แม่ฮ่องสอน กับเพื่อน ป.โท มช

เช้าลืมตาขึ้นมาก็เจอแต่เรื่องเดิมๆ ทุกๆ เช้า ต้องร้องเพลงนี้แต่วันนี้คงไม่ต้องแล้วครับ

เพราะวันนี้เรามี ทริปไปแอ่ว เมือง 4-1 หมอก (แม่ฮ่องสอน) กันครับ

//www.tteen.net ขอโปรโมตเวปตัวเองหน่อย อิอิ

เราไปนัดเจอกันที่บริเวณหน้ากรมปศุสัตว์ ตรงที่มีรูปในหลวง ซึ้งหากันยากมาก

เพราะแถวนั้นมีรูป ในหลวง เต็มไปหมด แล้วก็หน้า กรมปศุสัตว์ ก็หากว้างมาก

เราตั้งใจจะมาใส่บาตร กัน แต่ก็ไม่ได้ใส่ เลยจะเอาไปถวายพระกันระหว่างทางนะครับ

ระหว่างทาง เราก็แวะหาอะไรทานกันครับ ต้องเติมพลังให้ชีวิตกันก่อน

ภาพนี้เราถ่ายกันที่วัดหลังจากที่ ถวายอาหารเช้าให้กับพระท่านแล้วนะครับ

จำชื่อวัดไม่ได้อีก อิอิ แต่อยู่ระหว่างทาง แม่ริม - ทางแยกแม่มาลัย

เมือ เติมพลังด้วยอาหารเช้า และ เติมน้ำมันให้รถจนเต็มแล้วพวกเราก็ สุดๆ กันไปเลยครับ

แล้วเราก็ไปทำถวายสังฆทานกันต่อที่ วัดพระธาตุ 2 ดวง ครับ

ซอยทางเข้า วัด ลำบากมากครับ

เพราะมี พ่อของลูกระนาบ อยู่แถวนั้น

ถึงที่หมาย พร้อมที่จะถวายสังฆทาน แล้วครับ

ระหว่างถวาย ท่านก็ให้พร นิดหน่อยครับ เนื้อความว่ายังไงคงต้องถาม เพื่อนที่ไปกันนะครับ

โชคดีมากเลยที่ไปคราวนี้ เขากำลังเอาของคงพระธาตุเตรียมสร้างเจดีย์ครับ

หลังจากนั้นเราก็มุ่งหน้าสู่ น้ำพุร้อน กันต่อนะครับ

แต่เดียวก่อน ก่อนที่เราจะเข้าไปในอุทยาน ต้องซื้อตั๋วก่อน 20 บาทต่อวันใช้ได้ทุกอุทยานในภาคเหนือใน 1 วันครับ

ถึงแล้วครับ บ่อน้ำพุร้อน โปร่งน้ำร้อน

ออกเดินทางกันต่อครับ

ถึงตรงนี้ เราคงต้องออกเดินทางกันต่อแล้วนะครับ

แล้วเราก็แวะหาอะไรทานมื้อเที่ยงครับ

อ่านมาถึงตรงนี้คงต้องขอแนะนำตัวละครกันก่อนนะครับ

หนุ่ม - อ้อ - เปิ้ล - ทราย - เจ๋น - มิ๊กซ์ - ผมเอง

ตอนนี้เราก็มาแวะที่ สะพานประวัติศาสตร์ (ท่าปาย)

ระหว่างทาง สาวๆ ทำอะไรกันอยู่นะ

วิวสวยมากเลยค่ะ !!!~~~~~

และ ระหว่างทางเราได้เจอ ตัวละครลับ ( เอก ) กับเพื่อนของเขา ( จิฟ )

ได้พาเราไปหาที่พักราคาถูก เย่ ได้ที่หลับที่นอนกันแล้ว และตอนนี้เราก็ถึงปายกันแล้ว

เอาของไว้ใน กาสะลอง ก่อนนะครับ

แล้วเราก็ไป โปร่งเดือด กันต่อนะครับ

ออกจากโปร่งเดือด แวะไปเที่ยว วัดพระธาตุแม่เย็น ต่อครับ ......................

ระหว่างทางเราได้เจอกับลูกช้างกำลังเล่นบอลอยู่ก็เลย ไปแย่งลูกช้างเล่นบอลครับ ดีไม่โดนช้างเตะนะเนี่ย

ถึงแล้วครับ ...

