คนเลี้ยงปลา




ผมเอามันมาเลี้ยงอีกแล้วหล่ะ

ตัวนี้มันพิเศษตรงที่ตัวมันสั้น

วันนี้เปลี่ยนน้ำให้ด้วย  แต่ยัง

ไม่ได้ใส่ออกซิเจนให้มันเลย

มีอะไรจะเล่าให้ฟัง  เราไปร้าน

ตัดผมมีคนรอประมาณสองสามคิว

เรารอไม่ไหวเลยไปตัดอีกร้านหนึ่ง

ใกล้ ๆ กัน  เรารู้อยู่แล้วว่าร้านที่

กำลังจะไปตัด  ลุงเขาตัดไม่เก่ง

ด้วยความที่เราทนรอไม่ไหวเลย

เลือกตัดผมกับร้านลุง  ผมบอก

เกรียน สั้น ๆ ทรงเดิม

ลุงแก่ก็บอก เตียนเลยน่ะ

เราก็คิดว่าลุงแกเข้าใจที่เราบอกแล้ว

ลุงก็เลยจัดการไถตั้งแต่หน้าผากไปด้าน

หลังเลย  เราก็มองตกใจแว็บหนึ่ง

แต่ก็คิด...ในใจไม่ทันแล้วหล่ะ

เลยปล่อยเลยตามเลย

เราก็เลยมานั่งคิดว่าลุงแกคงไม่อยาก

ตัดทรงนั้น  เลยไถซะเลย  หรือเราอาจจะ

สื่อสารกับลุงเขาไม่เข้าใจก็ได้

ในที่สุดเราก็ได้ทรงใหม่เหมือนโกน

หัวเลย  แล้ววันนั้นเป็นวันจันทร์

ญาติแม่เสียเราก็เตรียมกระเป๋าจะไป

นอนที่ห้อง  แต่เราดันเปลี่ยนใจ

อยากจะไปด้วยเลยไปขอหัวหน้า

หัวหน้าก็โอเค  เราเลยได้กลับต่างจังหวัด

ไปงานศพ  แม่ถ่ายรูปลงเฟส  น้องเลยถาม

ว่าไปบวชมาหรอ  ก็หัวเราโล้นนี่

ใครก็คงคิดว่าเราไปบวช  แม้แต่หมอ

ยังคิดว่าเราไปบวชเลย  หมอก็ถามเรา

เหมือนกันน่ะว่า

โทษน่ะ คุณไปบวชมาหรอ

ผมก็ได้แต่ตอบไปว่า  ช่างตัดผมเขาตัดผิด

ตอนนี้หัวเราเลยโล้นแล้วหล่ะ

ผมก็ไม่ได้โกรธตาลุงน่ะเพราะผมก็

รู้และเข้าใจว่าตามองไม่ค่อยเห็น

ฝีมือตัดผมก็ยังดูเป็นมือใหม่อยู่

แต่หลังจากนี้ตาลุงคงไม่ได้ตัดผมของผม

แล้วหล่ะ  คิดไว้ว่าจะเลิกดื่มน้ำอัดลม

แต่ก็ทนไม่ไหววันนี้เลยจัดไปสองกระป๋อง

อุซ่าอดมาเป็นอาทิตย์  เมื่อวานผมได้

เจ้าปลาหมอสีตัวสั้นมาเลี้ยงตู้ที่บ้าน

กับขนาดตัวของมันไม่เข้ากันเลย

เพราะตู้ปลานั้นใหญ่มาก  ตัวมันยังเล็กอยู่

แต่ได้เจ้าตัวนี้มา ขนหน้าแข้งก็ร่วงเลยนะ

นี่ยังไม่สิ้นเดือนเลย  อ๊ากกกก

วันนี้ก็เลยจัดการเปลี่ยนน้ำให้ปลา

แต่ว่ายังไม่ได้ตั้งชื่อเลย  ไม่รู้จะตั้งอะไรดี

แต่เราคงไม่ตั้งหรอก  ตอนนี้ก็เล่นกับมัน

บ่อย ๆ ให้มันไม่ตื่นหรือว่ากลัวเรา

อยากให้มันเชื่องก็เลยต้องลงมาดูมันบ่อย ๆ

ตอนนี้เริ่มเมื่อยแล้ว  ผมขอตัวไปดื่มน้ำครับ

สวัสดี




Create Date : 18 กันยายน 2561
Last Update : 18 กันยายน 2561 19:32:48 น.
Counter : 798 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณRananrin, คุณผีเสื้อยิปซี

  
ความรู้ใหม่เลยนะคะเนี่ย
เลี้ยงปลาให้เชื่องต้องเฝ้ามองดูมันบ่อยๆ
อืมมมนะ สงสัยต้องลองทำวิธีนี้กับแมวที่บ้านบ้าง
เผื่อมันจะได้ยอมให้อุ้มเล่นซะที อิอิ

^___^

ทักทายๆค่ะ
โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 25 กันยายน 2561 เวลา:23:28:47 น.
  
มาบ่อยๆ แล้วต้องคุยทักทายด้วยนะครับ
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 3 ตุลาคม 2561 เวลา:12:43:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กันยายน 2561

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
18 กันยายน 2561
All Blog