Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
ภาษีโรงเรือน - เดือด

ภาษีโรงเรือน เป็นภาษีที่เรียกเก็บจากเจ้าของบ้านเช่า ซึ่งต้องจ่าย 12.5% ต่อปีจากราคาค่าเช่า

เราเช่าบ้านเขาทำการค้าเดือนละ 8000 บาท ตอนทำสัญญาเจ้าของบ้านบอกว่าผู้เช่าต้องเสียค่าภาษีโรงเรือนเอง ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าภาษีโรงเรือนเขาคิดกันยังไง ก็เลยไม่ได้สนใจ

8,000x12 = 96,000 x 12.5% เป็นเงิน 12,000 บาท
ตกเดือนละ 1,000 บาท ที่ต้องเสียให้กับเทศบาลฯ

อะไรกันเนี่ย??

ไม่ว่าเราเป็นเจ้าของทรัพย์สิน หรือเป็นผู้ทำสัญญาเสียภาษีโรงเรือน มันก็ไม่ยุติธรรมอยู่ดี? เราไม่ได้ต่อต้านเรื่องเสียภาษีให้รัฐ หรือบำรุงท้องที่ แต่ 12.5% เนี่ย เป็นอัตราที่รับไม่ได้ โหด โหด

ยิ่งเราเป็นผู้จ่ายด้วย ยิ่ง เดือด เดือด


Create Date : 28 เมษายน 2549
Last Update : 28 เมษายน 2549 13:16:15 น. 79 comments
Counter : 6907 Pageviews.

 
แย่จัง แพงจริง


โดย: LittleTiger วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:13:24:06 น.  

 
ไป refund กับใครไม่ได้เสียด้วย

พอทำถูกกฏหมาย ที่ไม่มีความภูมิใจสักนิด
กลับรู้สึกหดหู่
เครียด
เจ็บ
หัว
ใจ


โดย: ดุสิตา (ดุสิตา ) วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:13:35:36 น.  

 
คิดในแง่ของ เจ้าของโรงเรียน

ถ้าเค้าเสีย เค้าจะได้ สุทธิ 7000 บาท

1000 จาก เจ็ดพัน

12000 จาก 96000 ก็ไม่ได้มากมายอะไร

ที่มากคือ คุณมาเสียค่าเช่าแล้วมาเสีย ภาษีอีก

ซึ่งเจตนารมณ์ ของกฎหมายภาษีโรงเรียนนั้น มุ่งให้เจ้าของทรัพย์ ที่มีรายได้ จ่ายภาษี แต่ก็นะ ทำกันซะยังงี้


โดย: UVPhenix (UVPhenix ) วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:14:30:16 น.  

 
แพงจังเลยค่ะ...


โดย: ว่าน วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:18:28:20 น.  

 
เหอๆ ภาษี-ภาษี
วันนี้ดีใจ-ในที่สุดกิจการของที่บ้านก็ได้หลุดออกจากระบบภาษีมูลค่าเพิ่มเสียที (คือ..เราต้องบวกภาษีเพิ่มให้ลูกค้าอ่ะ) หลังจากที่ทำเรื่องขอออกนอกระบบมาเป็นปี

เคยคิดไหมว่า...พวกเราประชาชน(ขอบ)ตาดำๆ เสียภาษีอะไรกันบ้างในชีวิต
เอาแค่นักเขียนไส้แห้งอย่างเรา ก็ยังต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย

ภาษี-ภาษี
แค่ได้ยินก็ปวดหัว...ไปดีกว่า อิอิ


โดย: สายลมอิสระ IP: 58.147.69.220 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:22:01:17 น.  

 
มันทำอะไร

ได้หลายอย่าง

เลยนะนั่น !


โดย: ผมว่ามันยังไม่ถึงเวลา วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:58:11 น.  

 
อวยพรให้กิจการดี เฮงๆ เติบโตๆ จนไม่มีเวลามาคิดเสียดายภาษีนะครับ


โดย: aston27 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:47:40 น.  

 
ของเราเช่าเดือนละ8000 หน้าร้านเจ้าของบ้านให้เช่าแล้วเก็บเงินเองเดือนละ3500 แต่พอมีค่าภาษีโรงเรือนก็มาเรียกเก็บกับเรา 17000คนเดียว ภาษีอะไรตั้ง17000ก็งงๆ ว่าทำไมแพงจัง สรุปแล้วเจ้าหน้าที่ประเมินเกินจริง หรือเจ้าของบ้านมั่วก้อไม่รู้ อย่างนี้จะทำอย่างไรดีคะ....ช่วยแนะนำหน่อยได้มั้ยคะ


โดย: คนถูกเอาเปรียบ IP: 124.120.129.156 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:57:39 น.  

 
คุณ : คนถูกเอาเปรียบคะ เขาก้อเอา 8พัน+3พันห้า*12.5/100 ก้อเลยต้องจ่าย หมื่นเจ็ดไงคะ


โดย: หัวอกเดียวกัน IP: 203.156.81.170 วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:29:52 น.  

 
คุณ : คนถูกเอาเปรียบคะ เขาก้อเอา 8พัน+3พันห้า*12*12.5/100 ก้อเลยต้องจ่าย หมื่นเจ็ดไงคะ...


โดย: หัวอกเดียวกัน IP: 203.156.81.170 วันที่: 16 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:31:07 น.  

 
แพงมาก เราว่าเค้าเก็บแบบเขี้ยวจิงๆ กะจะไม่ให้ทำธุรกิจกันได้เลย รึไงเนี่ยะ


โดย: ดีดี IP: 202.12.118.36 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:9:00:28 น.  

 
ก้อฝากความหวังไว้กับ คณะ รมต. จะเก็บภาษีอะไรก็นึกถึงชาวบ้าน(ขอบ) ตาดำ ๆกันหน่อย ใช้งบประมาณกัน
แบบพอเพียงได้ใหมจะได้ ลดภาษีให้ประชาชนเขามั่ง
เข้าใจนะ กว่าจะขายได้


โดย: ลอล่า IP: 203.113.41.41 วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:12:43:00 น.  

 
ภาษีโรงเรือนถ้าพื้นที่นั้นไม่ได้ใช้ประโยชน์ในเชิงพานิชย์นั้นสามารถขอลดลงได้หรือผ่อนชำระได้3งวดหรือถ้าผู้เช่าไม่จ่ายผู้ให้เช่าก็ต้องจ่ายโดยเอาสัญญามาอ้างไม่ได้ถ้าคุณไม่ได้ใช้อาคารนั้นให้เกิดรายได้อะไรก็ไปขอลดหย่อนเอาครับถ้ารายได้เราน้อยก็ชี้แจงเค้าไปตรงๆทางที่ดีควรให้ผู้ให้เช่ามีส่วนรับผิดชอบด้วยหรือต้องลดค่าเช่าให้เราเดือนละ1000เพื่อเอาส่วนต่างไปเสียภาษี


โดย: ก้อง IP: 124.121.191.34 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:47:15 น.  

 


โดย: น้อง IP: 125.25.138.96 วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:17:30 น.  

 
ถ้าเอาตามกฎหมายจิงๆ ใครที่ต้องจ่ายภาษีกันแน่ แล้วที่เค้าให้เช่าพื้นที่ตามห้างน่ะ ทำไมมันเก็บแพงจัง มันบอกค่าเช่าเท่านี้ ค่าส่วนกลางเท่านี้ แล้วเอามารวมกันคิดภาษี แบบนี้เราจะทำไงดีมันไม่คิดตามค่าเช่าอย่างเดี่ยว มันบวกค่าส่วนกลางแล้วค่อยมาคิดนี่สิ หมายความว่ายังไง แถมมีการลดได้อีกนะ ถ้าใครจ่ายวันนี้ถึงวันนี้ จะลดให้สามสิบเปอร์เซน ก้อเลยยิ่งงงไปใหญ่เลย ไม่เคยเจอ



โดย: jj IP: 125.25.138.96 วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:24:55 น.  

 
อย่ายอมให้เขาเอาเปรียบครัว ควรสู้เพื่อความยุติธรรมบ้าง
ผมอยู่บ้านนอกเปิดร้านขายของเล็กๆในบ้านของตนเองก็ต้องเสียภาษีแบบคำนวณพื้นที่โดยวัดระยะรวมฟุตบาธและวัดรวมพื้นที่กัดสาดด้วย ถามจริงฟุตบาธรอบบ้านก็ต้องเสียภาษีด้วยหรือ ตกลงมันบ้านใครกันแน่งงจริงๆ


โดย: บ้านนอก IP: 202.69.140.6 วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:59:08 น.  

 
ตามพ.ร.บ. การเสียภาษีโรงเรือนเค้ารวมพื้นที่ใกล้เคียงหรือต่อเนื่องกับโรงเรือนเพราะสามารถก่อให้เกิดรายได้ ได้นั้นเอง เช่น เป็นที่จอดรถ


โดย: จุ้นจ้าน IP: 58.9.98.157 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:1:58:16 น.  

 
อย่างเราเป็นแบ่งเช่า รายรับค่าเช่าที่ได้ถูกนำไปคำนวณ พงด.90,94 แล้ว จะให้เอารายได้จากไหนไปให้ภาษีโรงเรือนอีกละ งง


โดย: อยากรู้ IP: 202.151.5.35 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:14:09:00 น.  

 
อ่านแล้วสะท้อนใจ
มิน่าเค้าถึงหาทางเลี่ยงภาษีกันกระจาย


โดย: ก้มหน้าก้มตาเสียภาษีไป IP: 124.120.53.138 วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:15:31:20 น.  

 
ซื้ออาคารพานิชณ์เมี่อ พ.ย. 2549 เพิ่งถูกตามให้เสียภำษีโรงเรือน ไม่รู้ว่าจะถูกประเมินอย่างไร เราไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีบ้านหลังแรกก็ต้องเสียภาษี


โดย: เซ่อ เจอภาษี IP: 125.25.228.184 วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:20:25:32 น.  

 
ตอนทำสัญญาเช่า ต้องดูให้ดี ว่าเขาระบุให้คุณเป็นคนรับภาระภาษีหรือไม่ ตามหลัก ผู้มีเงินได้จากากรให้เช่าทรัพย์สินต้อง ชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน


โดย: จนท.เทศบาล IP: 125.26.144.174 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:54:15 น.  

 
ญาติเราเป็นเจ้าของห้องเช่าต้องภาษีโรงเรือนร้อยละ 12.5 ต่อเดือน พอสิ้นปียื่นเสียภาษีรายได้อีก ต้องเสียภาษีทั้งสองอย่าง เซ็งเลยภาษีแพงมาก พอยื่นประเมินเจ้าหน้าที่มาตรวจก็จะให้เสียภาษีเพิ่มอีกในห้องที่ทำเป็นห้องพักสำหรับน้าเรามาเก็บเงิน (ห้องสำนักงาน) ทั้ง ๆ ที่เจ้าของใช้อยู่เองไม่ได้ค่าเช่า กับอีกห้องเป็นห้องดาดฟ้าทำไว้สำหรับเก็บของพอหลานมาอยู่ เพราะมาเรียนที่กทม. ไม่ได้เก็บค่าเช่าจากหลานเลย ก็ให้เสียภาษีอีก ใครทราบข้อกฎหมายช่วยชี้แจงด้วย เจ้าหน้าที่โรงเรือนเขตบางเขนเขาแจ้งมาอย่างนี้ค่ะ ขอบอกว่าพอทำอะไรถูกต้องตามกฎหมายก็โดนแบบเคี่ยว ๆ เซ็งเลย


โดย: เบื่อภาษี IP: 58.8.232.50 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:59:59 น.  

 
เราก็เช่าเขาเปิดเป็นร้านบริการงานพิมพ์เล็กๆ ซึ่งในตอนเซ็นสัญญาก็อ่านแหละเห็นแล้วว่าเจ้าของบ้านให้เราเสียภาษีโรงเรือนเอง เราก็ยังงงๆ อยู่แต่ไม่ได้ติดใจอะไร คิดว่าคงไม่กี่ร้อย แต่เราเพิ่งเข้ามาอยู่ได้แค่ 2 เดือนกว่า อีกแค่เดือนกว่า
เราจะต้องจ่ายภาษี 12.5% ของค่าเช่าX12 เดือน
เราเช่าเดือนละ 4000 ถ้าเอา 4000X12=48000X12.5% = 6000 พอรู้แล้วตลึง!!! อะไรกันนี่ อยู่แค่ 2 -3 เดือนจ่ายอีก 6000 จะถอนก็ไม่ได้เพราะจ่ายเงินมัดจำไว้ 10000 ถ้าออกก่อน ก็โดนยึดเงินมัดจำอีก เพราะเจ้าของ ตั้งกฎไว้ว่าเงินมัดจำจะได้คืนก็ต่อเมื่ออยู่ครบ 6 เดือน ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เงินก็กู้เขามาเสียดอกร้อยละ 10.- จะยอมเสียไปฟรีๆ ก็ยังไงดี คิดๆๆๆ ไม่ออก ใครมีทางออกช่วยบอกทีนะคะ nanta2911@hotmail.com จะขอบพระคุณอย่างสูง


โดย: โดนเอาเปรียบวันยังค่ำ IP: 124.121.56.51 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:15:43 น.  

 
ไปหาเจ้าหน้าที่ ที่ประเมิทภาษีของท่าน แล้วก็พูดตรงเลยว่า จะเอาเท่าไรจะให้ช่วยหน่อย เท่านั้นแหละ เค้าจะคิดสูตรที่คุณพอจะจ่ายได้ ต่อรองได้อีกเชียวนะ เรื่องอย่างงี้มีกันทุกเขตในกทม.เป็นเรื่องธรรมดาในสังคมไทยไปเสียแล้ว


โดย: Frank แมนเชสเตอร์ IP: 203.113.38.7 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:2:06:23 น.  

 
เสีย 12.5 ของค่าเช่ารายปี แต่ว่าเราก็คำนวณตั้งแต่วันที่เริ่มทำสัญญาเช่าไม่ใช่หรอคะ เราเริ่มเช่าอยู่ตั้งแต่เดือนไหนเราก็คำนวณเสียตั้งแต่เดือนนั้นมั้งคะ อยู่แค่ 2-3 เดือน เสียตั้ง 12 เดือน ไม่ยุติธรรมค่ะ


โดย: สาวน้อย IP: 58.8.168.172 วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:15:36:37 น.  

 
ยืนยันวิธีของคุณFrank แมนเชสเตอร์ ด้วยค่ะ
อยากจะเสียให้รัฐเต็มๆ แต่ทำไงได้ ขูดรีดคนทำมาหากินซะขนาดนี้ แถมเอาภาษีเราไปโกงกินซะอีก เซ็ง


โดย: คนที่ผ่านมา IP: 203.146.49.197 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:36:42 น.  

 
เห็นใจประชาชนเนอะ


โดย: จัดเก็บ IP: 125.26.168.228 วันที่: 26 มีนาคม 2551 เวลา:15:10:45 น.  

 
เสริมคุณแฟรงค์:เชื่อเหอะ นี่คือความจริง มันขอกันแบบหน้าด้านๆ พูดขอกันเสียงดังไม่อายใคร สงสัยชาติปางก่องเป็น...เปรต..กะมัง แต่มันช่วยให้เราเสียน้อยก็จริง แต่มันเรียกเงินเป็นหมื่น ถ้าได้ย้อนหลังหลายๆปีละก่อ เตรียมขึ้นเขียงให้มันเชือดได้เลย ไอ้พวกนี้มันหากินบนความลำบากของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ขอให้ครอบครัวพวกมันจงจิบหาย ผมโดนมายังไม่หายเจ็บใจ...เลย


โดย: คนเดินดิน IP: 118.174.154.94 วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:2:19:31 น.  

 
มีทางออก ปรึกษา อ.สุวรรณ วลัยเสถียร FM.87.5 MHz


โดย: คนเดินดิน IP: 118.174.154.94 วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:2:23:19 น.  

 
ภาษีโรงเรือนเป็นภาษีโหดมาก เทศบาลไม่ประเมินตามความเป็นจริงเลยครับ ปีนี้แพงมาก บางปีก็ถูก ขายของในตลาดค่าเช่าก็แพง เจอภาษีโรงเรือน เลยหน้ามืด ไม่นึกว่าจะแพงขนาดนี้


โดย: ประยุทธ แก้วสุข IP: 125.24.101.215 วันที่: 21 เมษายน 2551 เวลา:14:01:59 น.  

 
การคิดภาษีโรงเรือนจะต้องเอารายได้มาเปรียบเทียบด้วยหรือครับ......ผมอยากทราบว่าพื้นที่ 32 ตร.ม.(ไม่เสียค่าเช่า)จะต้องเสียภาษีโรงเรือนเท่าไหร่


โดย: ยุธนา IP: 125.24.176.18 วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:18:22:15 น.  

 
ภาษีโรงเรือนมีอัตราการประเมินเรียกเก็บอยู่แล้วเช่นจากค่าเช่าตลอดทั้ง12เดือนเทศบาลขอเก็บ1เดือนครึ่งเป็นเกณ์มาตราฐาน คราวนี้ก้ออยู่ที่ผู้ประเมินครับว่าเอาข้อมูลมาจากไหน
มากผู้ที่ยื่นเสีย
หรือมาจากข้อมูลของเจ้าหน้าที่เอง ถ้าประเมินแล้วมากไปก้อคุยกันครับคุยกันถูกคอก้ออาจได้รับการชี้แนะเพื่อให้ได้การเสียภาษีที่ต่ำลงก้อได้
เช่นข้อลดหย่อนต่างๆ(ไม่ใช่ชี้แนะในทางที่ผิดน่ะ5555)


โดย: สงสัย IP: 125.26.82.140 วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:59:59 น.  

 
เรื่องนี้ คิดไปคิดมา ทางรับน่าจะออกกฎหมายใหม่ ค่าภาษีนี้สูงมาก ทางเราจึงจ่ายยาก... แหม..เช่า 35000 บาท คูณ 12 เดือนแล้วคูณ 12.5 อีก ..แพงมาก..

และนอกจากนี้ยังเอื้อประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่เห็นแก่ตัวบางคน ทางนั้นทำให้ได้จ่ายถูกลง...ได้..งงไหมละ..เอาเงินเข้าตนเอง 80 % และเอาเข้ารัฐ 20 % ของยอดใหม่ที่ถูกลงครึ่งต่อครึ่งของการประเมิณ คิดดูเถอะ มิน่า ประเทศถึงตกตำขณะนี้.... เศร้ามาก..พร้อมสมเพศ...ทุกครั้งที่ต้องติดต่อกับทางรัฐ..ต้องมีคนขอเงินทุกครั้งเลย

เราทำอย่างไรดี...ควรมีหน่วยงานที่สอดส่องดูแลผลประโยชน์ของประชาชนมากกว่านี้นะ

คุณคิดว่าไงค่ะ

ขวัญ


โดย: kwan IP: 117.47.208.219 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:11:33 น.  

 
บ้านเช่า 12 เดือน เสียภาษีโรงเรือนถูกต้อง แต่หลังจากนั้นไม่มีคนเช่าอีกเลย เขาจะมาเก็บกับเราอีกไหมนะ ใครรู้ตอบด้วย


โดย: หนูหน่อย IP: 58.8.89.171 วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:15:56:24 น.  

