Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
ดูดีได้ง่ายๆเพียงแค่ทานอาหาร!!!


การมีผมสวย เงางาม มีน้ำหนัก เป็นที่ปรารถนาของคนทั่ว ๆ ไป เพราะนอก จากจะทำให้ เป็นคนที่ดูมีสุขภาพดีแล้วยัง ชวนมอง ชวนจับอีกด้วย บางคนผม สวย มีน้ำหนักมาตั้งแต่เกิด ไม่ต้องไปทำอะไรมาก ก็สวยอยู่แล้ว แต่หลาย ๆ คน ต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ ของผมตัวเองซึ่งทั้งหมัก อบไอน้ำ เสียเงินไปไม่รู้เท่าไหร่ ต่อเท่าไหร่ ผมก็ยังไม่สวยงาม เหมือนที่ใจอยากจะให้เป็นเลย หายห่วงได้แล้วค่ะ วันนี้ POP Health มีดีมาแนะนำค่า...

สุดยอดเทคนิคดูแลผม
1. การดูแลผมให้มีสุขภาพดี ควรต้องทำความสะอาดเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ โดยใช้แชมพูอ่อน ๆ สระผมบ่อย ๆ เพราะแชมพูอ่อน ๆ จะไม่ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องการระคายเคืองของหนังศีรษะจากสารเคมีบางอย่างที่ผสมใส่เพื่อหวังผลในแง่ของการโฆษณา


2. สำหรับคนผมมันสกปรกง่าย คนที่เล่นกีฬาเหงื่อออกมากหรืออยู่ในสภาวะแวดล้อมที่สกปรกมีฝุ่นละอองเกาะมากสามารถสระผมได้ทุกวันหรืออาจจะสระได้ถึงวันละสองครั้งการที่เราสระผมบ่อย ๆ นั้นไม่ได้เป็นอันตรายหรือทำให้ผมแห้งกรอบขึ้น

3. สำหรับคนที่เป็นรังแค การสระควรทิ้งแชมพูไว้บนศีรษะประมาณ 3-5 นาที จึงล้างออก ถ้าใช้น้ำอุ่นจะได้ผลดีขึ้น ความถี่ห่างของการใช้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของรังแค ถ้าเป็นน้อยอาจใช้แค่แชมพูธรรมดาสระให้บ่อยขึ้นร่วมกับการระวังป้องกันการรบกวนศีรษะก็ได้ผลดีแล้ว ถ้าเป็นมากจึงใช้แชมพูขจัดรังแค อาจสระผมวันเว้นวันหรือทุกวัน เมื่ออาการดีขึ้นจึงลดอัตราการใช้ลง ในช่วงแรกอาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่งก่อนจะได้ผล

4. อย่าใช้สบู่สระผม เพราะสบู่ก่อให้เกิด “ไคลสบู่” ซึ่งชอบจับหรือตกตะกอนเกาะเส้นผมทำให้ผมขุ่นมัวไม่เป็นประกายสดใส ดูแล้วยิ่งสกปรกกว่าเดิม

5. เวลาสระอย่าเกา แค่นวดหนังศีรษะด้วยปลายนิ้วได้ แต่อย่าใช้ปลายเล็บ

6. ใช้แปรง หรือหวีซี่ห่าง ๆ หวีผมเสมอ เพื่อจะได้ไม่เสียดสีขัดถูเซลล์ของเส้นผมชั้นนอกซึ่งเป็นเกราะให้เสียไป และทำความสะอาดเครื่องมืออุปกรณ์พวกนี้เสียด้วยบ่อย ๆ จะได้ไม่เป็นแหล่งทำให้มีการติดเชื้อของหนังศีรษะ

7. ผมที่ดีมีสุขภาพขึ้นอยู่กับรูขุมขนซึ่งเป็นส่วนของผิวหนัง และเป็นส่วนของผิวหนัง และเป็นส่วนของร่างกายถ้าสุขภาพแข็งแรงกินดีอยู่ดี ไม่มีโรคภัยก็จะทำให้สุขภาพของผมดีตามไปด้วย

ข้อควรระวังในการสระผม
1. ไม่ควรปล่อยแชมพูทิ้งไว้บนศีรษะนานเกินไปก่อนจะล้างออก
2. ไม่ควรเกาศีรษะแรง ๆ เพราะเป็นการรบกวนหนังศีรษะ
3. เลือกใช้แชมพูให้เหมาะสมกับตัวเอง เพราะบางคนอาจแพ้สารที่เป็นส่วนผสมของแชมพู ได้แก่ น้ำหอม สารที่ช่วยความคงตัวของแชมพู ได้แก่ น้ำหอม สารที่ช่วยความคงตัวของแชมพู เช่น Formaldehydeที่มาข้อมูล :


Create Date : 16 มิถุนายน 2553
Last Update : 16 มิถุนายน 2553 15:36:25 น. 0 comments
Counter : 253 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หนูเหนือ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add หนูเหนือ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.