PAPA AND MAMA LOVE N'ELLEK@
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
3 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
เรื่องของหนูจ๊ะ

คือว่าม๊าอยากเล่าเรื่องของหนู ตอนนี้หนูแอลของม๊าก็อายุ 2 ปี 3 เดือน แล้วจ๊ะ ช่วงนี้ หนูไม่ค่อยกินข้าวเลย กินยากมากมาก แต่ก็พอกินนมบ้างเป็นครั้งคราว ตอนนี้หนูกลับมากินนมชง(เอนฟาโกร) ตามเดิม หลังจากหนึ่งเดือนที่ผ่านมาม๊าพยายามปรับให้หนูกินนมกล่อง(เอนฟาคิด) แต่สุดท้ายแล้วคือ หนูบ่นปวดท้อง ท้องมีแต่ลมบ่อยมาก และหนูก็กินนมไม่เคยหมดขวดเลย กินครึ่งนึงทิ้งครึ่งนึง ม๊าเลยต้องให้หนูงดไปชั่วคราว เดี๋ยวค่อยค่อยเริ่มต้นกันใหม่

ช่วงนี้หนูน้อยของม๊าฉลาดพูด ฉลาดทำ สุดสุดเลยจ้า

@ มีอยู่วันหนึ่งระหว่างม๊าป้อนข้าวเช้าหนูอยู่ ม๊าก็พาหนูเดินออกไปนอกบ้าน พาดูโน่นดูนี่ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจให้หนูทำอย่างอื่นและกินข้าวม๊าป้อนแต่โดยดี เราเดินไปเดินมาก็เห็นลูกหมาตัวหนึ่ง หนูหันมาถามม๊าว่า " ม๊าออยจ๋า ทำไมหมาไม่ใส่รองเท้าล่ะจ๊ะ " อิอิ ทำเอาม๊าอดหัวเราะไม่ได้เลยล่ะ เพราะว่าม๊าจะสอนหนูตลอดเลยว่าให้หนูใส่รองเท้าก่อนออกจากบ้าน แต่หนูกลับหันมาถามม๊าแบบนี้



@ ช่วงนี้หนูจะรู้เรื่องมากมาก ไม่ว่าจะทำอะไรหนูจะรู้ว่าสิ่งนั้นทำได้หรือไม่ได้แต่หนูก็จะทำ เช่น หนูนั่งเล่นของในห้องนอน รื้อของออกมา และก็จะพูดอยู่คนเดียวว่า " อันนี้เล่นไม่ได้นะ เดี๋ยวม๊าออยเค้าตีเอา " แต่หนูก็ยังคงเล่นอยู่ และที่ขาดไม่ได้คือเล่นกระดาษทิชชูเวลาหนูอึ หนูจะดึงกระดาษทิชชูเล่นจนเกือบหมดม้วน ถ้าวันไหนม๊าเอากระดาษออก หนูก็จะถามม๊าว่า " ม๊าจ๋ากระดาษหมดแล้วเหรอจ๊ะ "


@ เรื่องนี้พี่เลี้ยงของหนูแอบมาฟ้องม๊า พี่ทีบอกว่า ตอนเช้าอาบน้ำให้หนู หนูบอกว่า " พี่ทีปากเหม็น พี่ทีไม่ได้แปรงฟัน " ทำเอาพี่ทีงงไปเลย ว่าทำไมหนูพูดแบบนี้ คือม๊าจะสอนหนูทุกวัน ให้หนูรู้จักแปรงฟันทุกวัน ม๊าบอกหนูว่า หนูต้องแปรงฟันทุกวันไม่งั้นฟันของหนูจะเหลือง และ เหม็น เดี๋ยวไม่มีใครคุยด้วยนะ แต่หนูกลับเอาคำพูดของม๊ามาว่าคนอื่น