 
เราเช่าบ้านทำเป็น บริบัท ในสัญญาเช่าระบุให้ผ้เช่าเสียภาษีโรงเรือนเราก็เข้าใจว่าคงไม่กี่สตางค์ ทุกเดือนเราก็จ่าย (ภ.ง.ด.3) ภาษีหัก ณ 5% 350 บาท ทุกเดือนให้,
ซึ่งเราก็ระบุว่าเป็นค่าเช่า,ตามความคิดของเราๆ บุคคลทำมาหากิน ว่านั่นคือ ภาษีโรงเรือน. และอีกอย่าง บางเดือนกิจการก็ไม่มีรายได้เข้าเลย แต่ก็ยังต้องเสียภาษีโรงเรือน
ภาษีอะไรกันนักหนา ปีๆที่เสีย
- ภาษีประจำเดือน ภพ 30, ภ.ง.ด.1,ภ.ง.ด.3 ยังไม่รวม
ภาษีโรงเรือน 12.5%
- กลางปี ภ.ง.ด.51
- ปิดงบสิ้นปี ภ.ง.ด.50 (30%ของรายได้)
- ประกันสังคม ประจำเดือน
ค่าทำบัญชี / ค่าตรวจสอบ ปีละ 2 ครั้ง แพงมากๆ
รายการพวกนี้ถึงขาดทุนก็ต้องเสีย

เห่อ ของก็ขึ้นราคาทุกวัน คิดแล้วเศร้าอยากฆ่าตัวตายเสีย ไม่แปลกใจเลยที่มีคนฆ่าตัวตายเพื่อหนี หนี้สิน
ของให้ทุกคนมีความสุขและเฮงๆๆกันทุกคน.


โดย: ป้าสอง IP: 58.8.1.175 วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:9:39:05 น.  

 
อ่านข้อความคุณป้าสองแล้ว
สงสัย ทำไมค่าสอบบัญชีปีละ2ครั้งแน่ะ
ปกติ นิติบุคคลที่ไม่เข้าตลาดหลักทรัพย์
ตรวจงบกันปีละ1ครั้งเองนะ


โดย: ผ่านมา IP: 61.90.92.30 วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:20:42:39 น.  

 
ขอปรึกษาผู้รู้ มีประสบการณ์ด้วยคะ เช่าบ้านเปิดร้านขายของชำต้องจ่ายภาษีอะไรบ้างคะ รบกวนช่วยบอกหน่อย


โดย: ผู้สงสัย IP: 125.26.226.103 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:12:09:07 น.  

 
ภาษีโรงเรือนอุบาทชิบ !
555555555555555555555
ขี้โกง ง เอาเงินประชาชน
ใช่ไม่ใช่? พี่น้องงงเอ๋ยยยยย !


โดย: ไตเติ้ล IP: 125.24.55.166 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:9:46:55 น.  

 
แม่งเอ้ยเก็บแพงจังวะ มันเกินไป พูดโคตรกวนตีน


โดย: 154585 IP: 117.47.34.135 วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:18:37:54 น.  

 
เช่าบ้าน บ้านให้เช่า ยังไงก็หนีไม่พ้นเรื่องภาษีโรงเรือนอยู่แล้ว ทำใจเถอะ

กรณีของเรามีห้องให้เช่า แต่มีญาติอยู่ด้วย ยังโดนเลยคับพี่น้อง อัตราที่เสียแพงมากมาย ใครมีวิธีในการจ่ายน้อยๆบ้าง ช่วยบอกหน่อยนะคะ


โดย: เสียทุกปี.....เฮ้อ IP: 124.121.160.161 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:48:46 น.  

 
พอท่านอภิสิทธิ์ เป็นนายก ก็มีการกับภาษีขึ้น ไม่มีเงินหรือยังไง กับมารีดเอาเงินชาวบ้าน เห็นใจคนกินบาท ห้าสิบสตางค์หน่อยค่ะ ขอร้องท่านนายกอภิสิทธิ์ด้วย ช่วยหนูหน่อย เก็บแพงมาก 12.5% จากเงินค่าเช้าบ้าน


โดย: vvv IP: 125.25.8.176 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:22:02 น.  

 
พอท่านอภิสิทธิ์ เป็นนายก ก็มีการกับภาษีขึ้น อยู่ตั้งนาน ไม่เห็นมีมาเก็บเลย กับมารีดเอาเงินชาวบ้าน เห็นใจคนกินบาท ห้าสิบสตางค์หน่อยค่ะ ขอร้องท่านนายกอภิสิทธิ์ด้วย ช่วยหนูหน่อย เก็บแพงมาก 12.5% จากเงินค่าเช้าบ้าน แถมคนมาเก็บก็พูดจาไม่ค่อยดีเลย เจ้าหน้าลงมาเก็บก็เก็บไม่ทั่วถึง คนทั่วถึงก็เสียเปรียบซิ ถามดูข้างบ้านไม่เห็นเก็บ ยิ่งเปิดร้านใหญ่ มีเงินเยอะกว่าหนูอีก ไม่ยุติธรมมเลย(ขอความยุดติธรรมหน่อยได้ไหมคะ) จะบอกให้


โดย: vvv IP: 125.25.8.176 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:32:50 น.  

 
เราเองก็เช่าร้านทำมิมิมาร์ททำมาครึ่งปีโดนเรียกเก็บ 4500 บาท ภาษีหรืออะไรเนี่ยแพงมาก แต่พอไปเทียบกับข้างบ้านเปิดร้านอาหารตามสั่ง เสีย 480 บาทต่อปี ไม่เข้าใจว่าเอาอะไรมาประเมิน เราเสียค่าเช่าแล้วยังต้องมาโดนภาษีโรงเรือนอีก เสียความรู้สึกมาก เราเปิดร้านขายของชำกำไรน้อยกว่าร้านอาหารเค๊าอีก ทำไมไม่คิดตรงนี้บ้าง


โดย: โดนเหมือนกัน IP: 58.147.16.155 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:57:32 น.  

 
ไม่เกี่ยวกับใครมาเป็นรัฐบาลหรอกนะ เราหน่ะโดนเรียกเก็บ อัตราเดียวกันนี่หล่ะ มาตั้งแต่สมัยคุณทักษิณยันคุณอภิสิทธิ์ รายได้ก็น้อยลง บอกทางเขต เค้าก็ว่าไม่เกี่ยว ไม่ขึ้นก็ดีแล้ว นี่เงินจะใช้ยังไม่มีเลย ต้องกู้มาจ่ายภาษีอีก ไม่อยากปล่อยไว้ เคยโดนย้อนหลังกลัวเลย คิดเป็น ต.ร.อ่ะ บางที่ไม่ได้วางของเค้าก็คิด แย้งไปเค้าก็บอกว่าชั้นนี้มีวางไปนิดหน่อยก็ต้องคิด

ใครไม่เคยเสียนะ เวลาเค้ามาตรวจ พยายามวางของสูงๆเลย เค้าคิดตามความกว้างของการวางอ่ะ

สุดๆของความจริงก็เป็นอย่างนี้หล่ะ


โดย: เสียมานาน IP: 124.120.214.20 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:11:43 น.  

