป๊าตลอดเลยว่าอย่าขับรถเร็ว ไม่ต้องรีบหรอก แต่ป๊าบอกว่ามันมืดมากแล้วอยากให้ไปถึงที่พักเร็วเร็ว คืนนี้เราไปถึงระยองก็ประมาณ สองทุ่มครึ่ง แล้วก็ไปที่พักบ้านของอาเดียร์ที่เดิม พวกเพื่อนป๊ามารอกันหมดแล้ว เค้าปิ้ง ย่าง กุ้ง หอย ปู ปลา ไว้คอยพวกเราด้วย กินอิ่มอร่อย แล้ว เราก็นอนหลับฝันดีกัน

(ภาพของหนูก่อนออกจากบ้าน)

เริ่มต้นเช้าวันใหม่กับอากาศที่สดใส 16 กุมภาพันธ์ 2551

ตื่นนอนแต่เช้าอาบน้ำล้างหน้า หนูกับ ซัน ก็ออกไปเดินเล่นกับลุงปัน ส่วนม๊าก็เก็บของเตรียมเดินทางต่อ

แล้วประมาณเกือบ 10 โมงพวกเราก็เดินทางออกไปท่าเรือที่บ้านเพด้วยกัน ระหว่างทางก็แวะกินผัดไทยร้านไกร อร่อยมาก แต่ว่าหนูนอนหลับเลยอดกิน แต่ม๊าซื้อข้าวผัดไว้ให้หนูกับซันด้วยนะ

พอไปถึงท่าเรือป้าอ๋อยก็จัดการเรื่องตั๋วเรือ ส่วนน้องแอลก็เตรียมตัวใส่ชูชีพ เตรียมความพร้อมรอ

กว่าจะขึ้นเรือได้นะวุ่นวายกันมากเพราะว่ากระเป๋าและของของพวกเราเยอะมากมากเลย และเรือก็ไม่ได้จอดเทียบฝั่งอีก ต้องลงไปเรือนึงและเดินไปอีกเรือนึง โอ๊ยอะไรจะยุ่งขนาดนี้ ไหนจะเด็กอีกสามคน กระเป๋าอีกเกือบ 10 ใบ แต่ว่าเพื่อนป๊าก็น่ารักทุกคนช่วยกันอย่างดี

ลงเรือไปปุ๊ปจริงจริงแล้วทุกคนก็ไม่ค่อย happy หรอก เพราะว่ามีทั้งตู้เย็นใบใหญ่ จักรเย็บผ้า ขนหิน ปูน และอย่างอื่นอีกมากมาย คนก็เยอะมาก ทุกคนได้แต่ภาวนาอยู่ในใจว่าขอให้ปลอดภัย

ถึงซะที เกาะเสม็ด นั่งเรือก็ประมาณ 15-20 นาที พอไปถึงเราก็เหมารถไปที่พัก เค้าคิดค่ารถ 100 บาท

ไปถึงที่พัก ไวท์แซนด์รีสอร์ท ห้องพักก็ธรรมดา เป็นบ้านหลังนึงมีสองห้องนอน สองห้องน้ำ แต่ว่าเป็นห้องใหญ่ เลยพักได้หลายคน พวกเราไปกัน ผู้ใหญ่ 10 คน เด็กอย่างหนู 2 คน และน้องต้า อายุแค่ 4 เดือนอีก หนึ่งคน พวกเราพักบ้านเดียวกันหมดเลยอบอุ่นดีจ้า

และแล้วเพื่อไม่ให้เสียเวลาพวกเราก็ออกไปเล่นทะเลกันจ๊ะ

นี่ก็ป้าอ๋อย ที่คอยจัดการทุกอย่างให้กับพวกเราจ๊ะ

บรรยากาศที่เสม็ด วันนี้อากาศดีมาก ไม่มีแดดเลย เรานั่งเล่นชิวชิวกันที่ชายหาด นี่เป็นครั้งที่สองของม๊าที่ได้มาที่นี่ แต่ว่าครั้งแรกที่ม๊ามานานมากแล้ว ม๊าเลยจำอะไรไม่ได้เลยล่ะ แต่ว่ามาวันนี้ก็รู้สึกว่าทะเลที่นี่สวยดี ชายหาดก็กว้าง และน้ำก็สะอาด แต่เสียดายคนเยอะมากไปหน่อยจ้า

หนูกับม๊านั่งเล่นทรายด้วยกัน ส่วนป๊ากับเพื่อนเพื่อนก็ไปเล่นบาน่าน่าโบ๊ทด้วยกัน

บานาน่าโบ๊ท ที่นี่แพงมาก เค้าคิดครึ่งชั่วโมง 700 บาทแหนะ

วันนี้หนูก็สนุก ป๊าก็สนุก ม๊าก็สนุก

พออาบน้ำเสร็จ เราก็พากันเดินไปกินข้าวกันที่ ร้านเจี๊ยบ อาหารก็อร่อย บรรยากาศก็ดี แต่เสียดายไม่ได้เอากล้องไปจ๊ะ

วันนี้ม๊าเล่าแค่นี้ก่อนนะ เพราะว่าเราพึ่งกลับมาถึงบ้าน แล้วม๊านั่งพึ่งก็ยังงงอยู่ เมาเรือน่ะจ๊ะ แล้วตอนต่อไปยังมีอีกนะ เดี๋ยวไว้มาเล่าต่อ รอดูด้วยนะจ๊ะ

Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2551 21:21:29 น. 1 comments

ไปแล้วก็อยากไปอีกค่ะ ชอบที่นี่มากเลย ตูนไปค้างคืนวันอาทิตย์คนไม่เยอะมาก บรรยากาศดี ชอบบาบีคิวค่ะ อิอิ

โดย: Toon16 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:04:41 น.

elleko

[Add elleko's blog to your web]