กินๆเที่ยวๆที่ยุโรป @ Barbizon ฝรั่งเศส Part 1
สถานที่ท่องเที่ยว : Barbizon ฝรั่งเศส, France
พิกัด GPS : 48° 51' 24.00" N 2° 21' 3.55" E

ช่วงต้นเดือนเมษาฯที่ผ่านมา เล็กมีโอกาสไปไปดูงาน + เที่ยวที่ยุโรปมาค่ะ ทริป รวมทั้งหมดราวๆ 3 อาทิตย์ ช่วง 1 อาทิตย์แรกเป็นการไปดูงาน การกินการอยู่เลยนับว่าสบาย หลังจากนั้นไปเที่ยวต่อเองก็กินอยู่แบบง่ายๆตามอัธยาศัย จะทยอยๆลงเป็นพาทย่อยนะคะ

การเดินทางครั้งนี้ เรานั่งสายการบิน Austrian Airline ค่ะ ต้องเปลี่ยนเครื่องที่ Vienna เพื่อไปลงที่ Paris หลังจากลงเครื่อง พี่ไกด์พาเราไปกินอาหารมิ้อแรก แต่เรายังไม่ได้กินใน Paris ค่ะ ต้องนั่งรถออกไปเมือง Barbizon (บาบิซอน)  ถ้าจำไม่ผิดต้องนั่งรถออกไปประมาณ 1 ชม พี่ไกด์บอกว่าไปถึง Barbizon ต้องไปกินเป็ด จะพาไปกินร้านขึ้นชื่อว่าเป็ดอร่อยมาก ตามนั้นค่ะ

พอถึงแล้วต้องเดินเข้าไปอีกประมาณ 15 นาที รถบัสต้องจอดด้านนอก ขับเข้าไปไม่ได้ อากาศเย็นๆสบายๆ แดดอ่อนๆ เล็กว่าเมืองนี้น่าอยู่ดีนะคะ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ บ้านเค้าดูตกแต่งน่ารัก ผู้คนก็ดูเฟรนลี่ค่ะ วันนั้นที่ไปไม่ค่อยเห็นนักท่องเที่ยวชาวเอเชียนะ หรือปกติไม่ค่อยไปกันนะ

เดินมาถึงแล้วค่ะร้านอยู่ในโรงแรม Hotellerie du Bas-Breau เป็นโรงแรมขนาดย่อมๆ สไตล์ยุโรปแบบคลาสสิค

ภายในดูอบอุ่นดีค่ะ

เข้ามาในห้องอาหาร วันนั้นที่ไปมีแขกท้องที่นั่งกินอยู่ 1 โต๊ะ หลักๆคือเพื่อนๆคณะเรา นั่นเพื่อนเล็กเอง แฮ่ะๆ

มาถึงจะมีเมนูวางบนโต๊ะ วันนี้เรากินแบบ 3 course menu ค่ะ

ขนมปังมาเสริฟก่อน ขอบอกว่าหิวมาก แต่ละคนนี่ท้องร้องกันใหญ่ ได้ขนมปังกินแก้หิวไปพรางๆ

มีไส้กรอกพวก salami เค้าบอกว่ามีส่วนผสมของเนื้อ เล็กไม่กินเนื้อ เลยอดชิม

Starter คือ Smoked Salmon from Norway , wasabi cream, Pancake
แซลมอลรมควันอร่อยดีค่ะ ไม่เค็มมาก ชอบตัวซอสวาซาบิ มันไม่จี๊ดเกิน กินกับแซลมอลอร่อยกำลังดี แพนเค้กก็อร่อยดีค่ะนุ่มๆ

จาน main คือ อกเป็ดซอสส้มกินคู่กับมันฝรั่ง เนื้อเป็ดนุ่มๆเหนียวๆ คือมันดูดิบมากๆ ส่วนตัวไม่ชอบกินอกเป็ดแนวนี้เท่าไหร่ ยิ่งแบบไม่สุกแบบนี้ยิ่งไม่ถูกปาก แต่เพื่อนๆชมว่าอร่อยกันค่ะ เล็กพลาดและ

