บางทีอาจจะ...ร้อน


วันนี้เป็นวันหนึ่งที่ไม่มีอะไรมาก

มีอาหารที่กินอยู่ทุกวัน  แตกต่าง

ไปทุก ๆ วัน  ฉันยืนอยู่ที่นั้น

หลายคนประสบความสำเร็จ

กับการศึกษาในช่วงเวลานี้

ฉันไม่ได้มีเป้าหมายอะไรในตอนนี้

ฉันหยิบหมวกกันน๊อคแล้วสวมมัน

นานมากแล้วที่ฉันไม่ได้เป็นคน

ซ้อนท้าย  ฉันว่าฉันคงคิดถึงความว่างเปล่า

ฉันพยายามจดจำเส้นทาง

แต่ดูเหมือนว่าฉันจะจำมันไม่ได้

ฉันไม่ได้รู้สึกเสียดายอะไรในอดีตที่ผ่านมา

และฉันก็ไม่อาจเอื้อมถึงอนาคตที่ยังไม่ถึง

ฉันนั่งแน่นิ่งอยู่หน้าโน๊ตบุ๊ค  ครุ่นคิดว่า

จะเขียนอะไรให้ดูน่าสนใจ  แต่แล้วฉันก็ยัง

เขียนเรื่องของตัวเองอยู่  ฉันคงไม่รู้มากพอ

ที่จะเขียนเรื่องของคนอื่น  แล้วฉันจะเขียนเรื่อง

ของคนอื่นได้อย่างไร  ไม่สิ  ฉันไม่อาจเขียน

เรื่องของคนอื่น  เพราะฉันยังไม่มีความสามารถ

มากพอ  พอคิดถึงอนาคตทุก ๆ อย่างก็ตีบตัน

นึกอะไรไม่ออก  ไม่รู้จะทำ  จะสร้าง  จะเล่น

จะร้อง  จะพิมพ์ ไม่มีอะไรแล้ว  ฉันนึกไม่ออกจริง ๆ

บางทีการไม่ตั้งความหวังเอาไว้ก็อาจจะดีต่อตัวฉันเอง

ฉันนั่งอยู่หน้าโน๊ตบุ๊คอย่างสงบ  ฉันรู้สึกสงบ

ขณะที่เปิดเพลงฟังผ่านยูทูปเพลงเก่าจบลง

เพลงใหม่บรรเลงขึ้น  ฉันรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมา

เมื่อเพลงใหม่บรรเลง  ฉันพยายามตั้งใจฟัง

อย่างสงบ ฉันนั่งอยู่นิ่ง ๆ แล้วก็รู้สึกร้อนขึ้นมา

โอ้ว...ไม่  ร้อนเพราะไม่ได้เปิดพัดลม



Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2566
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2566 19:51:50 น.
Counter : 494 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กุมภาพันธ์ 2566

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
 
 
23 กุมภาพันธ์ 2566
All Blog