พระอ่านจิตคนได้จริงเหรอ???
วันนี้ขอเว้นเรื่องดูดวงไว้ก่อน แต่อยากจะแชร์ประสบการณ์แปลกๆของตัวเอง เราเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับคนที่มีจิตละเอียด หรือมีการทำสมาธิจนได้ฌาณสามารถอ่านจิตคนได้ หรือรู้ว่าคนอื่นกำลังคิดอะไรอยู่ แต่เราก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นไปได้หรือเปล่านะ

จนอยู่มาวันนึงเราไปตักบาตรหน้าปากซอยกับพระสงฆ์รูปนึง ดูแล้วอายุไม่น่าจะเกิน 50 ท่านเป็นพระที่ดูน่าเลื่อมใสมาก และสำรวมมากค่ะ ก่อนที่เราจะนำอาหารใส่บาตร เรานำอาหารมาจรดที่หัวก่อนเหมือนที่คนทั่วๆไปเค้าทำกัน ตอนนั้นเรามีเรื่องเครียดเรื่องงานมาก อยากจะลาออกทุกวัน รู้สึกว่าการทำงานนี่มันช่างทรมานจริงๆ เราก็เลยขอพรอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิ่งว่าขอให้ได้งานใหม่สักที ขณะอธิษฐานอยู่เราได้ยินเสียงพระท่านพูดว่า "งานคือชีวิตนะโยม" เรางงๆนิดหน่อยค่ะ ตอนแรกคิดว่าท่านพูดกับคนอื่นแต่พอเงยหน้าขึ้นมามองดูไปรอบตัวก็ไม่มีใครมาใส่บาตรด้วย มีแต่เรากับพระรูปนั้นค่ะ เราเงยหน้ามองท่านอย่างงงๆ แต่ว่าก็ไม่ได้ถามอะไรท่านนะคะ เพราะยังงงอยู่ ส่วนท่านก็ไม่ได้พูดอะไรอีก ไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญหรือเปล่านะ แต่หากไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ท่านคงอยากจะเตือนสติให้เราได้คิดอ่ะค่ะ ทุกวันนี้อยากจะไปตักบาตรกับพระรูปนั้นอีก เพราะรู้สึกเลื่อมใสในตัวท่านมาก แต่ว่าไม่เคยเจอท่านอีกเลยไม่รู้ว่าท่านไปรับบาตรแถวไหนแล้ว




Create Date : 25 มิถุนายน 2554
Last Update : 25 มิถุนายน 2554 12:36:54 น.
Counter : 686 Pageviews.

3 comments
  
ของอย่างนี้ไม่ค่อยกล้าวิจารณ์ว่าเป็นอย่างไรขื้นอยู่กับคนนั้นๆจะเจอกับเองแต่ส่วนตัวคิดว่าโลกนี้มีอะไรตั้งหลายอย่างที่เราคาดไม่ถืง
โดย: ผ่านมา IP: 122.57.114.71 วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:12:59:30 น.
  
แวะเข้ามาอ่านความคิดเห็นครับ เรื่องแบบนี้ผมไม่ขอออกความคิดเห็นเช่นกันครับ เพราะคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถปฏิบัติได้ และเห็นผลได้ด้วยตนเอง
โดย: yosa วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:13:40:59 น.
  
เคยได้ยินพี่ผมว่า เค้าก้อเคยมีประสบการณ์ทำนองเดียวกันนี้ พระท่านว่าสิ่งที่เราคิด มันลอยอยู่บนหน้าผากของเราเลยครับแล้วสิ่งที่ท่านพูดก้อเป็นความจริงตามที่พี่ผมคิดอยู่ในใจ
โดย: สองต่อหนึ่ง IP: 110.168.6.154 วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:15:06:36 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อีกด้าน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
3
5
7
10
11
12
14
16
17
20
23
24
27
30
 
 
All Blog