 
เวลาเสียภาษีโว๊ยวายกันหน้าดู เวลารัฐบาลแจกเงิน เอ้ยจ่ายเงิน มาเอาตามสิทธิ ขับรถคันหรูมาเอาตัง 500 บาทมาเอาตามสิทธิ ปัดโธ่เอย คืนให้แผ่นดินโวย เสียต่อปีนะไม่ใช่ต่อเดือนรวยก็คืนๆ ให้แผ่นดินบ้าง ส่วนใครจะโกงกรรมเวรมันติดจรด เดี่ยวมันก็รับกรรมกันเองขอให้คิดว่าทำอะไรให้แผ่นดินเกิดคุณบ้าง ปัดโธ่เอ้ย


โดย: คนหลังสู่ฟ้าหน้าสู่ดิน IP: 58.147.42.163 วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:14:56:01 น.  

 
เราสามารถไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง เพราะถ้าเป็นผู้ให้เช่า เป็นผู้เสียภาษี เค้าจะต้องเสียทั้งภาษีบุคคลธรรมดา แล้วยังต้องมาเสียภาษีโรงเรือนนี้อีก แถมพนักงานเทศบาลก็พูดจา............... แล้วก็ภาษีเราตั้งแพงแล้วยังพูดจา แล้วเค้าเอาเงินภาษีเราไปทำอะไรก็ไม่รู้ กินกันเข้าไป ชาติเราเลยไม่เจริญ


โดย: หัวอกเดียวกัน IP: 125.26.243.106 วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:13:23:55 น.  

 
ร้องเรียนอย่างไงก็ไม่น่าเป็นผล การแก้ปํญหาด้วยวิธีการต่างๆที่แนะนำมาทั้งหมดก็ไม่สามารถแก้ปํญหาได้ถาวร เพราะ จนท สามารถเรียกมาประเมินย้อนหลังได้ถ้ายังไม่เกิน 10ปี หากไม่ยื่นชำระ ไม่เกิน5ปี หากยื่นไม่ตรงจริง ปัญหาน่าจะอยู่ที่กฏหมายซึ่งใช้มาตั้งเต่ พศ2475 โดยใช้หลักการประเมิน ทำให้เกิดช่องทางหาผลประโยชน์และเป็นหนึ่งเหตุผลที่พยายามแย่งชิงกันเข้ามาเป็นนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นต่างๆ การแก้ปัญหาน่าจะแก้ที่กฏหมาย โดยควรยกเลิกหลักการประเมิน มาเป็นหลักที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง สมเหตุสมผล ผู้ประกอบสัมมาชีพสุจริตอยู่ได้ และรัฐก็เก็บภาษีมาพัฒนาท้องถิ่นได้ พวกเราจะได้ไม่ต้องไปขอร้องใครให้ช่วย น่าจะใช้เวลามาจ้องดูการนำภาษีของพวกเรามาใช้สมประโยชน์แก่ผู้เสียภาษีอย่างพวกเราหรือเปล่า
ปล.การแก้กฏหมายก็ต้องให้การเมืองแก้ พวกเราน่าจะช่วยกันทำให้การเมืองดีขึ้นทุกอย่างน่าจะดีนะครับ


โดย: มนุษย์เงินเดือน IP: 58.9.158.165 วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:0:11:14 น.  

 
ภาษีโรงเรือน 12.50% เป็นภาษีรายปีของยอดรายได้นะครับหรือของยอดค่าเช่าทั้งปีนะครับ ผู้ให้เช่าต้องเก็บกับผู้เช่าอยู่แล้วครับโดยลักษณะการใช้ทรัพย์สินหรือใช้โรงเรือน วิธีการจัดเก็บของผู้ให้เช่าเท่านั้นที่จะไม่ให้ผู้เช่าเสียความรู้สึกคือต้องเก็บรวมกับค่าเช่าแล้วผู้ให้เช่านำไปจ่ายภาษีตามความเป็นจริง สมมุติว่าค่าเช่า8000ค่าภาษี1000ก็บอกเขาว่าค่าเช่า9000จะได้ไม่เสียความรู้สึกหดหู่เสียใจภายหลัง อย่างว่านั้นแหละพอเห็นตัวเลขตอนเสียภาษี12000 ถ้าจำนวนผู้เช่า10เท่ากับ120000ก็เป็นเงินเยอะอยู่เจ้าของต้องมีใจเป็นธรรมกันเงินส่วนนี้ไว้เสียภาษีให้ได้เต็มเม็ดเต็มหน่อวย ทุกวันนี้การเสียภาษีของประเทศกำลังพัฒนาถือว่ายังน้อยนะครับไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยไหนจะจากการหลีกภาษีการโกงกินของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ไม่นับรวมการนำภาษีของราษฐรไม่ปูยี้ปูยำของนักการเมืองทุกระดับชั้นยิ่งมีอบต.ทุกวันนี้ทุกท่านก็คงเห็นๆกันอยู่น่าสงสารประเทศชาติก็คือประชาชนนั้นเองแทนที่จะอยู่ดีกินดีกลับได้รับความเดือดร้อนเป็นหนี้สินทำมาหากินลำบากโดนโกง ราคาขึ้นสินค้าแล้วลงยากของนายทุนที่ลงทุนให้รัฐบาลเขาก็ต้องถอนทุน นักการเมืองแย่งชิงอำนาจกันอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะเงินตัวเดียว กลุ่มใดได้มาซึ่งอำนาจกลุ่มนั้นก็มองเห็นรายได้ที่จะตามมาครับบ้านเมืองจะพังชังมันครับขอให้ได้เงินเยอะหอบเอาเงินไปอยู่ที่ไหนก็ได้ที่มีความสงบ อำนาจเงินทำได้ทุกอย่าง ถ้าทุกฝ่ายไม่เห็นส่วนรวมเป็นที่ตั้งประเทศชาติไม่มีทางสงบครับ


โดย: กร IP: 118.173.219.143 วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:9:23:02 น.  

