ความมืดกับกุญแจหนึ่งดอก


ผมหยิบกุญแจมอเตอร์ไซด์

หารูกุญแจแต่รู้ไหมผมหาไม่เจอ

มันมืดมาก  ผมเสียบกุญแจอยู่

อย่างนั้น  หลายครั้งกว่าจะได้

ผมเลยคิดถ้าผลิตแถบเรืองแสง

ทำเป็นวงกลมล้อมรอบรูกุญแจ

มันคงจะสวยและเห็นรูกุญแจ

ในที่มืดมืดง่ายขึ้น  ผมสตาร์ท

มอเตอร์ไซด์ออกไปจะเอาของ

ในรถพ่อที่จอดไว้  ผมเดินเข้าไป

มันมืดมาก  ผมเปิดเกะออกรู้ไหม

ผมเจออะไร  ผมไม่เจออะไร

มันมืดผมมองไม่เห็น  ผมเลยลูบ ๆ

คลำ ๆ รู้ไหมผมเจออะไร

ผมเจอแปรงสีฟัน  สิ่งนี้แหละ

ที่ผมกำลังตามหาอยู่แล้วผมก็ได้

มันมาจนได้  ตอนผมกลับไปที่

มอเตอร์ไซด์หลังจากที่ได้แปรงสีฟัน

แล้วรู้ไหม  ผมเจออะไร  ผมเสียบ

กุญแจทีเดียวเข้ารูเลย  เพราะอะไรรู้

ไหมเพราะผมมองเห็น  พอดีแถว

นั้นมีแสงไฟพอดี  ผมขับรถผ่านข้าง

ทางรู้ไหมข้างทางเข้าทำอะไรกัน

ผมจะเล่าให้ฟังร้านของพ่อผมขาย

ของกองกับพื้นจิปาถะ  ถัดมาเป็น

ร้านยาดองติด ๆ กันเป็นร้านปลาเผา

มีมอเตอร์ไซด์คันหนึ่งกำลังซื้อปลาเผา

จากร้านนั้น  ปลาหกเจ็ดตัวถูกวาง

อยู่บนเตา  ผมเห็นแค่นั้น  ช่วงนั้น

มีแสงสว่างเพียงพอผมเลยมองเห็น

ตอนนั้นเวลาน่าจะราว ๆ สองทุ่ม

ผมไม่ได้หิว  เพราะผมกินข้าวมาแล้ว

รู้ไหมผมกินอะไร  ผมจะเล่าให้ฟัง

ผมกินข้าวเหนียวกับเนื้อย่าง

ลาบปลาและต้มแซบ  รู้ไหมผม

ไม่ได้ออกเงินเลย  ป้าเขาเลี้ยง

นั้นแหละเรื่องมันก็มีแค่นั้น  รู้ไหม

ข้าวเหนียวที่กินน่ะมันออกจะเละ ๆ

หน่อย  ผมกินหมดไปถุงหนึ่ง

ผมอิ่มเท่านั้นเอง

ใช่...ตอนผมลงจากบรรไดบ้าน

ผมเห็นงูเลื้อยออกจากบ้านผมไป

มันเลื้อยออกจากประตูหลังบ้าน

ผมเห็นตัวมันแต่ผมไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร

รู้ไหมผมกลัวว่ามันจะเป็นงูพิษแล้วชก

เวลาเรามองไม่เห็นมัน  รู้ไหมหลังจากงู

เลื้อยออกจากบ้านไป  ผมทำยังไง

ผมบอกเลยผมกลัว  กลัวว่ามันจะมีอีกตัว

ที่ซ่อนอยู่ในบ้าน  ระแวงไปหมด

รู้ไหมผมหมดเรื่องเล่าแล้ว

เดี๋ยวผมมาต่อใหม่  สวัสดี






Create Date : 27 ธันวาคม 2561
Last Update : 27 ธันวาคม 2561 11:47:48 น.
Counter : 842 Pageviews.

1 comments
  
มีไฟฉายเล็กๆเป็นพวงกุญแจก็ใช้ได้ครับ
รูกุญแจรถยนต์บางยี่ห้อก็ไม่มีครับ ถ้าโตโยต้าจะมีไฟที่คอพวงมาลัยใกล้รูกุญแจ
เรื่อง งู คงตามหนู หรือ เขียดเข้าบ้าน กินเสร็จก็ไป

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 27 ธันวาคม 2561 เวลา:16:17:10 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
ธันวาคม 2561

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog