ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
16 สิงหาคม 2559

แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับตลาดหุ้น ณ วันที่ 16/08/59








                       "Do not give up,the beginning is always the hardest"

                       หากไม่เริ่มต้นลงมือทำในวันนั้นผมคงไม่ได้ทำงานที่ผมรักงานนี้อย่างแน่นอนส่วนตัวผมเริ่มต้นจากการเขียนบล็อคโดยที่มีพี่ที่ผมรักและเคารพท่านนึงแนะนำให้ผมทำในช่วงแรก ผมท้อมากๆและแอบคิดว่ากุทำไปทำไมว่ะ เอาเวลาไปพักผ่อนดีกว่าคือก่อนหน้านี้ผมดูกราฟหุ้นทุกวันและใช้เวลาไปกับมันเยอะมากแต่ผมไม่เคยจดหรือกลั่นกลองอะไรออกมาเลย อีกทั้งหลังๆก็ทำไปแบบผ่านๆทำให้สิ่งที่ฝึกฝนมา ไม่ตกผลึกซักที อารมณ์เหมือนรู้ แต่พอนำมาใช้กลับใช้ไม่ได้ดีเท่าที่ควร แต่พอทำบล็อคได้ซักพักมันกลับทำให้เกิดการพัฒนาทักษะทั้งในด้านการเทรดและงานเขียนซึ่งผมเข้าใจเลยว่าทำไมเทรดเดอร์ต้องมีการทำ trading diary/record เอาไว้เพื่อให้เวลาเรามาอ่านทบทวนจะพบจุดอ่อนและสมองของเราจะจดจำกระบวนการเหล่านั้นได้เอง ดีกว่าเราเทรดไปวันๆโดยที่ไม่ได้บันทึกอะไร ชนะก็ผ่านไป แพ้ก็ผ่านไป จนไปๆมาๆ ไม่ชนะในระยะยาวซักทีเมื่อทำไปซักพัก จะพบว่าผลงานของเราจะดีขึ้นเรื่อยๆเพราะเราจะรู้จุดอ่อนของตัวเองและระมัดระวังมากกว่าเดิม จนเมื่อเวลาผ่านไปนานๆมันจะอัตโนมัติ เป็นสัญชาตญาณในการเทรดไปโดยปริยาย

                     ต่อมาผมได้รับโอกาสดีๆมากมายจากคนรอบข้างและบริษัทที่สนับสนุนให้ผมได้มีโอกาสทำงานที่รักต้องขอขอบคุณพวกท่านจริงๆที่ให้โอกาสผม เมื่อมองย้อนกลับไปทำให้ผมนึกถึงวันเก่าๆที่ผ่านมา นึกถึงวันที่ได้แค่คิดว่าอยากจะทำแต่ตอนนั้นไม่มีอะไรเลย วันที่ท้อเพราะมันเหนื่อยเหลือเกินกับการเริ่มต้นลงมือทำวันที่สุข เมื่อความสำเร็จมันก้าวผ่านมาทีละขั้น สิ่งที่ผมคิดได้คือวันเหล่านั้นมันไม่ได้มาเองฟลุ๊คๆหรอกครับมันเกิดจากการตัดสินใจของเราเองว่าเราเลือกเดินทางไหน เรากล้าพอที่จะทำมันไหมเราเดินตามทางของคนอื่น โดยที่ไม่ได้สร้างทางของตัวเองรึเปล่า เดินตามได้แต่เป็นตัวของตัวเองครับ แล้วมันจะเกิดทางของเราเอง สุดท้ายนี้ หากอยากจะทำอะไรจะเป็นอะไร ให้ลุยไปเลยครับ ช่วงแรกจะยากเสมอ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามแต่พอเราไม่ยอมแพ้ เราจะสำเร็จตามที่หวังไว้แน่นอน ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ

ปล.นานๆผมจะเข้ามาเขียนทีนะครับช่วงนี้ต้องลุยทางของเองต่อไป :)

ขอบคุณครับ
นายแว่น

 




 

Create Date : 16 สิงหาคม 2559
0 comments
Last Update : 16 สิงหาคม 2559 22:19:32 น.
Counter : 725 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]