 
ภาษีแค่ได้ยินชื่อก็เซ็งแล้วทำไมมันแพงอย่างนี้ ภาษีโรงเรือน 12.5% ปีนี้ไปเสียภาษีที่ อบต.ท่าตูม จ.ปราจีน ก็รู้กันอยู่ปีนี้เศรฐกิจไม่ดีห้องเช่าว่างมาก พนักงานบริษัทโดนปลดเยอะ ก็เลยยื่นราคาประเมินภาษีน้อยกว่าปีก่อน แต่กลับถูกถามว่า ปีนี้ทำไมยื่นราคาประเมินน้อยกว่าปีก่อน (อยากจะถามกลับไปพวกคุณไม่รู้หรอว่าเศรฐกิจไม่ดีคุณโง่จริงๆหรือว่าคุณแกล้งโง่) แล้วทำไมต้องเอาของปีก่อนมาเป็นตัวกำหนดด้วยซึ่งสภาพเศรฐกิจมันต่างกัน สุดท้ายก็ต้องยอมจ่ายก็เค้าจะเอาเท่านี้เราจะทำอะไรได้ แถมอีกหน่อยอารมณ์ยังค้างอยู่ เก็บเงินภาษีได้เยอะสิ้นปีมันก็จะได้มีโบนัทเยอะ กินเลี้ยงยังกะราชา อ้างว่าไปดูงานต่างประเทศ เอาภาษีประชาชนไปใช้สบายใจจริงๆ ทำตัวเป็นเปรตขอส่วนบุญไปเรื่อยเมื่อไหร่จะไปเกิดใหม่ซักที ถนนหนทางก็ทำพอแล้วๆ กินกันอย่างเดียวอย่างนี้เดี๋ยวประเทศชาติก็เจริญ


โดย: คนเหมือนกัน IP: 125.27.125.201 วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:0:28:17 น.  

 
อาคารพาณิชย์ ชั้นล่าง พื้นที่ 36 ตรม.ขายของ
ต้องเสียภาษีโรงเรือน หรือเปล่า เคยได้ยินว่า ถ้าพื้นที่ น้อยกว่า 100 ตรม.ไม่ต้องเสียภาษีส่วนนี้จริงหรือเปล่าครับ


โดย: อยากรู้ IP: 124.120.30.161 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:59:00 น.  

 
บอกตรงๆ แพงมากๆ ขูดเลือดซิบๆ ไม่ว่าจะเป็นคนให้เช่า หรือคนเช่า คิดจากค่าเช่าเป็นหลัก เรางี้เลือดตาแทบกระเด็น โดนไป 30000 กว่าๆ


โดย: ซิบๆ เรย IP: 192.168.0.189, 124.120.66.20 วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:18:57:02 น.  

 
ของเราเทศบาลบ้านสวนชลบุรี ปี2551 มาประเมินภาษีโรงเรือนใหม่ เสียภาษี 9,500-. พอปี 2552 เรายื่นขอเปลี่ยนเลขที่บ้าน ยืนยันว่าเปลี่ยนเลขที่บ้านอย่างเดียวไม่ได้เปลี่ยนแปลงอาคารหรือมีที่ดินส่วนไหนงอกมาเลย ประเมินภาษี เป็น 22,000-. พระเจ้า! แถมเจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดี ไม่ฟังเสียงประชาชน ข่มขู่ ตะคอก ทำท่ารำคาญถ้าเราสงสัยแล้วถามมากๆ ดูถูกผู้เสียภาษี ทั้งๆที่เงินเดือนก็มาจากภาษีเรา ทุเรศใจจนไม่อยากจะทำมาหากินอะไรแล้ว


โดย: คนดีท้อใจ IP: 125.27.13.6 วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:39:54 น.  

 
มาแล้วค่ะ ของดิฉันเป็นผู้เช่า ตอนทำสัญาเจ้าของอาคารบอกไม่แพงหรอก ปีละไม่กี่ตังค์ ก็เลยเอออห่อหมก ตอนี้มาแล้ว เป็นหมื่น โอ้ยทำมาหากินก็พอแต่ค่าเช่าเค้า ถูไถเป็นเดือนๆไป จะบ้าตาย รัฐต้องเห็นใจคนทำมาหากินนะคะไม่ใช่เอาเปรียบคนทำกินสุจริต.


โดย: ชุติกาญจน์ IP: 192.168.1.222, 124.120.133.138 วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:11:55 น.  

 
ภาษี อะไรแพงจังขุดเลือดกับปูชัด ๆ เลยอย่างเจ้าของก็ต้องไปเก็บคนเช่าประชาชนคนหาเช้ากินค่ำก็ตายอย่างเดียวชิค่ะ รัฐทำไปได้อย่างไรเห็นบอกดูแลคนจน


โดย: พิม IP: 118.173.255.179 วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:11:33:36 น.  

 
ก้อฝากความหวังไว้กับ คณะ รมต. จะเก็บภาษีอะไรก็นึกถึงชาวบ้าน(ขอบ) ตาดำ ๆกันหน่อย ใช้งบประมาณกัน
แบบพอเพียงได้ใหมจะได้ ลดภาษีให้ประชาชนเขามั่ง
เข้าใจนะ กว่าจะขายได้


โดย: ทุ IP: 118.173.255.179 วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:12:17:33 น.  

 
พอท่านอภิสิทธิ์ เป็นนายก ก็มีการกับภาษีขึ้น อยู่ตั้งนาน ไม่เห็นมีมาเก็บเลย กับมารีดเอาเงินชาวบ้าน เห็นใจคนกินบาท ห้าสิบสตางค์หน่อยค่ะ ขอร้องท่านนายกอภิสิทธิ์ด้วย ช่วยหนูหน่อย เก็บแพงมาก 12.5% จากเงินค่าเช้าบ้าน แถมคนมาเก็บก็พูดจาไม่ค่อยดีเลย เจ้าหน้าลงมาเก็บก็เก็บไม่ทั่วถึง คนทั่วถึงก็เสียเปรียบซิ ถามดูข้างบ้านไม่เห็นเก็บ ยิ่งเปิดร้านใหญ่ มีเงินเยอะกว่าหนูอีก ไม่ยุติธรมมเลย(ขอความยุดติธรรมหน่อยได้ไหมคะ) จะบอกให้ แล้วทำไมต้องจ่ายด้วยค่ะ ท่านประธานที่เคารพเอาไปทำอะไรสร้างหนีให้ไม่พอแล้วยังจะขุดเลือดอีกหรือค่ะ


โดย: ทิม IP: 118.173.254.5 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:10:27:05 น.  

 
ภาษีรั่วไหลเยอะ ทำไมทักษีนเสียภาษีน้อยจัง


โดย: kk IP: 58.9.13.214 วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:15:35:21 น.  

 
ถ่ายรูปข้าราชการ ตร ทห ทนาย ไว้ในที่ทำงานรับรองสรรพากรพูดเพราะมาก


โดย: kk IP: 58.9.13.214 วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:15:41:19 น.  

 
ผมเช่าบ้านเค้าอยู่เฉยๆ ซุกหัวนอนเฉยๆ ไม่ได้ประกอบการหรือค้าขายใดๆเลย ค่าเช่า ต่อเดือน 3000 ต้องเสียภาษีปีละ 4650 ด้วยหรอครับ สงสัยมากเลย นี่หรอประเทศไทย


โดย: pong IP: 58.8.35.144 วันที่: 21 ตุลาคม 2552 เวลา:0:06:02 น.  

