พระอ่านจิตคนได้จริงเหรอ??? (2)
มีอีกเรื่องที่อยากแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟังค่ะ ครั้งนึงเราไปปฏิบัติธรรมนุ่งขาวห่มขาวที่วัดแห่งหนึ่งแบบไปเช้าวันเสาร์กลับเย็นวันอาทิตย์ ซึ่งก่อนที่เราจะเข้าห้องปฏิบัติธรรมเรามักจะเข้าไปกราบพระประธานขอพรให้การทำสมาธิเป็นไปอย่างสงบ และผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งวันนั้นเราก็ทำอย่างที่เคยทำ เพียงแต่ว่าวันนั้นมีพระสงฆ์รูปนึงเข้ามานั่งข้างในโบสถ์ด้วยพอดี วันนั้นเราเป็นหวัดน้ำมูกไหล มีไข้นิดหน่อย แต่นึกได้ว่าเราติดยาพารามาแค่เม็ดเดียวกลัวว่ายาหมดฤทธิ์แล้วไข้จะกลับขึ้นมา เราเลยตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากพระประธานว่าขอให้การมาปฏิบัติธรรมครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี อย่าให้อาการเป็นหวัดมารบกวนการนั่งสมาธิเลย เสร็จแล้วเราจึงเข้าไปในห้องปฏิบัติธรรมตามปกติ

พอถึงเวลาพักผ่อนหลังจากกินเข้ากลางวันเสร็จ ก็มีผู้ปฏิบัติธรรมผู้ผญิงท่านนึงมาประกาศว่า "ใครที่ไม่สบายก็มาขอยาจากเค้าได้นะ ทางวัดมีเตรียมยาไว้สำหรับนักปฏิบัติที่ไม่สบาย" ประกาศเสร็จแล้วผู้หญิงคนนั้นก็กลับมานั่งที่เดิม ซึ่งนั่งอยู่ใกล้เราพอที่จะได้ยินสิ่งที่เค้าพูดคุยกัน เค้าพูดคุยกับเพื่อนเค้าว่า "นี่ท่าน (หมายถึงพระสงฆ์) คงจะรู้นะ ท่านถึงได้ให้ขึ้นไปประกาศอย่างนั้น" มันทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่าพระรูปนั้นคงได้ยินในสิ่งที่เราอธิษฐานค่ะ

การปฏิบัติิธรรมวันแรกนั้นผ่านไปได้้ด้วยดีค่ะ เลยไม่ได้ไปขอยามาทาน แต่ช่วงกลางคืนเวลาเข้านอนนี่ซิ ไข้ขึ้นซะงั้น คิดว่าจะรอดซะแล้ว เลยต้้องพึ่งยาพาราของวัดไปสองเม็ด ไม่งั้นคงนอนซมทั้งคืนแหงๆ



Create Date : 26 มิถุนายน 2554
Last Update : 26 มิถุนายน 2554 14:17:40 น.
Counter : 917 Pageviews.

3 comments
  
เรื่องแบบนี้ถ้าไม่เจอกับตัวเองแบบจังๆ หรือตรงๆ ก็สงสัยเป็นธรรมดาครับ แต่ถ้าเจอแบบชัวร์ๆก็ไม่สงสัย
ในแง่วิทยาศาสตร์ เราวัดคลื่นสมองได้ แสดงว่าเราก็เป็นเครื่องส่งคลื่นดีๆนี่เอง ถ้าใครรับคลื่นนี้ได้เขาก็รู้ความคิดเราได้แน่นอน นอกจากรู้ความคิดเราแล้ว เขายังรู้สภาวะของจิตเราด้วยครับ
โดย: โอม37 วันที่: 26 มิถุนายน 2554 เวลา:19:18:27 น.
  
เคยเจอเหมือนกันค่ะ หลายครั้งหลายครา
โดย: รร IP: 125.26.163.120 วันที่: 26 มิถุนายน 2555 เวลา:18:41:56 น.
  
มีอีกมากมายที่น่าศึกษา ถ้าคุณอยากรู้คุณต้องเริ่มที่ตัวคุณค่ะ ไม่นานถ้าคุณศรัทธาและมีความเชื่อมั่นด้วยใจที่บริสุทธิ์.......
โดย: ธมนต์อร IP: 171.5.137.254 วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:0:07:09 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อีกด้าน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
3
5
7
10
11
12
14
16
17
20
23
24
27
30
 
 
All Blog