@ เรื่องท้องร้อง อิอิ

มีอยู่วันนึงหนูนอนซบที่หน้าอกของม๊า กำลังเคลิ้มเคลิ้มใกล้จะหลับแล้วล่ะ แต่บังเอิญว่าท้องของม๊าดันหิวข้าว ร้อง จ๊อกจ๊อก ขึ้นมา หนูสะดุ้งลุกขึ้นมาทันที และบอกว่า " ม๊าออยตด " ม๊าละอายหนูจังเลย ม๊าบอกว่าม๊าไม่ได้ตดลูกแต่ท้องม๊าร้อง หนูก็ไม่ยอมเชื่อหาว่า ม๊าตด ม๊าตด อิอิ ตลกจังเลย




ปล. รูปที่ม๊าลงไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องหรอกนะแต่ว่ากลัวเหงาเลยเอารูปมาใส่ให้หนูดูด้วยนะจ๊ะ

@ แลคตาซอย

ม๊าออยซื้อไวตามิล มาเก็บไว้ให้ป๊าหนู เวลาออกกำลังกายกลับมาแล้วหิวก็จะได้กินไวตามิล ส่วนหนูก็อยากจะกินของป๊าซะงั้นน่ะ เลยขอให้ม๊าเจาะให้กิน ม๊าส่งไวตามิลให้หนู หนูตอบม๊าว่า " แลคตาซอย 5 บาท ปริมาณคับกล่อง " ทำเอาม๊านั่งขำอยู่คนเดียว อิอิ น่ารักที่สุด ดูโฆษณามากเลยร้องได้ละสิลูก


@ แกล้งหนู

อิอิ ม๊ามีเรื่องจะเล่าให้ฟังว่า มีเด็กคนหนึ่งชื่อว่า น้องแอล น้องแอลเป็นเด็กเกเรมาก ชอบแกล้งทุกคนในอ๊อฟฟิต ตีคนนั้นคนนี้ แล้วก็มาฟ้องม๊าว่า "ม๊าจ๋า........แกล้งหนู" แม้แต่กาก้า(หมาน้อย ประจำอ๊อฟฟิต) ยังถูกหนูฟ้องด้วยเลย ว่า กาก้าเตะหนูบ้าง แกล้งหนูบ้าง ทำเอาม๊าไม่รู้เลยว่ามีใครแกล้งหนูหรือว่าตีหนูจริงจริงรึป่าว


เรื่องเล่าเดือนเมษายน 2551 มาแล้วจ้า

1. เรื่องก็มีอยู่ว่าหนูน้อยของม๊าแปรงฟันด้วยกัน แล้วหนูก็ชอบเอาแปรงสีฟันของม๊าไป ม๊าก็จะบอกว่าลูกเอาของม๊าไปไม่ได้นะ เพราะว่าเดี๋ยวมันจะเผ็ด ส่วนหนูตัวแสบก็ตอบม๊าว่า " ม๊าจ๋ามันใส่พริกเหรอ มันถึงเผ็ด"
ด้วยความไร้เดียงสาจริงจริงเลยเนอะเด็กเนี่ย


2. เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ก็อดขำไม่ได้อีกเช่นกัน คืนนี้ม๊าเก็บของเราเตรียมตัวจะไปเที่ยวทะเลวันสงกรานต์กัน ม๊าก็เอาแต่ก้มหน้าก้มตาเก็บของ ทันใดนั้นเสียงหนูก็เงียบไปสักพัก ม๊าเริ่มสงสัยว่าเอ๊ะ ลูกทำไมเงียบไป เดินออกมาจากห้องน้ำก็ยังหาไม่เจอ คิดในใจว่าป๊าคงมาเอาไปแน่ แต่หันกลับมาอีกที อ้าวหนูมานั่งหลบอยู่ตรงหน้ากระจก


ทำอะไรอยู่รู้มั้ย "
หนูแอบเอาลิปกลอสของม๊า มาทาเล็บ ทั้งเล็บมือและเล็บเท้า ทำเอาม๊างงงงงงงงงงงงงงง" และยังมีหน้ามาถามม๊าอีกว่านหนูสวยมั๊ย




Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 13 เมษายน 2551 0:38:11 น. 0 comments
Counter : 289 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

elleko
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add elleko's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.