จานเพื่อน

และขนมหวานเป็นทิรามิสุ อร่อยดีค่ะ แต่ครีมหนามาก ส่วนตัวเล็กกินได้เรื่อยๆนะ แต่เพื่อนๆเค้าไม่ชอบแนวขนมรสกาแฟและครีมหนักๆ สรุปเล็กกินหมดอยู่คนเดียว

จบมื้อนี้อิ่มมากค่ะ สามจานต่อคน สีหน้าแต่ละคนคืออิ่มไม่ไหวแล้ว อ่าอิ่มแล้วก็ไปต่อที่พระราชวัง  Fontainebleau อยู่ไม่ไกลกันค่ะ นั่งบัสประมาณ 15-20 นาที

ขอออกตัวเลยว่าความรู้เรื่องประวัติศาสตร์น้อยมาก และฟังไม่ทัน ขอไม่ลงรายละเอียดนะคะ แต่จากที่ได้ไปที่นี่ กับ พระราชวังแวร์ซาย เทียบอัตราส่วนดูแล้วที่นี่คนเข้าชมน้อยกว่ามากๆ เดินชมสบายๆ มีไกด์ท้องถิ่นเดินพาชม ใช้ภาษาอังกฤษในการบรรยายค่ะ ใช้เวลาประมาณ  1.5 ชม

ออกมาถ่ายสวนด้านหลังพระราชวังมีทะเลสาบ

หลังจากนั้นเราก็นั่งรถเข้าปารีสค่ะ ประมาณ 1 ชม เช็คอินเข้าโรงแรม คืนนี้เรานอนกันที่ Hotel Scribe อยู่ใจกลางเมืองเลย ใกล้ๆ Galerie Lafayette สถานีใต้ดินใกล้สุดคือ opera ค่ะเดินไปนิดเดียวก็ถึง เดี๋ยวมารีวิวโรงแรมให้ดูนะคะ

เย็นนั้นเราไปเดินเล่นแถว Champ Elysee Avenue และไปถ่ายรูปกับประตูชัยอีกหนึ่งอนุสรณ์สถานที่สำคัญในกรุงปารีส ที่นั่นท้องฟ้ามืดช้ามาก ทุ่มสองทุ่มยังสว่างเลย

และหาอะไรกินแถวนั้นๆเลย จำชื่อร้านไม่ได้ รู้แต่ว่าเหนื่อยมากเลยนั่งร้านนี้เลย มื้อนี้ไม่รวมในทัวร์ ควักเงินจ่ายเองมื้อแรก ความประทับใจครั้งแรกกับปารีสคืออาหารราคาสูงมาก อาจจะเป็นเพราะย่านนั้นด้วย รวมๆอาหารอร่อยค่ะ รอนาน กว่าจะได้กินร่วมๆ 35 นาที ซุปจานนี้ถ้าจำไม่ผิด 13 ยูโร ซีซ่าสลัด 16 ยูโร

แต่ละจานปริมาณเยอะเอาเรื่องเลย จานนึงนี่แบ่งกันกินได้สองคนเลย พาสต้ากับพิซซ่าที่เห็นนี่คือเค้าแบ่งเป็นสองจานมาให้แล้วค่ะ

พอกินเสร็จก็กลับที่พักค่ะ วันนี้เหนื่อยมากๆ เดี๋ยวมารีวิวต่อของวันพรุ่งนี้นะคะ

Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2559 11:01:46 น.

ชอบอ่านเรื่องราวการกิน การเดินทางแบบนี้มากๆค่า
โดย: napa IP: 101.108.72.36 วันที่: 21 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:41:32 น.

Eat Lek Lek

หลงใหลในการถ่ายรูปของอาหาร ชอบชิม ชอบลองอาหารใหม่ๆ ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญนะคะ ทำสนุกๆ หวังว่ารีวิวที่นำมาแบ่งปันจะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆคน