กิจกรรมในตอนเช้า



ตอนนี้ฉันนั่งอยู่บนเก้าอี้พลาสติกสีแดง

ฉันมองไปยังตัวอักษรภาษาไทยตัวที่หนึ่ง

มันไม่ใช่ขอไข่และไม่ไม่ใช่คอความ

ตัวเลือกส่วนใหญ่นั้นมีอยู่ ก ข ค ง 

และส่วนน้อยถึงจะมี จ. ด้วย

จุดเริ่มต้นของการอ่านคำตอบของฉันคือ

ตัวที่หนึ่งของอักษรภาษาไทย

ฉันเป็นคนถือลูกกุญแจสีเงินเสียบเข้าไปในแม่

กุญแจก่อนที่จะไขมันออกได้ฉันได้รับความ

หงุดหงิด...จากการที่ไม่สามารถที่จะไขมันได้

ง่าย ๆ ด่านแรกคือประตู้เหล็กเคลือบสีน้ำเงิน

ด่านที่สองของฉันคือประตูบ้าน  ฉันเปลี่ยนลูก

กุญแจเป็นดอกใหม่  ฉันไขมันออกได้โดยง่าย

ดาย  และด่านที่สาม  ฉันเปิดเครื่องยนต์มอเตอร์ไซด์

ด้วยการใช้กุญแจดอกที่่สาม  ก่อนที่ฉันจะบิดคันเร่ง

แล้วทะยานออกจากประตูบ้าน  ฉันเห็นร้านขายกาแฟ

รถเข็นขายโจ๊ก  แม่ค้าที่ขมักเขม้นอยู่กับการบรรจุ

โจ๊กลงถุงพลาสติก  ร้านขายข้าวเหนียวย่าง  และร้านกาแฟ

เคลื่อนที่  ฉันขับเคลื่อนยานพาหนะผ่านวัดใกล้บ้าน

ฉันเข้าทางด้านประตูหลัง  ออกประตูหน้า  ฉันหยุดรถที่

ลานจอดรถในร้านค้าแห่งหนึ่ง  ฉันเดินไปยังชั้นวางเครื่องดื่ม

ฉันเปิดประตูด้วยมือซ้าย  ฉันหยิบสินค้าด้วยมือขวา

มันเป็นน้ำดื่มขวดพลาสติกสีชมพู  ฉันหวังไว้ลึก ๆ ว่า

ถ้าดื่มน้ำนั้นแล้วฉันจะหน้าใสขึ้น  สินค้าต่อไปของฉันคือ

กาแฟกระป๋องสีครีม  มันมีความหลังอยู่...กับตู้น้ำหยอด

เหรียญ  สุดท้ายฉันเลือกหยิบนมเปรี้ยว  ก่อนที่จะเดินไป

ชะระสินค้าด้วย...พนักงานถามฉันว่าจะชำระเป็นบัตรหรือเงินสด

ฉันตอบไปอย่างเรียบง่ายเป็นภาษาไทยว่า  เงินสดครับ

แล้วที่ฉันลืมไม่ได้เลยคือ  ขวดน้ำผึงพลาสติกสีทอง

ที่ จิบ แม้เพียงเล็กน้อยก็สร้างความหวานหอมให้กับ

ฉัน  โชคดีที่ฉันปลอดภัย  โชคดีที่ฉันตอนมาพบกับเช้าวันใหม่

โชคดีที่ฉันคิดถึงใครสักคนถึงแม้จะไม่เคยพบก็ตาม

ฉันมีความสุขกับวันนี้  สุดท้ายฉันขอจบด้วยคำตอบที่หนึ่ง

นั้นคือ 

ก.



Create Date : 19 มิถุนายน 2560
Last Update : 19 มิถุนายน 2560 7:40:54 น.
Counter : 1052 Pageviews.

0 comments

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
มิถุนายน 2560

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
19 มิถุนายน 2560
All Blog