Believing in the one thing that has gotten us this far
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 

ห้องนอนของหนู

ช่วงแรกๆ ไม่รู้ว่าลัคกี้ติดฉัน หรือฉันต่างหากที่ติดลัคกี้มากและชอบเอามันเข้ามานอนด้วยในห้อง ซึ่งมันจะนอนที่ปลายเตียงฉันทุกคืน โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวของเชียงราย อากาศเย็นจัดห่มผ้านวมก็ยังไม่พอ ต้องนอนปิดหน้าต่างมิดไม่ให้ลมหนาวเข้ามาได้ ถ้าลัคกี้ต้องนอนบนดาดฟ้าหรือชั้นล่างของบ้านซึ่งปูหินขัดคงเย็นน่าดู ถึงแม้ขนของสุนัขจะหนานุ่มและให้ความอบอุ่นกับมันอยู่แล้ว แต่ฉันคิดเอาเองว่าคงไม่พอเพราะแม้แต่สุนัขในเมืองหนาว เจ้าของยังต้องให้นอนหน้าเตาผิง เชียงรายเวลาเย็นจัดๆ ก็ไม่แพ้ประเทศในยุโรปเหมือนกัน ช่วงกลางคืนอุณหภูมิประมาณ 12-15 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ฉันจึงเอาผ้าห่มขนหนูมาทบแล้วเย็บติดกันเป็นสองชั้นปูเป็นที่นอนให้มันอีกทีหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่ามันอุ่นเต็มที่

กว่าจะพ้นฤดูหนาวในเชียงราย ลัคกี้ก็อายุเกือบจะ 1 ปีเต็ม ซึ่งมันเริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ คือจะตื่นกลางดึกและร้องเรียกฉันเพื่อขอออกไปจากห้อง เป็นแบบนี้อยู่หลายคืน จนในที่สุด มันก็ไม่ยอมเข้ามานอนในห้องอีกเลย ฉันยังคิดหาสาเหตุไม่ได้เลยจนถึงทุกวันนี้

เดี๋ยวนี้ ลัคกี้จะชอบนอนชั้นล่างของบ้าน ฉันคิดว่าอาจจะเป็นเพราะมันเป็นหมาผู้ใหญ่เต็มตัว เวลาอยู่ชั้นล่างมันจะได้ยินเสียงคนเดินผ่าน มันจะได้วิ่งไล่หนู มันจะรู้ว่าใครเข้าออกจากบ้านบ้างและอะไรๆ ที่เป็นสัญชาตญาณของสุนัขทำงาน


แต่ว่า...ถ้าอย่างนั้น ฤดูหนาวปีที่ 2…3…4…ของมันเล่า? ตอนแรกๆ ฉันก็กังวลกับเรื่องนี้มาก ในเมื่อลัคกี้ไม่ยอมขึ้นมานอนชั้นบนกับฉัน มันจะไม่หนาวตายเอาหรือ! ฉันแอบย่องลงไปดูมันตอนดึกว่ามันนอนยังไง สิ่งที่ฉันพบทำเอาฉันปลื้มในความฉลาดของมันเอามากๆ นั่นคือ ทุกคืนในฤดูหนาวลัคกี้จะเปิดประตูห้องทำงานของแม่ฉันเข้าไปนอนในนั้นเอง ห้องๆนั้น เป็นห้องกระจกปิดทึบรอบด้านเพราะติดเครื่องปรับอากาศ ที่พื้นปูพรมเต็มทั้งห้อง ส่วนประตูก็เป็นประตูติดโช้คอัพที่เมื่อเปิดแล้วจะเด้งปิดเอง ในฤดูหนาวที่ไม่ต้องเปิดแอร์ ห้องนี้จะกลายเป็นห้องที่อุ่นที่สุดในบ้าน ซึ่งลัคกี้มันค้นพบของมันเองและเข้าไปนอนหลับปุ๋ยอยู่ทุกคืนโดยวิธีเปิดประตูกระจกเข้าไปในห้องก็คือมันจะกระโจนขึ้นยืนสองขาและเอาสองขาหน้าผลักประตูให้เปิดออก รีบเอาตัวแทรกเข้าไปก่อนโช้คอัพจะดันประตูให้ปิด ส่วนตอนเช้า มันก็จะย่องออกมาก่อนที่ใครๆจะตื่น พอพวกเราลงมาก็จะพบมันนั่งเจี๋ยมเจี้ยมอยู่หน้าห้องทำงานของแม่แล้วเรียบร้อยทุกเช้า รอให้พ่อพามันออกไปเดินเล่น ช่างแนบเนียนซะจริงๆ !




 

Create Date : 08 พฤษภาคม 2549
4 comments
Last Update : 8 พฤษภาคม 2549 23:24:41 น.
Counter : 507 Pageviews.

 

ดีค่ะ น่ารักมาก ฉลาดมากๆค่ะ

 

โดย: จอย IP: 203.150.207.68 9 พฤษภาคม 2549 15:31:04 น.  

 

อยากเลี้ยงหมาตัวใหญ่ ๆ เหมือนกันนะคะ แต่เลี้ยงไม่ได้ที่บ้านไม่มีรั้วค่ะ แล้วก็หมาละแวกบ้านก็ดุ มาก ๆ ติดตามอ่านเรื่องของน้องหมาทั้งสองตัวมาตลอดค่ะแล้ว น้องหมาอีกตัวที่อยู่กรุงเทพ เป็นไงบ้างค่ะ ไม่เห็นเอามาเล่าอีกเลยอะ

 

โดย: แมวเหมียว IP: 203.150.207.68 9 พฤษภาคม 2549 15:34:01 น.  

 

ดีใจจังค่ะ ที่มีคนอ่านเรื่องของลัคกี้ มีเรื่องราวเยอะแยะที่อยากจะเขียน สำหรับ"โมบี้" (ตัวที่ไปอยู่กรุงเทพฯ) เดี๋ยวคงได้เขียนถึงมันบ้าง ยังไงแวะเข้ามาทักทายกันอีกนะคะ

 

โดย: livvy 10 พฤษภาคม 2549 17:14:11 น.  

 

เข้ามาอ่านเรื่องราวของนู๋ลัคกี้ค่ะ

 

โดย: Elza 11 พฤษภาคม 2549 16:14:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


livvy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add livvy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.