 
น่าจะออกกฎหมายบังคับให้เจ้าของอาคารหรือผู้ให้เช่าเป็นผู้จ่ายภาษีโรงเรือน เพราะยังไงเขาก็ได้ประโยชน์จากผู้เช่าอยู่แล้ว ถ้าทำเลดีค่าเช่าที่ก็แพง เพราะผู้เช่าบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไรคือภาษีโรงเรือนแล้วต้องเสียเท่าไหร่ พอทำสัญญาไปแล้วมารู้ทีหลังก็จุกล่ะค่ะ แต่ 12.5% ก็แพงมากมาย น่าสงสารคนที่ไม่รู้


โดย: ผู้เช่า IP: 118.174.29.238 วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:15:15:07 น.  

 
ใต้โต๊ะอย่างเดียวครับถึงรอด


โดย: superone IP: 117.47.181.115 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:59:54 น.  

 
ตอบคุณpong ที่จริงแล้วคุณพงไม่เกี่ยวข้องกับการเสียภาษี เพราะทางราชการต้องการค่าภาษีจากผู้ที่ได้ประโยชน์หรือใช้ประโยชน์ในโรงเรือน ก็คือผู้ให้เช่า (ผู้ให้เช่าได้รับค่าเช่าจากคุณพง จึงต้องเสียภาษีโรงเรือน แต่ผู้ให้เช่าได้ผลักภาระการเสียภาษีมาให้ผู้เช่า)


โดย: PoP IP: 172.19.5.108, 203.155.220.236 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:43:01 น.  

 
ใครเป็นผู้ประเมิ่นภาษีโรงเรือน


โดย: jj IP: 161.200.101.81 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:08:26 น.  

 
แถวบ้าน เทศบาล เป็นผู้แจ้งให้เราไปจ่ายเงินภาษี ซึ่งค่อนข้างแพง เราโทรไปต่อรอง บอกว่า มาคุยกันก่อนแล้วจะลดให้ที่หลัง อย่างนี้ก็มีด้วย คนเก็บภาษี ตาสี - ตาสา ก็สามารถลด ภาษีให้เราได้ด้วย อำนาจเยอะจัง แล้วบอกว่าถ้ามีไม้ล้มลุก ก็จะลดให้ 50% แล้ว ทางการประเมิน เป็นอย่างไร ใครรู้ตอบทีค่ะ งง งง งง


โดย: jj IP: 161.200.101.81 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:11:36 น.  

 
ถ้าเราไม่จ่ายภาษีจะมีผลกระทบกับเราอย่างไรเพราะแพงมากไปขอต่อรองกับเจ้าหน้าทีก็พูดจาสุนัขไม่รับประทาน


โดย: จอย IP: 113.53.60.91 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:40:40 น.  

 
หายเดือดแล้ว ผลักภาระให้เจ้าของบ้านเช่าไป แล้วให้เขาขึ้นค่าเช่านิดหน่อย


โดย: ดุสิตา (ดุสิตา ) วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:21:08:55 น.  

 
คนเช่าไม่ต้องจ่ายครับ เพราะภาษีโรงเรือนเป็นภาษีที่เก็บกับเจ้าของทรัพย์ ถึงแม้ว่าผู้เช่าจะแอบหนีไป(ผิดสัญญาเช่า)โดยไม่ได้จ่ายค่าเช่าเลยแม้แต่บาทเดียว เจ้าของทรัพย์ก็ยังจะต้องจ่ายภาษีเหมือนเดิม แม้ไม่มีคนเช่า หากทางท้องถิ่นที่เก็บประเมินแล้วว่าควรมีรายได้ก็ยังต้องจ่ายคร๊าบ ส่วนเรื่องอื่นก็ให้เจ้าของทรัพย์ไปฟ้องเอากับผู้เช่าเอาเอง


โดย: ทะแนะ IP: 125.26.68.171 วันที่: 4 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:30:34 น.  

 
อ่านกฏหมายพยายามดูข้อยกเว้นเอาไว้ครับ นั้นจะเป็นทางที่พอจะออกได้

อย่างภาษีโรงเรือน หากผู้ให้เช่า อาศัยอยู่ในตัวอาคารด้วย โดยอาจนำชื่อผู้ให้เช่าเป็นเจ้าบ้าน และแสดงว่าอาศัยอยู่ ผู้ให้เช่าก็อาจไม่ต้องเสียภาษีโรงเรือน แต่หากเมื่อไร ทางผู้เช่าต้องการเอกสารเป็นใบเสร็จรับเงินขึ้นมา เพื่อนำไปประกอบหลักฐานทางบัญชี ทางผู้ให้เช่าก็คงเลี่ยงไม่ได้ โดยการต้องผลักภาระไปให้ผู้ให้เช่าครับ จากเดิมที่เสียค่าเช่าน้อยลง ก็จะเสียค่าเช่ามากขึ้น เพราะมีต้นทุนของภาษีโรงเรือนเข้ามาเกี่ยวประมาณเดือนละ 1 กว่าๆ เปอร์เซ็นต์ตรงนี้เข้าไปทันที ทางผู้เช่าก็ได้หลักฐานไปยื่นเป็นค่าใช้จ่ายค่าเช่าได้ในการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลลดลง (กรณีเป็น บริษัท, หจก. ) แต่หากไม่ขอใบเสร็จผู้ให้เช่า ก็อาจลดภาษีโรงเรือนลงได้ หรือทางออกเค้าก็คือ เขียนสัญญาให้ผู้เช่า ออกภาษีโรงเรืิอนเสียเอง เพราะตอนทำสัญญา จะเห็นตั้งค่าเช่าถูก และบอกว่า ภาษีโรงเรือนคุณจ่ายเงินนะ ซึ่งผู้เช่าต้องศึกษาให้รอบด้านให้ดีๆ เพราะผู้เช่า และผู้ให้เช่า ต่างเหมือนเสนอตัวเข้าสู่ระบบภาษี และหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อไม่ได้อยู่นอกระบบ ตามหลักกฏหมายที่มีข้อยกเว้น ก็ต้องไปเสียภาษีโรงเรือนครับ ได้อย่างเสียอย่าง พิจารณาให้ดีๆ ครับ //www.accprotax.net


โดย: ต้น IP: 171.4.113.11 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:35:41 น.  

 
ทำไมภาษีโรงเรือนถึงแพงมากอย่างนี้ แล้วยังจะต้องจ่ายภาษีเงินได้อีก ทำไมมีแต่ภาษีภาษีไม่เข้าใจเลย


โดย: ผู้ข้องใจ IP: 118.173.197.41 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:32:17 น.  

