Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
""ที่มาข้อมูล :


5 วิธี เลือกรองเท้าให้คุ้ม …ถูกใจ


สาวๆ กำลังกลุ้มใจกับสภาพเส้นผมที่ขาดความชุ่มชื้นกันอยู่หรือเปล่า แน่นอนว่าอากาศหน้าร้อน แสง แดดรุนแรงแผดเผาเอาความชุ่มชื้นจากเส้นผมเราออกไปส่วนหนึ่ง และถ้ายิ่งเราไดร์ผมบ่อยๆ เปลี่ยนทรงผมบ่อย ไม่นับทำสี ผม ดัดผม หรือยืดผม แน่อยู่แล้วว่าผมคุณต้องแห้งกระด้างแหงๆ ถ้าคุณรู้สึกว่าเส้นผมของคุณแห้งหยาบ ไร้ชีวิตชีวา จะด้วย สาเหตุใดก็ตาม ลองอ่านตรงนี้ค่ะ

เส้นผมของคนเรานั้นก็เหมือนกับพืชผักและดอกไม้ ที่ต้องการน้ำหล่อเลี้ยงให้เงางามและ ชุ่มชื้น คราวนี้จะทำอย่างไรเล่าที่จะใส่น้ำเข้าไปในผม จะแค่สระหรือพรมน้ำให้ทั่วก็ใช่ที่ พอผมแห้งแล้วก็แห้งเลย น้ำหล่อ เลี้ยงที่ว่าต้องมาแกนด้านใน เช่นเดียวกับการทำงานของก้านดอกทิวลิปที่สามารถอุ้มน้ำได้นานและเพียงพอที่จะหล่อเลี้ยง ความชุ่มชื้นให้แก่ผมจากโคนจนสุดปลาย

ทำอย่างไรเส้นผมของคุณจะชุ่มชื่นลึกเข้าไปข้างในถึงแกนผม ไม่ยากหรอกค่ะ เสียเวลานิดหนึ่งแลกกับความชุ่ม ชื่นที่กลับคืนมาของเส้นผม

ใช้น้ำมะกรูด
น้ำมะกรูด 1-2 ช้อนชา ชะโลมนวดให้ทั่วศีรษะทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ ผมของคุณก็จะดูสวยมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ทันตา

ใช้ชะอม
สูตรชะอมนี้เหมาะอย่างยิ่งกับผมที่แข็งทื่อและแห้งผาก โดยใช้ใบชะอม 1 กำมือต้มกับน้ำสะอาด 3 ถ้วยจนเดือด แล้วกรองเอาแต่น้ำวางไว้ให้เย็น นำผ้าขนหนูชุบน้ำชะอมพอหมาดๆ เช็ดถูให้ทั่วศีรษะ หลังจากสรพผมสะอาดแล้ว จะช่วย คืนสภาพเส้นผมให้ดีขึ้นได้

ใช้ตะไคร้
เหมาะกับผมแตกปลายอย่างยิ่ง แค่นำตะไคร้ 2-3 ต้น ตำให้ละเอียด กรองเอาแต่น้ำ หลังจากสระผมสะอาดดี แล้วนำน้ำตะไคร้นวดให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 10 นาที จึงล้างออก
 
ใช้กล้วย

กล้วยน้ำว้าสุกบดผสมน้ำมันมะกอกเล็กน้อยจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมานวดลงบนเส้นผมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผมแห้งกรอบ ขาดชีวิตชีวา ก็จะฟื้นคืนชีพได้

ด้วยวิธีง่าย ๆ เหล่านี้ คุณก็สามารถจะเป็นเจ้าของผมสวย เงาาม ได้อย่างใจนึกแล้วล่ะค่ะ

Create Date : 16 มิถุนายน 2553
Last Update : 16 มิถุนายน 2553 7:15:22 น. 0 comments
Counter : 320 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หนูเหนือ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add หนูเหนือ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.