เล่าเรื่องเพื่อนๆที่เรียนดูหมอ
คลาสที่เราเรียนมีประมาณ 8 คน เราอายุน้อยที่สุด คนอื่นๆอายุ 40 ขึ้นไปบางคนเกษียณแล้ว บางคนทำธุรกิจส่วนตัว บางคนเป็นคุณนายปลัด บางคนเป็นแม่บ้านเฉยๆ ซึ่งมีจุดประสงค์ในการเรียนไม่ต่างกันคือต้องการหาความรู้ไว้ติดตัวแบบรู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งมีเพียงแค่ 3 คนเท่านั้นที่จะเรียนรู้เพื่อไปใช้ประกอบวิชาชีพหมอดูแบบจริงจัง จากที่เราได้ลงเรียนเพียงสองเดือนทำให้เรารู้ว่าการที่จะเจอหมอดูแม่นๆเนี่ยะมันยากส์มาก เพราะให้เรียนกันขยันหน่อยยังไงก็จบจนได้วุฒิ แต่ประสบการณ์จากการทำนายนี่สิเรื่องสำคัญ ยิ่งดูหลายปี หลายดวงยิ่งจะส่งผลให้แม่นมากขึ้นใช่ว่าจบมาแล้วจะดูได้แม่นนะจะบอกให้ และที่สำคัญยิ่งอาจรย์เก่งๆ มีชื่อเสียงก็ยิ่งเข้าถึงยาก ค่าครูก็แพงอีกต่างหาก ขนาดเราอยู่ใกล้ชิดยังไม่คิดจะให้อาจารย์ดูเลย (เรางกค่ะ)

เพื่อนๆ เคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่าหมอดูเนี่ยะจะใช้ชีวิตแปลกพิษดารกว่าคนธรรมดาหรือเปล่า หรือเคยคิดไหมว่าถ้าหมอดูเก่งจริงทำไมไม่ดูดวงให้ตัวเองรวยไปเลย จากการที่เราได้เข้าไปสัมผัสกับพี่ๆ และอาจารย์หมอดูทั้งหลาย เราก็เห็นว่าเขาก็เป็นคนธรรมดาอย่างพวกเรานี่แหล่ะ ไม่ได้แปลกพิเศษไปกว่าเราคนธรรมดาเลย เพียงแต่เขาจะใช้ความรู้ที่เรียนมาเป็นแผนที่ชีวิตไว้นำทาง เช่นดูดวงตัวเองว่าปีนี้โชคดี ร้าย ยังไงหมอดูเขาก็จะระมัดระวังในการดำเนินชีวิตมากขึ้น ซึ่งก็ไม่ต่างกับพวกเราที่ไปดูหมอ แล้วหมอทักมาว่าไม่ดี เราก็ควรใช้ชีวิตอย่างระวังตัวใช่ไหมคะ แต่ก็มีบางคนนะคะถึงขนาดใช้ดวงดาวมาทำนายชีวิตกันวันต่อวัน (เราว่าถ้าทายแม่นก็โอเค แต่ถ้าไม่แม่นนี่จะแย่เอานะ อิอิ)

อีกอย่างที่สงสัยกันว่าถ้าเก่งจริงทำไมหมอดูไม่รวยหล่ะ เราว่ามันคงขึ้นกับวาสนา บุณทำ กรรมแต่ง ของบุคคลนั้นๆด้วย คล้ายเรื่องที่ว่าบางคนขยันแต่ไม่เฮง ขยันยังไงๆก็ไม่รวย แบบว่าทำบุญมาเท่านี้อ่ะ




Create Date : 14 กรกฎาคม 2554
Last Update : 14 กรกฎาคม 2554 22:32:21 น.
Counter : 1201 Pageviews.

1 comments
  
หมอดูรู้ชะตาก็เหมือนวิศวกรรู้โครงสร้างอาคาร แต่ทุกอาชีพคือมนุษย์ กิน ถ่าย และสืบพันธุ์ ถ้าหมอดูทุกคนรู้ดวงชะตาแล้วทำให้ตัวเองรวย คนนั้นไม่ใช่หมอดู แต่คือเทวดานางฟ้า ไม่ต้องกินข้าว ไม่ต้องเดิน

ความเข้าใจว่าหมอดูต้องรวย คือความเข้าใจที่ผิด และทำให้หมอดูทุกคนต้องพยายามทำตัวเองให้รวย และวังวนของหมอดู กับการหลอกลวงถึงเข้าใกล้กันแบบทุกวันนี้
วิชาโหราศาสตร์คือวิทยาศาสตร์สถิติไม่ใช่วิชาเร้นลับ
ดังนั้นอยากให้แยกแยะระหว่างเหนือมนุษย์ เหนือจริง กับความจริง
ถ้าพันกันแบบนี้
สังคมก็เต็มด้วยสิ่งจอมปลอมเหมือนที่เป็นอยู่อย่างนี้
โดย: หมอดูคนหนึ่ง IP: 115.87.46.228 วันที่: 19 สิงหาคม 2556 เวลา:21:29:19 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อีกด้าน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
10
11
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog