ดวง - กิน - ดื่ม


ลมเย็น ๆ ในตอนเย็น ๆ พัดมาอย่าง

ที่ควรจะเป็นอย่างนั้น  ฉันอยู่บนชั้น

สองของร้านอาหารแห่งหนึ่ง  อาหาร

เรียงรายอยู่บนโต๊ะ  โต๊ะเล็กลงไปเลย

เมื่อมีอาหารวางอยู่อย่างเต็มโต๊ะ

มันแน่นเต็มไปด้วยจานสีขาว  แทรกซึม

ด้วยถ้วยต้มแซบกระดูกหมู  วันนี้ฉันกิน

จะว่ากิน  ก็คือกิน  ฉันกินอย่างที่กินอยู่

บ่อย ๆ มันไม่ใช่การกินครั้งแรก  มันไม่ใช่

การกินครั้งที่สอง  เพราะฉันไม่เคยนับ

หรอกว่าฉันกินมากี่ครั้ง  ฉันควรจะบอกว่า

ฉันกินมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน  ฉันรู้สึกถึง

ความอิ่มเล็กน้อยเมื่อข้าวสวยหมดลง

วันนี้ในตอนบ่ายของวัน  ฉันมีโอกาสได้

ดูดวงกับหมอดูท่านหนึ่ง  ท่านนี้นั่งอยู่ข้าง

ทางดวงตาของเขาเป็นสีเขียว

สาเหตุที่ฉันมีโอกาสได้ไปดูเพราะว่าน้อง

ของฉันก็ไปดู  เพียงแต่ฉันไม่อยากนั่งรอ

ฉันเลยเดินออกมาดูกับหมอดูอีกท่านด้าน

นอก  ก็มีดูทั้งลายมือ  ถามวันเกิด  อายุ

และไพ่ยิบซี  หมอก็พูดหลาย ๆ อย่าง

ฉันก็จำได้ไม่หมดหรอกน่ะ  ก็มีดีบ้าง

ไม่ดีบ้าง  การงาน  ความรัก  และอื่น ๆ 

ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งที่สามของการดู

หมอ  หลังดูจบฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

เพียงแต่หวังไว้ลึก ๆ ว่าจะมีโชคอย่างที่

เขาบอก  หลังจากดูเสร็จฉันก็เดินออกมา

ด้วยความหิวกระหายฉันก็เลยซื้อน้ำตาลสด

แก้ร้อนเพราะอากาศในช่วงบ่ายของวัน

นั้นร้อนเหลือเกิน  ฉันเดินไปดูดน้ำตาลสด

ไปก่อนที่จะถึงรถ  ความหวานของ

น้ำตาลสดนั้น  ยังคงตราตรึงอยู่ในปาก

ของฉัน



Create Date : 04 มีนาคม 2560
Last Update : 4 มีนาคม 2560 20:27:57 น.
Counter : 1063 Pageviews.

3 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณชลบุรีมามี่คลับ

  
สวัสดีคะ..

ขอบคุณคะที่แวะไปทักทาย..

กางเกงสวมสบาย เท่ห์ดีเน้อะ..

โหวตให้เลยคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 6 มีนาคม 2560 เวลา:19:12:11 น.
  
ไม่รู้จะเมนท์อะไร แต่ชอบไดอารี่เรื่องนี้ของคุณ
โดย: ชลบุรีมามี่คลับ วันที่: 8 มีนาคม 2560 เวลา:20:42:17 น.
  
สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 5 พฤษภาคม 2561 เวลา:15:26:04 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
มีนาคม 2560

 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
4 มีนาคม 2560
All Blog