 
ถ้าเราทำร้านที่บ้านเราเอง ปกติเราก้อเสียภาษีเงินได้อยู่แล้วปีละ 2 ครั้ง แล้วทำไมเราต้องเสียภาษีโรงเรือนอีก ทั้งที่เมื่อก่อนตอนที่ไม่ได้ทำร้านก้อไม่ได้เสียที ใครรู้บ้างช่วยตอบที


โดย: ข้องใจมากเลยค่ะ IP: 118.173.197.41 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:40:17 น.  

 
ส่งธนาคารก็จะไม่รอดอยู่แล้วธนาคารทวงแล้วทวงอีกท่านเอ้ย .... แล้วให้เสียภาษี 12.5% คิดดูแล้วโดน ธ. ยึดแน่ สงสารกันบ้างครับ อบต.ท่าตูมครัม


โดย: คนทำงาน IP: 125.27.121.176 วันที่: 7 มีนาคม 2555 เวลา:20:11:14 น.  

 
เทศบาลร้องกวาง เจ้าหน้าที่ไปเที่ยวต่างประเทศทุกปีเลยเป็นเพราะเก็บภาษีได้เยอะ เราสิจะตายยุแล้ว หนี้ธนาคารก็มี ลูกก็เรียน ค่าใช้จ่ายก็เยอะ ชาตินี้จะได้ไปต่างประ
เทศแบบเจ้าหน้าที่ของเทศบาลร้องกวางรึป่าวน้า...........น้อยใจจิง


โดย: น้อยใจ IP: 223.207.4.72 วันที่: 12 มีนาคม 2555 เวลา:23:20:49 น.  

 
ดิไม่ชอบเรื่องภาษีขี่โกงชัดๆ


โดย: ดำจัง IP: 223.204.35.168 วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:8:36:29 น.  

 
โดนไปลอบหนึ่งภาษีโรงเรือน และไปโดนอีกลอบ ภายในเดือนเดียวกัน แปลว่า เค้าบอกว่าพึ่งเหน


โดย: กิตติพัฒน์ IP: 115.67.6.111 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:53:40 น.  

 
ภาษีโรงเรือน ง่ายนิดเดียว
ถามว่าทำไมต้องเก็บ ตอบ ดันมีกฎหมายออกมาให้เก้บ เดือดร้อนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ต้องตามเก็บ
เก็บจากอะไร...เก็บจากโรงเรือนที่ทำประโยชน์เพื่อการค้า หรืออาจมีมูลค่าทางการค้าได้ สรุปเก้บหมด แม้จะให้เช่าหรือไม่ให้เช่า ถือว่ามีมูลค่าแล้ว สำหรับคำถามที่ว่า ไม่ได้ให้เช่า เอาญาติมาอยู่ ถือว่ามีมูลค่าแล้วแต่คุณไม่เก็บมูลค่านั้น
...อัตราดังที่หลายคนบอกคือ12.5 ค่าเช่าเดือนละ1000บาทเสียภาษี1500บาทต่อปี
...ข้อลดหย่อนอ้างได้บ้านเช่าไม่เต็ม ขอประเมินแบบต่ำกว่า100%ได้
...ผู้เสียก็เจ้าของทรัพย์สิน เจ้าของโฉนดโดนแน่นอนเต็มๆ ส่วนคู่สัญญาจะมาจ่ายแทนก็ไม่ว่า ใครมาจ่ายข้ารับลูกเดียว
....ปัญหาทางปฏิบัติ (ลักไก่) โดยประเมินตามกว้างXยาวของสิ่งปลูกสร้าง มาคำนวณภาษี มันคลาดเคลื่อนต่อความเป็นจริงและขัดความรู้สึกของคนเสีย
...ถามว่าแพงไปมั๊ย คำตอบถ้าประกอบการและมีรายได้ตามนั้น ก็ควรแบ่งให้รัฐเอาไว้ใช้พัฒนาประเทศบ้างก็ดี
...แต่ถ้าเลี่ยงได้ก้เลี่ยง เพราะรัฐก็หาวิธีบวกภาษีไว้แล้วกับของกินของใช้
...สรุป เราก็โดนภาษีกันถ้วนหน้าไม่มากก้น้อยอยู่แล้ว


โดย: คนเสียภาษี โดนมาแล้วทุกรูปแบบ ก็ไม่เข็ดสักที IP: 115.67.5.219 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:25:48 น.  

 
เก็บภาษี 12.5% ไม่ว่าหรอกนะ แต่ช่วยบอกหน่อยว่าเอาเงินไปทำอะไร ถนนหน้าบ้านยังฝุ่นตลบไม่หาย เทศบาลร้องกวาง

หรือเหมือนที่เค้าว่า
เอาเงินไปถลุงกันเองในสำนักงาน
สร้างตึก
เที่ยวต่างประเทศ
ฯลฯ


โดย: เซ็ง IP: 61.7.185.126 วันที่: 4 มีนาคม 2557 เวลา:23:14:39 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ มีคนแก่ อายุ 70 ปี ไม่มีรายได้อะไร เก็บค่าเช่าห้อง เดือนละ. 2000 บาท จะต้องมาเสียภาษีโรงเรือน 12.5% เป็นเงิน 3000 ยาทต่อปี แค่แต่ละเดือนก็ไม่เหลือแล้ว


โดย: Good IP: 49.230.29.0 วันที่: 12 เมษายน 2560 เวลา:18:29:52 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ มีคนแก่ อายุ 70 ปี ไม่มีรายได้อะไร เก็บค่าเช่าห้อง เดือนละ. 2000 บาท จะต้องมาเสียภาษีโรงเรือน 12.5% เป็นเงิน 3000 ยาทต่อปี แค่แต่ละเดือนก็ไม่เหลือแล้ว


โดย: Good IP: 49.230.29.0 วันที่: 12 เมษายน 2560 เวลา:18:33:22 น.  

 
พ่อ แม่อายุ76 กับ72 ให้บ้านชั้นล่างเช่าค้าขาย ต้องเสียภาษี 1.5ของรายได้ค่าเช่าต่อปี หวังว่าจะเอาไว้ใช้กินใช้จ่าย ค่าหมอค่ายา แย่มาก คนที่เค้าได้มรดกมาแต่ราคาที่ประเมินสูง แต่อายุมาก ไม่มีงานทำจะให้เค้าทำยังไง นึกถึงข้อนี้ไม๊ คนแก่เค้าอยากอยู่ที่ๆเค้าเกิดและโตขึ้นมา ไม่ใช้ออกกฏหมายมาบังคับให้เค้าขายที่


โดย: mosaic IP: 223.205.46.13 วันที่: 15 กรกฎาคม 2560 เวลา:2:18:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ

ดุสิตา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดุสิตา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.