วัดพระธาตุแม่เย็น

แล้วเราก็ไปเที่ยวในตัวเมืองปายกันต่อครับ

ที่พวกเรากำลังนั่ง act ท่า เขียนกันอยู่นี่คือ สถานที่ถ่ายทำ ภาพยนตร์ เรื่อง รักจัง ครับ อ้าว action กันใหญ่

แล้วเราก็กลับที่พัก แม่น้ำสวยดีไหมครับ

ตกดึกว่าจะไป bob pub สักหน่อย ดันปิด ก็เลย ไปเชียร์บอล แล้ว ก็เดินเที่ยวถนนคนเดินครับ

แล้วเราซื้อข้าวมาทานกันนะครับ

อร่อยมากเลย ตอนเช้าดูเหมือน

จะมีคนบอกว่าจะออกไปใส่บาตร

แต่ก็ตื่นไม่ทันซะนี่

หลังจากถ่ายรูปกันมาหลาย act ตั้งแต่เช้า ก็ได้เวลาเดินทางแล้วครับ สายมากแล้วครับ (11 โมงกว่า)

จุดหมายต่อไปคือ ถ้ำลอด ครับ

ตามป้าย ครับ อีก 1 กม. จะถึง ถ้ำลอดแล้ว

ถึงแล้วครับ ถ้ำลอด

พวกเราพร้อมที่จะลุยกันมานานแล้ว

ภาพนี่ไม่ได้เน้นคนครับ แต่อยากให้เห็นว่า ทางเข้าถ้ำต้อง ล่องแพ ไปครับ

ในถ้ำลอด จะแบ่งเป็น 3 ถ้ำ แต่จำไม่ได้แล้วว่าถ้ำอะไรบ้าง

จับ จระเข้ กันแล้วครับ

ทราย บอกว่า ที่ชี้เนี่ยคุ้นๆ เหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน

ออกจากถ้ำลอด ครับ

รอดตายมาได้ ถึงโค้งที่ 1548 แล้วครับ

เดินทางมากันต่อ ...... ตอนนี้อยู่ที่ ถ้ำปู - ถ้ำปลา ครับ

ถึง วัดพระธาตุดอยกองมู แล้ว เย็นพอดีเลยครับ

เสร็จแล้วเราก็มาเดิน ถนนคนเดิน กันต่อครับ

แล้วเราก็ มุ่งหน้าสู่ อ. ขุนยวม เพื่อที่จะไปพักกันที่นั้นนะครับ ระหว่างทางไฟไหม้ตลอดทาง

และก็มีทางโค้ง เยอะมากเช่นกันครับ

แล้วก็แวะทานข้าวกันแถวๆ หน้า วัดโพธาราม

แล้วเราก็มุ่งหน้าสู่ถ้ำน้ำแข็งกันนะครับ

นี่คือทางเข้าถ้ำครับ แต่น่าเสียดาย ที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้เรานำกล้องเข้าไปถ่ายครับ

โปรแกรมต่อไปคือน้ำตกสวรรค์น้อยครับ

ระหว่างทางเจอพระธาตุครับเราเลยแวะกันก่อน

ไปอีกหน่อยก็จะเจอ น้ำตก นทีราชันย์

แต่ทางมันลำบาก เกินกว่ารถเก๋ง จะไปไหวเราจึง กลับไปทางเดิม

และเวลาก็สายมากแล้วเราเลย มุ่งหน้าไป ออบหลวงกันเลยดีกว่าครับ

เสร็จแล้วเราก็มุ่งหน้ากลับ เชียงใหม่กันครับ

จบ ทริปการเดินทางครั้งนี่ครับ 3 วัน 2 คืน

ตอนนี้ที่ California หนาวมากครับ แล้วจะเอารูปถ่ายและเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ

ปล. คิดถึง เพื่อนๆ ทุกคนเน้อ

สวัสดีค่ะมาเยี่ยมเยียนค่ะ เพิ่งมีบล๊อกใหม่เหมือนกัน แวะไปชมบ้างนะคะ บล๊อกไม่สวยเพราะแต่งไม่เป็น

ตอนนี้มีข่าวทุนเรียนฟรีที่อังกฤษ 1ปี จำนวน 12ทุน มาให้ติดตามกันได้ในบลอกนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

โดย: mookyja 21 พฤษภาคม 2552 17:55:19 น.

โดย: mookyja 21 พฤษภาคม 2552 17:55:22 น.

ข่าวทุน เรียนฟรี ที่ อังกฤษ ช่วงนี้มีไหมครับ

โดย: eayx 5 สิงหาคม 2553 18:07:48 น.

eayx

[Add eayx's blog to your web]